5 công thức sinh tố mít thơm ngon dễ làm tại nhà - Elmich

5 công thức sinh tố mít thơm ngon dễ làm tại nhà

Ngày cập nhật: 11/01/2024

Sinh tố mít là thức uống độc đáo, mang hương vị thơm ngon, mùi thơm đặc trưng phù hợp với khẩu vị của nhiêu người. Mít chín có vị ngọt, mùi thơm đậm, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau. Cùng Elmich khám phá một số cách làm sinh tố mít thơm ngon, dễ làm trong bài viết này nhé!

Sinh tố mít có tác dụng gì?

Mít được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo cũng nhiều dưỡng chất. Loại sinh tố này có vị ngọt đậm, hương thơm đặc trưng, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau làm thức uống giải nhiệt, thanh mát trong mùa hè.

Sinh tố mít mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho mắt và da, giảm nguy cơ ung thư, giảm huyết áp, giúp xương chắc khỏe.

Sinh tố mít là thức uống yêu thích của rất nhiều người

  • Cung cấp năng lượng: Mít chứa đường và hydrat hóa cơ thể, giúp cung cấp năng lượng tức thì.
  • Nguồn chất xơ: Mít cung có hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì sự lành mạnh của đường huyết.
  • Vitamin và khoáng chất: Mít chứa nhiều vitamin như vitamin C, vitamin A, và khoáng chất như: kali, magiê. Các dưỡng chất này quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể.
  • Chống oxy hóa: Mít cung cấp các hợp chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào trong mít hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mít giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol và huyết áp.

Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế sử dụng vì mít có lượng đường cao.

5 cách làm sinh tố mít siêu cuốn tại nhà

Trước khi bắt đầu làm các món sinh tố từ mít thơm ngon và hấp dẫn hãy chuẩn bị sẵn người bạn đồng hành là chiếc máy xay sinh tố yêu thích của bạn nhé. Nếu bạn chỉ muốn làm một cốc nhỏ cho cá nhân thì có thể tham khảo máy xay sinh tố mini cầm tay của Elmich. Bạn có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu cần thêm như đá viên, sữa tươi, sữa đặc, muốn, chanh và các vật liệu trang trí như lá bạc hà… Ly cốc pha lê hoặc thủy tinh.

Sinh tố mít chuối 

Các nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố ngon miệng nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng, khoáng chất các vitamin cho cơ thể thì không thể bỏ qua sinh tố chuối mix mít.

Sinh To Mit 4
Sinh tố mít chuối
  • Nguyên liệu: Mít, chuối chín, sữa chua không đường
  • Cách làm: Mít chín bỏ vỏ, hạt, xơ lấy phần múi. Chuối chín bỏ vỏ, cắt miếng. Cho mít, chuối và sữa chua không đường vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm đá, để lạnh tùy thích. Uống thay bữa chính trong ngày để giảm cân.

Xem thêm: Học cách làm sinh tố chuối thơm ngon

Sinh tố mít nước cốt dừa

Sinh tố mít và nước cốt dừa không chỉ mang đến sự sảng khoái mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Mít chín chứa vitamin A, C, B6, kali, magie,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tốt cho mắt.

Sinh To Mit Nuoc Cot Dua

  • Nguyên liệu: Mít chín, Nước cốt dừa, Sữa tươi, Sữa đặc, Đá viên, một ít muối
  • Xay sinh tố: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn. Nếm thử và điều chỉnh lượng sữa đặc và muối cho phù hợp với khẩu vị.
  • Thưởng thức: Rót sinh tố ra ly, trang trí thêm với mít hoặc dừa bào sợi và thưởng thức ngay khi còn lạnh.

Sinh tố mít chanh leo

Các nàng đang tìm món nước uống thơm ngon, chua ngọt cho mùa hè không thể bỏ qua sinh tố chanh leo mix mít. Vịt ngọt đậm từ mít kết hợp cùng vị chua của chanh leo tạo ra thức uống ngon miệng, dễ uống cho cả gia đình.

Sinh To Mit 2
Sinh tố mít mix chanh leo
  • Nguyên liệu: Chanh leo, mít chín, đá viên, sữa đặc
  • Cách làm: Chanh leo cắt đôi, nạo lấy phần ruột. Mít chín lấy phần thịt múi, bỏ vỏ, xơ, hạt. Cho chanh leo, đá viên, mít chín, sữa đặc vào máy, xay mịn ở công suất lớn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc có thể cho thêm hạt chanh leo, mít thái hạt lựu để tăng hương vị. Có thể uống giữa bữa thay bữa phụ trong ngày.

Xem thêm: 5 công thức sinh tố chanh leo siêu ngon

Sinh tố mít mix dâu tây

Sự kết hợp của dâu tây và mít chín mang đến thức uống hấp dẫn, thơm ngon cùng nhiều dưỡng chất, vitamin cho cơ thể. Dây tây và mít chứa nhiều vitamin tốt cho da, hệ tiêu hóa.

Sinh To Mit 3
Sinh tố mít mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Mít và dâu tây chín, đá viên, sữa chua, sữa đặc
  • Cách làm: Mít lấy phần thịt múi, cắt miếng vừa phải. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, cắt đôi. Cho mít, dâu tây, đá viên, sữa chua, sữa đặc vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm dâu tây, mít cắt hạt lựu, dừa sợi để tăng hương vị. Có thể uống trước bữa ăn chính 30-40 phút hoặc uống thay bữa phụ.

Xem thêm: 6 cách làm sinh tố dâu tây

Sinh tố mít mix nho xanh

Thêm một công thức sinh tố thơm ngon trong chế độ ăn kiêng dành cho các nàng chính là sinh tố nho xanh mix cùng mít chín. Nho và mít chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Sinh To Mit 5
Sinh tố mít mix nho xanh
  • Nguyên liệu: Nho xanh hoặc nho chín. Mít chín, đá viên, sữa chua.
  • Cách làm: Nho xanh rửa sạch, bỏ hạt. Mít chín lấy phần thịt múi. Cho mít, nho và sữa chua vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm hạt chia, nho khô, hạt hạnh nhân để tăng hương vị.

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố nho tại nhà

Sinh tố mít mix xoài

Mít và xoài đều là trái cây thuộc miền nhiệt đới mang hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Xoài có vị chua ngọt, mít ngọt đậm cung cấp nhiều khoáng chất, dưỡng chất cho cơ thể.

Sinh To Mit 6
Sinh tố mít mix xoài
  • Nguyên liệu: Mít và xoài chín, sữa chua không đường, đá viên
  • Cách làm: Lấy phần múi mít và thịt quả xoài, xay mịn cùng sữa chua không đường, đá viên.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm dừa nạo sợi, xoài và mít cắt hạt lựu.

Xem thêm: Cách làm sinh tố xoài bổ dưỡng

Lời kết:

Elmich vừa chia sẻ lợi ích cũng như công thức làm sinh tố mít siêu ngon, dễ làm đến các bạn. Elmich Việt Nam hân hạnh mang đến các dòng máy xay, máy ép, thiết bị gia dụng, đồ nhà bếp phục vụ mọi nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Truy cập ngay vào địa chỉ shop.elmich.vn để tham khảo và đặt mua máy xay, đồ gia dụng phù hợp với gia đình, nhà hàng, quán cafe của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh  Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công
Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công
Blog 11/04/2024
Mỗi một bản mệnh đều có ưu điểm và những hạn chế nhất định. Để có thể phát huy ưu điểm, giảm bớt hạn chế, người mệnh Hỏa nên hội ngộ, hợp tác với những người có mệnh hợp. Vậy người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, có những bí...
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Blog 13/01/2024
Các loại sữa hạt là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon chứa nhiều chất béo thực vật tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều chế độ ăn uống khác nhau. Trong điều kiện không có sẵn máy làm sữa hạt, bạn cũng có thể thử làm một số...
Sinh năm 2005 tuổi Ất Dậu mệnh gì, hợp màu gì?
Sinh năm 2005 tuổi Ất Dậu mệnh gì, hợp màu gì?
Blog 10/04/2024
Từ xa xưa đến nay, người dân Việt luôn tin rằng màu sắc có sức ảnh hưởng lớn đến vận mệnh và cuộc sống. Những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp thu hút tiền tài và may mắn còn những màu sắc kỵ mệnh sẽ khiến bản thân gặp...