5 Công thức sinh tố cải kale giảm cân, đẹp da - Elmich

5 Công thức sinh tố cải kale giảm cân, đẹp da

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Cải kale, hay còn gọi là cải xoăn, là một loại rau xanh với lá màu xanh đậm, xoăn tít được mệnh danh là “nữ hoàng” dinh dưỡng. Cải kale chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều chất xơ, ít calo, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Hãy cùng Elmich tìm hiểu các công thức chế biến sinh tố giảm cân từ cải kale kết hợp với các loại rau củ, trái cây khác.

Lợi ích của cải kale với cơ thể

Cải kale (cải xoăn) là một loại rau xanh cực kỳ bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau này được sử dụng trong chế độ ăn thường ngày, ăn kiêng với các lợi ích trong việc giảm cân, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tật và cung cấp dinh dưỡng thiết yếu. Có thể kể đến các lợi ích nổi bật của cải kale như:

Sinh To Cai Kale 1
Một số lợi ích của cải kale với cơ thể

Cung cấp dinh dưỡng phong phú

Cải kale là kho tàng của các dạng vitamin và khoáng chất quan trọng. Loại rau này cung cấp lượng lớn các vitamin A, C, K, và B-complex như B6, B9 (acid folic); cũng như các khoáng chất như kali, canxi, magiê và sắt. Các vitamin và khoáng chất này quan trọng cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm: hệ thống miễn dịch, sức khỏe xương, và chức năng cơ bắp.

Chống oxy hóa, lão hóa

Cải kale chứa nhiều chất chống oxy hóa như: lutein và beta-carotene, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gốc tự do. Các chất chống oxy hóa này ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh tim mạch và ung thư.

Tốt cho tim mạch và huyết áp

Cải kale cung cấp kali, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước và electrolyte trong cơ thể. Kali giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch, như cao huyết áp và đau tim.

Sinh tố cải kale
Sinh tố cải kale mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cung cấp chất xơ hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ trong cải kale hỗ trợ chức năng tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón, và duy trì đường ruột khỏe mạnh. Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp kiểm soát đường huyết và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tốt cho thị lực

Cải kale là nguồn lutein, một chất chống oxy hóa tự nhiên cho sức khỏe mắt. Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh sáng xanh. Đồng thời giảm nguy cơ mắc các vấn đề như thoái hóa cầu thị và các bệnh liên quan đến mắt.

5 Công thức sinh tố cải kale giảm cân hiệu quả

Với các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, cải Kale được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra các món sinh tố, nước ép cải kale còn được dùng thay thế bữa chính trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Sinh tố cải xoăn chuối

Cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất có vị đắng nhẹ, trong khi chuối cung cấp năng lượng và vị ngọt tự nhiên tạo nên hương vị và cảm nhận rất độc đáo.

Sinh tố cải xoăn chuối

  • Nguyên liệu: Cải xoăn, 1 quả chuối chín, sữa tươi, Đá bào, 1 muỗng cà phê mật ong (tùy chọn)
  • Cách làm: Rửa sạch cải xoăn, bỏ gân lá và cắt nhỏ. Bóc vỏ chuối và cắt nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Thêm đá nếu muốn uống lạnh.
  • Thưởng thức: Rót sinh tố vào ly thủy tinh hoặc cốc, có thể trang trí thêm bằng lá bạc hà hoặc các loại hoa quả tươi bắt mắt và thưởng thức.

Bạn có thể biến tấu thêm các nguyên liệu như bơ, xoài, kiwi hoặc táo trong món sinh tố này.

Sinh tố cải kale cà rốt

Cải kale và cà rốt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho mắt, làn da cũng như hệ tiêu hóa.

Sinh To Cai Kale 6
Sinh tố cải kale mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Cải kale, cà rốt, sữa chua
  • Cách làm: Cải kale rửa sạch, cắt nhỏ. Cà rốt cắt bỏ hai đầu, rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ. Cho cải kale, cà rốt, yaourt vào máy xay sinh tố, xay mịn nhuyễn
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong ngày, kết hợp cùng các loại sinh tố giảm cân khác

Sinh tố cần tây cải xoăn và dưa chuột

Đây là công thức sinh tố detox cơ thể được rất nhiều người áp dụng. Các thành phần rau củ chứa hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ tiêu hóa, đốt mỡ.

Sinh To Cai Kale 4
Sinh tố cải kale mix cần tây, dưa chuột
  • Nguyên liệu: Cải kale, cần tây, dưa chuột, chanh tươi
  • Cách làm: Cải kale và cần tây rửa sạch, cắt ngắn. Dưa chuột cắt bỏ hai đầu, cắt miếng nhỏ. Chanh tươi bỏ vỏ, bỏ hạt. Cho cải kale, cần tây, dưa chuột, chanh vàng vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày.

Sinh tố bơ, cải kale, kiwi

Sinh tố bơ mix kiwi và cải kale vừa tạo cảm giác no lâu, vừa tốt cho quá trình giảm cân. Bơ cung cấp chất béo tốt làm giảm cảm giác thèm ăn, kiwi chua ngọt tạo vị cho thức uống.

Sinh To Cai Kale 3
Sinh tố bơ, cải kale và kiwi
  • Nguyên liệu: Bơ, cải kale, kiwi.
  • Cách làm: Bơ cắt đôi, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả, kiwi gọt vỏ, cắt miếng. Cải kale rửa sạch, cắt khúc ngắn. Cho bơ, kiwi, cải kale vào máy xay, xay mịn
  • Thưởng thức: Uống thay 1 trong 3 bữa chính trong ngày nhằm giảm lượng calo dung nạp.

XEM THÊM: Công thức làm sinh tố bưởi giảm cân

Sinh tố dứa, cải xoăn

Thêm một công thức sinh tố detox cơ thể siêu hiệu quả nữa dành cho các nàng chính là cải kale mix dứa. Cả hai nguyên liệu này đề chứa nhiều chất xơ, vitamin C cùng các chất chống oxy hóa.

Sinh To Cai Kale 5
Sinh tố cải Kale mix dứa
  • Nguyên liệu: Dứa, cải kale
  • Cách làm: Cải kale cắt nhỏ, rửa sạch, để ráo. Dứa chọn quả chín tới, gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, cắt nhỏ. Cho dứa và cải kale vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính nhằm giảm cân, thanh lọc cơ thể, làm sáng da.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ những lợi ích vàng cũng như công thức sinh tố cải Kale giảm cân đón Tết đến các nàng. Để chế biến các món sinh tố, nước ép detox, giảm cân, sáng da ngay tại nhà nàng có thể lựa chọn các dòng máy xay, máy ép, thiết bị nhà bếp từ Elmich. Ghé thăm ngay website Elmich.vn để lựa chọn các đồ gia dụng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
4 cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn
4 cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn
Blog 13/04/2017
Bình giữ nhiệt là sản phẩm hữu ích với công dụng giữ nhiệt nước tuyệt vời mà lại khá gọn nhẹ để mang theo. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách thì bình giữ nhiệt cũng rất dễ bị hư hại, giảm chức năng mà nghiêm trọng hơn là...
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
Blog 01/10/2023
Ấm siêu tốc sau khi sử dụng một thời gian dài, sẽ có một lớp cặn màu trắng hoặc ngả vàng bám ở thành và đáy ấm. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây hại tới sức khỏe đồng thời ảnh hưởng tới tuổi thọ của...
ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN VỀ BỘ NỒI INOX ELMICH VÀ TIN YÊU THEO MÃI
ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN VỀ BỘ NỒI INOX ELMICH VÀ TIN YÊU THEO MÃI
Blog 01/10/2023
Với tôi, nấu nướng chính là một môn nghệ thuật, không chỉ giúp tôi có được khoảng thời gian thư giãn, mà còn có nhiều nguồn cảm hứng sống hơn nữa, nhất là khi nhìn thấy gương mặt hạnh phúc của các thành viên gia đình trước mỗi bữa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep