6 Cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng cho gia đình - Elmich

6 Cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Ngày cập nhật: 25/01/2024
Elmich blog google news

Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, C, K, kali, beta-carotene và các chất chống oxy hóa rât tốt cho mắt, da. não và tim mạch. Chính vì vậy, nước ép cà rốt được khuyên dùng cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong bài viết này, Elmich sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản nhất để làm những ly nước ép từ cà rốt thơm ngon, hấp dẫn. Cùng xem nhé.

Nước ép cà rốt – thức uống bổ dưỡng cho mọi thành viên

Trong cà rốt tươi có rất nhiều vitamin thuộc các nhóm  B1, B2, PP, C. Ngoài ra, nó cũng có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nên được các chuyên gia sức khoẻ khuyên dùng thường xuyên trong thực đơn.

Nuoc Ep Ca Rot 0
Nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe

Ngoài cách nấu, xào thông thường, bạn hoàn toàn có thể làm nước từ cà rốt để bổ sung dưỡng chất thô vào trong cơ thể. Dưới đây, cùng tìm hiểu một số cách làm nước ép tuyệt ngon từ cà rốt nhé.

6 cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng

Bên cạnh việc chế biến nước ép cà rốt nguyên chất, chúng ra có thể chế biến các món nước ép từ cà rốt mix với các nguyên liệu như cần tây, cam, táo, lê, cà chua… tùy khẩu vị và kinh nghiệm để tạo nên thức uống phù hợp.

1. Nước ép cà rốt cần tây

Chuẩn bị làm nước ép cà rốt mix cần tây

  • 500 gam cà rốt tươi
  • 100 gam rau cần tây
  • Đường đá đủ dùng
Nuoc Ep Ca Rot 1
Nước ép cà rốt mix rau cần tây

Cách làm

Bạn nạo vỏ, cắt bỏ cuống của củ cà rốt. Sau đó ngâm nhanh vào nước muối loãng. Cần tây nhặt sạch gốc, các lá xấu dập nát. Sau đó rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng trong 10 phút.

Lấy cần tây, cà rốt ra rửa lại với nước lạnh sau đó cho cần tây rồi đến cà rốt vào máy ép chậm. Ép đến khi hết nguyên liệu thì thêm đường, đá là có thể thưởng thức được ngay.

>>> Những công thức làm nước ép cà chua đơn giản mà bạn nên thử.

2. Nước ép cam cà rốt

Nguyên liệu nước ép cam và cà rốt

  • 2 quả cam
  • 2 củ cà rốt
  • Đường, đá, muối
Nuoc Ep Ca Rot 2
Nước ép cam cà rốt

Cách làm

Cà rốt bạn nạo sạch lớp vỏ bên ngoài sau đó cho ngay vào ngâm trong nước muối loãng. Sau 10 phút thì vớt ra, rửa lại với nước lạnh và để cho ráo nước.

Bạn bổ đôi cam, vắt lấy nước bằng máy vắt cam hoặc có thể loại bỏ vỏ, hạt và cho vào máy ép.

Cà rốt sau khi ráo nước bạn cho vào máy ép trái cây, ép lấy nước.

Pha chế hỗ hợp 2 loại nước với nhau. Bạn có thể thêm đường và đá đủ dùng là có thể uống được ngay.

3. Nước ép cà rốt, lê, chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 củ cà rốt
  • 2 quả lê nhỏ
  • ½ quả chanh tươi
  • Đường, đá đủ dùng
Nuoc Ep Ca Rot 3
Nước ép từ cà rốt, lê và chanh

Cách làm nước ép cà rốt mix chanh, lê

Cà rốt, lê bạn gọt bỏ vỏ sau đó rửa thật sạch với nước muối loãng và nước lạnh. Để ráo nước.

Bạn lần lượt cho cà rốt, sau đó là lê vào trong máy ép, ép lấy nước. Vắt chanh vào trong hỗn hợp nước ép trên, sau đó thêm đá và đường là có thể uống được ngay.

>> Học ngay cách làm nước ép bí đỏ siêu đơn giản tại nhà.

4. Nước ép cà rốt, táo, cà chua

Nguyên liệu làm nước ép cà rốt mix táo, cà chua

  • 2 củ cà rốt
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả táo đỏ

Cách thực hiện

Nuoc Ep Ca Rot 4
Cà rốt, cà chua và táo rất hợp vị

Chuẩn bị 1 thau nước muối loãng, gọt vỏ táo và cà rốt sau đó ngâm nhanh vào thau để tránh làm táo bị đen, chát. Cà chua bạn nhặt bỏ núm và cũng ngâm trong nước muối, không cần bổ hay gọt vỏ.

Rửa lại với nước lạnh, sau đó cho tất cả nguyên liệu vào trong máy ép, ép lần lượt đến hết nguyên liệu. Thêm đường, đá, khuấy đều nước ép là có thể dùng được ngay.

5. Nước ép cà rốt, cam, chanh, củ dền

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 2 củ cà rốt
  • 2 củ dền
  • 1 quả cam
  • ½ quả chanh tươi
Nuoc Ep Ca Rot 5
Nước ép từ cà rốt với củ dền và cam, chanh

Cách làm

Củ dền và cà rốt bạn gọt thật sạch vỏ, sau đó rửa sạch với nước lạnh và để ráo. Trong lúc chờ đợi nguyên liệu ráo nước, bạn bổ đôi cam và vắt lấy nước, lọc bỏ hạt để khỏi đắng nhé.

Cho củ dền và cà rốt vào máy ép, ép đến khi hết hoàn toàn nguyên liệu. Trộn nước ép với nước cam, sau đó vắt chanh vào, thêm đường và đá là dùng được ngay.

6. Nước ép cà rốt với dứa và gừng, chanh tươi

Loại đồ uống này rất phù hợp để uống trong ngày mùa đông, ngày lạnh.

Nguyên liệu làm nước ép từ cà rốt mix dứa

  • 1 nhánh gừng
  • 2 củ cà rốt
  • ½ quả dứa
  • ½ quả chanh
  • Muối, đường, đá
Nuoc Ep Ca Rot 6
Mix cà rốt với dứa cũng rất hợp

Cách thực hiện

  • Gừng rửa sạch với nước lạnh, giữ nguyên vỏ. Dứa gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch, để ráo nước hoàn toàn. Cà rốt gọt sạch vỏ và rửa sạch trước khi ép.
  • Bạn cho dứa, gừng, sau đó đến cà rốt vào trong máy ép, ép lần lượt đến khi hết hoàn toàn. Vắt chanh, thêm đường đá đến khi hợp với khẩu vị của mình là được.

Một số điều cần lưu ý

Cách bảo quản

Sau khi ép, nước cà rốt ngon nhất nếu được dùng hết ngay lập tức. Nếu không, bạn nên để nước ép trong bình đựng có nắp kín, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 ngày. Bạn nên giữ nước ép nguyên chất nhé, khi dùng mới thêm đá và đường để đảm bảo hương vị nước ép tươi ngon nhất.

Thêm một chút bột quế vào nước ép

Vào ngày thời tiết lạnh, mùa đông bạn có thể bổ sung thêm gừng hoặc bột quế vừa tăng được hương vị của đồ uống vừa làm ấm rất tốt.

Nuoc Ep Ca Rot 7
Bạn cũng có thể thêm một chút bột quế vào nước ép nhé

Nếu bạn thường xuyên bị lạnh bụng, hãy thêm một chút bột quế hoặc nước gừng vào món nước ép. Cách này giúp làm ấm bụng, rất tốt cho những người thường xuyên bị lạnh bụng hay đang có triệu chứng cảm cúm đấy.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những công thức đơn giản để làm nước ép cà rốt với các loại rau củ khác. Hãy làm những loại nước ép này thường xuyên để bổ sung dinh dưỡng cho các thành viên trong nhà nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ai cũng có thể thử
3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ai cũng có thể thử
Blog 05/02/2024
Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố không quá khó hay cần tới những nguyên liệu phức tạp. Trong bài viết này, Elmich sẽ mách bạn 3 công thức làm kem xoài đơn giản tại nhà chỉ dùng đến máy xay sinh tố. Cùng xem nhé. Nội...
Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố
Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố
Blog 19/04/2017
Không cần đến máy làm sữa đậu nành, chỉ cần máy xay sinh tố, bạn vẫn có thể tự làm cho mình những ly sữa đậu nành tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo cách làm bạn nhé! Nguyên liệu làm sữa...
Công dụng và Cách làm nước ép cam cà rốt tại nhà
Công dụng và Cách làm nước ép cam cà rốt tại nhà
Blog 29/12/2023
Cam và cà rốt mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Nước ép cam cà rốt cũng là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống, chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Tại bài viết sau đây...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep