Sinh năm 1998 hợp màu gì, kỵ màu nào để được may mắn tài lộc

Sinh năm 1998 hợp màu gì, kỵ màu nào để được may mắn tài lộc

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Theo phong thủy Phương Đông, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí tài lộc và may mắn. Do đó, chọn màu hợp tuổi rất quan trọng, nhất là trong những ngày đặc biệt hoặc có sự kiện trọng đại. Vậy 1998 hợp màu gì? Cũng như nên kỵ màu sắc nào nếu không muốn bản thân gặp điều xui rủi? Hãy cùng Elmich làm sáng tỏ qua bài viết này nhé.

1. Đôi nét về năm sinh 1998

Theo lịch âm 12 con giáp, người sinh năm 1998 thuộc Mậu Dần. Tức là người cầm tinh con Hổ. Xét về Thiên can Địa chi, năm sinh 1998 thuộc mệnh Thổ, nạp âm là Thành Đầu Thổ, có nghĩa là “Đất ở trên Thành”. Thành – tượng trưng cho vùng đất được xây dựng, bao quanh bởi thành lũy vững chắc, nên có đầy đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ.

Hình 1: Người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, cầm tinh con Hổ
Hình 1: Người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, cầm tinh con Hổ

Tuy nhiên, do địa chi Dần thuộc hành Mộc còn can Mậu thuộc hành Thổ nên Mộc khắc Thổ. Tức vùng đất này sẽ trở nên khô cằn khi bị cây hút hết dưỡng chất. Nhưng người tuổi Dần vốn có tính cách mạnh mẽ, uy cường, tự lập và phát triển. Do đó, chỉ cần dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc để tìm ra màu hợp tuổi thì những khó khăn sẽ được hóa giải. 

Bảng thông tin chi tiết về người sinh năm 1998 – Mậu Dần:

Năm sinh 1998
Con giáp Dần – Hổ
Năm sinh dương lịch Từ 28/01/1998 – 15/02/1999
Năm sinh âm lịch Mậu Dần
Mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ)
Cung mệnh Nam: Khôn
Nữ: Tốn
Thiên can Mậu
Địa chi Dần
Tương sinh Mệnh Hỏa, Kim
Tương khắc Mệnh Thủy và Mộc
Tam hợp Dần, Ngọ, Tuất
Tứ hành xung Dần, Thân, Tỵ, Hợi
Tương hợp quý
Tương hình Nhâm và Giáp

2. Mậu Dần 1998 hợp màu gì?

Như đã đề cập ở trên, người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, đại diện cho đất đai. Vì thế, các màu bản mệnh tượng trưng cho Mậu Dần là vàng và nâu đất. Đồng thời, xét theo quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ thì các màu đỏ, tím, cam, hồng cũng rất hợp với người có năm sinh 1998 này. Cụ thể như sau:

2.1. Màu vàng

Nếu hỏi 1998 hợp màu gì thì màu vàng chính là đơn cử cũng là sự lựa chọn đầu tiên. Bởi đây là màu bản mệnh đặc trưng cho hành Thổ.

Màu vàng trong phong thủy tượng trưng cho sự ấm áp, an lành và giàu sang, phú quý. Vì thế, để gia tăng sự may mắn, phúc đức, kích tài chiêu lộc, cát khí thì người tuổi Mậu Dần 1998 nên sử dụng các đồ dùng như túi xách, quần áo, màu xe, trang sức, vật phẩm phong thủy,…mang màu này nhé.

2.2. Màu đỏ

Tông sắc màu đỏ rực rỡ thường thể hiện được sự quyến rũ và quyền lực mạnh mẽ, đây cũng là bản màu tương sinh với mệnh Thổ. Vậy nên, bạn cũng có thể mặc những bộ trang phục màu này. Hoặc sử dụng vài phụ kiện có tông đỏ để làm điểm nhấn nhá. Điều này không chỉ giúp bản thân nổi bật trong mắt người khác mà còn giúp tăng hút khí tài vận, may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp.

2.3. Nâu đất

Người sinh năm 1998 hợp gì? Nếu bạn đang phân vân thì màu nâu đất cũng là một sự lựa chọn không tồi. Bởi đây cũng mà gam màu bản mệnh Thổ, rất hợp với tuổi 1998. Hơn nữa, về phong thủy gam màu nâu tuy nhã nhặn nhưng lại mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Đó là giúp gia tăng sự kiên cường, củng cố sự vững chắc. Quan trọng nhất là có thể giúp bạn hóa giải, vượt qua các thử thách, khó khăn nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Đặc biệt, nếu sử dụng vàng nâu – là sự kết hợp giữa màu vàng và màu nâu thì cát khí, vượng tài lộc của bạn sẽ càng được tăng lên. Đồng thời, việc dùng màu bản mệnh cho đồ dùng của mình, sẽ còn giúp người sinh năm 1998 luôn cảm thấy thoải mái và nhận được nhiều năng lượng tích cực.

Hình 2: Tuổi 1998 hợp màu gì luôn được chú trọng quan tâm
Hình 2: Tuổi 1998 hợp màu gì luôn được chú trọng quan tâm

2.4. Màu Cam

Nếu bạn ưa màu sắc nổi bật hơn những gam màu trầm nhưng vẫn muốn hợp phong thủy, mang lại may mắn thì đừng bỏ qua màu Cam nhé. Đây là màu bản mệnh Hỏa, trong khi Hỏa sinh Thổ. Thông qua hỗ trợ tương sinh sẽ giúp thu hút những điều tốt đẹp và xua đuổi những vận khí xấu.

Màu cam cũng là bản màu đại diện cho sự hạnh phúc và hòa hợp. Vì thế, sử dụng những vật phẩm, đồ dùng hay trang phục màu này sẽ giúp xóa bỏ các muộn phiền. Từ đó, cuộc sống trở nên ý nghĩa, trần đầy niềm vui, hạnh phúc hơn.

2.5. Màu Hồng

Một tông màu mang sắc ngọt ngào, dịu dàng cũng là lựa chọn không thể thiếu cho câu hỏi 1998 hợp màu gì, nhất là cho các bạn nữ. Đây cũng là màu tương sinh của mệnh Thổ trong quan hệ ngũ hành. Vì vậy, để giúp cuộc sống luôn vui tươi, tràn đầy sức sống của sự trẻ trung thì màu hồng chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2.6. Màu tím

Bên cạnh những tông màu cam, đỏ, hồng, vàng, nâu đất thì tím là màu hợp với tuổi 1998 cuối cùng. Sắc tím thể hiện sự huyền bí, uy quyền và gắn kết vững chắc. Chính vì thế, mặc một bộ trang phục màu tím hay túi xách, phụ kiện đi kèm hoặc trang trí nội thất,…với gam màu này sẽ giúp thu hút được nhiều người tin tưởng và yêu thương bạn. Đồng thời, sự nghiệp và tài chính cũng ngày một thăng tiến hơn.

3. Những màu kỵ của người sinh năm 1998

Bên cạnh thông tin 1998 hợp màu gì thì những màu tối kỵ và nên hạn chế cũng được nhiều người quan tâm. Dựa theo thuyết ngũ hành tương khắc, tuổi này cần tránh xa các màu thuộc hành Thủy và Mộc. Cụ thể người sinh năm 1998 kỵ những bản màu được Elmich giới thiệu chi tiết như sau:

3.1. Màu xanh lục

Xanh lục hay xanh lá cây là bản màu tối kỵ nhất mà người sinh năm 1998 tuyệt đối cần tránh sử dụng. Bởi nó là màu bản mệnh đặc trưng của hành Mộc, mà Mộc lại khắc Thổ, trong khi năm sinh 1998 thuộc hành Thổ. Vì thế, nếu dùng màu sắc tương khắc này, những năng lượng tích cực và cát khí của bạn sẽ bị cản trở, ức chế. Từ đó, cuộc sống, sự nghiệp và tình cảm sẽ gặp nhiều lận đận, khó khăn, trắc trở và đình trệ.

3.2. Xanh da trời

Đây là bản màu kỵ thứ hai của người mệnh Thổ sinh năm 1998. Bởi xanh da trời thuộc hành Thủy. Trong khi đó, Thổ lại khắc Thủy. Vậy nên, cũng tương tự như Mộc khắc Thổ thì những bản màu thuộc hành xung khắc đều không đem lại may mắn cho gia chủ.

Hình 3: Bảng màu hợp và kỵ với người sinh năm 1998
Hình 3: Bảng màu hợp và kỵ với người sinh năm 1998

3.3. Đen

Giống với xanh da trời, màu đen cũng màu bản mệnh thuộc hành Thủy. Vì thế, đây cũng cũng là màu sắc tối kỵ, khắc chế của người sinh năm 1998 có mệnh Thổ cần tránh.

Hơn nữa, những người tuổi Mậu Dần vốn năng động, mạnh mẽ nên cần nhiều năng lượng tích cực để phát triển. Do đó, gam màu tối như màu đen là không phù hợp. Nó chỉ gây cản trở và hạn chế những may mắn và tài lộc của bạn.

3.4. Màu xanh dương

Nếu bạn không muốn thế cân bằng năng lượng bị phá vỡ, sức mạnh suy giảm khiến cuộc sống và sự nghiệp của mình gặp nhiều vận hạn, lận đận thì xanh dương cũng là màu mà người 1998 cần tránh kỵ. Bởi xanh dương cũng thuộc hành Thủy, tương khắc với mệnh Thổ.

3.5. Trắng

Khác với những màu trên, màu trắng tuy không thuộc hành xung khắc nhưng lại là màu đặc trưng cho mệnh Kim. Trong khi theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Vì thế, xét theo quan hệ này, nếu người mệnh Thổ sinh năm 1998 dùng màu trắng thì vượng khí và tài lộc sẽ bị vơi bớt, suy giảm khi phải chia sẻ nó. Do đó, đây cũng là bản màu kỵ mà bạn cần tránh nhé.

4. Tuổi Mậu Dần 1998 và những thông tin liên quan

Ngoài những thông tin tuổi 1998 hợp màu gì, kỵ màu gì được Elmich Việt Nam chia sẻ trên thì còn có nhiều điều thú vị xoay quanh tuổi này mà bạn không nên bỏ lỡ.

4.1. Đặc điểm, tính cách nữ tuổi Dần 1998

Mạnh mẽ, cương trực và tự lập đó là những tính cách nổi trội của nữ tuổi Dần 1998. Bên cạnh đó, họ có tính tự tin rất cao và có lập trường rõ ràng. Vậy nên, nữ tuổi Dần luôn là ứng cử viên hàng đầu của một nhà lãnh đạo tài giỏi hoặc đứng trong hàng ngũ quyền lực với vị trí cao.

Nữ sinh 1998 cũng là những người sống rất kiên định, vững vàng. Vì vậy, trong cuộc sống họ có nguyên tắc và lý tưởng riêng. Điều này cũng khiến họ trở nên cứng nhắc và bảo thủ, mất lòng trước đồng nghiệp hoặc người khác giới. Song, trong gia đình, nữ tuổi dần lại được đánh giá cao về khả năng sắp xếp, lo lắng cho các thành viên một cách chu toàn nhất.

Hình 4: Người sinh năm 1998 có tính cách độc lập, mạnh mẽ
Hình 4: Người sinh năm 1998 có tính cách độc lập, mạnh mẽ

4.2. Đặc điểm, tính cách Nam tuổi Dần 1998

Cũng giống như phái nữ, Nam tuổi Dần 1998 cũng là những người thông minh và có tính cách mạnh mẽ, tự tin. Do đó, đứng trước những trở ngại, khó khăn họ luôn có bản lĩnh và tìm ra phương hướng đột phá để vượt qua nhanh chóng. Vì vậy, họ dễ thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, Nam 1998 có cái tôi khá lớn. Điều này dễ lôi họ vào những cuộc cái vã không nên có. Nhưng thực chất bên trong, họ lại là người rất coi trọng tình cảm và sống vì chữ tín.

4.3. Ngũ hành tương sinh, tương khắc

Để xác định năm sinh 1998 hợp màu gì, hợp mệnh gì hay khắc mệnh gì, chúng ta cần dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành (Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ – Kim). Theo đó, người sinh năm 1998, tuổi Mậu Dần có mệnh Thổ. Đây là mệnh tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim nhưng lại khắc với mệnh Thủy và Mộc.

Hình 5: Ngũ hành tương sinh, tương khắc của tuổi 1998
Hình 5: Ngũ hành tương sinh, tương khắc của tuổi 1998

4.4. Sự nghiệp

Như Elmich đã nói trên, người tuổi dần 1998 có tính cách mạnh mẽ, độc lập và tự tin nên rất phù hợp để làm lãnh đạo. Hoặc các công việc trong lĩnh vực kinh doanh cũng là ưu thế để họ phát triển.

Riêng nam 1998 còn có khả năng tư duy nhạy bén và tính sáng tạo đột phá nên rất thích hợp để làm trong nghệ thuật. Bên cạnh đó, các ngành kinh doanh Marketing, thiết kế, truyền thông, nhiếp ảnh,…cũng là “sân khấu” để họ có thể phát huy hết năng lực của mình. Nhưng với tính cách quá cương trực nên đường sự nghiệp của nam 1998 được dự báo phải qua 36 tuổi mới đạt được đỉnh cao.

Hình 6 : Tuổi 1998 thích hợp làm lãnh đạo hoặc công việc sáng tạo
Hình 6 : Tuổi 1998 thích hợp làm lãnh đạo hoặc công việc sáng tạo

4.5. Sinh năm 1998 hợp tuổi gì?

Sinh năm 1998 hợp tuổi gì để kết hợp làm ăn hoặc tìm bạn đời kết hôn cũng được quan tâm không kém. Đối với nam giới, trong công việc để được thuận lợi và phát triển may mắn thì nên kết hợp với các tuổi như: Mậu Tuất, Ất Mùi, Nhâm Thìn. Còn trong hôn nhân thì tuổi Kỷ Sửu,  Nhâm Thìn, và Ất Mùi là những lựa chọn tốt để có tổ ấm viên mãn.

Đối với nữ giới, chọn tuổi kết hôn nên là Đinh Sửu, Đinh Hợi hoặc Ất Mùi, Ất Hợi. Còn trong kết hợp làm ăn thì bạn sẽ hợp với các tuổi như Ất Dậu, Kỷ Mão và Quý Mùi.

Kết luận

Như vậy, Elmich Việt Nam đã chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về tuổi 1998 hợp màu gì, kỵ màu gì. Đồng thời họ hợp mệnh nào, khắc mệnh gì và con đường sự nghiệp, hôn nhân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân hoặc người đang được quan tâm. Hãy lựa chọn và kết hợp màu sắc phù hợp để cuộc sống thuận lợi, phát triển hơn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
5 công thức sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân
5 công thức sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân
Blog 13/01/2024
Sinh tố táo chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị trái cây thơm ngon, dễ ăn. Món sinh tố này không chỉ được các nàng áp dụng trong chế độ ăn giảm cân mà còn được các bé yêu thích. Chuối và táo chứa nhiều vitamin, khoáng...
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Blog 13/01/2024
Sữa hạt tăng cân có thể giúp hỗ trợ cho quá trình tăng cân của nhiều bạn đọc trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó nó cũng có thể duy trì được sức khỏe cho những người đang bị suy dinh dưỡng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cần...
CÔNG NGHỆ TURBO BOOSTER VÀ HỆ THỐNG CHỐNG TRÀO – GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI XUẤT SẮC CỦA BẾP TỪ ĐÔI ELMICH ICE-3490
CÔNG NGHỆ TURBO BOOSTER VÀ HỆ THỐNG CHỐNG TRÀO – GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI XUẤT SẮC CỦA BẾP TỪ ĐÔI ELMICH ICE-3490
Blog 01/10/2023
Để chuẩn bị những bữa cơm nhà, người nội trợ không chỉ tỉ mẩn từ khâu lên thực đơn, mà còn tính toán cân đối các chi phí sinh hoạt và quỹ thời gian nấu nướng sao cho phù hợp nhất. Việc chăm sóc và nuôi dưỡng hạnh phúc...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep