5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt - Elmich

5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố dâu tằm là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Dâu tằm thuộc họ quả mọng, chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể và sức khỏe. Cùng Elmich tìm hiểu lợi ích cũng như các công thức chế biến sinh tố ngon miệng từ dâu tằm.

Những lợi ích của dâu tằm với sức khỏe và cơ thể

Dâu tằm hay dâu ta là loại trái cây quen thuộc đối với tuổi thơ của rất nhiều người. Dâu tằm chín đỏ mọng vào tháng 3-4, có vị chua ngọt, màu đỏ tím, thường được chế biến thành mứt, siro hoặc ủ rượu. Loại trái cây này mang đến các lợi ích cho sức khỏe và cơ thể như:

Sinh To Dau Tam 1
Những lợi ích của dâu tằm với sức khỏe

Dâu tằm chống oxy hóa

Dâu tằm chứa nhiều loại hợp chất chống oxy hóa như: Anthocyanins, quercetin và catechins. Những chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do, nguyên nhân gây tổn thương tế bào và lão hóa. Ăn dâu tằm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến stress oxy hóa.

Dâu tằm bổ sung vitamin và khoáng chất

Dâu tằm giàu vitamin C giúp củng cố hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe của da và hỗ trợ quá trình làm lành tổn thương. Ngoài ra, dâu tằm còn cung cấp vitamin K, mangan, kali và các khoáng chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của máu, xương, cơ bắp.

Dâu tằm tốt cho tim mạch

Các chất chống oxy hóa trong dâu tằm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL). Ngoài ra, dâu tằm cũng giúp giảm huyết áp nhờ vào thành phần kali tự nhiên, giúp duy trì cân bằng nước trong cơ thể.

Sinh To Dau Tam 4
Sinh tố từ dâu tằm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Dâu tằm hỗ trợ giảm cân và kiểm soát đường huyết

Dâu tằm chứa nhiều chất xơ và lượng nước cao, giúp tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân và kiểm soát cân nặng. Chất xơ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các món sinh tố dâu tằm kết hợp cùng rau củ cũng được áp dụng phổ biến trong chế độ giảm cân.

5 Cách làm sinh tố dâu tằm lạ miệng, thanh mát

Sinh tố từ dâu tằm kết hợp với các trái cây khác là thức uống yêu thích của nhiều người nhờ mang đến hương vị chua ngọt dễ uống cùng hàm lượng vitamin C. Dâu tằm mọng nước, phù hợp mix với các loại trái cây khác tạo thành các món nước tốt cho sức khỏe, dễ uống và dễ làm.

Sinh tố dâu tằm sữa chua

Sữa chua dâu tằm là món giải nhiệt mùa hè hợp với khẩu vị của tất cả các thành viên trong gia đình. Vị chua ngọt cùng màu tím đỏ của dâu tằm giúp món nước vừa ngon miệng vừa ngon mắt.

Sinh To Dau Tam 2
Sinh tố dâu tằm sữa chua
  • Nguyên liệu: Dâu tằm, sữa chua, sữa đặc
  • Cách làm: Dâu tằm rửa thật sạch, loại bỏ quả úng. Cho dâu tằm, sữa chua, sữa đặc, đá lạnh vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống sau ăn 2-3 tiếng hoặc uống thay bữa phụ trong ngày giúp hỗ trợ tiêu hóa

Sinh tố chuối, dâu tằm

Chuối chứa nhiều năng lượng, đường tự nhiên giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác đói, thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Khi được kết hợp dâu tằm mang đến món nước chua ngọt, dễ uống.

Sinh To Dau Tam 3
Sinh tố dâu tằm mix chuối
  • Nguyên liệu: Dâu tằm, chuối
  • Cách làm: Dâu tằm chọn quả chín mọng, rửa sạch, để ráo nước. Chuối bóc bỏ vỏ, cắt miếng. Cho chuối và dâu tằm, đá lạnh vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong ngày để giảm cân, giảm mỡ, kiểm soát cân nặng.

XEM THÊM: 5 cách làm sinh tố nho xanh, nho tím

Sinh tố dâu tằm, việt quất, dâu tây

Sinh tố việt quất và dâu tằm, dâu tây chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn giúp chống lão hóa, trẻ hóa cơ thể, làm sáng da, detox cơ thể.

Sinh To Dau Tam 5
Sinh tố dâu tằm mix việt quất, dâu tây
  • Nguyên liệu: Dâu tằm, việt quất, dâu tây sữa chua
  • Cách làm: Dâu tằm, dâu tây và việt quất chọn quả chín, loại bỏ quả hỏng, rửa sạch, để ráo nước. Cho việt quất, dâu tằm, dâu tây và sữa chua vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để giữ độ tươi ngon, hương vị và các dưỡng chất có trong dâu tằm, việt quất. Uống 1-2 lần mỗi tuần nhằm ngăn ngừa lão hóa

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân

Sinh tố dâu tằm mix kiwi

Kiwi là loại trái cây giàu dưỡng chất nhất là vitamin C và chất chống oxy hóa. Sinh tố kiwi mix dâu tằm có vị chua ngọt, phù hợp uống giải ngán ngày tết hay chế độ ăn giảm cân, giảm mỡ, làm đẹp da.

Sinh To Dau Tam 6
Sinh tố dâu tằm mix kiwi
  • Nguyên liệu: Dâu tằm, kiwi
  • Cách làm: Dâu tằm chọn quả chín mọng, rửa sạch, để cho ráo nước. Kiwi chọn kiwi xanh, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho kiwi, dâu tằm vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong chế độ ăn kiêng, giữ cân hoặc ép cân. Thêm sữa chua, sữa đặc ăn vào bữa phụ trong chế độ ăn tăng cân, tăng cơ.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ các lợi ích tuyệt vời của dâu tằm đối với sức khỏe và cơ thể. Bên cạnh sinh tố dâu tằm, các nàng có thể chế biến dâu tằm thành siro hoặc mứt, ủ rượu, làm sữa chua đều được.

Bài viết cùng chuyên mục
Những bí mật trong chiếc chảo Peek Linie – ‘Made in Czech Republic’
Những bí mật trong chiếc chảo Peek Linie – ‘Made in Czech Republic’
Blog 01/10/2023
Lựa chọn chảo chống dính an toàn là nhu cầu sử dụng và lựa chọn thông minh của những người nội trợ hiện đại. Trên thị trường có hàng trăm ngàn các chủng loại, mẫu mã, thương hiệu chảo chống dính, chảo chống dinh nào là chảo chống dính...
Nước ép đu đủ – Lợi ích và 3 công thức chế biến tại nhà
Nước ép đu đủ – Lợi ích và 3 công thức chế biến tại nhà
Blog 05/01/2024
Nước ép đu đủ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, các axit amin dồi dào mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, làn da, vóc dáng. Trong đu đủ có nhiều vitamin A cùng các hoạt chất tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Cùng Elmich  tìm...
3 cách làm cá ngừ áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
3 cách làm cá ngừ áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Blog 16/01/2024
Cá ngừ áp chảo chứa rất nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Nhưng làm sao để làm được một phần cá ngừ áp chảo chắc thịt, thơm ngon? Đọc ngay bài viết này của Elmich để có được những công thức hấp dẫn và dễ làm nhất tại...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep