Cây kim tiền hợp mệnh gì? Hé lộ ý nghĩa phong thủy cây kim tiền

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Hé lộ ý nghĩa phong thủy cây kim tiền

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Thế giới cây cảnh vô cùng đang dạng, phong phú. Mỗi một loại lại mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Nhưng với nhiều người kim tiền vẫn là loài được ưu ái và yêu thích đặc biệt. Vậy cây kim tiền hợp mệnh gì, chọn chậu trồng, vị trí đặt như thế nào để hút tài lộc? Nếu bạn có cùng sự tò mò hãy cùng Elmich tìm hiểu và làm rõ ngay. 

1. Cây kim tiền là cây gì?

Bạn đã từng nghe đến cây kim tiền chưa? Tại các cửa hàng cây cảnh, loại cây này rất phổ biến với nhiều kích thước khác nhau. Ngoài tên gọi là kim tiền, bạn cũng có thể gọi chúng là tiền phát tài, phát tay hay kim phát tài. Và tên khoa học của cây là Zamioculas Zamiifolia, thuộc họ ráy với nguồn gốc từ đất nước châu Phi. Nếu bạn tìm hiểu, trên thế giới có nhiều loại kim tiền khác nhau, nhưng ở Việt Nam chỉ có một loại là  Zamiifolia.

Hình 1: Bạn đã biết những gì về cây kim tiền?
Hình 1: Bạn đã biết những gì về cây kim tiền?

Như đã biết, châu Phi là khu vực nắng nóng, khô hạn nên kim tiền chịu hạn rất tốt. Cây có chiều cao trung bình từ 20 đến 90 cm, thân mọng nước, phát triển thành dạng bụi, tuổi thọ khá cao. Phần thân ngắn, rễ ăn sâu xuống đất, phần gốc phình to. Kim tiền có tán cây vươn thẳng, xòe đều đối xứng tạo sự cân đối bắt mắt. 

Lá kim tiền có độ dày nhất định, màu xanh bóng, mọng nước, dạng kép lông chim. Chúng rất dễ sống và không mất nhiều công chăm sóc. Ngay cả khi môi trường sinh trưởng ở mức bình thường thì cây vẫn tươi tốt. Nhiệt độ thích hợp nhất để trồng cây là 22 đến 28 độ C. Mặc dù nắng nóng cây vẫn chịu đựng và lớn lên nhưng lá sẽ không xanh bóng, mượt mà. 

2. Bật mí về ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Bên cạnh quan tâm cây kim tiền hợp mệnh gì nhiều người không khỏi tò mò về ý nghĩa của loại cây này. Trên thực tế, kim tiền không chỉ đơn thuần là cây cảnh, trang trí không gian sống. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa rất sâu sắc.

Trước hết, cây có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc hại trong môi trường mang đến không gian sống xanh, sạch đẹp. Nhưng có lẽ đây không phải là lý do chính làm cho nhiều người yêu thích loài cây cảnh này. Thêm vào đó, cây còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Cụ thể, kim tiền luôn được liên tưởng đến sự phú quý, tiền bạc. Điều này đã được thể hiện ngay từ cái tên và hình dáng của những chiếc lá giống như những đồng tiền vàng. Tương truyền, đặt cây trong nhà, nơi làm việc sẽ giúp chủ nhân có được sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng.

Đặc biệt, nếu cây mà nở hoa còn là dấu hiệu của sự may mắn, thành công lớn sắp đến. Bởi vì loài cây này rất ít khi nở hoa, chỉ khi bạn đã trồng chúng trong một thời gian dài, điều kiện khí hậu thực sự lý tưởng  chúng mới bung hoa. Ngoài ra, vào ngày lễ tết, người ta còn buộc những sợi chỉ đỏ lên cây để cầu cho một năm phát tài, phát lộc, thịnh vượng và hạnh phúc. 

Hình 2: Cây kim tiền là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích
Hình 2: Cây kim tiền là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích

3. Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Kim tiền hợp mệnh gì, sở dĩ đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra vì kim tiền là cây phong thủy chỉ hợp với một số mệnh nhất định. Vậy câu trả lời chính xác mà bạn đang tìm kiếm sẽ được Elmich gợi ý ngay sau đây.

3.2. Mệnh Mộc

Cây kim tiền có ý nghĩa sâu sắc, mang đến sự an khang, thịnh vượng, tài lộc. Nhưng điều này chỉ được phát huy tối đa nếu chủ nhân có mệnh hợp. Và Mệnh mộc chính là đáp án đầu tiên cho câu hỏi cây kim tiền hợp mệnh gì? Những người thuộc hành Mộc trồng kim tiền sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, vận khí tốt xuất hiện. Đặc biệt, con đường kinh doanh khởi sắc, dự án triển khai thu về lợi nhuận lớn.

Vậy những người mệnh Mộc có năm sinh bao nhiêu? Nếu bạn sinh vào những năm sau đây đừng bỏ qua việc trồng cây kim tiền trong nhà hoặc văn phòng làm việc, cụ thể: 1958, 1959, 1972, 1989, 2010, 2011, 1973, 1980, 1981, 1988, 2002, 2003. Tuy nhiên nhựa loài cây này có thể gây kích ứng khi tiếp xúc lượng lớn nên bạn cần cẩn thận trong quá trình trồng và chăm sóc.

Hình 3: Cây kim tiền hợp mệnh gì là chủ đề được nhiều người quan tâm
Hình 3: Cây kim tiền hợp mệnh gì là chủ đề được nhiều người quan tâm

3.1. Mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên cây kim tiền hợp mệnh gì đáp án sẽ bao gồm cả mệnh Hỏa. Nếu bạn để ý, chủ nhân các gia đình mệnh Hỏa trong khu vườn, không gian sống hay phòng làm việc sẽ luôn có mặt của cây kim tiền. Loài cây này sẽ hỗ trợ người mang hành Hỏa thu hút thêm tài lộc, thay đổi vận khí, con đường kinh doanh cũng thuận lợi gấp nhiều lần.

Cây kim tiền hợp mệnh gì, đương nhiên là mệnh Hỏa. Những năm sau sẽ thuộc hành Hỏa và bạn đừng quên trồng một chậu kim tiền trong nhà để thay đổi vận khí, mang đến thật nhiều tài lộc cho bản thân: 1964, 1965,  1995, 2008, 2009, 2016, 1978, 1979, 1986, 2008, 2009, 2016, 1987, 1994, 1995,…

4. Cây kim tiền khắc mệnh gì? 

Nhiều ý kiến cho rằng, mang mệnh nào đi chăng nữa cũng thích hợp để trồng cây kim tiền. Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy, người trồng, chăm sóc cây phong thủy lâu năm lại không hề đồng tình. Đặc biệt với người mệnh Thủy, cây kim tiền không hợp để trồng. Vì Thủy sinh Mộc sẽ không tốt cho người mệnh Thủy. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên các loài thủy canh và thêm sỏi trắng vào chậu.

Hình 4: Loài kim tiền khắc với người mệnh Thủy
Hình 4: Loài kim tiền khắc với người mệnh Thủy

5. Cách chọn chậu trồng kim tiền theo phong thủy

Cây kim tiền hợp mệnh gì, chúng ta đã tìm được đáp án chính xác. Nhưng bạn đã biết đến mẹo nhỏ giúp tăng tính phong thủy khi trồng cây kim tiền chưa? Nếu chưa, Elmich sẽ hé lộ cho bạn để công việc, gia đình và cuộc sống gặp nhiều may mắn hơn.

Cụ thể, người mệnh Mộc khi trồng cây kim tiền nên chọn chậu màu xanh lá, xanh lục hoặc xanh ngọc. Đây đều là các màu bản mệnh của hành Mộc sẽ hỗ trợ cây kim tiền phát huy tối đa tính phong thủy. Hơn nữa, một chiếc chậu kim tiền màu xanh sẽ mang đến nhiều sự may mắn, con đường công danh sự nghiệp hay gia đạo cũng thay đổi theo hướng tích cực. 

Còn với người mệnh Hỏa trồng kim tiền ngoài việc lựa chọn chậu màu xanh lá cũng có thể chọn chậu màu sặc sỡ như hồng, cam, đỏ tím. Chúng không chỉ góp phần vào việc hút năng lượng tích cực, sự may mắn mà còn tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn hãy hình dung, không gian sống sẽ bừng sáng và trở nên đặc biệt nhường nào khi những cây kim tiền trồng trong chậu màu sắc sặc sỡ.

Đối với người mệnh Kim, hoặc Thổ khi trồng đừng bỏ qua các loại chậu sứ. Trên bề mặt có thể trải thêm một lớp sỏi màu trắng hoặc vàng. Vì các màu trắng hợp với người mệnh Kim và vàng hợp với người mệnh Thổ. 

Hình 5: Bỏ túi cách chọn chậu trồng kim tiền hợp phong thủy
Hình 5: Bỏ túi cách chọn chậu trồng kim tiền hợp phong thủy

6. Bỏ túi ngay vị trí đặt cây kim tiền hút tiền tài

Nếu bạn yêu thích cây kim tiền đừng chỉ quan tâm cây kim tiền hợp mệnh gì? Thêm vào đó hãy bỏ túi ngay các vị trí vàng đặt cây. Nhờ vậy kim tiền vốn có ý nghĩa thu hút tiền tài nay lại càng mang đến nhiều may mắn, năng lượng tích cực hơn. 

Hướng Đông, Nam là một trong những vị trí nên đặt kim tiền đáng để bạn cân nhắc. Đặc biệt với hướng mặt trời mọc, cây sẽ mang đến vận khí tốt, đẩy lùi vận khí xấu. Đồng thời, hướng Đông trùng với cung tài lộc, đặt cây ở vị trí này sẽ kích con đường công danh, sự nghiệp, kinh doanh của gia chủ trở nên thuận lợi hơn.

Bên cạnh hướng Đông, Nam cây kim tiền còn thích hợp đặt tại vị trí trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc ngoài hành lang. Với vị trí này cây sẽ hút tài lộc, vận khí tốt, loại bỏ tà khí hiệu quả và làm đẹp không gian sống. Hoặc nếu muốn bạn cũng có thể đặt tại góc khuất, góc phòng để che đi khuyết điểm không mong muốn. 

Cây kim tiền không thích hợp để đặt trong phòng ngủ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì cây sẽ thải ra khí CO2 vào ban đêm, cộng với cửa phòng đóng kín có thể gây ngạt, nhất là đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vị trí đặt cây sao cho trẻ nhỏ không với tới, giúp tránh tiếp xúc với phần nhựa gây bỏng rát. 

Hình 6: Đặt cây kim tiền có vị trí đẹp giúp thu hút tiền tài, may mắn
Hình 6: Đặt cây kim tiền có vị trí đẹp giúp thu hút tiền tài, may mắn

7. Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền có khó như lời đồn?

Cây kim tiền không yêu cầu khắt khe về quy trình trồng và chăm sóc. Nhưng trên thực tế có rất nhiều người trồng kim tiền không sống, hoặc chỉ sống một thời gian, lá luôn trong tình trạng héo úa. Vậy nên hãy tham khảo ngay cách trồng và chăm sóc cây của Elmich.

7.1. Cách trồng

Trước khi trồng bạn hãy chuẩn bị đất thật tốt. Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho đất như xơ, mùn, khoáng chất,… bạn cũng nên xử lý mầm bệnh triệt để. Theo chuyên gia cây cảnh loại bỏ mầm bệnh có hai cách là sử dụng thuốc, mang đất đi phơi hoặc rắc vôi bột. Bạn hãy chọn cho mình một cách phù hợp với điều kiện thực tế.

Chậu trồng có kích thước tương ứng với cây giống. Không chọn cây giống già hoặc có dấu hiệu bị bệnh mang trồng. Sau khi cây trồng nên đặt tại vị trí râm mát, hoặc nơi có nắng nhẹ để cây không bị héo. Ngoài ra, chúng ta tưới một lượng nước vừa đủ mỗi ngày khi mới trồng.

Hình 7: Cách trồng cây kim tiền không phức tạp ai cũng có thể làm được
Hình 7: Cách trồng cây kim tiền không phức tạp ai cũng có thể làm được

7.2. Cách chăm sóc cây kim tiền

Kim tiền không kén đất, khí hậu nhưng cây có tươi tốt hay không phụ thuộc không nhỏ vào cách chăm sóc. Và việc bạn cần làm để chậu cây kim tiền luôn có màu xanh mướt là:

  • Bón phân định kỳ theo tháng.
  • Loại bỏ sâu bệnh hoặc nhánh cây bị bệnh tránh lây lan sang cây khác.
  • Không đặt cây tại nơi có nắng gắt hoặc không có nắng.
  • Cây kim tiền có thể bị chết úng, vàng lá nếu bạn tưới quá nhiều nước.

Lời kết

Qua thông tin bài viết chia sẻ, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời chủ đề: Cây kim tiền hợp mệnh gì? Nhìn chung, kim tiền là loại cây hợp với nhiều mệnh, nhưng nếu bạn mang mệnh Thủy hãy cân nhắc trước khi trồng hoặc thêm các điều kiện hóa giải phong thủy. 

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Blog 16/01/2024
Sữa hạt sen mè đen là đồ uống thơm ngon, có tác dụng kháng viêm chống khuẩn, điều hòa huyết áp, giúp thần kinh hoạt động tốt. Nếu bạn muốn tự làm thức uống này tại nhà thì tham khảo bài viết dưới đây của Elmich nhé. Chúng tôi...
Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox
Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox
Blog 10/06/2017
Nồi, chảo inox có một ưu điểm là không hoen gỉ, bề mặt sáng bóng và đẹp mắt. Nhưng để có thể dùng lâu mà nồi, chảo inox không bị ố vàng và sử dụng được lâu dài, Elmich gợi ý bạn một số kinh nghiệm sau: 1. Sau...
Bật mí cách làm sạch bên ngoài xoong nồi sáng bóng như mới
Bật mí cách làm sạch bên ngoài xoong nồi sáng bóng như mới
Blog 16/01/2024
Trong quá trình nấu ăn, việc xoong nồi bị ố đen, bám cặn bẩn khó vệ sinh là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, vấn đề này gây mất thẩm mỹ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiểu được điều đó, Elmich sẽ chia sẻ với bạn...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep