Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà - Elmich

Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà

Ngày cập nhật: 06/01/2024

Nước ép bắp cải tím mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da, vóc dáng, hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa bệnh tật. Trong bắp cải tím có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cùng các axit amin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể. Cùng Elmich tìm hiểu một số công thức chế biến nước ép bắp cải dễ uống, giảm cân, đẹp da tại bài viết sau.

Tác dụng của nước ép bắp cải tím

Bắp cải tím là loại rau giàu chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 5 công dụng của nước ép bắp cải tím:

Chống ô nhiễm và chống Oxy hóa

Anthocyanin là flavonoid mang lại màu tím cho bắp cải. Anthocyanin có khả năng chống ô nhiễm và chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của gốc tự do. Hoạt chất chống ô nhiễm quercetin cũng giúp kiểm soát phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể. Những chất này bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 1
Lợi ích của nước ép bắp cải tím

Tốt cho tim mạch

Cải bắp tím có chứa kali, một khoáng chất quan trọng giúp kiểm soát huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Vitamin B (Folate) trong bắp cải giúp kiểm soát mức homocysteine, một yếu tố có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chất xơ và chất chống ô nhiễm trong bắp cải tím cũng có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bắp cải tím cung cấp nhiều vitamin C và các chất chống ô nhiễm, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các chất dinh dưỡng này hỗ trợ cơ thể chống lại vi khuẩn và virus. Thành phần Zinc trong bắp cải cải thiện chức năng của hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ trong bắp cải tím giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì sức khỏe của đường ruột. Nước ép bắp cải giúp giảm tình trạng táo bón và duy trì trạng thái tiêu hóa khỏe mạnh. Glucosinolate trong bắp cải giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 6
Lợi ích của nước ép bắp cải tím

Hỗ trợ giảm cân

Bắp cải tím có chứa ít calo và nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu hơn mà không tăng calo. Nước ép bắp cải là lựa chọn tốt trong chế độ ăn kiêng để hỗ trợ quá trình giảm cân. Hoạt chất Sulforaphane trong bắp cải tím, có khả năng giảm insulin resistance và hỗ trợ điều trị đối với người mắc bệnh tiểu đường.

4 Cách làm nước ép bắt cải giảm cân, đẹp da

Với các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và cơ thể, bắp cải tím được sử dụng phổ biến trong khẩu phân ăn thường ngày. Nước ép bắp cải tím có màu tím đẹp mắt, vị ngọt tươi khá dễ uống.

Nước ép bắp cải tím nguyên chất

Các nàng đang tìm công thức nước ép giảm cân, đẹp da không nên bỏ qua nước ép bắp cải nguyên chất.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 5
Nước ép bắp cải tím nguyên chất
  • Nguyên liệu: Bắp cải tím, chanh tươi, gừng tươi
  • Cách thực hiện: Bắp cải cắt miếng vừa máy ép, rửa sạch, để táo. Chanh tươi vắt lấy nước cốt và cắt lát mỏng. Gừng tươi rửa sạch. Ép bắp cải tím với một hai lát gừng, lấy nước cốt, thêm vài lát chanh tươi.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm nước, mật ong, đường phèn cho dễ uống.

Nước ép bắp cải tím mix táo xanh

Để tăng hương vị cho nước bắp cải ép nàng có thể mix thêm các loại trái cây rau củ. Nước ép bắp cải tím mix táo xanh có vị chua ngọt dễ uống, hỗ trợ giảm cân.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 2
Nước ép bắp cải tím mix táo xanh
  • Nguyên liệu: Bắp cải tím, táo xanh.
  • Cách thực hiện: Bắp cải tím cắt miếng vừa máy ép, rửa sạch. Táo xanh cắt miếng, bỏ hạt. Ép táo xanh và bắp cải lấy nước, bỏ phần bã.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không thêm đường để đạt hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Nước ép bắp cải tím mix cà rốt

Các nàng đang tìm công thức nước ép cung cấp vitamin C, tốt cho da và mắt có thể chọn nước ép bắp cải mix cà rốt.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 3
Nước ép từ bắp cải tím mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Bắp cải tím, cà rốt
  • Cách thực hiện: Bắp cải tím cắt miếng vừa máy, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, bỏ đầu, rửa sạch, cắt khúc. Ép cà rốt và bắp cải lấy nước cốt.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm chanh để tăng hương vị. Uống sau bữa ăn 2-3 tiếng hoặc uống thay bữa phụ

Nước ép bắp cải tím mix lê 

Một công thức nước ép trắng da giảm cân an toàn hiệu quả dành cho các nàng chính là kết hợp bắp cải tím và lê. Bắp cải tím có vị ngọt, kết hợp với vị ngọt thanh mát từ lê rất dễ uống.

Nuoc Ep Bap Cai Tim 4
Nước ép bắp cải tím mix với lê
  • Nguyên liệu: Bắp cải tím, lê
  • Cách thực hiện: Bắp cải tím cắt miếng vừa máy ép, rửa sạch. Lê gọt vỏ, bỏ cuống, bỏ hạt, cắt miếng vừa máy. Ép bắp cải và lê lấy nước.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm các chất tạo ngọt như mật ong hay đường. Có thể uống trước bữa ăn 30-40 phút để tạo cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số lợi ích cũng như công thức nước ép bắp cải tím đến các bạn thông qua bài viết. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép trái cây, máy ép chậm, máy xay sinh tố đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Mọi thông tin vui lòng truy cập vào địa chỉ website: Elmich.vn để tham khảo và đặt mua sản phẩm.

Bài viết cùng chuyên mục
CUỘC SỐNG THÊM Ý NGHĨA, VÌ CĂN BẾP CÓ THÊM ELMICH!
CUỘC SỐNG THÊM Ý NGHĨA, VÌ CĂN BẾP CÓ THÊM ELMICH!
Blog 01/10/2023
Elmich đã bước vào cuộc sống nhiều gia đình trên toàn Thế giới. Trong những căn bếp Việt, Elmich đã trở thành 1 phần không thể thiếu vì sự tiện nghi, tiện dụng, an toàn và sang đẹp của những vật dụng gia dụng cao cấp này. Không phải...
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
Blog 01/10/2023
Ấm siêu tốc sau khi sử dụng một thời gian dài, sẽ có một lớp cặn màu trắng hoặc ngả vàng bám ở thành và đáy ấm. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây hại tới sức khỏe đồng thời ảnh hưởng tới tuổi thọ của...
Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì và khắc màu gì – Bí quyết kéo may mắn
Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì và khắc màu gì – Bí quyết kéo may mắn
Blog 08/04/2024
Trong tín ngưỡng của người phương Đông, việc lựa chọn đồ vật, trang phục, nội thất, vật phong thủy,… có màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh đóng vai trò rất quan trọng. Chúng sẽ góp phần thu hút tài lộc, mang lại may mắn trong công việc, cuộc...