Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp

Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Tam hợp, tứ hành xung được người Việt đặc biệt quan tâm vì đây là các yếu tố phong thủy ảnh hưởng lớn đến hôn nhân, sự nghiệp và đời sống của mỗi người. Trong 12 con giáp, có những bộ giáp cực kỳ hợp bản mệnh với nhau, chọn đúng sẽ giúp ích rất nhiều. Nhưng cũng có bộ giáp rất xung khắc, cố tình kết hợp chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Vậy tam hợp là gì, tứ hành xung là gì? Elmich sẽ giải đáp ngay sau đây. 

1. Tam hợp là gì? Cách tính tam hợp đơn giản nhất

1.1. Tìm hiểu tam hợp là gì?

Người Việt tin rằng chọn được vợ/chồng hay bạn làm ăn tam hợp bản mệnh thì sẽ có thêm nhiều may mắn, công danh sự nghiệp thuận lợi, cuộc sống khang thịnh. Trong phong thủy, tam hợp là một khái niệm quan trọng và dựa trên 12 con giáp để phân chia. Vậy tam hợp trong phong thủy được chia như thế nào. 

Cụ thể, 12 con giáp sẽ được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ gồm 3 con giáp với đặc điểm, vận mệnh, nguồn năng lượng có sự tương đồng, tạo ra một sự hòa hợp, đó chính là tam hợp. Không những thế, tam hợp còn thể hiện sự cân xứng và hài hòa một cách tuyệt vời giữa các con giáp. 

Hình 1: Tam hợp chia thành 4 nhóm, là những con giáp có sự tương đồng về vận mệnh, tính cách, quan niệm sống
Hình 1: Tam hợp chia thành 4 nhóm, là những con giáp có sự tương đồng về vận mệnh, tính cách, quan niệm sống

Đây chính là “minh hợp”, thể hiện sự hòa hợp rõ nét, tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ giữa những cá nhân có mệnh tam hợp. Họ dễ dàng có được sự đồng điệu về mặt cảm xúc và suy nghĩ. Từ đó xây dựng được mối quan hệ ổn định, hòa hợp trong cả đời sống, công việc hay hôn nhân. 

Đặc biệt, những người làm ăn tam hợp mệnh còn cùng chung lý tưởng và chí hướng nên dễ dàng tương trợ lẫn nhau, cùng vượt khó khăn để tìm kiếm thành công. Nhờ mối quan hệ tam hợp, đôi bên đều sẽ đạt được những mục tiêu và phát triển thịnh vượng. Đây là lý do vì sao người Việt chọn bạn đời, đối tác làm ăn thường rất quan tâm đến khái niệm tam hợp trong phong thủy. 

1.2. Cách tính tam hợp đơn giản nhất

Như đã chia sẻ, tam hợp được chia thành 4 nhóm căn cứ vào 12 con giáp, 3 con giáp có sự tương đồng về đặc điểm, tính cách, vận mệnh, sự hài hòa của âm dương ngũ hành thì được xếp vào 1 nhóm tam hợp. Cụ thể:

  • Nhóm tam hợp Hỏa cục gồm các tuổi: Dần (thuộc hành Mộc), Tuất (thuộc hành Thổ), Ngọ (thuộc hành Hỏa). Sự kết hợp của 3 hành khác nhau này tạo nên sự cân bằng đồng thời tương trợ nhau trong ngũ hành. 
  • Nhóm tam hợp Mộc cục gồm các tuổi: Hợi (thuộc hành Thủy), Mão (thuộc hành Mộc), Mùi (thuộc hành Thổ). Sự kết hợp này sẽ tạo thành một dòng chảy năng lượng tích cực không bao giờ cạn. Tức là từ Mộc sinh ra Thủy, Thủy lại nuôi dưỡng Thổ, Thổ tốt thì Mộc mới phát triển được. 
Hình 2: Nhóm tam hợp Mộc cục tạo thành một dòng chảy năng lượng tích cực không bao giờ cạn
Hình 2: Nhóm tam hợp Mộc cục tạo thành một dòng chảy năng lượng tích cực không bao giờ cạn
  • Nhóm tam hợp Kim cục gồm các tuổi: Sửu (thuộc hành Thổ), Tỵ (thuộc hành Hỏa), Dậu (thuộc hành Kim). Đây là sự kết hợp để tạo thế cân bằng và sự tương trợ giữa Hỏa, Thổ và Kim. 
  • Nhóm tam hợp Thủy cục gồm các tuổi: Tý (thuộc hành Thủy), Thân (thuộc hành Kim), Thìn (thuộc hành Thổ). Mối quan hệ này phản ánh sự tương tác lẫn nhau giữa hành Kim, Thổ và Thủy trong chu trình sản sinh của ngũ hành. 

Mỗi nhóm tam hợp đã được sắp xếp để khoảng cách tuổi của các con giáp cách nhau 4 năm, tạo nên sự hài hòa và một chu kỳ tuần hoàn. Đây không chỉ phản ánh sự liên kết sâu sắc về tính cách, vận mệnh giữa các con giáp mà còn thể hiện sự hỗ trợ, tương tác giữa các hành trong phong thủy. 

2. Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp

2.1. Nhóm trí thức, sáng tạo tam hợp tuổi: Tỵ – Dậu – Sửu

  • Tuổi Tỵ linh hoạt, thông minh nhưng luôn cần sự đáng tin cậy và ổn định từ tuổi Sửu và sự tự tin của tuổi Dậu. 
  • Tuổi Dậu độc lập, mạnh mẽ nhưng thiếu sự kiềm chế. Do đó cần được định hướng và kiềm chế từ hai tuổi Tỵ và Sửu. 
  • Tuổi Sửu trung thực, đáng tin cậy nhưng vắng sự linh hoạt nên cần tìm những người tuổi Dậu và Tỵ để được bổ sung. 
Hình 3: Nhóm trí thức, sáng tạo tam hợp tuổi: Tỵ - Dậu - Sửu
Hình 3: Nhóm trí thức, sáng tạo tam hợp tuổi: Tỵ – Dậu – Sửu

Đây là nhóm tam hợp của tri thức và sáng tạo. Sự kết hợp của nhóm tam hợp này tạo thành một tập thể mạnh mẽ, sáng tạo, thông minh, phấn đấu vì mục tiêu và quyết tâm vượt qua mọi thách thức. 

2.2. Nhóm độc lập và đầy năng lượng khi hợp tác tam hợp tuổi: Tuất – Ngọ – Dần

  • Tuổi Ngọ có sự sáng tạo không giới hạn và một trái tim đầy tình cảm kết hợp sự quyết đoán của tuổi Dần, sự mạnh mẽ của tuổi Tuất tạo nên sự liên kết đầy quyết liệt. 
  • Tuổi Tuất có sự sáng suốt, thông minh sẽ cung cấp một nền tảng vững trãi cho cả nhóm giúp làm dịu và cân bằng sự mạnh mẽ của tuổi Ngọ và Dần. 
  • Tuổi Dần nổi tiếng với tính cách nóng nảy nên cần tìm kiếm sự tỉnh táo ở tuổi Tuất và sự nhẹ nhàng tình cảm của tuổi Ngọ. 
Hình 4: Nhóm độc lập và đầy năng lượng khi hợp tác tam hợp tuổi: Tuất - Ngọ - Dần
Hình 4: Nhóm độc lập và đầy năng lượng khi hợp tác tam hợp tuổi: Tuất – Ngọ – Dần

Đây là nhóm tam hợp tượng trưng cho sự độc lập, tự tin. Họ chia sẻ sở thích trải nghiệm, niềm đam mê sự tự do, không ngừng khám phá, tạo nên một nhóm đầy năng lượng giúp tăng khả năng đạt được mục tiêu chung một cách hiệu quả. 

2.3. Nhóm tương trợ và ngoại giao tam hợp tuổi: Mão – Mùi – Hợi

  • Tuổi Mão có sự tinh tế và nhanh nhẹn, cùng với người tuổi Mùi và tuổi Hợi khéo léo, cần mẫn tạo nên sự cân bằng, tương trợ lẫn nhau trong nhóm. 
  • Tuổi Mùi có sự linh hoạt, thông minh nhưng cần được bổ sung sự kiên nhẫn của tuổi Hợi, sự tinh tế của tuổi Mão để tạo được sự hài hòa trong giao tiếp và môi trường làm việc. 
  • Tuổi Hợi có sự cần mẫn, chăm chỉ tạo nền tảng bền vững cho cả nhóm nhưng vẫn cần được bổ sung sự tinh tế và nhạy bén của tuổi Mùi và tuổi Mão. 
Hình 5: Nhóm tương trợ và ngoại giao tam hợp tuổi: Mão - Mùi - Hợi
Hình 5: Nhóm tương trợ và ngoại giao tam hợp tuổi: Mão – Mùi – Hợi

Nhóm tam hợp này đại diện cho sự tinh tế, khéo léo trong ứng xử và giao tiếp, có sự lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ. Đây là nhóm con giáp có khả năng ngoại giao mạnh mẽ, sẵn sàng tương trợ lẫn nhau trong mọi tình huống, tạo ra môi trường làm việc hòa đồng, tích cực. 

2.4. Nhóm hợp tác và kiên trì: Tam hợp tuổi Thân – Tý – Thìn

  • Tuổi Tý: Có sự nhanh nhạy, trí tuệ nhưng lại thiếu sự tự tin nên cần tìm kiếm sự thông tuệ từ Thân và sự quả quyết từ Thìn. 
  • Tuổi Thân: Có sự kiên trì, hiểu biết nhưng lại thiếu sự sáng tạo nên cần tìm kiếm sự sáng suốt ở tuổi Tý và sự năng động của Thìn. 
  • Tuổi Thìn: Có sự quyết đoán, mạnh mẽ nhưng thiếu sự sáng tạo nên cần được bổ sung bằng sự tinh tế của Tý và kiên định của Thân. 
Hình 6: Nhóm hợp tác và kiên trì: Tam hợp tuổi Thân - Tý - Thìn
Hình 6: Nhóm hợp tác và kiên trì: Tam hợp tuổi Thân – Tý – Thìn

Đặc trưng của nhóm tam hợp này là sự kiên trì, không ngừng đấu tranh để đạt được mục tiêu chung đã đặt ra. Tựu chung lại, tam hợp là yếu tố quan trọng để xác định sự hợp tác giữa các cá nhân. Đồng thời còn là một hướng dẫn để người với người tìm thấy sự cân bằng và hòa hợp trong công việc và cuộc sống. Và đó là khái niệm tam hợp là gì, cách tính tam hợp đơn giản nhất và giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp. Vậy còn tứ hành xung là gì? Cách tính tứ hành xung thế nào?

3. Tứ hành xung là gì? Cách tính tứ hành xung dễ nhớ nhất

3.1. Khái niệm tứ hành xung là gì?

Trái ngược với khái niệm tam hợp, trong phong thủy có tứ hành xung nói về sự mâu thuẫn và tương khắc giữa các con vật trong bộ 12 con giáp. Nếu như tam hợp chia thành 4 nhóm thì tứ hành xung chỉ có 3 nhóm con giáp có quan hệ xung đột với nhau cả từ quan điểm, tính cách đến phong cách sống. Biểu hiện đó chính là những con giáp đó gần nhau sẽ xảy ra tranh cãi do bất đồng quan điểm.

Hình 7: Tứ hành xung gồm 3 nhóm con giáp có quan hệ xung đột với nhau cả từ quan điểm, tính cách đến phong cách sống
Hình 7: Tứ hành xung gồm 3 nhóm con giáp có quan hệ xung đột với nhau cả từ quan điểm, tính cách đến phong cách sống

Thậm chí tạo ra những khó khăn, thách thức khiến cho các bên bị suy kiệt năng lượng tích cực. Chính vì vậy, quan niệm dân gian của người Việt khuyến cáo không nên chọn bạn đời hay đối tác làm ăn, sinh con giữa những người thuộc nhóm con giáp tứ hành xung để tránh sự xung đột không cần thiết. Vậy nhóm tứ hành xung gồm những con giáp nào? Cách tính ra sao?

3.2. Cách tính tứ hành xung dễ nhớ nhất

Có 3 nhóm tứ hành xung, mỗi nhóm có 4 con giáp được cho là xung khắc trong mọi mối quan hệ. Cụ thể:

  • Nhóm tứ hành xung 1 gồm các con giáp: Thân, Dần, Tỵ, Hợi. Nhóm này, mỗi con giáp có những đặc điểm, vận mệnh và tính cách riêng biệt, nhất định sẽ xuất hiện những sự xung khắc, mâu thuẫn khi kết hợp với nhau. 
  • Nhóm tứ hành xung 2 gồm các con giáp: Thìn, Sửu, Mùi, Tuất. Nhóm này, mỗi con giáp đều có quan điểm và nguyên tắc sống khác nhau nên nếu kết hợp sẽ dẫn đến những bất đồng, xung đột. 
  • Nhóm tứ hành xung 3 gồm các con giáp: Mão, Dậu, Tý, Ngọ. Nhóm này, mỗi con giáp thường có những quan điểm ngược nhau, nếu kết hợp sẽ gây khó khăn trong việc giao tiếp và hợp tác.
Hình 8: Có 3 nhóm tứ hành xung, mỗi nhóm có 4 con giáp được cho là xung khắc trong mọi mối quan hệ
Hình 8: Có 3 nhóm tứ hành xung, mỗi nhóm có 4 con giáp được cho là xung khắc trong mọi mối quan hệ

Tuy nhiên, trong mỗi nhóm tứ hành xung lại hình thành mối quan hệ nhị hợp, giúp hỗ trợ và cân bằng mối quan hệ xung khắc của bộ tứ, tạo sự hài hòa giữa 2 con giáp còn lại. Sự xung khắc trong tứ hành xung được chia thành 2 loại:

  • Xung khắc cơ bản: Do không giống nhau về tính cách, quan điểm, chỉ gây ra những khó khăn trong giao tiếp và hợp tác. 
  • Xung khắc phức tạp: Do nhiều yếu tố tác động khác như ngũ hành, vận mệnh, âm dương. Mối quan hệ xung khắc này phức tạp, cần có sự hiểu biết nhất định mới có thể giải quyết.

Vậy là Elmich đã giúp bạn đọc biết tam hợp là gì, cách tính tam hợp cùng các nhóm tuổi tam hợp và khái niệm tứ hành xung là gì, cách tính tuổi tứ hành xung. Hi vọng rằng sau bài viết, bạn đã có thể lựa chọn đúng tuổi của bạn đời, đối tác làm ăn thậm chí là xây dựng kế hoạch sinh con tam hợp, tránh tứ hành xung. 

Bài viết cùng chuyên mục
Chọn bình giữ nhiệt đúng nhu cầu sử dụng với 7 tiêu chí
Chọn bình giữ nhiệt đúng nhu cầu sử dụng với 7 tiêu chí
Blog 23/01/2024
Chọn bình giữ nhiệt cần đáp ứng một số tiêu chí như dung tích bình, khả năng giữ nhiệt, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu, mức giá thành sản phẩm. Bình giữ nhiệt được cấu tạo thông minh mang đến tác dụng tốt trong việc giữ lạnh hoặc nóng...
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Blog 10/04/2024
Việc bố trí cây xanh trong nhà hay tại nơi làm việc không chỉ tạo không gian sinh hoạt, làm việc gần gũi, mát mẻ mà còn giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng, tinh thần hứng khởi, làm việc cũng hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu chọn...
3 cách nấu sữa ngô hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng
3 cách nấu sữa ngô hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng
Blog 16/01/2024
Hạt sen được cho là loại hạt có tác dụng tốt để làm mát cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ của người thường xuyên bị mất ngủ. Ngô (bắp) thì là loại ngũ cốc thơm ngon, giàu năng lượng, có nhiều thành phần tốt với sức...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep