Tuổi Sửu hợp màu gì? Hé lộ cách ứng dụng màu hợp trong cuộc sống

Tuổi Sửu hợp màu gì? Hé lộ cách ứng dụng màu hợp trong cuộc sống

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Thường xuyên sử dụng, tiếp xúc màu hợp tuổi có thể giúp bạn thu hút may mắn, tiền tài. Tuy nhiên, mỗi một năm tuổi lại có màu hợp khác nhau. Xuất phát từ điều này nhiều người đặt ra câu hỏi, tuổi Sửu hợp màu gì? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy cùng Elmich trải nghiệm và tìm kiếm đáp án chính xác.

1. Vài nét tổng quan về người tuổi Sửu

Tuổi Sửu cầm tinh con gì, thuộc mệnh nào, sinh năm bao nhiêu? Giải đáp được những vấn đề này chính là chiếc chìa khóa để tìm ra đáp án cho câu hỏi tuổi Sửu hợp màu gì?

1.1. Người tuổi Sửu mang mệnh gì?

Theo quy luật 12 con giáp, tuổi Sửu cầm tinh con trâu. Tùy vào năm sinh của người tuổi Sửu mà hành mệnh của họ cũng có sự thay đổi. Cụ thể:

  • Sinh năm Quý Sửu 1973 mang mệnh Mộc.
  • Sinh năm Kỷ Sửu 2009 mang mệnh Hỏa.
  • Sinh năm Ất Sửu 1985 mang mệnh Kim.
  • Sinh năm Tân Sửu 1961, 2021 mang mệnh Thổ.
  • Sinh năm Đinh Sửu 1997 mang mệnh Thủy.
Hình 1: Người tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu, thuộc mệnh gì?
Hình 1: Người tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu, thuộc mệnh gì?

1.2. Tính cách

Tuổi Sửu cầm tinh con trâu – biểu tượng của sức mạnh về thể chất và tinh thần. Bởi vậy mà những người tuổi Sửu rất mạnh mẽ, kiên định và có xu hướng trưởng thành sớm. Họ có ước mơ, hoài bão của riêng mình và không ngại khó, ngại khổ để thực hiện ước mơ ấy. 

1.3. Cuộc đời và sự nghiệp

Thời nhỏ, những người tuổi Sửu sẽ gặp không ít khó khăn, đến tuổi 30 mới có sự thay đổi. Càng về sau cuộc sống lại càng tươi đẹp, an nhàn và hưởng thụ. Nhưng bởi tính cách mạnh mẽ, đôi khi có chút bướng bỉnh nên người tuổi Sửu sẽ làm mất lòng những người xung quanh, dẫn đến sự ganh ghét đố kỵ. 

Đặc biệt, chính sự mạnh mẽ, cần cù, chịu khó, chăm chỉ kèm thêm đức tính nhẫn nại nên cuộc đời và sự nghiệp của họ luôn đạt được thành công. Hay nói cách khác, người tuổi Sửu là người có sự nghiệp, danh vọng, tiền tài như họ mong muốn. Tuy nhiên để đạt được điều đó thì họ cũng phải nỗ lực rất nhiều. 

Hình 2: Cuộc đời và sự nghiệp của người tuổi Sửu khá thành công
Hình 2: Cuộc đời và sự nghiệp của người tuổi Sửu khá thành công

2. Người tuổi Sửu hợp màu gì?

Sử dụng màu hợp tuổi là bí quyết thu hút tài lộc, mang lại may mắn tiền tài trong cuộc sống. Thế nên không quá ngạc nhiên khi nhiều người đặt ra câu hỏi “tuổi Sửu hợp màu gì” cho Elmich và đáp án chính xác ở đây sẽ là:

2.1. Màu hợp với tuổi Sửu mệnh Thuỷ

Tuổi Đinh Sửu sẽ là những người sinh năm 1997. Theo ngũ hành, thì tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy, nạp âm Giản Hạ Thủy nghĩa là nước cuối nguồn. Những người này có bản tính trời sinh kỷ luật, nền nếp, ngăn nắp và làm việc có kế hoạch. Vậy người sinh năm 1997 tuổi Sửu hợp màu gì?

Xét theo hành mệnh, người tuổi Sửu hành Thủy hợp với màu bản mệnh của hành Thủy là xanh dương, xanh nước biển. Kèm theo là màu của hành Kim, vì trong ngũ hành Kim sinh Thủy, bao gồm các màu trắng, xám, ghi, ánh kim, bạc. Đối với các màu của hành Kim còn gọi là màu tương sinh. 

2.2. Màu hợp với tuổi Sửu mệnh Hoả

Người tuổi Sửu mệnh Hỏa sinh năm 2009, thuộc hành Hỏa hay còn gọi là mệnh Hỏa, nạp âm Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét. Đối với người tuổi Sửu mệnh Hỏa sẽ hợp với màu bản mệnh là: màu đỏ, tím, cam, hồng. Bên cạnh đó, mệnh tương sinh của Hỏa là Mộc nên những người sinh năm Sửu mang mệnh Hỏa còn hợp với màu xanh lá cây, xanh lục, xanh ngọc, xanh đậm.

Hình 3: Người tuổi Sửu hợp màu gì bạn đã nắm lòng chưa?  
Hình 3: Người tuổi Sửu hợp màu gì bạn đã nắm lòng chưa?

2.3. Màu hợp với tuổi Sửu mệnh Thổ

Tuổi Sửu hợp màu gì, nếu bạn sinh năm Sửu nhưng mang mệnh Thổ sẽ hợp với màu bản mệnh là: vàng, vàng nâu, vàng đất. Đây sẽ là các màu điểm nhấn thu hút tiền tài, may mắn. Kèm theo đó, người tuổi Sửu mệnh Thổ hợp với màu của mệnh Hỏa – Mệnh tương sinh. Bao gồm các màu: Đỏ, cam, tím, hồng, đỏ tím,….

2.4. Màu hợp với tuổi Sửu mệnh Mộc

Thuyết ngũ hành, phong thủy vẫn là một điều gì đó kỳ bí tồn tại. Tại sao chúng ta không đón nhận và áp dụng để cuộc sống trở nên may mắn hơn? Những người tuổi Sửu mệnh Mộc thuộc nạp âm Tang Đố Mộc nghĩa là gỗ cây dâu. Họ có cách sống nghiêm khắc, cẩn thận và luôn tạo ra sự khác biệt.

Trước hết, màu hợp với người tuổi Sửu mệnh Mộc chính là màu bản mệnh, bao gồm: Xanh lá cây, xanh ngọc, xanh lục, xanh đậm. Ngoài ra, họ còn hợp với màu của mệnh Thủy, vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc. Nếu bạn thuộc tuổi Sửu mệnh Mộc đừng bỏ qua các màu của mệnh Thủy: Xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời, xanh đen.

2.5. Tuổi Sửu mệnh Kim hợp màu gì?

Tuổi Sửu hợp màu gì, đáp án sẽ là các màu: trắng, bạc, ánh kim, xám, ghi khi bạn mang mệnh Kim. Bên cạnh đó, màu hợp của người tuổi Sửu mệnh Kim còn bao gồm màu thuộc hành Thổ như: màu nâu đất, vàng, vàng kem. 

Hình 4: Cùng là tuổi Sửu những mỗi mệnh lại có màu hợp khác nhau
Hình 4: Cùng là tuổi Sửu những mỗi mệnh lại có màu hợp khác nhau

3. Tuổi Sửu kỵ với những màu nào?

Nếu màu hợp giúp mang lại may mắn, tiền tài, năng lượng tích cực cho người tuổi Sửu thì màu kỳ sẽ lấy đi tất cả những điều đó. Bởi vậy, bên cạnh hiểu về màu hợp người tuổi Sửu đừng bỏ qua việc cập nhật màu kỵ. Cụ thể:

  • Tuổi Sửu mệnh Kim kỵ màu: Hồng, đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa và các màu đen, xanh nước biển, xanh dương của hành Thủy. 
  • Tuổi Sửu mệnh Mộc kỵ với màu thuộc hành Kim và Hỏa: Trắng, bạc, ánh kim, xám, đỏ, hồng, cam, tím đỏ….
  • Tuổi Sửu mệnh Thủy kỵ với màu thuộc hành Thổ và hành Mộc: vàng, vàng đất, nâu đất, màu nâu đất, vàng, vàng kem. 
  • Tuổi Sửu mệnh Thổ kỵ với các màu thuộc hành Mộc, Kim và Thủy: Xanh lá cây, xanh lục, trắng, ánh bạc, xám, xanh dương, xanh nước biển, xanh đen.
  • Tuổi Sửu mệnh Hỏa khắc với các màu thuộc hành Thủy và hành Thổ: Xanh nước biển, xanh dương, xanh đen, vàng, nâu, vàng đất.
Hình 5: Bỏ túi ngay những màu sắc kỵ với người tuổi Sửu
Hình 5: Bỏ túi ngay những màu sắc kỵ với người tuổi Sửu

4. Bật mí cách ứng dụng màu hợp người tuổi Sửu trong cuộc sống

Thế giới màu sắc đa dạng và phong phú vô cùng. Chúng không chỉ đơn thuần tô điểm cho cuộc sống, vẽ nên bức tranh màu sắc tuyệt diệu mà còn mang đến may mắn, năng lượng tích cực nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với màu hợp tuổi.

4.1. Chọn trang phục

Người tuổi Sửu chọn trang phục như thế nào để vừa toát lên khí chất, thể hiện gu thời trang mà vẫn có thể hút may mắn, tài lộc và năng lượng tích cực? Thật đơn giản, bạn hãy hướng tới những gam màu sau:

  • Mệnh Kim: Màu trắng bạc tinh tế, sang trọng, ghi xám giản dị mà phong cách.
  • Mệnh Thủy: Ưu tiên các màu xanh nước biển, xanh dương thanh thoát lại hợp với xu hướng thời trang.
  • Mệnh Mộc: Bạn đừng bỏ qua những trang phục màu xanh lá cây, xanh ngọc để thu hút may mắn và năng lượng tích cực. 
  • Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ tuổi Sửu không khó để phối màu, bạn có thể kết hợp với những màu sắc như vàng, nâu đất, đỏ hoặc hồng. 
  • Mệnh Hỏa: Bạn hãy ưu tiên các gam màu của lửa như đỏ, hồng hoặc màu xanh lá cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

4.2. Chọn màu xe

Người tuổi Sửu nên chọn xe màu gì? Trên thực tế, xe hơi có rất nhiều màu sắc, mỗi một gam màu lại có nét đẹp phong cách riêng. Nhưng làm thế nào để sở hữu một chiếc xe mang lại may mắn, là người bạn đồng hành trên mọi cung đường thì bạn nên lựa chọn các màu sắc hợp thay vì gam màu mà cá nhân yêu thích.

Hình 6: Người tuổi Sửu nên chọn xe có màu hợp với mệnh
Hình 6: Người tuổi Sửu nên chọn xe có màu hợp với mệnh

4.3. Chọn nội thất

Chọn nội thất là việc làm không hề đơn giản, cần đáp ứng nhiều tiêu chí như sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ, hài hòa với phong cách thiết kế tổng thể và đặc biệt phải hợp phong thủy. Do đó, những người tuổi Sửu cần lưu ý lựa chọn nội thất có màu sắc hợp với tuổi của mình. Trong trường hợp không thể chọn lựa được màu hợp tuổi, đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ hãy nhờ đơn vị thiết kế thi công nội thất để được trợ giúp.

Lời kết

Như vậy, chúng ta vừa tìm được đáp án cho chủ đề tuổi Sửu hợp màu gì, cập nhật các gam màu kỵ và cách ứng dụng màu hợp. Vậy bạn còn chờ đợi điều gì mà không ưu tiên sử dụng các màu hợp với mình trong cuộc sống thường ngày. Nhờ vậy con đường công danh, sự nghiệp hay gia đạo cũng trở nên suôn sẻ, thuận lợi và ngập tràn năng lượng tích cực. 

Bài viết cùng chuyên mục
4 cách làm nước ép xoài siêu ngon, giải nhiệt mùa nóng
4 cách làm nước ép xoài siêu ngon, giải nhiệt mùa nóng
Blog 30/12/2023
Nước ép xoài chứa rất nhiều dưỡng chất, với vị thanh mát tự nhiên là nước uống dinh dưỡng tốt cho gia đình. Không chỉ tốt, nó còn được yêu thích vì hương vị đặc biệt khó nhầm lẫn. Dưới đây, hãy cùng với Elmich học ngay 4 công...
Cách làm nước ép bưởi giảm cân, đẹp da, bổ dưỡng
Cách làm nước ép bưởi giảm cân, đẹp da, bổ dưỡng
Blog 06/01/2024
Nước ép bưởi chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ cùng nhiều khoáng chất các axit amin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Uống nước bưởi mỗi ngày với hàm lượng phù hợp còn giúp chị em giảm cân, nuôi dưỡng làn da...
Cách sử dụng, bảo quản bình giữ nhiệt đúng cách
Cách sử dụng, bảo quản bình giữ nhiệt đúng cách
Blog 21/03/2024
Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bình giữ nhiệt, Elmich luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao cùng trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Nếu không sử dụng đúng cách thì bình giữ nhiệt cũng rất dễ bị hư hại,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep