Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết - Elmich

Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết

Ngày cập nhật: 11/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố dưa lưới có hương vị thơm ngon, tươi mát phù hợp giải khát, giải ngán ngày tết, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, thanh lọc cơ thể, đẹp da. Dưa lưới có vị ngọt mát, nhiều nước, chứa hàm lượng vitamin, chất xơ cao, đường tự nhiên tốt cho cơ thể. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu một số công thức chế biến sinh tố tươi ngon, bắt miệng, giải ngấy ngày Tết từ dưa lưới.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của dưa lưới

Dưa lưới không chỉ mang lại hương vị tươi mát mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong đó có thể kể đến các thành phần dinh dưỡng và lợi ích chính của dưa lưới như: 

Sinh To Dua Luoi 1
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của dưa lưới

Giá trị dinh dưỡng

  • Vitamin A và C: Dưa lưới chứa nhiều vitamin A, giúp duy trì sức khỏe mắt, làm chắc xương và tăng hệ miễn dịch. Loại quả này còn cung cấp vitamin C, chống oxy hóa, hỗ trợ hình thành collagen và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.
  • Kali: Sinh tố dưa lưới chứa nhiều kali, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước, huyết áp và chức năng cơ bắp.
  • Folate: Folate hay axit folic trong dưa lưới đóng vai trò phát triển tế bào và làm giảm nguy cơ ở phụ nữ mang thai.
  • Chất xơ: Dưa lưới cung cấp chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm táo bón và duy trì đường huyết ổn định.
Thành phần dinh dưỡng và lợi ích chính của dưa lưới
Thành phần dinh dưỡng và lợi ích chính của dưa lưới

Lợi ích sức khỏe:

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Chất xơ và kali trong dưa lưới giúp kiểm soát huyết áp và cholesterol, giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch.
  • Giảm cân: Dưa lưới nhiều nước, lượng calo thấp, phù hợp với chế độ ăn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.
  • Chống ô nhiễm: Chất chống oxy hóa trong dưa lưới bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào do gốc tự do.

Công thức sinh tố dưa lưới detox, giải ngấy ngày tết

Dưa lưới là loại trái cây yêu thích trên toàn thế giới nhờ hương vị tươi mát, sảng khoái. Các món nước ép, sinh tố hay trà dưa lưới là lựa chọn hoàn hảo để giải ngấy ngày tết. 

Sinh tố dưa lưới truyền thống

Sinh tố dưa lưới truyền thống có hương vị tươi mát, độ ngọt tự nhiên, rất phù hợp giải khát hoặc mời khách vào ngày tết. Thức uống này vô cùng dễ làm, bạn có thể làm tại nhà với máy xay sinh tố. 

Sinh To Dua Luoi 2
Sinh tố dưa lưới truyền thống
  • Nguyên liệu: Dưa lưới, đá lạnh, lá bạc hà, chanh vàng. 
  • Cách làm: Dưa lưới chọn quả mắt thưa, chín vừa. Gọt vỏ dưa, cắt đôi, bỏ hạt, cắt thành miếng vừa phải. Lá bạc hà rửa sạch, vò dập, chanh vàng cắt đôi, vắt lấy phần nước cốt. Cho nước cốt chanh, 1-2 lá bạc hà, dưa lưới, đá lạnh vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Thêm lá bạc hà, chanh vàng cắt lát để trang trí. Uống trực tiếp không cần thêm sữa đặc/đường hay mật ong. 

Sinh tố dưa lưới mix dâu tây

Dâu tây mọng nước, ngọt thơm kết hợp cùng dưa lưới tươi mát mang đến hương vị chua ngọt bắt miệng. Thức uống này không chỉ giải ngấy mà còn phù hợp với khẩu vị của các bé. 

Sinh To Dua Luoi 3
Sinh tố dưa lưới mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dưa lưới, dâu tây, yaourt, đá lạnh
  • Cách làm: Dưa lưới gọt vỏ, cắt đôi, bỏ phần hạt, cắt thành miếng vừa phải. Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt đôi. Cho dưa lưới, dâu tây, yaourt, đá lạnh vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để giữ được giá trị dinh dưỡng, vitamin và hương vị của trái cây. Uống thay bữa chính trong chế độ ăn kiêng, giữ cân. 

Sinh tố dưa lưới mix cam

Sinh tố dưa lưới mix cam có hương vị chua ngọt, dễ uống, tươi mát, phù hợp với ngày hè nóng bức cũng như giải ngấy ngày Tết. Cam và dưa lưới chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da, chống oxy hóa. 

Sinh To Dua Luoi 4
Sinh tố dưa lưới mix cam
  • Nguyên liệu: Dưa lưới, cam tươi
  • Cách làm: Dưa lưới gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt. Cam tươi bóc vỏ ngoài, vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt, hoặc vắt lấy nước. Cho cam  và dưa lưới vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Sinh tố cam mix dưa lưới có vị chua ngọt tự nhiên không cần thêm đường hay sữa đặc. 

XEM THÊM: 5 cách biến tấu sinh tố sầu riêng siêu ngon

Sinh tố dưa lưới mix kiwi

Kiwi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao mang đến nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa lão hóa, chữa lành, làm đẹp da. Sinh tố kiwi mix dưa lưới có hương vị chua ngọt, dễ uống, dễ làm. 

Sinh To Dua Luoi 5
Sinh tố dưa lưới mix kiwi
  • Nguyên liệu: Dưa lưới, kiwi chín hoặc kiwi xanh tùy thích
  • Cách làm: Dưa lưới gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Kiwi gọt vỏ, cắt miếng vừa phải. Cho kiwi và dưa lưới vào máy xay, xay nhuyễn mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm chất tạo ngọt như sữa đặc hay đường. Có thể uống thay bữa chính trong chế độ ăn giảm cân, ép cân. 

XEM THÊM: Công thức sinh tố táo giảm 3-5 cân an toàn, đẹp da

Sinh tố dưa lưới mix dứa

Hương vị chua ngọt cùng mùi thơm trái cây từ dứa và dưa lưới sẽ giúp bạn giải ngán ngày Tết hiệu quả. Hai loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa rất tốt cho da và cơ thể. 

Sinh To Dua Luoi 6
Sinh tố dưa lưới mix dứa
  • Nguyên liệu: Dứa chín, dưa lưới
  • Cách làm: Dứa gọt bỏ hai đầu, gọt vỏ, bỏ mắt, lõi, cắt miếng vừa phải. Dưa lưới gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ hơn. Cho dứa và dưa lưới vào máy xay, xay nhuyễn mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp sau khi xay để giữ được hương vị tươi mát từ trái cây. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ giá trị dinh dưỡng, lợi ích và một số công thức chế biến sinh tố dưa lưới giải ngán ngày Tết đến các bạn qua nội dung bài viết. Nàng hoàn toàn có thể thực hiện thức uống này tại nhà với máy xay sinh tố, máy ép trái cây, dụng cụ nhà bếp tại Elmich Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
Blog 11/01/2024
Trong trái việt quất có hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cực cao. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu với bạn những công thức làm sinh tố việt quất ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cùng xem nhé. Bạn sẽ có thêm những món sinh tố thơm...
4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe
4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe
Blog 06/01/2024
Nước ép nha đam chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cùng hàm lượng chất xơ dồi dào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cơ thể. Nha đam còn mang đến nhiều tác dụng đối với làn da, vóc dáng của chị em. Đây cũng là món nước ép...
Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn
Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn
Blog 19/04/2024
Xe không chỉ là phương tiện đi lại của cá nhân mà nó còn là một vật phong thuỷ rất quan trọng. Bởi nó gắn bó với bạn trên mọi chuyến hành trình và liên quan mật thiết với sự an toàn của chủ nhân. Vậy những người mệnh...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep