5 cách làm sinh tố nho thanh mát, đễ làm - Elmich

5 cách làm sinh tố nho thanh mát, đễ làm

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Nho là loại trái mọng, chứa nhiều vitamin C, đường tự nhiên cùng các hoạt chất chống oxy hóa. Loại quả này được dùng phổ biến trong các món bánh, nước ép, ủ rượu hay sinh tố. Sinh tố nho chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt đậm phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bài viết sau đây Elmich sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố từ nho mix các loại trái cây và nguyên liệu khác để đến các bạn.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của nho với cơ thể

Nho là loại trái cây quen thuộc với vị chua ngọt, mọng nước cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của trái nho

  • Calo và Carbohydrates: Nho chứa calo chất béo thấp, nhưng lại có lượng lớn carbohydrates dồi dào giúp cung cấp năng lượng tức thì
  • Vitamin và khoáng chất: Nho chứa vitamin C, K, Vitamin B-complex (B1, B2, B6), cùng các khoáng chất như Kali và Magiê. Ngoài ra nho còn chứa chất xơ tự nhiên và các hoạt chất Polyphenols và Antioxidants.
Sinh To Nho 1
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của nho với cơ thể

Lợi ích của trái nho với sức khỏe

  • Polyphenols trong nho giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch bằng cách cải thiện sức khỏe của mạch máu và giảm huyết áp.
  • Các chất chống oxy hóa trong trái nho giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Chất xơ trong nho giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón.
  • Nghiên cứu cho thấy các hoạt chất trong trái nho giúp giảm nguy cơ đau thắt lưng và các vấn đề về cột sống.
  • Polyphenols trong nho có lợi cho sức khỏe não, cải thiện chức năng tế bào não và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như Alzheimer và Parkinson.

5 Cách làm sinh tố nho xanh, nho tím

Với các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, các món sinh tố nước ép, hay rượu nho được rất nhiều người yêu thích. Nho mọng nước, vị ngọt đậm, chua nhẹ có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác tạo thành các thức uống ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Sinh tố nho sữa chua

Nho chua ngọt, mọng nước mix cùng sữa chua mang đến công thức sinh tố giảm cân, trắng da phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Sữa chua chứa lợi khuẩn, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

Sinh To Nho 2

  • Nguyên liệu: Sữa chua không đường, nho tím
  • Cách làm: Nho rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt. Cho nho và sữa chua vào máy xay, xay nhuyễn mịn
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm đá lạnh vào xay cùng. Có thể uống thay bữa chính trong chế độ ăn giảm cân và bữa phụ nếu muốn tăng cân.

Sinh tố nho mix táo xanh 

Nho mix cùng táo xanh mang đến món nước uống tươi mát, chua ngọt cho ngày hè. Thức uống này không chỉ được các nàng áp dụng trong chế độ ăn kiêng mà còn được các bé yêu thích.

Sinh To Nho 4

  • Nguyên liệu: Nho tím, táo xanh, yaourt
  • Cách làm: Nho rửa sạch, cắt bỏ cuống, bỏ hạt. Táo xanh hữu cơ bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Cho táo xanh, nho và yaourt vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm chất tạo ngọt như mật ong hay sữa đặc, đường.

Sinh tố nho mix chuối

Chuối tốt cho tiêu hóa, trong khi nho chống lão hóa. Sinh tố chuối mix nho cung cấp năng lượng tức thì, no lâu, giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

Sinh To Nho 3

  • Nguyên liệu: Nho, chuối, sữa chua không đường
  • Cách làm: Nho rửa sạch, cắt bỏ cuống, bỏ hạt. Chuối chọn quả chín, bóc vỏ, cắt miếng. Cho nho, chuối, sữa chua không đường vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để độ tươi ngon, hương vị và giá trị dinh dưỡng của trái cây được giữ trọn

Sinh tố nho mix cải kale (cải xoăn)

Cải kale là một trong những loại rau xanh chứa đa dạng các loại dưỡng chất nhất. Loại rau này có nhiều vitamin, khoáng chất, thành phần chống oxy hóa, chất xơ dồi dào.

Sinh To Nho 6

  • Nguyên liệu: Cải kale, nho tím, yaourt, chanh vàng
  • Cách làm: Cải kale rửa sạch, để khô, cắt khúc ngắn. Nho bỏ cuống, rửa sạch, bỏ hạt. Chanh vàng vắt lấy nước cốt. Cho cải Kale, chanh vàng, nho, yaourt vào máy xay, xay mịn nhuyễn
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp thay bữa chính nhằm giảm cân, đốt mỡ, hạn chế hấp thu năng lượng trong quá trình ăn kiêng

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà

Sinh tố dưa hấu mix nho

Dưa hấu tươi mát kết hợp cùng nho chua ngọt mang đến thức uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè. Dưa hấu nhiều nước, nhiều vitamin C tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

Sinh To Nho 5

  • Nguyên liệu: Dưa hấu, nho, nha đam
  • Cách làm: Dưa hấu gọt vỏ xanh, cắt miếng vừa phải. Nho rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt. Nha đam gọt vỏ, ngâm nước muối chanh loãng cho hết nhựa, nhớt, cắt hạt lựu. Cho dưa hấu, nho vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Thêm nha đam cắt hạt lựu vào, khuấy đều và thưởng thức.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ giá trị dinh dưỡng, lợi ích và các công thức sinh tố nho kết hợp cùng trái cây, rau củ đến các nàng. Tùy vào khẩu vị cũng như mục đích uống sinh tố mà nàng có thể mix các loại trái cây khác nhau để tăng hương vị và dinh dưỡng. Elmich hiện đang cung cấp các dòng máy xay sinh tố đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các gia đình, khách sạn, nhà hàng, quán nước. Quý khách có thể tham khảo mẫu hoặc đặt mua online ngay tại website: shop.elmich.vn.

Bài viết cùng chuyên mục
Mạng Mộc hợp màu gì? Chi tiết màu tương sinh tương khắc
Mạng Mộc hợp màu gì? Chi tiết màu tương sinh tương khắc
Blog 09/04/2024
Người mạng Mộc hợp màu gì và không hợp màu gì là chủ đề được quan tâm. Bởi theo phong thủy Việt Nam, màu sắc được xem là yếu tố tạo nên năng lượng tác động đến sức khỏe, tinh thần con người. Chọn được màu sắc phù hợp...
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Kỵ mệnh nào và những lưu ý cần biết
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Kỵ mệnh nào và những lưu ý cần biết
Blog 21/04/2024
Trong văn hóa phương Đông cũng như phương Tây, cây lưỡi hổ không chỉ đơn giản là một loài cây cảnh đơn thuần. Mà đó là một vật phẩm phong thủy rất quan trọng, giúp mang lại may mắn, bình an và tăng tài lộc cho con người. Tuy...
5 công thức nước ép trắng da đơn giản
5 công thức nước ép trắng da đơn giản
Blog 05/01/2024
Nước ép từ các loại trái cây, rau củ chứa các dưỡng chất, vitamin, hoạt chất có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Nước ép trái cây không chỉ ngon miệng, giải khát mà còn cung cấp khoáng chất, giúp thanh lọc cơ thể,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep