5 công thức sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân - Elmich

5 công thức sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố táo chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị trái cây thơm ngon, dễ ăn. Món sinh tố này không chỉ được các nàng áp dụng trong chế độ ăn giảm cân mà còn được các bé yêu thích. Chuối và táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đường tự nhiên phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Cùng Elmich Việt Nam khám phá một số công thức chế biến sinh tố chuối táo qua bài viết sau.

Uống sinh tố táo chuối có lợi ích gì? 

Sinh tố táo chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Táo và chuối là hai loại trái cây quen thuộc, được sử dụng như trái cây tráng miệng, nguyên liệu của các món bánh, nước ép, sinh tố. Có thể kể đến một số tác dụng nổi bật của táo và chuối như: 

Chuối và táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất
Chuối và táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất

Cung cấp năng lượng và chất xơ

Táo chứa đường tự nhiên, cung cấp năng lượng tức thì, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng cho mọi hoạt động. Cả táo và chuối đều giàu chất xơ, giúp duy trì trạng thái no lâu, ổn định đường huyết và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Chất xơ trong táo chuối cũng giúp kiểm soát cân nặng và giảm rủi ro bệnh tim mạch.

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Vitamin C từ táo hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm viêm nhiễm, chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Kali từ chuối là khoáng chất thiết yếu cho chức năng cơ bắp, duy trì cân bằng nước, giúp huyết áp ổn định. Ngoài ra hai loại quả này còn chứa nhiều dưỡng chất khác hỗ trợ sức khỏe toàn diện.

Chống oxy hóa và chống viêm

Flavonoids từ táo có tính chống oxy hóa, ngăn ngừa tác động của gốc tự do và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, ung thư. Vitamin C và chất chống oxy hóa từ chuối hỗ trợ giảm viêm, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và duy trì sự khỏe mạnh của tế bào.

Sinh To Tao Chuoi 2
Sinh tố táo chuối – Bé nhẹ bụng, mẹ giảm cân

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất chống oxy hóa và chất xơ trong sinh tố táo chuối làm giảm mức cholesterol xấu (LDL), cải thiện sức khỏe tim mạch. Chất xơ giúp kiểm soát mức đường trong máu và giảm áp lực máu.

Tăng tập trung, giảm stress

Vitamin B-complex từ chuối, bao gồm B6, B9 (acid folic) và B12, giúp cải thiện khả năng tập trung và tâm trạng. Các vitamin nhóm B có vai trò trong quá trình sản xuất neurotransmitters, giúp duy trì sức khỏe tinh thần.

Công thức sinh tố táo chuối cho bé và mẹ

Sinh tố táo chuối không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hai loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa tạo ra thức uống dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố táo mix chuối dành cho bé yêu và mẹ. 

Sinh tố táo chuối cho bé nhẹ bụng

Đối với sinh tố cho bé yêu mẹ nên chọn các loại trái cây sạch nhà trồng hoặc có nguồn gốc hữu cơ. Bé từ trên 1 tuổi có thể ăn sinh tố táo mix chuối như bữa phụ trong ngày. 

  • Nguyên liệu: Táo đỏ, chuối hữu cơ
  • Cách làm: Táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, bỏ hạt và lõi. Chuối bóc bỏ, cắt thành miếng nhỏ. Cho chuối và táo vào máy xay sinh tố, xay mịn nhuyễn. 
  • Thưởng thức: Thêm sữa hoặc sữa chua để tăng hương vị, giúp bé dễ ăn hơn. Một tuần mẹ có thể cho bé ăn sinh tố táo mix chuối từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 1 cốc nhỏ. 

Sinh tố táo chuối mix đào

Sự kết hợp của táo, chuối và đào vàng mang đến món sinh tố ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Thức uống này có vị chua nhẹ, ngọt của trái cây tươi, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Sinh To Tao Chuoi 3
Sinh tố táo chuối mix đào
  • Nguyên liệu: Táo, đào, chuối
  • Cách làm: Táo và đào gọt bỏ vỏ, bỏ hạt và lõi, cắt thành miếng nhỏ. Chuối bóc bỏ vỏ, cắt miếng. Cho táo, đào và chuối vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn. 
  • Thưởng thức: Uống thay bữa phụ trong chế độ ăn tăng cân hoặc uống thay bữa chính nếu muốn tăng cân. 

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà

Sinh tố táo chuối mix xoài

Hương vị tươi ngọt của chuối, táo và xoài mang đến thức uống ngon miệng, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Táo và đào chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, chuối cung cấp năng lượng, vừa no lâu, vừa ít calo. 

Sinh To Tao Chuoi 6
Sinh tố táo chuối mix xoài
  • Nguyên liệu: Táo, xoài, chuối
  • Cách làm: Táo và xoài gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Chuối bóc bỏ vỏ, cắt miếng. Cho táo, xoài, chuối vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để giữ nguyên độ tươi ngon, hương vị  và giá trị dinh dưỡng của các loại trái cây. Có thể uống thay bữa chính để giảm cân, ép cân. 

XEM THÊM: 5 cách làm sinh tố nho xanh, nho tím

Sinh tố táo chuối mix dâu tây

Vị ngọt ngào từ dâu tây mix cùng táo chuối mang đến thức uống ngon miệng, được rất nhiều người yêu thích. Dâu chứa hàm lượng vitamin C cao, nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da, chống lão hóa. 

Sinh To Tao Chuoi 4
Sinh tố táo chuối mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Chuối, dâu, táo
  • Cách làm: Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, để ráo, cắt đôi. Táo cắt miếng, bỏ hạt, bỏ lõi. Chuối bóc bỏ vỏ, cắt miếng. Cho táo, dâu tây, chuối vào máy xay sinh tố, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong chế độ ăn ép cân, giữ dáng hoặc giảm cân, giảm mỡ. Có thể thêm sữa đặc cho bé trên 1 tuổi ăn thay bữa phụ. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ những tác dụng vàng của sinh tố táo chuối đến sức khỏe. Với thức uống này mẹ có thể cho bé ăn thay bữa ăn phụ, hoặc áp dụng vào chế độ ăn giảm cân, giảm mỡ sau sinh mà không lo mệt mỏi hay uể oải. Mong rằng bài viết đã mang đến các công thức hay đến các nàng. 

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Blog 01/10/2023
Mùa hè tới mang theo cái nắng nóng oi ả khó chịu, những lúc thế này có một ly đá bào từ hoa quả tươi ngon, mát lạnh giải cơn khát thì còn gì bằng. Với sự trợ giúp của máy xay sinh tố Elmich BLE 3888, chỉ 5...
Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon
Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon
Blog 12/01/2024
Rau má chứa hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa lão hóa, thanh nhiệt, phòng ngừa ung thư, ổn định đường huyết. Các món sinh tố từ rau má vô cùng đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia...
8 công thức nước ép cải kale giúp bạn khỏe đẹp
8 công thức nước ép cải kale giúp bạn khỏe đẹp
Blog 07/01/2024
Cải Kale (cải xoăn) nổi tiếng là “nữ hoàng dinh dưỡng” với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì vậy, việc uống nước ép cải kale có thể mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Hiểu được điều đó, bài viết...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep