5 Cách làm nước ép dưa leo giảm cân, thanh mát - Elmich

5 Cách làm nước ép dưa leo giảm cân, thanh mát

Ngày cập nhật: 25/01/2023

Nước ép từ dưa leo (dưa chuột) là thức uống detox giảm cân, đẹp da, đẹp dáng, thanh lọc cơ thể được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị tươi mát, dễ uống. Dưa leo là loại quả quen thuộc trong các món ăn, salad, vị ngọt mát, nhiều nước, phù hợp với các món khai vị, nước ép giải nhiệt. Cùng Elmich tìm hiểu một số công thức chế biến nước ép từ dưa leo siêu dễ tại nhà. 

Nước ép dưa leo chanh tươi, bạc hà

Một trong những món nước mang đến hương vị mùa hè ngập tràn dành cho nàng chính là nước ép dưa leo với chanh tươi và lá bạc hà. Thức uống bùng nổ vị tươi mát này không chỉ giải khát, ngon miệng mà còn giúp nàng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm đẹp da hiệu quả. Vị tươi mát từ dưa leo, kết hợp cùng vị chua thanh từ chanh vàng và the mát từ bạc hà, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. 

Nuoc Ep Dua Leo 1
Nước ép dưa leo với chanh tươi, bạc hà
  • Nguyên liệu: Dưa chuột rửa sạch, bỏ 2 đầu, cắt khúc vừa máy ép. Chanh vàng thái lát mỏng. Lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước. 
  • Cách làm: Cho dưa chuột vào máy ép chậm, ép lấy nước, bỏ phần bã. Thêm nước cốt chanh vàng vào tùy theo khẩu vị. Vò nát để lá bạc hà tiết ra tinh dầu, sau đó cho vào nước. 
  • Cách sử dụng: Có thể cho thêm đá hoặc để lạnh để tăng độ ngon. Có thể thêm mật ong hoặc đường ăn kiêng để tăng hương vị. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, hoặc uống giữa buổi. 

Nước ép dưa leo mix táo xanh

Nước ép dưa leo mix táo xanh được xem là thần dược giảm cân của rất nhiều chị em. Cả hai loại nguyên liệu này chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ dồi dào, mang đến tác dụng tốt trong việc chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ đường ruột, hệ tiêu hóa. Nước ép dưa chuột mix táo xanh có vị chua thanh của táo, tươi mát từ dưa chuột, dễ uống và dễ làm. 

Nuoc Ep Dua Leo 2
Nước ép dưa leo với táo xanh
  • Nguyên liệu: Dưa chuột rửa sạch, bỏ hai đầu, cắt miếng vừa với máy ép. Táo bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. 
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm, ép lấy nước, bỏ phần bã. Có thể thêm chanh vàng hoặc muối hồng Himalaya để tăng hương vị. 
  • Cách thưởng thức: Uống ngay khi vừa ép để đảm bảo hương vị thơm ngon và độ tươi của rau củ, trái cây. Hoặc có thể bảo quản trong chai kín trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày. 

Nước ép dưa leo mix cần tây

Một món nước ép giảm cân hiệu quả, an toàn được nhiều chị em truyền tai nhau nữa chính là nước ép dưa leo mix cần tây. Dưa chuột là loại quả nhiều nước, phù hợp mix cùng cần tây. Công thức này cũng giúp hạn chế mùi cần tây, dễ uống hơn, giảm độ hăng của nước cần tây cô đặc. Cần tây chứa hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp, mang đến nhiều công dụng trong giảm cân, detox cơ thể. 

Nuoc Ep Dua Leo 3
Nước ép dưa leo với cần tây
  • Nguyên liệu: Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ hai đầu, cắt khúc vừa với máy ép. Cần tây bỏ rễ, cắt khúc 5-6cm, bỏ bớt phần lá, rửa sạch, để ráo nước. 
  • Cách làm: Cho xen kẽ dưa chuột và cần tây vào máy ép chậm, ép lấy phần nước cốt, bỏ phần bã. 
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp hoặc cho thêm nước cốt chanh tươi cho dễ uống. Nên uống ngay sau khi ép, uống trước bữa ăn từ 30-40 phút hoặc uống giữa các buổi thay bữa phụ trong ngày. 

Nước ép dưa leo với cà rốt

Cà rốt và dưa leo là hai nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, xuất hiện trong nhiều món ăn. Đây cũng là thành phần thường thấy trong các loại nước ép rau củ giúp giảm cân, đẹp da, đẹp dáng. Cà rốt chứa nhiều vitamin A có tác dụng tốt đối với mắt, tăng thị lực, giảm nhức mỏi mắt. Bên cạnh đó cà rốt và dưa chuột cũng mang đến tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa. 

Nuoc Ep Dua Leo 4
Nước ép dưa leo mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Dưa chuột rửa sạch, bỏ hai đầu, cắt khúc 5-6m. Cà rốt rửa sạch, bỏ hai đầu, gọt vỏ, chẻ thành khúc vừa với máy ép. 
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm nhằm giữ nguyên dưỡng chất, vắt kiệt nước trong rau củ. 
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc cho thêm đường ăn kiêng, chanh vàng. Nên uống luôn ngay sau khi ép hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày. Không uống khi bụng quá đói hoặc quá no. 

XEM THÊM: Nước ép ổi – Công dụng, cách làm, lưu ý khi sử dụng

Nước ép dưa chuột mix dứa gai

Một món nước ép giải khát vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe nữa chính là nước ép từ dưa leo kết hợp dứa gai. Vị chua ngọt cùng hương thơm đặc trưng từ dứa chín sẽ tăng hương vị cho món nước ép. Trong dứa chứa hàm lượng chất xơ cao, vitamin C giúp hỗ trợ đường ruột, hệ tiêu hóa. Đồng thời giúp da sáng khỏe, tươi tắn hơn. 

Công Thức Làm Sinh Tố Dứa Dưa Chuột Bạc Hà
Nước ép dưa chuột mix dứa gai
  • Nguyên liệu: Dưa chuột rửa sạch, bỏ hai đầu, cắt khúc vừa với máy. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ phần lõi, cắt miếng vừa phải. 
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy phần nước cốt, bỏ phần bã
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm đường hay mật ong. Có thể thêm đá hoặc để lạnh. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, uống giữa các buổi trong ngày thay bữa phụ. Hoặc uống trước bữa ăn 30-40 phút nhằm tạo cảm giác no, giảm dung nạp đồ ăn. 

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ đến các bạn một số công thức chế biến nước ép dưa leo dễ làm, ngon miệng, mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép chậm, máy ép hoa quả, trái cây đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, quán nước. Để tham khảo và đặt mua các dòng máy ép trái cây quý khách vui lòng truy cập website: Elmich.vn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Blog 20/04/2017
Bình giữ nhiệt rất hữu ích khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi du lịch vì tác dụng giữ nhiệt lâu dài. Nhưng làm thế nào để biết bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo...
Cách chọn mua máy đánh trứng
Cách chọn mua máy đánh trứng
Blog 28/04/2017
Với những phụ nữ đam mê nội trợ thì một chiếc máy đánh trứng là vật dụng không thể thiếu. Nhưng bạn đã biết chọn một chiếc máy ưng ý chưa? Hãy tham khảo những gợi ý sau bạn nhé. Công suất Công suất càng lớn thì máy đánh...
Bí quyết làm Beef Steak (Bò bít tết) ngon đúng chuẩn Châu Âu
Bí quyết làm Beef Steak (Bò bít tết) ngon đúng chuẩn Châu Âu
Blog 17/06/2024
Beef Steak (bò bít tết) – món ăn biểu tượng của ẩm thực phương Tây, là sự hòa quyện hoàn hảo giữa hương vị đậm đà và độ mềm mượt của thịt bò thượng hạng. Trong các bữa tiệc sang trọng hay những buổi tối lãng mạn, Beef Steak...