Tư vấn phong thủy: Người mệnh Kim hợp cây gì nhất?

Tư vấn phong thủy: Người mệnh Kim hợp cây gì nhất?

Ngày cập nhật: 09/04/2024
Elmich blog google news

Cây cảnh không chỉ là vật trong trí cho không gian thêm xanh tươi mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Do đó, nếu biết người mệnh Kim hợp cây gì để trồng sẽ giúp mang lại điềm lành và những điều tốt đẹp cho gia chủ. Trong bài viết hôm nay, Elmich sẽ bật mí chi tiết những loại cây hợp, hút tài lộc nhất cho người mệnh Kim, bạn hãy bỏ túi ngay nhé.

1. Tổng quan về mệnh Kim

Dựa theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim là cung mệnh đầu tiên trong 5 hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Kim đại diện cho các kim loại được bồi tụ từ các khoáng vật, nguyên khí, đất đá ở sâu trong lòng đất. Vì thế, người mệnh Kim thường mang trong mình những nét đặc trưng trong tính cách như: Cứng rắn, mạnh mẽ, quyết đoán và rất tự tin.

Hình 1: Mệnh Kim và một số thông tin cơ bản về cung mệnh này
Hình 1: Mệnh Kim và một số thông tin cơ bản về cung mệnh này

Người mệnh Kim sẽ sinh vào năm nào? Dựa theo can chi của từng người mà bạn có thể dễ dàng xác định được những người thuộc hành Kim sẽ sinh năm nào. Cụ thể:

Tuổi Năm sinh Nạp âm
Giáp Tý 1924, 1984 Hải Trung Kim: Vàng trong lòng biển cả
Ất Sửu 1925, 1985
Nhâm Thân 1932, 1992 Kiếm Phong Kim: Vàng đầu mũi kiếm
Quý Dậu 1933, 1993
Canh Thìn 1940, 2000 Bạch Lạp Kim: Vàng trong đền hay vàng trong chân nến.
Tân Tỵ 1941, 2001
Giáp Ngọ 1954, 2014 Nạp âm Sa Trung Kim: Vàng trong cát.
Ất Mùi 1955, 2015
Nhâm Dần 1962, 2022 Kim Bạch Kim: Vàng Pha Bạch Kim.
Qúy Mão 1963, 2023
Canh Tuất 1970, 2030 Thoa Xuyến Kim: Vàng trang sức.
Tân Hợi 1971, 2031

Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành thì mệnh Kim còn có quan hệ tương sinh với mệnh Thủy và Thổ. Vì thế, nếu biết tận dụng các sự vật mang tính tương sinh với nhau gia chủ có thể tạo ra nguồn năng lượng tích cực, tăng vận khí tốt. Ngược lại, nếu gia chủ mệnh Kim sử dụng các sự vật thuộc hành Hỏa sẽ khiến vận may và nguồn vượng khí tốt bị chế ngự.

2. Mệnh Kim hợp cây gì? TOP 15 cây trồng hợp mệnh Kim giúp mang đến tài lộc, may mắn

Người mệnh Kim hợp cây gì? Theo thuyết ngũ hành ở trên, người mệnh Kim sẽ hợp nhất với cây chứa màu trắng, vàng bản mệnh. Hoặc các bạn có thể chọn những loại cây thuộc thành Thổ tương sinh màu nâu đất. Chi tiết, bạn có thể tham khảo TOP 15 loại cây hợp giúp mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho người mệnh Kim như sau.

Hình 2: Mệnh Kim hợp cây gì?
Hình 2: Mệnh Kim hợp cây gì?

2.1. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Người mệnh Kim hợp cây gì nhất? Lựa chọn đầu tiên chính là cây Bạch Mã Hoàng Tử. Loài cây này có đặc điểm tán lá to, xòe rộng ra xung quanh. Cây sở hữu sắc bóng, gân lá to và mang một màu trắng ngà. Vì vậy, nếu người mệnh Kim trồng loại cây này trong nhà hoặc trong phòng làm việc sẽ giúp mang tới cho gia chủ những điều tốt đẹp.

2.2. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền cũng là một trong những loại cây trồng hợp với mệnh Kim. Loại cây này có cách trồng đơn giản theo thủy sinh. Bộ rễ của cây to và chắc chắn. Thân cây mọng nước, lá cây mọc xanh và có độ bóng. 

Theo phong thủy, cây Kim Tiền hội tụ đầy đủ các yếu tố tương sinh với mệnh Kim. Vì thế, cây có thể giúp người mệnh Kim gặp nhiều may mắn và phát đạt trong công việc, tiền bạc sinh sôi.

2.3. Cây Lan Ý

Lan Ý hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác là cây Bạch Mô, Cây Vỹ Hoa Trắng, cây Huệ Hòa Bình. Loài cây này có đặc điểm thường mọc thành bụi. Cây có lá mọc thấp, hoa chỉ có 1 cánh và có màu trắng – Màu bản mệnh của hành Kim. Vì vậy, người mệnh Kim hợp cây gì nhất chắc chắn đó phải là cây Lan Ý.

Người mệnh Kim trồng Lan Ý sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc, xua đi mệt mỏi và căng thẳng. Đặc biệt, theo phong thủy thì cây Lan Ý còn là vật tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc. Trồng loại cây này trong nhà sẽ giúp cho tinh thần tích cực, may mắn mọi điều.

Hình 3: Người mệnh Kim hợp nhất cây Lan Ý
Hình 3: Người mệnh Kim hợp nhất cây Lan Ý

2.4. Cây Kim Ngân

Người mang mệnh Kim hợp cây gì thì gợi ý tiếp theo bạn có thể lựa chọn đó là cây Kim Ngân. Bởi vì, Kim Ngân có nghĩa là đầy tiền và vàng. Vì vậy, trồng cây Kim Ngân sẽ giúp đem lại tài sản và địa vị vững chắc cho chủ nhân mệnh Kim.

2.5. Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương là loại cây cảnh có thân nhỏ, mọc thành khóm. Lá cây rất to, có hình dáng giống hình trái tim. Màu sắc của lá cây vừa có màu xanh, vàng và màu đỏ nâu. Chính vì thế, Trầu Bà Đế Vương là một trong những loại cây phù hợp tiếp theo mà người mang mệnh Kim nên ưu tiên trồng. Cây có thể giúp người mệnh Kim hút tài lộc và gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn. 

2.6. Cây Bách Hợp Vàng

Cây Bách Hợp Vàng là loại cây trồng mang ý nghĩa làm cho mọi việc thuận lợi và ổn định hơn. Cây sở hữu vẻ đẹp sang trọng, toát lên sự quý phái của người mệnh Kim. Vì vậy, những ai đang chưa biết người mệnh Kim hợp cây gì thì Bách Hợp Vàng là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khi trồng cây Bách Hợp Vàng gia chủ mệnh Kim sẽ gặp nhiều thuận lợi cả về con đường công danh lẫn sự nghiệp. Ngoài ra, tiền bạc và cuộc sống của gia chủ mệnh Kim từ đó cũng ngày một tốt lên.

2.7. Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân là loại cây để bàn vô cùng quen thuộc với rất nhiều người. Cây có lá dài và xòe rộng ra tứ phía. Lá cây có màu xanh xen lẫn màu trắng. Màu trắng trên lá cây là một trong những màu bản mệnh của hành Kim. Do đó, cây Ngọc Ngân cực kỳ hợp với người thuộc hành Kim. 

Hình 4: Cây Ngọc Ngân - Lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Kim
Hình 4: Cây Ngọc Ngân – Lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Kim

Trong phong thủy, loại cây này có khả năng ngăn chặn và xua đuổi vận xui, điềm xấu rất tốt cho người mệnh Kim. Đồng thời, cây cũng giúp gia chủ mệnh Kim hấp thụ vận may, gia tăng vượng khí, tài lộc dồi dào.

2.8. Cây Phong Lan Trắng

Để chọn được cây cảnh phù hợp với người mệnh Kim không phải là việc gì quá khó khăn. Ngoài những loại cây được gợi ý ở trên thì bạn cũng có thể chọn thêm cây Phong Lan Trắng. Loài cây này có sắc cây màu trắng nuột thể hiện sự trong sáng, thanh lịch. 

Người mệnh Kim trồng loại cây này thì mọi chuyện trong công việc và cuộc sống luôn hanh thông. Mọi khó khăn mà gia chủ gặp phải sẽ được giải quyết dễ dàng, mở ra nhiều con đường tương lai tươi sáng.

2.9. Cây Cọ Cảnh

Khi tìm hiểu về mệnh Kim hợp cây gì thì chắc chắn phải nhắc đến cây Cọ Cảnh. Loài cây này rất dễ trồng, có khả năng sinh trưởng tốt. Cây có tán lá lớn và nhọn. Nếu người mệnh Kim trồng cây này trong nhà hoặc để bàn làm việc sẽ giúp xua đuổi các điềm xấu. Bên cạnh đó, cây còn giúp công việc của chủ nhân luôn thuận buồm xuôi gió, cuộc sống phú quý giàu sang.

2.10. Cây Búp Sen

Cây Búp Sen là loài cây cảnh có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí. Trong phong thủy, Búp Sen còn được gọi là cây phát tài. Vì thế, người mệnh Kim nếu chọn đúng loại cây này để trồng sẽ giúp bội thu về tài sản và lộc trời.

Hình 5: Cây Búp Sen giúp hút tài lộc cho người mệnh Kim
Hình 5: Cây Búp Sen giúp hút tài lộc cho người mệnh Kim

2.11. Cây Hoa Ngâu

Người mệnh Kim hợp cây gì? Theo phong thủy, bạn cũng có thể lựa chọn cây Hoa Ngâu. Đây là loại cây có đặc điểm lá nhỏ và màu sắc khiêm tốn. Khi nhìn xa, cây Hoa Ngâu giống như một chuỗi hạt cườm màu vàng tinh xảo. Lá cây được mọc chỉa ra từ thân và có hình nhọn rất hợp phong thủy với người mệnh Kim. 

Cây Hoa Ngâu tượng trưng cho sự khỏi đầu mới, ổn định và thuận lợi. Vậy nên, người mệnh Kim lựa chọn trồng loại cây này sẽ giúp cuộc sống và công việc luôn thuận buồm xuôi gió, mọi sự hanh thông.

2.12. Cây Cau Nhật

Trong rất nhiều loại cây cảnh đẹp được người người ưa chuộng thì cây Cau Nhật sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho người mệnh Kim. Loài cây này có thể giúp công việc của gia chủ mệnh Kim luôn được suôn sẻ. Giá trị phong thủy từ cây cũng sẽ giúp ngăn cản những điềm xấu xảy ra với người mệnh Kim.

Ngoài ra, cây khi được trồng trong nhà hoặc trong phòng làm việc còn giúp thanh lọc không khí cực tốt. Nhờ vậy, những chất độc hại trong phòng sẽ được chuyển thành thức ăn tốt cho sức khỏe của chủ nhân.

2.13. Cây Sen Đá Nâu

Cây Sen Đá Nâu là loại cây có hình dáng nhỏ nhắn. Lá cây nhiều, dày và rất mọng nước. Màu sắc của lá chủ đạo gồm 2 màu nâu và xanh. Đây là những game màu rất hợp với hành Kim. Vì thế, người mệnh Kim hợp cây gì nhất chắc chắn bạn phải chọn cây Sen Đá Nâu. 

Hình 6: Người mang mệnh Kim nên trồng cây Sen Đá Nâu
Hình 6: Người mang mệnh Kim nên trồng cây Sen Đá Nâu

Theo phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự bền bỉ, sức sống kiên cường và ý chí mãnh liệt theo thời gian. Chính vì thế, khi trồng cây giúp mang lại nhiều điều may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Kim.

2.14. Cây Hạnh Phúc

Nhắc đến mệnh Kim hợp cây gì thì không bỏ qua cây Hạnh Phúc. Loài cây này thuộc cây thân gỗ. Lá cây thường mọc thành khóm, chòm 3 lá. Lá non có màu xanh và càng về già thì chuyển sang màu xanh đậm. Cây Hạnh Phúc rất hợp với mệnh Kim, khi trồng cây này gia chủ luôn gặp những điều tốt đẹp về tinh thần. Đặc biệt, cuộc sống của chủ nhân mệnh Kim luôn hạnh phúc, viên mãn, gia đình hòa thuận, êm ấm.

2.15. Cây Hoa Hồng Vàng

Người mệnh Kim còn rất hợp trồng cây Hoa Hồng Vàng. Bởi vì, màu sắc của hoa chính là màu bản mệnh của hành Kim. Vì vậy, khi đặt cây này trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ giúp đem lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc.

3. Những loại cây người mệnh Kim không nên trồng? 

Bên cạnh những loại cây hợp với người mệnh Kim thì trong cuộc sống có rất nhiều loại cây mệnh Kim nên tránh. 

3.1. Cây Xương Rồng

Đặc điểm của cây Xương Rồng là cây thân nước. Lá cây là những chiếc gai nhỏ sắc nhọn. Theo phong thủy, cây Xương Rồng chỉ hấp thụ năng lượng tốt. Vì thế, nếu gia chủ mệnh Kim trồng cây này thì chỉ rước điềm xui vào nhà.

Hình 7: Người mệnh Kim kỵ trồng cây Xương Rồng
Hình 7: Người mệnh Kim kỵ trồng cây Xương Rồng

3.2. Cây Phú Quý

Phú Quý là loại cây thân nhỏ, lá màu xanh thẩm viền đỏ. Thân cây màu hồng. Đây đều là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Do đó, xét theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên khắc Hỏa. Nếu người có mệnh Kim trồng cây này sẽ xảy ra nhiều cãi vã, kiện tụng, gặp nhiều xui rủi trong cuộc sống.

3.3. Cây Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên là loài cây có màu đỏ rực rỡ ở phần trên và có lá màu xanh thẫm ở dưới. Màu đỏ tương khắc với hành Kim. Vậy nên, gia chủ mệnh Kim sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống nếu trồng loại cây này trong nhà.

4. Những thông tin cần biết về người mệnh Kim

Trong ngũ hành, mệnh Kim tượng trưng cho kim khí, kim loại cứng, quý hiếm. Mệnh Kim còn là biểu tượng của sự quyền uy và cứng cáp. Những người thuộc cung mệnh này thường rất thông minh, cực kỳ sắc sảo và rất tốt bụng.

4.1. Tính cách của người mệnh Kim

Người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, có ý chí quyết đoán. Trong cuộc sống, họ luôn kiên định và có thái độ tập trung vào những mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, người mệnh Kim rất có chính kiến, có khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm. Họ còn giỏi trong việc sắp xếp, tổ chức. Người mệnh Kim cũng rất vui tính, nhanh trí, ăn nói giỏi và luôn sống trọng nghĩa, coi trọng tình cảm hơn vật chất.

Hình 8: Tìm hiểu tính cách của người mang mệnh Kim
Hình 8: Tìm hiểu tính cách của người mang mệnh Kim

4.2. Sự nghiệp của người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim rất thông minh, có tầm nhìn xa. Do đó, họ có tố chất của một nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, người mệnh Kim cũng khá cứng đầu và bảo thủ, đôi khi không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Điều này khiến nhiều người ghen ghét. Người mệnh Kim nếu làm việc trong những lĩnh vực sau sẽ rất thành công:

  • Kinh doanh
  • Quản lý
  • Lãnh đạo

4.3. Màu sắc hợp và khắc với người mệnh Kim

Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc, bạn có thể xác định được những màu sắc hợp và không hợp với người mệnh Kim.

  • Mệnh Kim hợp: Màu trắng, bạc, vàng và các màu của mệnh Thổ như vàng đất, nâu, nâu đất,…
  • Mệnh Kim khắc: Màu đỏ, đỏ cam, hồng, tím, xanh lá, xanh mạ.

5. Kết luận

Người mệnh Kim hợp cây gì nhất? Hy vọng, với TOP 15 loại cây được chia sẻ trên đây bạn sẽ dễ dàng chọn được cây trồng đẹp, hợp để gia tăng may mắn, tài lộc cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Blog 03/02/2024
Cá hồi áp chảo sốt cam là món ăn thu hút thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy, mềm mại của cá hồi cùng vị chua thanh, ngọt dịu của sốt cam. Món ăn không chỉ đẹp mắt, thơm ngon mà còn chứa đựng...
Kinh nghiệm chọn máy vắt cam với 5 tiêu chí quan trọng
Kinh nghiệm chọn máy vắt cam với 5 tiêu chí quan trọng
Blog 12/01/2024
Máy vắt cam là thiết bị nên có trong gia đình. Những kinh nghiệm chọn máy vắt cam dưới đây của chuyên gia Elmich sẽ giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp, có chất lượng tốt. Cùng đọc để tìm kiếm một chiếc máy vắt cam như ý...
Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh
Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh
Blog 11/04/2024
Màu sắc là một yếu tố quan trọng theo quan điểm phong thuỷ. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh không chỉ giúp người dùng thu hút may mắn, tài lộc mà còn thuận lợi hơn trong công việc, đời sống. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Elmich tìm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep