1990 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Bí quyết phong thủy hút vượng khí

1990 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Bí quyết phong thủy hút vượng khí

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Thông thường tính cách và sở thích của con người hay gắn liền với màu sắc. Đặc biệt với người Á Đông, xét về mặt tâm linh phong thủy, màu sắc có sức ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí và tài lộc của mỗi người. Vì vậy, việc tìm hiểu màu sắc hợp và kỵ với năm sinh 1990 vô cùng quan trọng. Hãy cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu 1990 hợp màu gì, những màu nên tránh cũng như tuổi và mệnh hợp với năm sinh 1990 nhé. 

1. Đôi nét tổng quan về năm sinh 1990

Để biết rõ 1990 hợp màu gì, Elmich nghĩ bạn nên hiểu thật rõ về năm sinh này. Từ các thông tin cơ bản về năm sinh 1990, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và thiết thực hơn.

Hình 1: Năm sinh 1990 và kiến thức phong thủy
Hình 1: Năm sinh 1990 và kiến thức phong thủy

1.1. Mệnh năm sinh 1990

  • Mệnh: Thổ
  • Nạp âm: Lộ Bàng Thổ – Đất đường đi.

Những người sinh năm 1990 đồng hành cùng nạp âm Lộ Bàng Thổ trong ngũ hành mệnh Thổ. Nếu so với các nạp âm khác thuộc mệnh Thổ, Lộ Bàng Thổ có sự hạn chế về nguồn năng lượng. Tuy nhiên, nạp âm này được bù đắp bởi sự tự do và khám phá không có giới hạn. 

1.2. Tuổi năm sinh 1990

  • Tuổi: Canh Ngọ – Chuẩn Ngựa Trong Nhà
  • Thiên can: Kim
  • Địa chi: Hỏa

Kim và Hỏa là 2 mệnh có mối quan hệ tương khắc dẫn đến việc không thuận lợi cho người sinh năm 1990. Vì vậy, việc lựa chọn 1990 hợp màu gì đúng phong thủy sẽ hạn chế được phần nào.

Hình 2: Sinh năm 1990 thuộc tuổi con gì?
Hình 2: Sinh năm 1990 thuộc tuổi con gì?

1.3. Tính cách đặc trưng của người sinh năm 1990

Nam sinh năm 1990 toát lên khí chất anh hùng, mạnh mẽ và rất kiên định. Họ luôn là người có hoài bão lớn, nhưng không tránh khỏi các thách thức lớn trong cuộc sống. Khi làm bất kỳ việc gì, họ luôn đặt mục tiêu và xây dựng kế hoạch rõ ràng. Dù có trải qua khó khăn, họ vẫn luôn nỗ lực để vượt qua.

Nữ sinh năm 1990 thuộc tuýp người chân thành, tình cảm và biết lắng nghe. Họ luôn biết san sẻ và thấu hiểu người khác. Tâm hồn của họ vô cùng sâu sắc cộng với bản tính lương thiện, tốt bụng khiến họ luôn giành được tình cảm của đối phương. Họ cũng là người biết xông pha, không ngại thử thách và luôn nỗ lực.

Hình 3: Mệnh và tuổi hợp với người sinh năm 1990
Hình 3: Mệnh và tuổi hợp với người sinh năm 1990

1.4. Mệnh và tuổi hợp với năm sinh 1990

  • Hợp mệnh: Kim và Hỏa. 
  • Hợp tuổi: Đinh Sửu, Tân Mùi, Giáp Tuất, Mậu Thìn.

Dựa vào tuổi và mệnh phù hợp với năm sinh 1990, bạn sẽ biết cách tìm bạn hợp tác làm ăn, bạn đời được như ý. Sự kết hợp này sẽ giúp cuộc sống và công việc của bạn luôn được thuận lợi và thành công.

1.5. Mệnh và tuổi kỵ với năm sinh 1990

  • Khắc mệnh: Thủy và Mộc
  • Kỵ tuổi: Bính Dần, Giáp Thân, Ất Dậu, Nhâm Thân, Mậu Dần và Quý Dậu.

Trong công việc cũng như tìm bạn đời, người sinh năm 1990 cần tránh tuổi nằm trong ngũ hành có mối quan hệ tương khắc và tuổi kỵ với mình. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp cho họ luôn có cuộc sống được như ý, tránh được việc vận khí bị ảnh hưởng. 

Hình 4: Tuổi 1990 hợp màu gì giúp phong thủy hút tài lộc
Hình 4: Tuổi 1990 hợp màu gì giúp phong thủy hút tài lộc

2. Canh Ngọ 1990 hợp màu gì?

Tuổi Canh Ngọ 1990 trên con đường xây dựng sự nghiệp và cuộc sống sẽ khó tránh khỏi nhiều chông gai, thử thách. Để hạn chế tối đa trở ngại, hút vượng khí và tài lộc, người sinh năm 1990 cần biết tận dụng màu sắc phong thủy hợp với tuổi. Vậy 1990 hợp màu gì sẽ được Elmich chia sẻ ngay phần dưới đây.

2.1. Màu đỏ

Như Elmich đã đề cập ở trên, màu đỏ thuộc mệnh Hỏa có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thổ tuổi Canh Ngọ 1990. Bởi vậy, tông màu này sẽ là lựa chọn thích hợp cho tuổi 1990 trong phong thủy, giúp mang lại may mắn và tài lộc.

Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, năng lượng dồi dào và sự thịnh vượng. Trong khi đó, tuổi 1990 lại rất năng động, quyết đoán, mạnh mẽ, luôn đối mặt với thử thách rất tốt. Sự hòa quyện giữa màu đỏ và tuổi Canh Ngọ 1990 đã tạo nên một mối quan hệ tương sinh rất tốt.

Màu đỏ giúp kích thích và tăng cường tính mạnh mẽ, dũng cảm của tuổi 1990. Hơn nữa, màu đỏ còn mang lại sự thành công và may mắn cho họ. Nếu tuổi 1990 thường xuyên tiếp cận với tông màu đỏ sẽ giúp họ có thể khai sáng và thu hút vượng khí, chiếm được sự mến mộ và lòng tin của người khác.

Mặc khác, màu đỏ còn tượng trưng cho sự quyết đoán và tính kiên nhẫn cao. Đối với người tuổi Canh Ngọ 1990, màu đỏ tựa như một sức mạnh giúp họ có thể vượt qua được khó khăn và đi đến thành công. 

2.2. Màu tím

Nếu được hỏi 1990 hợp màu gì, Elmich sẽ cho bạn đáp án ngay chính là màu tím. Đây là gam màu chân chính và lý tưởng nhất phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 giúp mang lại tài lộc và vượng khí.

Trong phong thủy, màu tím được coi là gam màu may mắn. Hơn nữa, màu tím thuộc ngũ hành mệnh Hỏa rất phù hợp với tuổi 1990. Hỏa và Thổ có mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành đồng nghĩa khi tuổi Canh Ngọ 1990 gặp màu tím sẽ tạo nên sự ổn định, cân bằng và tương trợ lẫn nhau.

Ngoài ra, màu tím đối với tuổi Canh Ngọ 1990 luôn có nguồn năng lượng tuyệt vời giúp họ có tinh thần tích cực hơn trong mọi hoàn cảnh. Nếu họ biết cách phối hợp và tận dụng màu tím trong không gian sống, chắc chắn họ sẽ luôn có cuộc sống cân bằng, hòa thuận và hạnh phúc viên mãn.

Hình 5: Màu cam giúp người sinh năm 1990 luôn gặp may mắn, vận khí tốt
Hình 5: Màu cam giúp người sinh năm 1990 luôn gặp may mắn, vận khí tốt

2.3. Màu cam

Màu cam cũng là một trong số màu nằm trong top danh sách 1990 hợp màu gì? Là một trong các màu thuộc mệnh Hỏa có mối quan hệ tương sinh với mệnh Mộc nên màu cam luôn là lựa chọn ưu tiên của người sinh năm 1990.

Màu cam đại diện cho sức sống mới luôn tràn đầy năng lượng lạc quan, nhiệt huyết. Trong ngũ hành, màu cam rất phù hợp với người sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ. Chúng có khả năng hỗ trợ và tạo nên sự cân bằng tốt trong sự nghiệp và cuộc sống của tuổi Canh Ngọ.

Sự kết hợp gam màu cam trong nội thất và đồ dùng cá nhân của người sinh năm 1990 nên được tận dụng tối đa. Từ đó, bạn sẽ sở hữu được không gian sống tràn đầy năng lượng tích cực và sức sáng tạo lớn. Nếu bạn thường xuyên mặc đồ màu cam, trang trí phụ kiện cũng màu cam sẽ gặp nhiều may mắn. 

2.4. Màu nâu

Màu nâu là một trong số gam màu thuộc hành Thổ mà người sinh năm 1990 cũng tương đồng về mệnh này. Song Thổ sẽ tạo nên một kỳ tích khiến bạn phải bất ngờ về sức mạnh của chúng.

Màu nâu luôn khiến chúng ta liên tưởng đến gam màu của đất, gỗ, hay những vật liệu tự nhiên. Một cảm giác gần gũi, thân thuộc rất ổn định và bền vững.

Với người sinh năm 1990, màu nâu chính là lựa chọn khá phù hợp để giúp phong thủy được tốt hơn. Mối quan hệ này có sự hỗ trợ chắc chắn, luôn khiến tuổi 1990 cảm thấy an nhiên, may mắn. Bởi vậy, họ luôn sử dụng màu nâu trong trang trí nhà cửa hay lựa chọn đồ nội vật, phụ kiện cá nhân. 

Hình 6: Màu vàng là gam màu giúp cho tuổi 1990 luôn gặp may mắn
Hình 6: Màu vàng là gam màu giúp cho tuổi 1990 luôn gặp may mắn

2.5. Màu vàng

Màu vàng cũng thuộc hành Thổ, là gam màu được các chuyên gia phong thủy khuyên nên dùng đối với người sinh năm 1990. Màu vàng đại diện cho sự giàu có, sung túc và quyền lực. Chúng có khả năng giúp tuổi 1990 hút tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng. 

Khi tiếp cận với màu vàng nhiều, tuổi Canh Ngọ 1990 như được tiếp thêm nguồn năng lượng tràn trề. Cuộc sống cũng như trong công việc của họ luôn thuận lợi, phát tài, phát lộc.

2.6. Màu hồng

Màu hồng thuộc hành Hỏa có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thổ nên rất tốt đối với tuổi 1990. Vì vậy, bạn chỉ cần ghi nhớ gam màu này thật kỹ mà không phải lăn tăn 1990 hợp màu gì nữa.

Màu hồng gợi lên vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng, tình yêu thương nồng nàn. Đối với tuổi Canh Ngọ 1990 khi tiếp cận với màu hồng sẽ khiến cho cuộc sống luôn được cân bằng. Ở đó luôn tràn ngập tình yêu thương, mang đến cảm giác an yên, hạnh phúc.

3. Canh Ngọ 1990 kỵ màu gì?

Elmich có chia sẻ tuổi Canh Ngọ 1990 kỵ với mệnh Mộc và mệnh Thủy như ở trên. Bởi vậy, những gam màu thuộc 2 mệnh này sẽ không tốt với họ. 

Hình 7: Màu xanh lá khiến cho vận khí của người sinh năm 1990 không được tốt
Hình 7: Màu xanh lá khiến cho vận khí của người sinh năm 1990 không được tốt

3.1. Màu xanh lá

Với tuổi Canh Ngọ 1990, màu xanh lá được xem là màu kém may mắn. Màu này thuộc hành Mộc có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thổ. Mà đây là mệnh của người sinh năm 1990. Nếu tuổi 1990 tiếp xúc quá nhiều với màu xanh lá có thể khiến cho năng lượng bị giảm sút, vận khí không tốt.

Trong cuộc sống và sự nghiệp, màu xanh lá khiến người sinh năm 1990 luôn gặp phải trở ngại và khó khăn. Để cuộc sống trở nên cân bằng và thuận lợi hơn, họ cần giảm sử dụng màu xanh lá trong cuộc sống và nên tiếp cận nhiều với gam màu mệnh Hỏa.

3.2. Màu xanh dương

Màu xanh dương thuộc hành Thủy là một trong số các gam màu khiến cho tuổi Canh Ngọ gặp vận xui, vận khí bị suy giảm.

Mặc khác, màu xanh dương còn khiến cho người sinh năm 1990 có cuộc sống bị xáo trộn, thiếu đi sự cân bằng. Họ thường xuyên không được may mắn trong công việc lẫn đời sống hôn nhân gia đình. 

3.3. Màu đen

Màu đen trong ngũ hành thuộc mệnh Mộc tương khắc với mệnh Thổ. Do đó, tuổi Canh Ngọ 1990 cũng nên tránh tiếp cận với màu đen quá nhiều.

Mặc dù màu đen khá thông dụng trong cuộc sống, chúng đại diện cho quyền lực và sự bí ẩn. Một gam màu có thể nói bất kỳ ai cũng từng sử dụng trong trang phục, sự kiện, đồ dùng cá nhân,… Nhưng với tuổi Canh Ngọ 1990 thì nên hạn chế dùng. Bởi chúng có tác động tiêu cực đến nguồn năng lượng, vận khí của họ.

Với người sinh năm 1990, màu đen khiến cho vượng khí và tài lộc bị suy giảm. Vận may của họ cũng không quá nhiều, thậm chí thường xuyên gặp khó khăn. Vì vậy, họ khó đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Để tăng cường tài lộc và vận khí, họ cần tránh màu đen và tận dụng các màu sắc phù hợp với tuổi. 

Nhìn chung, việc tìm hiểu 1990 hợp màu gì rất quan trọng để có phong thủy tốt trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc. Elmich hy vọng bạn đã có kiến thức tuyệt vời để hoạch định cuộc đời của mình được như ý nguyện, tạo nên không gian sống hút tràn đầy năng lượng tích cực, vận khí tốt, hút tài lộc.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Blog 08/04/2024
Việc biết chính xác mệnh Hỏa hợp màu gì, hợp mệnh gì để ưu tiên hay kỵ màu gì, mệnh gì để tránh sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa có thêm nhiều may mắn, gia tăng tài lộc, thuận lợi trên đường công danh và cuộc sống. Do vậy,...
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
Blog 12/01/2024
Sinh tố xoài chuối là món ăn nhẹ được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon của trái cây. Xoài và chuối đều chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, thịt quả mềm phù hợp với các món sinh tố. Ngoài ra xoài và chuối còn...
5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly
5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly
Blog 04/02/2024
Sữa hạt có hương vị thơm ngon, thanh mát, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, sữa hạt sen còn có tác dụng an thần – là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày làm việc căng thẳng. Trong bài viết này,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep