Bật mí người mệnh Hỏa hợp cây gì để thu hút nhiều may mắn

Bật mí người mệnh Hỏa hợp cây gì để thu hút nhiều may mắn

Ngày cập nhật: 10/04/2024
Elmich blog google news

Việc sử dụng cây xanh để trang trí cho ngôi nhà thêm phần xinh xắn đã là điều vô cùng quen thuộc. Bên cạnh việc tạo ra không gian sống thoáng mát thì cây cối còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh đặc biệt khác. Bài viết dưới đây, Elmich Việt Nam sẽ mách cho bạn biết người mệnh Hoả hợp cây gì và nên trồng theo hướng nào để thu hút vượng khí cho cả gia đình.

1. Giới thiệu chung về mệnh hỏa 

Theo ngũ hành, mệnh Hoả sẽ nằm ở vị trí thứ tư bao gồm: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Cung mệnh này đại diện cho ngọn lửa luôn cháy sáng và tượng trưng cho nguồn sức sống mãnh liệt, sự đam mê và lòng nhiệt huyết. Ngoài ra, mệnh Hỏa còn được chia thành nhiều năm sinh khác nhau, cụ thể là:

  • Sơn Đầu Hỏa: Giáp Tuất (1934, 1994), Bính Thân (1956, 2016), Ất Hợi (1935, 1995). Gia chủ thuộc độ tuổi này thường thích phiêu lưu, khám phá và sẵn sàng đương đầu trước những thử thách và sóng gió trong cuộc đời.
  • Sơn Hạ Hoả: Đinh Dậu (1957, 2017). Những ai thuộc cung mệnh này luôn toả ra năng lượng tích cực. Nét đặc trưng nhất trong tính cách của họ đó chính là sự quyết đoán và tầm nhìn xa trông rộng. Bên cạnh đó, Sơn Hạ Hoả còn luôn kiên định bước qua mọi gian nan để đạt được mục tiêu.
  • Lư Trung Hỏa: Bính Dần (1986, 1926) và Đinh Mão (1987, 1927). Đặc điểm dễ thấy nhất của những người trong độ tuổi này là sự thấu hiểu và luôn biết cách cân bằng trong ứng xử. Họ có tài lãnh đạo và luôn giải quyết mọi vấn đề bằng cách khéo léo nhất để không phải mất lòng ai.
Hình 1: Tóm gọn các thông tin liên quan đến người mệnh Hỏa
Hình 1: Tóm gọn các thông tin liên quan đến người mệnh Hỏa
  • Phúc Đăng Hỏa: Giáp Thìn (1964, 2024) và Ất Tỵ (1965, 2025). Nếu thuộc cung mệnh này, bạn là một người có tính cách khiến người khác cực kỳ ngưỡng mộ. Ngoài ra, bạn sẽ dễ gặt hái nhiều may mắn và luôn kiên nhẫn để thực hiện theo đam mê của mình.
  • Tích Lịch Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008) và Kỷ Sửu (1949, 2009). Ai thuộc độ tuổi này thường mang trong mình năng lượng mạnh mẽ và sự sáng tạo dồi dào. Đặc biệt, họ có tài năng và trí tuệ vô hạn nên luôn tỏa sáng trong tất cả các lĩnh vực.
  • Thiên Thượng Hỏa: Mậu Ngọ (1978, 2038), và Kỷ Mùi (1979, 2039). Đặc trưng nhất của họ đó chính là tính cách phóng khoáng và chính trực. Họ luôn luôn sẵn sàng học hỏi kiến thức mới và biết lắng nghe mọi người xung quanh.

2. Giải mã chi tiết người mệnh hỏa hợp cây gì ?

Vậy, mệnh Hỏa hợp cây gì ? Trên thực tế thì cây cảnh thuộc hành Mộc nên sẽ là nguyên tố tương sinh với mệnh Hỏa. Cây cảnh không chỉ giúp trang trí và làm mới ngôi nhà của bạn mà còn hỗ trợ gia chủ giảm bớt tính nóng nảy và cân bằng lại các khía cạnh tích cực. Ngoài ra, các loại cây sau đây còn giúp bạn gặp nhiều may mắn, mang lại vượng khí, sức khỏe tốt hơn:

2.1. Cây Hồng Môn

Nếu như bạn đang loay hoay không biết mệnh Hỏa hợp cây gì thì cây Hồng Môn sẽ là sự lựa chọn chính xác nhất. Loại cây này có kích thước khá nhỏ nhưng tuổi thọ lại cực kỳ dài. Lá cây có dáng hình trái tim với màu xanh đậm vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, Cây còn có hoa màu hồng hoặc đỏ và nhụy vàng nằm trong trụ riêng biệt.

Hình 2: Hồng Môn là cây hợp phong thủy với người mệnh Hỏa
Hình 2: Hồng Môn là cây hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Màu sắc của loại cây này cực kỳ phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Đây sẽ là loại cây phong thủy mang lại cho bạn nhiều năng lượng tốt. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, sự ấm áp và quyết đoán trong công việc. Bạn nên đặt cây gần cửa sổ hoặc ngay trên bàn làm việc là tốt nhất.

2.2. Cau Tiểu Trâm 

Đây là một loại cây được rất nhiều người ưa thích bởi vẻ ngoài tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế. Cau Tiểu Trâm cũng là một dạng cây nhỏ, không hoa, và chỉ có lá nên gia chủ không phải mất quá nhiều công sức để chăm sóc. Đặc biệt, loài cây này còn có tác dụng xua đuổi tà ma, khí độc, vận xui và hỗ trợ tăng cường tài lộc và sức khỏe cho người trồng.

Hình 3: Cau Tiểu Trâm là lời giải đáp cho câu hỏi mệnh hỏa hợp cây gì 
Hình 3: Cau Tiểu Trâm là lời giải đáp cho câu hỏi mệnh hỏa hợp cây gì

2.3. Cây Vạn Lộc 

Mệnh Hỏa hợp cây gì? Câu trả lời chuẩn 100% dành cho bạn đó chính là cây Vạn Lộc. Không chỉ làm đẹp khu vực làm việc mà cây còn giúp thanh lọc không khí môi trường xung quanh bạn. Ngoài ra, loài cây này còn tạo cảm giác thoải mái giúp bạn tập trung sâu, từ đó hiệu suất làm việc sẽ tăng lên rất nhiều.

Hình 4: Cây Vạn Lộc thu hút vận may cho gia chủ hành Hỏa
Hình 4: Cây Vạn Lộc thu hút vận may cho gia chủ hành Hỏa

Khi quan sát, gia chủ sẽ thấy cây Vạn Lộc có lá hình dẹp và kích thước khá lớn. Đặc biệt, bề mặt lá có đến 3 màu sắc kết hợp với nhau là: xanh lá mạ, xanh đậm và hồng. Đây là cây phong thủy tượng trưng cho lời chúc may mắn và tốt đẹp nhất đến bạn. Nếu có hoa nở thì đây sẽ là dấu hiệu cho thấy bạn sắp thăng tiến trong sự nghiệp và đạt được ước mơ.

2.4. Cây Phú Quý 

Phú Quý là loài cây mọc thành bụi và thường sống ở những nơi khá rậm rạp. Loại cây này rất dễ chăm sóc nên bạn có thể đặt chúng ở bàn làm việc hoặc phòng ngủ đều được. Cây còn là biểu tượng cho sự may mắn, giàu sang và sung túc cho những người mệnh Hỏa. 

Hình 5: Phú Quý là cây cảnh giúp gia tăng vượng khí
Hình 5: Phú Quý là cây cảnh giúp gia tăng vượng khí

Ngoài ra, cây có thể sống trong môi trường nước nên thích hợp cho gia chỉ thích trồng cây thủy sinh. Vào dịp đầu năm mới, nhiều người sẽ thường tặng cây Phú Quý cho nhau như một lời chúc may mắn, động viên. Ai yêu thích màu đỏ thì cũng có thể chọn loài cây này vì chúng còn đại diện cho sự thành công trong cuộc sống.

2.5. Ngũ Gia Bì xanh

Loài cây này thường mọc thành bụi lớn với lá có màu xanh đậm um tùm trên các cành. Không chỉ được ưa chuộng bởi những người thuộc mệnh Mộc mà gia chủ mệnh Hỏa cũng cực kỳ yêu thích trồng Ngũ Gia Bì. 

Loại cây này có thể thanh lọc không khí, đặc biệt là làm giảm tia bức xạ trong các thiết bị điện tử. Đây là ưu điểm rất lớn của giống cây này nên chúng thường được đặt trong phòng làm việc là chủ yếu.

Hình 6: Ngũ Gia Bì đại diện cho sự sang trọng và quyền quý
Hình 6: Ngũ Gia Bì đại diện cho sự sang trọng và quyền quý

2.6. Trường Sinh Xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một giống cây xinh xắn để bàn thì Trường Sinh Xanh sẽ là sự lựa chọn khá thú vị. Trong phong thủy, loài cây này có chức năng xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, mang lại vượng khí cho cả gia đình. Ngoài ra, đây còn là biểu tượng đại diện cho sự trường tồn bất diệt với thời gian. Trong tình yêu, loại cây này sẽ là chiếc cầu nối gắn kết tình yêu thêm chặt chẽ và sâu sắc hơn.

Hình 7: Trường sinh xanh giúp gia chủ kéo dài tuổi thọ
Hình 7: Trường sinh xanh giúp gia chủ kéo dài tuổi thọ

2.7. Cây bạch mã hoàng tử

Ngay từ ánh mắt đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự lịch lãm và thanh tao khi nhìn vào cây bạch mã hoàng tử. Lá cây có diện tích khá lớn với màu xanh đậm. Gân lá là những nét đan xen vô cùng cân đối đã tạo nên tổng thể cực kỳ hài hòa. 

Hình 8: Bạch mã hoàng tử là cây cảnh đại diện cho sự tinh tế
Hình 8: Bạch mã hoàng tử là cây cảnh đại diện cho sự tinh tế

Nếu bạn đang băn khoăn rằng, mệnh Hỏa hợp cây gì thì đây sẽ là đáp án tốt nhất dành cho bạn. Loài cây phong thủy này còn thúc đẩy sự thăng tiến trong công việc và hỗ trợ gia chủ duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp.

2.8. Cây Kim Tiền 

Kim Tiền là loài cây đã quá quen thuộc với những ai đang làm ngành nghề kinh doanh. Thông thường, giống cây này sẽ phù hợp với mệnh Mộc, thế nhưng nếu bạn mệnh Hỏa thì vẫn rất ổn thì hai hành này tương sinh với nhau. Bạn nên chọn chậu cây tốt với phần thân và lá tươi mới để mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Hình 9: Cây Kim Tiền hợp phong thủy với người mệnh Hỏa
Hình 9: Cây Kim Tiền hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Kim Tiền thường mọc thành khóm lớn với ý nghĩa phong thủy là thu hút nhiều tài lộc và giúp bạn quản lý công ty tốt hơn. Gia chủ nên sử dụng loài cây này để đặt trong nhà hoặc nơi làm việc là thích hợp nhất. Thế nhưng, bạn nên lưu ý đến yếu tố ánh sáng mặt trời để giúp cây phát triển tốt nhất.

2.9. Cây Kim Ngân

Vì là một giống cây có kích thước nhỏ nên một chậu Kim Ngân sẽ có khoảng 3 – 5 cây. Giống cây trên sẽ mang đến nhiều cơ hội mới cho gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn thu hút vượng khí giúp gia chủ quản lý tiền bạc tốt hơn. Đặc biệt, sức sống mạnh mẽ của phần thân và lá cây còn đại diện cho sự sáng suốt và tỉnh táo trong công việc.

Hình 10: Kim Ngân là đáp án chính xác cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp cây gì
Hình 10: Kim Ngân là đáp án chính xác cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp cây gì

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua cây Kim Ngân với gia thành rất rẻ tại nhiều nơi trên thị trường. Đây cũng là lý do giải thích vì sao nhiều doanh nhân lại ưa thích giống cây này đến vậy. Bạn có thể trồng cây trong cả môi trường nước hoặc đất đều được. Tuy nhiên, nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì bạn nên trồng trong chậu sẽ dễ chăm sóc hơn.

2.10. Lan Quân Tử

Bạn yêu thích chơi hoa lan nhưng không biết mệnh Hỏa hợp cây gì ? Hãy yên tâm vì Lan Quân Tử sẽ là giống cây vừa đẹp nhưng lại mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt phong thủy. Với khả năng sinh trưởng tốt, dẻo dai và kiên cường, giống cây này đã bất chấp điều kiện sống khắc nghiệt nhất để nở ra những bông hoa với vẻ đẹp rực rỡ.

Hình 11: Lan Quân Tử đại diện cho ý chí kiên cường trong phong thủy
Hình 11: Lan Quân Tử đại diện cho ý chí kiên cường trong phong thủy

Đây cũng chính là đặc điểm khiến cho loài hoa này được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, không chịu bỏ cuộc trong phong thủy. Nét tính cách này rất giống với những ai thuộc mệnh Hỏa. Ngoài ra, cây có khả năng chịu hạn cao nên bạn không phải mất công tưới tiêu quá nhiều mà cây vẫn cực khỏe.

2.11. Phong Lộc Hoa

Loài cây này thường được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Dứa Cảnh Nến, Phúc Lộc Hoa, Ngôi Sao Đỏ, Hoa Dứa Thái,… Theo quan niệm từ thời xa xưa, nếu trồng Phong Lộc Hoa trong nhà thì sẽ mang tới nhiều điều tốt lành, giúp cho gia chủ thu hút vượng khí và may mắn. 

Hình 12: Phong Lộc Hoa thu hút tiền tài cho người trồng
Hình 12: Phong Lộc Hoa thu hút tiền tài cho người trồng

Đặc biệt, màu hoa thường sẽ là hồng, cam và đỏ nên cực kỳ thích hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Với khả năng sinh trưởng trong điều kiện điều sáng, đây sẽ là giống cây thích hợp cho các bạn trẻ quá bận rộn và không có nhiều thời gian để chú ý chăm sóc cây cảnh.

3. Người mệnh Hỏa kiêng kị trồng những loại cây nào trong nhà ?

Nếu biết cách lựa chọn giống cây cảnh phù hợp bản thân, gia chủ mệnh Hỏa sẽ thu hút được vô vàn tài lộc. Thế nhưng, nếu chẳng may bạn trồng phải giống cây không tương sinh với mệnh của mình thì sẽ gặp nhiều vận rủi. Vì vậy, đây là quá trình cực kỳ quan trọng mà gia chủ phải dành nhiều thời gian để suy nghĩ kỹ.

Hình 13: Gia chủ mệnh Hỏa cấm kỵ trồng những loại cây nào
Hình 13: Gia chủ mệnh Hỏa cấm kỵ trồng những loại cây nào

Theo quy luật ngũ hành thì Thủy Khắc Hỏa, hiểu nôm na là nước sẽ dập tắt lửa. Vì vậy, các giống cây thuộc hành Thủy sẽ không phù hợp với doanh nhân mệnh Hỏa. Nên tránh trồng các loại cây như: cây phát tài, cây thường xuân, cây nhất mạt hương và nhiều loại tương tự.

Các cây này có khả năng cao sẽ gây thiệt hại về mặt tài chính, sức khỏe hoặc công việc và mối quan hệ xung quanh bản. Dù cho cây có thích hợp với tuổi của gia chủ đi chăng nữa thì vẫn không nên trồng. Làm như vậy thì bạn mới hạn chế được các tác động tiêu cực có thể xảy ra trong cuộc sống.

4. Bật mí người mệnh hỏa nên trồng cây ở hướng nào?

  • Thông thường, người mệnh Hỏa sẽ hợp nhất với hướng Đông Bắc, Tây Nam và Nam. Chính vì vậy, khi quyết định trồng cây thì bạn nên ưu tiên khu vực thuộc các hướng kể trên. Bạn có thể quan sát kỹ không gian trong nhà và chọn ra góc trồng thích hợp.
  • Nếu gia chủ đặt cây ở hướng Đông Bắc thì sẽ kích hoạt được nguồn năng lượng tài lộc và phát triển trong sự nghiệp.
  • Hoặc nếu đặt cây tại Hướng Tây Nam bạn sẽ được hỗ trợ về mặt sức khỏe và giữ êm ấm gia đình.
  • Ngoài ra, khi đặt cây ở hướng Nam, bạn sẽ cảm nhận được sự ổn định, hòa thuận và bình yên trong cuộc sống gia đình.
Hình 14: Hướng tốt nhất để người mệnh Hỏa trồng cây
Hình 14: Hướng tốt nhất để người mệnh Hỏa trồng cây

Bên cạnh hướng trồng cây, gia chủ cũng nên quan tâm đến khu vực sẽ đặt chậu cây. Giả sử, nếu bạn chọn phòng khách thì chỉ nên đặt trong góc để trấn giữ điềm xấu, giúp điều hòa và lưu thông nguồn năng lượng trong nhà. Tốt nhất là nên đặt trên tủ, kệ, kệ tivi hoặc bàn tiếp khách. Tuyệt đối không chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam và Bắc để trồng cây.

Ngược lại, nếu muốn đặt cây trong phòng ngủ thì bạn nên tránh vị trí đầu giường. Cách làm này giúp bạn hạn chế việc ít phải khi cacbonic mà cây thải ra vào buổi tối. Không nên trồng cây có lá to bản, thân cao,…. Nếu nhà có ban công hoặc sân rộng thì gia chủ nên tận dụng để trồng các loại cây thân lớn nhằm thu hút tiền tài tốt hơn.

Bài viết trên đã đưa ra đáp án chi tiết nhất cho câu hỏi: Người mệnh Hỏa hợp cây gì ? Việc trồng cây chủ yếu là để xây dựng không gian sống thoải mái và đẹp mắt hơn. Thế nhưng, nếu nắm bắt tốt quy luật phong thủy thì bạn còn có thể thu hút được vượng khí và nhiều sự may mắn khác. 

Bài viết cùng chuyên mục
Nên mua bình siêu tốc hay bình thuỷ điện?
Nên mua bình siêu tốc hay bình thuỷ điện?
Blog 03/06/2017
Bình đun siêu tốc trở nên quen thuộc với các gia đình bởi có thể đun nước nhanh chóng, kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng trong khi đó bình thủy điện không chỉ giúp đun nóng nước mà còn có thể giữ ấm nước trong một khoản thời...
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Blog 19/04/2024
Hoa sen chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người Việt. Đã sinh ra trên dải đất hình chữ S thì người con nào cũng sẽ được dạy đây là loài hoa của sự thuần khiết, “gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng được...
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Blog 22/04/2024
Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn khiến cho tâm hồn bất cứ ai xao xuyến. Nhất là những loài hoa đẹp, khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa lại có màu sắc, đặc điểm và mang một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Bạn cũng là một người yêu hoa,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep