Tuổi Dần hợp màu gì để phát huy sức mạnh của “chúa sơn lâm?

Tuổi Dần hợp màu gì để phát huy sức mạnh của “chúa sơn lâm?

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Hổ là hình ảnh tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh. Chính vì thế, người tuổi Dần thường là nhóm người có ý chí kiên cường và luôn mong muốn làm chủ trong một nhóm người. Vậy tuổi Dần hợp màu gì để khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân của mỗi ngày và thu hút thêm tài lộc, may mắn cho mình? Cùng Elmich khám phá những thông tin thú vị này trong bài viết nhé.

1. Tổng quan về người tuổi Dần

Dần – Hổ là con giáp đứng thứ 3 trong số 12 con giáp. Con vật này được mệnh danh là chúa sơn lâm với mức mạnh và ý chí kiên cường. Cùng với đó là khả năng làm chủ, lãnh đạo trong một tập thể. 

Hình 1: Người tuổi Dần thường rất mạnh mẽ
Hình 1: Người tuổi Dần thường rất mạnh mẽ

Cứ 12 năm sẽ lại xuất hiện năm Dần. Vì thế, không phải cứ người tuổi Dần thì sẽ cùng năm sinh và bản mệnh. Theo phân chia, người cầm tinh con giáp này thuộc những năm sau đây:

  • Tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 mệnh Thổ
  • Tuổi Bính Dần sinh năm 1926, 1986 mệnh Hoả.
  • Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 mệnh Thuỷ.
  • Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 mệnh Kim.
  • Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 mệnh Mộc.
Hình 2: Mỗi một nhóm tuổi sẽ tương ứng với mệnh số khác nhau
Hình 2: Mỗi một nhóm tuổi sẽ tương ứng với mệnh số khác nhau

2. Tuổi dần hợp màu gì?

Như vậy, bạn đã nắm rõ thông tin, người tuổi Dần sinh năm nào và thuộc mệnh gì rồi chứ? Ngay sau đây, Elmich sẽ giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề tuổi Dần hợp màu gì tuỳ vào từng nhóm tuổi khác nhau.

2.1 Tuổi Mậu Dần hợp màu gì?

Người tuổi Mậu Dần tương ứng với mệnh Thổ. Chính vì thế, tương sinh với mệnh này là các màu thuộc mệnh Hoả bao gồm:

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc bản mệnh Hoả. Khi nhắc đến màu sắc này, chúng ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của máu, lửa và sự nhiệt huyết. Cùng với đó là sức mạnh của tình yêu, quyền lực và mạnh mẽ. Chính vì thế, khi những người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ kết hợp với màu trắng sẽ tạo nên một sự thăng hoa, bùng nổ trong sự nghiệp, cuộc sống và tình yêu.
  • Màu cam: Màu sắc này mang ý nghĩa tương hợp đối với những người thuộc mệnh Thổ. Nó giúp cho nhóm người tuổi Mậu Dần luôn có sự mạnh mẽ và quyết đoán. Đây cũng là màu sắc của sự tươi vui, tư duy sáng tạo, cực kỳ thích hợp để bạn lựa chọn cho công việc của mình.
  • Màu nâu: Hình ảnh của màu nâu chính là đại diện cho sự bền vững và chắc chắn. Màu sắc này mang lại cảm giác bình yên trong tâm hồn cho những người tuổi Mậu Dần mệnh Thổ.
  • Màu tím: Với sự hòa trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím giúp cho người tuổi Dần có được sự mạnh mẽ, vững chắc với địa vị của mình. 
  • Màu vàng: Khi người Mậu Dần dùng đồ có màu vàng sẽ luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái như được tắm dưới màu nắng rực rỡ vậy. 
Hình 3: Tuổi Giáp Dần nên chọn màu gì để may mắn?
Hình 3: Tuổi Giáp Dần nên chọn màu gì để may mắn?

2.2 Tuổi Giáp Dần hợp màu gì?

Tuổi Dần hợp màu gì khi sinh năm 1914 và 1974 mang mệnh Thủy? Đối với nhóm người này, Elmich khuyên bạn nên cân nhắc và chọn những màu sau:

  • Màu xanh da trời: Màu sắc bản mệnh của Thuỷ này giúp người sinh năm Giáp Dần sẽ luôn có sự may mắn, cảm giác an toàn. Trong công việc, họ sẽ đạt được hiệu quả cao nhờ có sự tập trung.
  • Màu đen: Màu đen với vẻ đẹp huyền bí và tinh tế tạo cho người sinh năm 1914 và 1974 luôn có sự bình yên trong tâm hồn và tập trung hiệu quả vào công việc.
  • Màu trắng: Đây là màu sắc hiện thân của thần hộ mệnh giúp bảo vệ những người mệnh Thuỷ. Dùng đồ vật màu sắc này mang đến sự tự tin, mạnh mẽ cũng như nguồn năng lượng tích cực cho người Giáp Dần mệnh Thủy.

2.3 Tuổi Bính Dần hợp màu gì?

Những người tuổi Bính Dần sinh năm 1926, 1986 và tương ứng với mệnh Hỏa. Vậy tuổi Dần hợp màu gì nếu mang mệnh Hoả? Những màu sắc đồ vật mà bạn nên chọn là:

  • Màu xanh lá cây: Màu xanh lá là màu bản mệnh của Mộc. Mà Mộc sinh Hoả nên đây là màu sắc cực tốt dành cho người sinh năm Bính Dần.
  • Màu đỏ, cam, tím: Người Bính Dần mang mệnh Hoả nên khi chọn những màu sắc này và sử dụng, bạn sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả sự nghiệp và tình duyên.
Hình 4: Bính Dần mệnh Mộc hợp với các màu thuộc bản mệnh và mệnh Hỏa
Hình 4: Bính Dần mệnh Mộc hợp với các màu thuộc bản mệnh và mệnh Hỏa

2.4 Tuổi Canh Dần hợp màu gì?

Đối với những người sinh năm 1950, 2010 thì sao? Tuổi Dần hợp màu gì khi họ mang mệnh Mộc? Nếu bạn là người quan tâm đến Ngũ hành tương sinh, tương khắc thì hẳn cũng đã biết người mệnh Mộc hợp với những màu sắc sau đây:

  • Màu đen: Màu đen tưởng như u tối nhưng lại thể hiện cho niềm tin, sự may mắn đối với người sinh năm Canh Dần thuộc mệnh Mộc.
  • Màu xanh dương: Đây chính là nguồn sống hằng ngày mà bạn cần phải bổ sung cho cây cối để chúng tươi tốt và phát triển. Vậy nên, màu xanh dương sẽ giúp người tuổi này có được sự phát triển không ngừng trong cuộc sống.
  • Màu xanh lá: Là màu tương hợp với mệnh Mộc, xanh lá đem đến may mắn cho người tuổi Dần thuộc mệnh Thổ.

2.5 Tuổi Nhâm Dần hợp màu gì?

Tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim. Chính vì thế, những màu sắc phù hợp dành cho nhóm người này đó là:

  • Màu vàng: Nhắc đến màu vàng, chúng ta sẽ nhớ ngay màu sắc của sự khởi đầu, tươi mới và thoải mái. Từ đó, giúp bạn thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của mình.
  • Màu trắng: Đây là màu bản mệnh của Kim và đại diện cho sự tinh khôi, thuần khiết giúp cho bạn luôn tràn đầy năng lượng.
  • Màu nâu đất: Màu sắc này cực kỳ phù hợp với tuổi Nhâm Dần mạng Kim. Khi sử dụng đồ vật màu nâu đất giúp tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và sáng khoái để giải quyết vấn đề chính xác hơn.
Hình 5: Nhâm Dần bản mệnh Kim hợp những màu sáng
Hình 5: Nhâm Dần bản mệnh Kim hợp những màu sáng

3. Người tuổi Dần kỵ với màu sắc gì?

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu xem tuổi Dần hợp màu gì, để hạn chế những rủi ro trong cuộc sống, bạn cũng cần biết những màu sắc kiêng kỵ với mình. Vẫn dựa theo thuyết Ngũ hành phong thuỷ, có tương sinh, tương hợp thì ắt sẽ có tương khắc. Và vì thế, tuổi Dần thuộc mệnh nào sẽ có sự khắc với mệnh tương ứng.  

Nếu là Dần mệnh Hoả thì nên tránh các màu sắc thuộc Thuỷ như xanh nước biển, đen. Trong khi đó, Dần mệnh Thuỷ cần chú ý tránh sử dụng những vật dụng mang màu sắc nâu, vàng, đỏ, cam, tím vì Thuỷ không hợp với Thổ, Hoả…

4. Cách chọn đồ theo màu sắc với người tuổi Dần

Từ thông tin tuổi Dần hợp màu gì, chúng ta hãy cùng đến với cách để chọn đồ vật phù hợp với phong thuỷ. Từ đó, hút tài lộc, may mắn đến cho bản thân mình. 

4.1 Cách chọn đồ phong thuỷ

Vật phẩm phong thuỷ là những món đồ được con người sử dụng để mang theo bên mình giúp gia tăng nguồn năng lượng tích cực và loại bỏ sự tiêu cực. Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này thì người tuổi Dần nên chọn các loại đá phong thuỷ có màu trắng hay trắng ánh kim. Tương ứng với đó là  thạch anh pha lê, thạch anh trắng, đá mặt trăng, Topaz trắng hoặc kim cương… 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các loại đá màu đen hoặc xanh dương để làm vòng tay phong thuỷ cho người tuổi Dần. Ví dụ như các loại đá: Tektite, thạch anh đen, thạch anh xám khói, Topaz xanh dương, Sapphire xanh… 

Hình 6: Chọn đồ phong thủy tuổi Dần ra sao?
Hình 6: Chọn đồ phong thủy tuổi Dần ra sao?

4.2 Chọn màu xe cho người tuổi Dần

Để chọn xe phù hợp với người tuổi dần, chúng ta cần xác định xem mình thuộc mệnh nào trong Ngũ hành để chọn màu tương sinh và tương hợp. Cụ thể ra sao chúng tôi đã phân tích rất rõ ở trên, bạn có thể tham khảo.

4.3 Tuổi Dần sơn nhà màu gì?

Chọn màu sơn nhà chúng ta căn cứ theo tuổi của gia chủ tuổi Dần. Nên chọn màu sắc tương sinh với chủ nhân giúp cả gia đình có một cuộc sống no đủ, thuận lợi. Đồng thời, kích thích tiền tài và công danh sự nghiệp của các thành viên đều phát triển.

Hình 7: Chọn màu sơn nhà cũng rất quan trọng với người tuổi Dần
Hình 7: Chọn màu sơn nhà cũng rất quan trọng với người tuổi Dần

Chọn màu sắc phù hợp với người tuổi Dần có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của họ. Elmich hy vọng với những thông tin được chia sẻ phía trên về tuổi Dần hợp màu gì, bạn đã có được quyết định phù hợp dành cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục
CÔNG NGHỆ GIA DỤNG ĐÃ ĐƯA “CUỘC SỐNG” TRONG BẾP VIỆT ĐẾN ĐỈNH CAO MỚI
CÔNG NGHỆ GIA DỤNG ĐÃ ĐƯA “CUỘC SỐNG” TRONG BẾP VIỆT ĐẾN ĐỈNH CAO MỚI
Blog 01/10/2023
Công nghệ đã thay đổi toàn cầu từ những chi tiết nhỏ nhất của cuộc sống từng cá thể đến quy mô rộng lớn hơn là các cộng đồng lớn nhỏ. Và xét theo giá trị thực tế hữu ích, công nghệ đã một lần nữa làm cách mạng...
Cách làm Nước ép ổi giảm cân tại nhà
Cách làm Nước ép ổi giảm cân tại nhà
Blog 25/01/2024
Nước ép ổi là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, thanh mát dễ uống. Bên cạnh đó loại nước ép này còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Cùng Elmich tìm hiểu công dụng, cách làm nước...
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc
Blog 10/04/2024
Việc bố trí cây xanh trong nhà hay tại nơi làm việc không chỉ tạo không gian sinh hoạt, làm việc gần gũi, mát mẻ mà còn giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng, tinh thần hứng khởi, làm việc cũng hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu chọn...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep