Phong thủy tuổi Canh Thìn 2000 mệnh gì, hợp màu gì? - Elmich

Phong thủy tuổi Canh Thìn 2000 mệnh gì, hợp màu gì?

Ngày cập nhật: 11/04/2024

Khi lựa chọn màu sắc cho các trang phục, đồ vật hay nhà cửa thì bạn không thể bỏ qua yếu tố phong thuỷ nếu muốn cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ hơn. Cùng Elmich tìm hiểu những người sinh năm 2000 hợp màu gì trong bài viết hôm nay để biết cách lựa chọn màu sắc thu hút tài lộc, may mắn và những điều tích cực trong cuộc sống.

1. Tổng quan về năm sinh 2000

Những người sinh năm 2000 theo âm lịch là những người thuộc tuổi Thìn, cụ thể là Canh Thìn. Dựa trên Ngũ hành, những người này sẽ có mệnh Kim với nạp âm là Bạch Lạp Kim tức vàng ở nơi chân đèn, chưa đủ hoàn thiện, cứng cáp. Những người mang mệnh Kim thường có đặc điểm chung trong tính cách là sự quyết đoán, ngay thẳng và dứt khoát. Tuy nhiên, mệnh Kim sinh năm 2000 lại có đặc điểm tương đối khác biệt với tính cách chung của mệnh. 

Theo đó, những người Bạch Lạp Kim có phần thiếu chính kiến và mềm dẻo, nhạy cảm hơn so với tính cách cứng như kim loại đặc trưng của mệnh Kim. Những người này thường có vẻ ngoài lạnh lùng, nghiêm nghị nhưng ẩn sâu bên trong là nội tâm vô cùng giàu cảm xúc. 

Về vận mệnh, những người sinh năm 2000 Canh Thìn sẽ phù hợp với những người mệnh Thổ và Thuỷ. Ngược lại, mệnh Hoả và Mộc sẽ là khắc chế của mệnh Kim. Có thể kể đến các năm sinh như Giáp Thân, Nhâm Thân, Bính Thân Quý Mùi, Ất Mùi, Canh Dần và Mậu Dần sẽ không hợp với người sinh năm 2000.

Hình 1: Những người sinh năm 2000 mang mệnh Kim nạp âm Bạch Lạp Kim
Hình 1: Những người sinh năm 2000 mang mệnh Kim nạp âm Bạch Lạp Kim

Dựa vào yếu tố trên, bạn đọc cũng có thể dễ dàng xác định những người sinh năm 2000 hợp màu gì. Bởi các quy tắc Ngũ hành được áp dụng rộng rãi trong phong thuỷ, từ kết hợp giữa vận mệnh hai con người cho đến đồ vật, màu sắc,… Áp dụng quy tắc hợp màu theo mệnh sẽ giúp cải thiện các nhược điểm trong tính cách của người Bạch Lạp Kim đồng thời thu hút tài lộc, may mắn.

2. Người sinh năm 2000 hợp màu gì?

Để xác định những người sinh năm 2000 hợp màu gì thì bạn cùng dùng đến quy tắc Ngũ hành. Trong quy tắc này, Thổ sinh ra với Kim và Kim sinh ra Thuỷ. Điều này tức là, những người mệnh Kim sẽ phù hợp với những màu sắc, đồ vật mang yếu tố Thổ và Thuỷ. Cụ thể như sau:

2.1. Màu nâu đất

Nâu đất là màu sắc đặc trưng của mệnh Thổ, đại diện cho đất đai. Đất là nguyên tố cần thiết để nuôi dưỡng và bồi đắp cho kim loại nên khi sử dụng các màu sắc của mệnh Thổ, người sinh năm 2000 có thể phát triển thuận lợi, dễ dàng hơn trong cả công việc và cuộc sống. Màu sắc của mệnh Thổ cũng rất thích hợp để sử dụng hàng ngày với vai trò thu hút may mắn, tài lộc và sự bình an, hạnh phúc. 

Hình 2: Mệnh Kim sinh năm 2000 hợp màu gì theo nguyên tắc Ngũ hành?
Hình 2: Mệnh Kim sinh năm 2000 hợp màu gì theo nguyên tắc Ngũ hành?

2.2. Màu vàng

Một màu sắc cũng đại diện cho mệnh Thổ chính là màu vàng. Khi người sinh năm 2000 lựa chọn màu sắc này để kết hợp trong cuộc sống sẽ tạo ra những yếu tố may mắn, thuận lợi và tích cực. Đặc biệt, người mệnh Bạch Lạp Kim có thể kết hợp cả hai màu sắc nâu đất và vàng của mệnh Thổ để tăng cường tác dụng và sinh khí.

2.3. Màu trắng

Bên cạnh các màu thuộc mệnh Thổ, người sinh năm 2000 tức Canh Thìn cũng vô cùng thích hợp với các màu sắc thuộc mệnh Kim. Bởi nạp âm Bạch Lạp Kim có quan hệ tương hỗ với tất cả các nạp âm còn lại trong mệnh là Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Thoa Xuyến Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạch Kim và chính Bạch Lạp Kim.

Màu trắng sẽ là màu sắc đại diện đặc trưng nhất của mệnh Kim theo đó những người sinh năm 2000 rất nên sử dụng màu sắc này thường xuyên. Màu trắng sẽ giúp người sinh năm 2000 giải quyết công việc suôn sẻ hơn, thuận lợi hơn và phát huy năng lực, tài năng cũng như phong độ.

2.4. Màu xám

Những người sinh năm 2000 hợp màu gì phải kể đến xám ánh kim hay chính là màu sắc của kim loại như sắt, thép, bạc. Với các màu sắc này, người sinh năm 2000 mệnh Bạch Lạp Kim có thể thu hút được nhiều năng lượng tích cực và hạnh phúc trong cuộc sống. Màu xám ánh kim cũng đại diện cho tiền bạc, của cải, vật chất nên khi sử dụng cũng có vai trò thu hút tài lộc, tiền tài.

Hình 3: Các màu sắc thuộc mệnh Kim cũng thích hợp với người sinh năm 2000 mệnh Kim
Hình 3: Các màu sắc thuộc mệnh Kim cũng thích hợp với người sinh năm 2000 mệnh Kim

3. Các màu khắc mệnh năm 2000 nên tránh

Những người sinh năm 2000 hợp màu gì đã được Elmich giới thiệu cụ thể với các màu sắc thuộc mệnh Thổ và Kim. Ngược lại với các màu sắc này, người sinh năm 2000 nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Hoả và Thuỷ dưới đây.

3.1. Màu đỏ

Đỏ là màu sắc của lửa, của nguyên tố Hỏa, là khắc chế cứng của mệnh Kim. Đặc biệt, với nạp âm Bạch Lạp Kim tức kim loại vàng chưa hoàn toàn cứng cáp thì tiếp xúc với lửa mạnh chắc chắn sẽ gặp chuyện chẳng lành. Chính vì thế, những người sinh năm 2000 không nên lựa chọn màu sắc đỏ dù là sắc độ nào.

3.2. Màu cam

Tương tự màu đỏ, màu cam cũng là màu sắc liên tưởng đến nguyên tố Hoả. Nếu không muốn gặp nhiều chuyện bất lợi, xui xẻo và thử thách khó khăn trong cuộc sống thì những người sinh năm 2000 chắc chắn cần tránh xa màu sắc này.

3.3. Màu hồng

Một màu sắc khác của mệnh Hoả chính là màu hồng và các gam màu tương tự như hồng phấn, đỏ hồng,… Hai gam màu này không chỉ khiến người sinh năm 2000 Canh Thìn mang mệnh Bạch Lạp Kim khi kết hợp với màu hồng sẽ gây ra xung đột về vận khí, năng lượng. Từ đó kéo theo nhiều chuyện xấu, khó khăn và tiêu cực.

Hình 4: Các màu sắc thuộc mệnh Hoả không phù hợp với người sinh năm 2000
Hình 4: Các màu sắc thuộc mệnh Hoả không phù hợp với người sinh năm 2000

3.4. Màu tím

Những người sinh năm 2000 hợp màu gì chắc chắn sẽ không có tên màu tím. Màu sắc này dù rất đằm thắm và có tính thẩm mỹ cao nhưng lại mang mệnh Hoả và tương khắc với mệnh Kim. Chính vì thế, những người sinh năm 2000 sẽ không nên sử dụng các màu sắc thuộc hệ màu tím trong cuộc sống.

4. Người sinh năm 2000 nên hạn chế mặc màu gì?

Một màu sắc không hoàn toàn tương khắc với mệnh Kim nhưng có phần hạn chế may mắn, tài lộc của mệnh này chính là màu sắc thuộc mệnh Thuỷ. Cụ thể gồm 2 gam màu là xanh dương và đen.

4.1. Màu xanh dương

Xanh dương hay các gam màu xanh khác như xanh biển, xanh lam đều là các màu sắc của nước tức thuộc mệnh Thuỷ. Mệnh Thuỷ trong mối quan hệ với mệnh Kim không hoàn toàn đối nghịch như mệnh Hoả nhưng vẫn có sự khác biệt, xung khắc. 

Chính vì thế, nếu sử dụng những màu sắc như xanh dương, người sinh năm 2000 sẽ bị hạn chế về khả năng, cơ hội và may mắn. Bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc thể hiện bản thân, khó tìm thấy các cơ hội tốt và không thể phát huy toàn bộ năng lực của mình.

Hình 5: Xanh dương là màu sắc thuộc mệnh Thuỷ không phù hợp với người thuộc mệnh Kim
Hình 5: Xanh dương là màu sắc thuộc mệnh Thuỷ không phù hợp với người thuộc mệnh Kim

4.2. Màu đen

Bên cạnh xanh dương, màu đen cũng là một màu sắc mà người sinh năm 2000 không phù hợp. Màu đen sẽ cản trở sự thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống của những người thuộc mệnh Kim và thu hút nhiều năng lượng tiêu cực, năng lượng xấu. 

Tuy nhiên, vì đây là màu sắc phổ biến và dễ dàng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh nên người sinh năm 2000 không nhất thiết phải tránh né hoàn toàn. Thay vào đó, bạn nên tránh lựa chọn màu đen cho những đồ vật quan trọng, có giá trị cao như phương tiện cá nhân hay thiết bị điện tử.

Các thông tin trong bài viết hôm nay đã được Elmich chia sẻ chi tiết dưới chủ đề người sinh năm 2000 hợp màu gì. Qua các thông tin này, bạn có thể dễ dàng xác định được màu sắc chủ đạo phù hợp với vận mệnh của bản thân từ đó đem lại nhiều may mắn.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm sữa hạt mít giàu dinh dưỡng nhanh chóng bằng máy làm sữa hạt
Cách làm sữa hạt mít giàu dinh dưỡng nhanh chóng bằng máy làm sữa hạt
Blog 15/01/2024
Sữa hạt có lẽ bạn đã nghe rất nhiều những sữa từ hạt mít thì sao? Hạt mít là một loại hạt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có hàm lượng cao. Việc bổ sung một ly sữa hạt mít có tác dụng không nhỏ đối với sức khỏe....
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Blog 10/04/2024
Việc bố trí cây xanh trong nhà hay tại nơi làm việc không chỉ tạo không gian sinh hoạt, làm việc gần gũi, mát mẻ mà còn giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng, tinh thần hứng khởi, làm việc cũng hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu chọn...
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Blog 13/01/2024
Sữa bí đỏ hạt sen thường được nhắc đến như một loại sữa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những vị sữa cơ bản đã quá quen thuộc. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu lành mạnh mang đến loại sữa...