Chi tiết cách sử dụng máy ép chậm hiệu quả, đơn giản nhất

Chi tiết cách sử dụng máy ép chậm hiệu quả, đơn giản nhất

Ngày cập nhật: 28/12/2023
Elmich blog google news

Những chiếc máy ép trái cây đang dần bị thay thế bởi máy ép chậm hiện đại. Nhờ việc sử dụng máy ép chậm, bạn tận dụng triệt để lượng nước ép, dinh dưỡng có trong rau củ. Từ đó, bổ sung dinh dưỡng cho gia đình một cách tốt và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, hãy để Elmich hướng dẫn bạn cách sử dụng những chiếc máy ép chậm hiệu quả, đơn giản nhất nhé.

Chi tiết cách sử dụng máy ép chậm và làm sạch sau khi sử dụng

Bước 1: Rửa sạch các bộ phận trong máy

Sau khi mua về, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch các chi tiết cấu tạo của máy. Nên tháo rời và rửa tất cả ngoài mô tơ và các phần có điện hở. Sau đó để ráo nước hoàn toàn trước khi sử dụng máy lần đầu tiên.

Cach Su Dung May Ep Cham 1
Đầu tiên bạn cầ rửa sạch các bộ phận của máy

Việc này là cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, các bụi nguyên liệu dư thừa trong quá trình bảo quản và sản xuất. Đặc biệt là loại bỏ mùi vỏ giấy bảo quản máy để tránh gây khó chịu.

Những mẫu máy ép chậm cao cấp bán chạy nhất của Elmich trong năm qua:

Bước 2: Lắp ráp các bộ phận của máy ép lại

Cach Su Dung May Ep Cham 2
Lắp máy theo hướng dẫn đi kèm máy ép chậm nhé

Cách sử dụng máy ép chậm rất quan trọng việc lắp đặt đúng các bộ phận. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong HDSD đi kèm sản phẩm để làm được điều này nhé. Khi lắp xong, đừng quên kiểm tra cẩn thận xem khoá an toàn của máy đã được khớp chặt hay chưa.

Bước 3 cách sử dụng máy ép chậm: Chuẩn bị nguyên liệu

Tuỳ loại trái cây, rau củ bạn muốn ép, hãy chuẩn bị các nguyên liệu, sơ chế cẩn thận. Rửa sạch với nước lạnh, sau đó ngâm qua với nước muối để loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật và chất bảo vệ thực vật dư thừa.

Trong trường hợp là rau và trái cây nhỏ, bạn có thể giữ nguyên. Còn với các loại trái cây có kích thước lớn hơn so với ống nhồi, bạn cần cắt nhỏ ra nhé.

Cach Su Dung May Ep Cham 3
Tuỳ loại trái cây, bạn hãy chuẩn bị sơ chế cẩn thận

Bước 4: Đặt ly hứng nước ép thành phẩm và khay gắn bã

Đặc điểm của máy ép chậm chính là bã và nước ép sẽ được đẩy ra từ 2 ống khác nhau, một cách tự động. Chính vì vậy bạn cần đặt chính xác khay đựng nước ép và khay đựng bã ở những đầu hứng của chúng. Tuỳ từng loại máy mà cách đặt các ống này là khác nhau, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng nhé.

>>> Máy ép chậm khác máy ép thường ở những đặc điểm nào?

Bước 5 cách sử dụng máy ép chậm: Kết nối máy với nguồn điện

Cach Su Dung May Ep Cham 4
Hãy cắm điện để bắt đầu cách sử dụng máy ép chậm nhé

Cắm phích cắm vào nguồn điện phù hợp để máy hoạt động. Lúc này, bạn nên nhấn công tắc để máy hoạt động mạnh nhất trong khoảng 3 giây như một cách khởi động. Sau đó tắt đi nhé.

Bước 6: Tiến hành ép trái cây

Bạn cho các loại trái cây, rau củ đã sơ chế ở trên vào trong ống nhồi. Khởi động máy, sau đó dùng ống đẩy để ép các loại nguyên liệu xuống cho vào đĩa nghiền. Thực hiện liên tiếp cho đến khi nguyên liệu được ép hết hoàn toàn.

Cach Su Dung May Ep Cham 5
Lần lượt ép cho đến khi hết trái cây

Lúc này, nước ép và bã sẽ được tách riêng. Bã sẽ chảy trực tiếp xuống cốc chứa. Còn nước ép sẽ tùy thuộc vào loại máy mà giữ trong bình ép hoặc chảy luôn ra cốc chứa.

Bước 7: Tắt máy và rót nước ép ra cốc để thưởng thức

Sau khi ép hết nguyên liệu, bạn tắt máy, rút ổ cắm. Sau đó rót phần nước ép thành phẩm ra từng ly để thưởng thức. Tùy sở thích bạn có thể cân nhắc thêm đường và đá vào để nước ép hấp dẫn và hợp vị hơn nhé.

May Ep Cham Khac May Ep Thuong Ab
Máy ép chậm sẽ giúp bạn có những ly nước ép cực hấp dẫn

Bước 8: Tiến hành vệ sinh máy ép chậm

Với cách sử dụng máy ép chậm, mỗi loại máy sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Một số sản phẩm được trang bị chức năng vệ sinh tự động và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Nhưng hầu hết máy đều cần vệ sinh thủ công, bạn chỉ cần tháo máy ra như ở bước 1. Sau đó làm sạch từng chi tiết và để cho ráo nước nhé. Với phần mô tơ máy, hãy dùng một chiếc khăn mềm ẩm để lau quanh thân là được.

Một số câu hỏi liên quan tới cách sử dụng máy ép chậm

Máy ép chậm có thể ép những nguyên liệu nào?

Máy ép chậm có thể ép mọi loại trái cây và rau củ thông dụng trong cuộc sống. Bạn chỉ cần làm sạch, sau đó cho nguyên liệu vào trong ống nhồi là lực nén, mâm nghiền sẽ nghiền nhỏ nguyên liệu, tách lấy nước từ chúng.

Ngoài ép nước, máy ép chậm có thể dùng cho việc gì?

Lam Kem Bang May Ep Cham Anh Bia
Bạn cũng có thể dùng máy ép chậm để làm kem

Máy ép chậm có thể sử dụng để nghiền một số loại hạt, quả lấy bột hoặc thịt quả nhão để sử dụng. Đặc biệt, rất nhiều người dùng máy ép chậm làm kem trái cây. Bạn có thể tuỳ ý sử dụng tính năng ép của máy cho nhiều mục đích nấu nướng khác nhau đấy.

Lời kết

Như vậy bạn đã có được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy ép chậm để mang lại hiệu quả cao. Hãy truy cập vào Elmich để tham khảo tính năng, những mẫu máy ép chậm mới nhất trên thị trường nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh gì, hợp màu gì?
Tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh gì, hợp màu gì?
Blog 15/04/2024
Theo quan niệm phong thủy, mỗi bản mệnh đều tương hợp và tương khắc với những màu sắc riêng. Lựa chọn những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, tăng cường sinh khí và gặp nhiều may mắn. Ngược lại, sử dụng thường xuyên những...
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
Blog 01/10/2023
Canh chua cá lóc là một trong những món ăn thân thuộc với mâm cơm mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Vị chua dịu của nước dùng canh giúp xua đi cái nóng, mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Để làm món canh...
Theo phong thủy người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì?
Theo phong thủy người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì?
Blog 11/04/2024
Theo luật ngũ hành và phong thủy, màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp đem đến vô vàn những điều may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Vậy sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Elmich tìm hiểu chi...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep