Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc

Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Màu sắc trong phong thủy đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng năng lượng, gia tăng vượng khí, tài lộc. Màu sắc cũng được chia theo từng bản mệnh và do thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc chi phối. Trong khuôn khổ bài viết này, Elmich sẽ giải đáp nhanh thắc mắc “tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì?” và những ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút lộc tài tốt nhất. Mời tham khảo!

1. Sinh những năm nào là tuổi Thân

Tuổi Thân hay chính là tuổi con khỉ, là con giáp đứng ở vị trí số 9 trong 12 con giáp. Khỉ là loài động vật nhanh nhẹn, thông minh và tài trí. Nên những người tuổi Thân không chỉ “túc trí đa mưu” mà còn rất tốt bụng và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Vậy sinh những năm nào là tuổi Thân?

Hình 1: Tuổi Thân chính là tuổi con khỉ, có nhiều niên canh
Hình 1: Tuổi Thân chính là tuổi con khỉ, có nhiều niên canh

Theo quy luật ngũ hành, năm sinh của người tuổi Thân tương đối đa dạng và thuộc các bản mệnh khác nhau. Chi tiết, bạn xem ở bảng tổng hợp dưới đây:

Niên canh Bản mệnh Năm sinh tuổi Thân
Nhâm Thân Thuộc hành Kim  1932, 1992
Canh Thân Thuộc hành Mộc  1920, 1980
Giáp Thân Thuộc hành Thủy 1944, 2004
Bính Thân Thuộc hành Hỏa 1956, 2016
Mậu Thân Thuộc hành Thổ 1968, 2022

Bảng tổng hợp năm sinh, niên canh, bản mệnh của tuổi Thân

2. Tuổi Thân hợp màu gì?

Như đã chia sẻ, tuổi Thân được chia thành nhiều niên canh khác nhau, cung mệnh trong phong thủy người tuổi Thân cũng không giống nhau. Nên để giải đáp chính xác nhất thắc mắc “tuổi Thân hợp màu gì?”, Elmich sẽ căn cứ vào từng cung mệnh theo bảng trên và thuyết ngũ hành tương sinh, tương hợp. Cụ thể:  

2.1. Tuổi Bính Thân (1956) hợp màu gì?

Tuổi Bính Thân mang trong mình mệnh Hỏa. Trong thuyết ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa nên các gam màu thuộc về hành Mộc như: xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh bạc hà, xanh rêu cực kỳ tốt cho tuổi Bính Thân. Ưu tiên các gam màu này sẽ giúp người sinh năm 1956 gia tăng may mắn, tài lộc. 

Hình 2: Tuổi Bính Thân (1956) hợp màu gì?
Hình 2: Tuổi Bính Thân (1956) hợp màu gì?

Bên cạnh đó, người tuổi Bính Thân cũng có thể sử dụng thêm các màu tương hợp của hành Hỏa như: tím, hồng, cam, đỏ. Những gam màu của bản mệnh sẽ giúp người sinh năm 1956 thành công hơn trong công việc và sự nghiệp luôn có quý nhân phù trợ. 

2.2. Tuổi Mậu Thân (1968) hợp màu gì?

Tuổi Mậu Thân thuộc mệnh Thổ mà theo ngũ hành tương sinh Hỏa sinh Thổ nên những người sinh năm 1968 nên ưu tiên dùng các gam màu đại diện cho hành Hỏa như: cam, đỏ, tím, hồng sẽ giúp bản mệnh dồi dào sức khỏe, công việc gặt hái được nhiều thành công. 

Hình 3: Mậu Thân nên dùng các màu thuộc hành Hỏa
Hình 3: Mậu Thân nên dùng các màu thuộc hành Hỏa

Ngoài ra, dùng màu tương hợp mệnh Thổ là nâu, vàng nâu cũng sẽ giúp tuổi Mậu Thân xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt và có thêm nhiều may mắn. 

2.3. Tuổi Canh Thân (1980) hợp màu gì?

Tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc nên các gam màu đại diện cho hành Mộc là xanh rêu, xanh lá, xanh bạc hà,… sẽ giúp người sinh năm 1980 có thêm nhiều phú quý, tài lộc. Đặc biệt, do Thủy sinh Mộc (quy luật tương sinh) nên tuổi Canh Thân nếu ưu tiên các màu thuộc về hành Thủy (xanh nước biển, đen) thì may mắn sẽ đến với cả công việc và cuộc sống. 

Hình 4: Tuổi Canh Thân muốn thêm lộc tài thì nên dùng các màu xanh biển, xanh dương, đen, xanh lá, xanh rêu của hành Thủy và Mộc
Hình 4: Tuổi Canh Thân muốn thêm lộc tài thì nên dùng các màu xanh biển, xanh dương, đen, xanh lá, xanh rêu của hành Thủy và Mộc

2.4. Tuổi Nhâm Thân (1992) hợp màu gì?

Nam nữ tuổi Nhâm Thân thuộc về hành Kim nên chuộng các màu sắc tương sinh và tương hợp với bản mệnh của mình đó là: nâu, vàng nâu, trắng, xám, ghi. Bởi nâu, vàng nâu là màu đại diện của hành Thổ (Thổ sinh Kim) còn trắng, ghi, xám là màu thuộc hành Kim nên các màu sắc này sẽ giúp người sinh năm 1992 luôn có tinh thần hoạt bát, năng lượng dồi dào, mọi sự thuận lợi. 

Hình 5: Tuổi Nhâm Thân nên dùng các màu của hành Kim và Thổ
Hình 5: Tuổi Nhâm Thân nên dùng các màu của hành Kim và Thổ

2.5. Tuổi Giáp Thân (2004) hợp màu gì?

Tuổi Giáp Thân mang trong mình mệnh Thủy nên các gam màu thuộc về hành Kim như: trắng, ghi, xám sẽ cực kỳ tốt. Chắc chắn sẽ giúp người sinh năm 2004 tràn đầy tự tin và vững vàng tiến về phía trước. Do Kim sinh Thủy (đối với mệnh Thủy chỉ có lợi). Ngoài ra, dùng chính các màu sắc của bản mệnh như: đen, xanh dương, xanh biển còn giúp tuổi Giáp Thân luôn tập trung cho công việc và gặt hái nhiều thành tựu. 

Hình 6: Tuổi Giáp Thân nên chọn các màu đen, xanh da trời, xanh nước biển, trắng, ghi, xám
Hình 6: Tuổi Giáp Thân nên chọn các màu đen, xanh da trời, xanh nước biển, trắng, ghi, xám

Và đó chính là những màu sắc phù hợp với từng niên canh của tuổi Thân. Ưu tiên các màu tương sinh, tương hợp và tránh các màu kỵ với bản mệnh chắc chắn sẽ giúp người tuổi Thân cân bằng được các nguồn năng lượng tích cực đồng thời mang lại tài lộc, may mắn cho chính mình. Vậy người tuổi thân kỵ nhất những màu gì?

3. Tuổi Thân khắc màu gì?

Elmich sẽ căn cứ thuyết ngũ hành tương khắc để giúp những người tuổi Thân biết màu sắc nào không phù hợp với họ. Cụ thể, mời bạn xem tại bảng tổng hợp dưới đây:

Niên canh và bản mệnh Ngũ hành tương khắc Màu tương khắc
Bính Thân 1956 thuộc hành Hỏa Thủy khắc Hỏa Cần tránh các màu thuộc về hành Thủy như: xanh da trời, xanh nước biển, xanh dương, đen để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc trong cuộc sống.
Canh Thân 1980 thuộc mệnh Mộc  Kim khắc Mộc Cần tránh các màu đại diện cho hành Kim như: trắng, ghi, xám để không làm mất đi may mắn của chính mình.
Giáp Thân 2004 thuộc mệnh Thủy   Thổ khắc Thủy Cần tránh dùng các màu thuộc về hành Thổ đó là nâu, nâu đất, nâu vàng để cuộc sống và sự nghiệp không xuất hiện những cản trở.
Nhâm Thân 1992 thuộc hành Kim  Hỏa khắc Kim Cần tuyệt đối không dùng các gam màu đại diện cho hành Hỏa như: đỏ, tím, hồng, cam. Có vậy mới giữ được các mối quan hệ tốt trong công việc và cuộc sống.
Mậu Thân 1968 thuộc mệnh Thổ Mộc khắc Thổ Không nên dùng các màu sắc của hành Mộc như: xanh lá cây, xanh rêu, xanh bạc hà,… Nếu không sẽ khiến người mệnh Thổ khó có được sự thăng tiến và thành công trong công việc và cuộc sống.

Bảng tổng hợp màu sắc kỵ nhất tuổi Thân theo từng niên canh

4. Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc nhất

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà trong phong thủy, dùng các màu sắc hợp mệnh mang lại rất nhiều lợi ích. Nên những người tuổi Thân nên ứng dụng các màu sắc hợp mệnh trong việc chọn trang phục, trang sức phong thủy, xe cộ, điện thoại, sơn nhà, trang trí nhà cửa,… Cụ thể:

  • Khi chọn màu sắc trang phục hợp tuổi Thân sẽ giúp mọi mối quan hệ trở nên tốt hơn, trong công việc có người giúp sức. 
  • Chọn màu sơn nhà, sơn phòng phù hợp với bản mệnh gia chủ tuổi Thân sẽ giúp gia tăng niềm vui, hạnh phúc và bình an.
  • Các đồ dùng nội thất nếu chọn đúng màu hợp mệnh sẽ tạo không gian sống hài hòa, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.
Hình 7: Bảng tra cứu giúp người tuổi Thân ứng dụng chính xác màu sắc hợp mệnh để hút tài lộc 
Hình 7: Bảng tra cứu giúp người tuổi Thân ứng dụng chính xác màu sắc hợp mệnh để hút tài lộc
  • Chọn phương tiện đi lại (xe máy, ô tô,…), điện thoại có màu hợp tuổi Thân sẽ mang lại thành công cho bản mệnh.
  • Trang sức phong thủy hợp tuổi Thân càng đóng vai trò quan trọng. Chọn đúng màu hợp mệnh sẽ giúp tuổi Thân thu hút lộc tài, không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp và cuộc sống.

Như vậy, Elmich đã giúp những người tuổi Thân biết mình khắc màu nào và hợp màu nào. Hi vọng rằng với các thông tin giải đáp thắc mắc “Tuổi Thân hợp màu gì, khắc màu gì” ở trên, những ai tuổi Thân sẽ đưa ra được lựa chọn màu hợp mệnh đúng đắn nhất và tránh những màu sắc kỵ mệnh. 

Bài viết cùng chuyên mục
Gợi ý 2 công thức gà áp chảo hấp dẫn, nhanh chóng
Gợi ý 2 công thức gà áp chảo hấp dẫn, nhanh chóng
Blog 12/01/2024
Nếu bạn muốn đổi bữa hoặc đang tìm kiếm những món ăn giảm cân, gà áp chảo là gợi ý không thể bỏ qua. Thịt gà chứa ít calo, dễ tiêu với vị ngọt đậm đà sẽ khiến bạn thích thú đấy. Trong bài viết này, hãy cùng Elmich...
Sữa hạt sen đậu xanh: Những công dụng và cách chế biến
Sữa hạt sen đậu xanh: Những công dụng và cách chế biến
Blog 15/01/2024
Hạt sen đậu xanh kết hợp với nhau để nấu sữa có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy không ít người lựa chọn món này để bồi bổ cho người thân. Vậy công dụng từ sữa hạt sen đậu xanh là gì và...
Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn
Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn
Blog 26/01/2017
Ở các đô thị lớn, bếp từ đang lên ngôi và chiếm dần vị trí của bếp ga hay bếp hồng ngoại trong các căn bếp nhờ thiết kế sang trọng, tính tiện lợi và đặc biệt là ĐỘ AN TOÀN của nó. Bạn sẽ không phải nơm nớp...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep