Mạng Mộc hợp màu gì? Chi tiết màu tương sinh tương khắc

Mạng Mộc hợp màu gì? Chi tiết màu tương sinh tương khắc

Ngày cập nhật: 09/04/2024
Elmich blog google news

Người mạng Mộc hợp màu gì và không hợp màu gì là chủ đề được quan tâm. Bởi theo phong thủy Việt Nam, màu sắc được xem là yếu tố tạo nên năng lượng tác động đến sức khỏe, tinh thần con người. Chọn được màu sắc phù hợp bản mệnh sẽ giúp chủ nhân may mắn, sản sinh năng lượng tích cực. Vậy để biết được đáp án cho câu hỏi trên, bạn hãy cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu chi tiết nhé. 

1. Tìm hiểu sơ lược về người mạng Mộc

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, Mộc đóng vai trò quan trọng tạo nên vạn vật tự nhiên. Hành Mộc biểu tượng cho sự sống mãnh liệt của cỏ cây, hóa lá, là đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở. 

Hình 1: Tìm hiểu về người mạng Mộc
Hình 1: Tìm hiểu về người mạng Mộc

Những người thuộc hành Mộc rất quyết đoán, mạnh mẽ, phóng khoáng dám nghĩ, dám làm. Người mang mạng này thường sở hữu lối tư duy nhạy bén, mạch lạc, đầu óc thông minh. Về mặt giao tiếp, người mạng Mộc luôn chiếm được thiện cảm của mọi người xung quanh vì rất hiểu chuyện và đáng tin cậy. 

Tuy nhiên, nhược điểm tính cách của người mệnh Mộc là thiếu kiên trì, kiên nhẫn. Bản thân rất cố chấp, bảo thủ và dễ thay đổi nên dù có tài năng thiên bẩm nhưng người mạng Mộc dễ bỏ lỡ cơ hội. Trong đó, mạng Mộc thường là những người sinh vào các năm và nạp âm sau:

Năm sinh Tuổi Nạp âm
1928, 1998 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003. Quý Mùi
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973, 2033 Quý Sửu
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981, 2041 Tân Dậu

2. Quy luật xác định màu sắc tương sinh tương khắc với người mạng Mộc

Để biết được mạng Mộc hợp màu gì trước tiên cần dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Bởi lẽ, luật âm dương ngũ hành là tiền đề cho quá trình hình thành và phát triển của Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Quy luật phản ánh tác động qua lại của ngũ hành giúp bạn xác định được nhiều yếu tố liên quan không riêng gì màu sắc bản mệnh. Trong đó:

  • Quy luật tương sinh:
    • Kim sinh Thủy.
    • Thủy sinh Mộc.
    • Mộc sinh Hỏa.
    • Hỏa sinh Thổ.
    • Thổ sinh Kim. 
  • Quy luật tương khắc:
    • Kim khắc Mộc.
    • Mộc khắc Thổ.
    • Thổ khắc Thủy.
    • Thủy khắc Hỏa.
    • Hỏa khắc Kim.
Hình 2: Nắm rõ quy luật tương sinh tương khắc để xác định màu sắc phù hợp bản mệnh
Hình 2: Nắm rõ quy luật tương sinh tương khắc để xác định màu sắc phù hợp bản mệnh

Theo quan niệm phong thủy, khi lựa chọn màu sắc phù hợp bản mệnh nên ưu tiên chọn màu tương sinh hoặc tương hợp, tránh các màu tương khắc. Vậy dựa vào quy luật ngũ hành, người mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa. Trong khi đó, mệnh Mộc lại tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thổ. Vì thế, khi chọn màu sắc, người mạng Mộc nên chọn bảng màu mạng Thủy và Hỏa. Bởi lẽ:

  • Thủy sinh Mộc: Cây cối muốn phát triển khỏe mạnh cần dựa vào nguồn nước để cung cấp nguồn dinh dưỡng. 
  • Mộc sinh Hỏa: Lửa được sinh ra trong quá trình đốt cháy cây cối. Lúc này, cây cối trở thành nguồn nhiên liệu cho lửa. Nguyên liệu càng nhiều lửa càng bùng cháy. 

3. Người mạng Mộc hợp màu gì?

Dựa vào thuyết ngũ hành âm dương có thể thấy mệnh Mộc nên chọn màu sắc theo mạng Thủy hoặc mạng Hỏa. Vậy chi tiết bảng màu phù hợp với mạng Mộc gồm màu gì? Elmich đã tổng hợp đầy đủ các gam màu cụ thể dưới đây bạn hãy nhanh tay bỏ túi. 

3.1. Màu xanh lá cây

Người mạng Mộc hợp màu gì nhất? Đáp án đầu tiên đó chính là màu xanh lá cây. Đây là màu sắc bản mệnh của người mạng Mộc. Bởi lẽ, mạng Mộc tượng trưng cho cây cối, hoa cỏ. Màu xanh lá cây sẽ giúp người mạng Mộc luôn có nguồn năng lượng tích cực, tránh được những vận rủi ập đến. Hơn nữa, gam màu này còn đem đến sức khỏe dồi dào, ít đau ốm, bệnh tật. Con đường tài lộc, công danh, sự nghiệp cũng ngày một đi lên, thịnh vượng và phát đạt.

Hình 3: Người mạng Mộc hợp màu gì đáp án là màu xanh lá cây
Hình 3: Người mạng Mộc hợp màu gì đáp án là màu xanh lá cây

3.2. Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu tương sinh với mệnh Mộc. Gam màu này tượng trưng cho biển cả bao la, bầu trời rộng lớn. Người mệnh Mộc sử dụng màu xanh dương như chấp thêm đôi cánh đem lại sức mạnh, sự tự tin, sự quyết đoán để đạt được những thành quả tốt trong sự nghiệp lẫn công việc. Hơn hết, màu xanh dương cũng giúp cho chủ nhân cải thiện được mối quan hệ cá nhân và khắc phục được những khuyết điểm mà bản thân còn gặp phải. 

3.3. Màu đen

Màu đen cũng là một trong số các lựa chọn khi được hỏi người mạng Mộc hợp màu gì. Bởi lẽ, màu đen là màu đặc trưng của hành Thủy, là màu thể hiện sự bí ẩn, tinh tế nhưng mạnh mẽ và đầy quyền lực. Người có mạng Mộc sử dụng gam màu đen sẽ giúp mang lại sức mạnh tổng hòa. Trong mọi tình huống mọi người đều có thể tự làm chủ, phán đoán sự việc nhanh nhạy và giúp đưa ra quyết định đúng đắn, dứt khoát hơn. Thêm vào đó, màu đen còn là màu của sự sâu lắng giúp bảo vệ chủ nhân có thể tránh được những hiểm nguy phía trước.  

3.4. Màu xanh ngọc

Người mạng Mộc hợp màu gì để đem đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn nhất? Lựa chọn hoàn hảo tiếp theo đó là màu xanh ngọc. Sử dụng gam màu này, bạn có thể cân bằng cuộc sống, thúc đẩy vận may đem đến tiền tài, lộc lá xua đuổi vận xui.

Hình 4: Màu xanh ngọc cũng là màu sắc phù hợp
Hình 4: Màu xanh ngọc cũng là màu sắc phù hợp

3.5. Màu xanh dương nhạt

Màu xanh dương nhạt mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, thư giãn mỗi khi nhìn vào. Gam màu này mang đến thông điệp của tình yêu, sự cảm thông và chia sẻ giữa con người với nhau. Đây cũng là màu sắc giúp người có cung mệnh Mộc ổn định, vững vàng hơn trong công việc, tiền bạc ngày càng đi lên. 

3.6. Người mệnh Mộc hợp màu đỏ, cam, tím hay không?

Dựa vào thuyết ngũ hành xác định mạng Mộc hợp màu gì có thể thấy Hỏa cũng là màu sắc tương sinh. Nếu xét trên phương diện này thì màu đỏ, màu cam, màu tím đều là gam màu người mạng Mộc có thể sử dụng. 

Song thực tế không phải vậy, mặc dù là màu tương sinh nhưng đây lại là những gam màu không tốt cho người mệnh Mộc chút nào. Bởi vì, Mộc sinh Hỏa. Nếu mệnh Mộc sử dụng quá nhiều màu sắc của mệnh Hỏa sẽ bị nhân tố này hút hết phúc khí và tài vận. 

4. Người có cung mệnh Mộc thì kỵ màu gì?

Theo quy luật tương khắc, mạng Mộc khắc với mạng Kim và mạng Thổ. Vậy nên, người mạng Mộc nên hạn chế sử dụng các gam màu đặc trưng của hai hành này để tránh những ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, bạn không cần nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn mà chỉ cần hạn chế dùng vào các dịp đặc biệt là được. Trong đó, các gam màu tương khắc với mạng Mộc có thể gọi tên là:

Hình 5: Tìm hiểu màu sắc kỵ với người mạng Mộc
Hình 5: Tìm hiểu màu sắc kỵ với người mạng Mộc

4.1. Màu trắng, màu bạc

Tất cả những gam màu trắng sáng, trắng ngà đều là màu khắc với mệnh Mộc. Sử dụng các gam màu này sẽ làm bạn gặp những điều không may hoặc thậm chí là xui xẻo. 

4.2. Màu xám, màu ghi

Màu xám và màu ghi là hai màu sắc pha trộn giữa màu trắng và màu đen. Hai gam màu này được liệt kê vào danh sách màu tương khắc với mạng Mộc vì chúng thuộc hành Kim. Một khi bạn sử dụng, gam màu này sẽ mang đến nguồn năng lượng không tốt cho sức khỏe, tinh thần đi xuống và tâm trạng luôn bí bách, khó chịu. 

4.3. Màu vàng sậm, nâu đất

Đây là những gam màu kỵ mà người mạng Mộc nên tránh. Bởi lẽ, màu vàng sậm và nâu đất không chỉ mang đến vận xui mà còn chặn đường may mắn. Gam màu này còn tiết chế phần nào đó của sự thành công, giàu sang của người mạng Mộc. Nếu bạn lỡ sử dụng gam màu này rồi thì nên kết hợp với các màu tương sinh với cung mệnh của mình để có thể hóa giải phần nào. 

5. Cách lựa chọn màu sắc hợp phong thủy người mạng Mộc

Dựa vào những giải đáp ở trên, về cơ bản bạn đã biết rõ người mạng Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì rồi đúng không? Tuy nhiên, tăng sự hiệu quả hơn, Elmich sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màu sắc phù hợp trong từng trường hợp cụ thể. Chi tiết như sau:

Hình 6: Bỏ túi cách chọn màu hợp phong thủy
Hình 6: Bỏ túi cách chọn màu hợp phong thủy

5.1. Người mạng Mộc nên chọn đá phong thủy màu gì?

Sử dụng đá phong thủy được xem là giải pháp hoàn hảo giúp người mạng Mộc tăng vận khí, may mắn, tài lộc cho bản thân. Trong đó, các loại đá phù hợp với người mạng Mộc có thể kể tới như:

  • Đá Thạch Anh Đen: Công dụng thu nguồn năng lượng tích cực từ vũ trụ, mang đến sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh. 
  • Đá Mắt Hổ Xanh Đen: Công dụng tăng cường ý chí, sức mạnh giúp chủ nhân vượt qua thử thách, khó khăn. Đồng thời còn giúp mang đến may mắn, giàu có, thành công. 
  • Đá Aventurine: Công dụng làm cân bằng cuộc sống của người mạng Mộc. Loại đá này còn đem lại may mắn, mở ra nhiều cơ hội cho con đường sự nghiệp của chủ nhân được sáng lạng hơn.
  • Đá Thạch Anh Tóc Xanh: Công dụng mang lại sự cân bằng, hài hòa và đem đến những cơ hội mới về tiền bạc, danh vọng.
  • Đá Cẩm Thạch: Công dụng tốt cho sức khỏe, may mắn liên tục ghé thăm và đem đến năng lượng tích cực. 
  • Đá Ngọc Bích: Công dụng hỗ trợ chuyện tình cảm của chủ nhân trở nên tốt đẹp. 
  • ….

5.2. Người mạng Mộc hợp nhà sơn tường màu gì?

Màu sắc ngôi nhà có tác động rất lớn đến thẩm mỹ và không khí trong gia đình. Nếu bạn chọn lựa được gam màu phù hợp sẽ giúp không khí gia đình luôn vui vẻ, đầm ấm và dễ dàng tăng thêm may mắn về tài lộc. 

Với người có cung mệnh Mộc, tốt nhất nên sử dụng các gam màu như xanh lá cây, xanh ngọc bích,…hoặc xanh dương để tạo sự trẻ trung, thoải mái và giúp hút thêm nhiều vận may. 

Hình 7: Người mạng mộc nên chọn sơn nhà màu xanh
Hình 7: Người mạng mộc nên chọn sơn nhà màu xanh

5.3. Người mạng Mộc hợp đi xe màu gì?

Khi mua xe cho mình, người mạng Mộc nên lựa màu xe cẩn thận và kỹ càng nhất. Trong đó, bạn nên ưu tiên chọn xe có màu đen hoặc màu xanh dương. Những gam màu này sẽ giúp mang đến sự bình an trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, màu sắc này cũng đem đến phúc lộc, giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái khi sử dụng. 

5.4. Người mạng Mộc nên lựa chọn trang phục màu gì hợp mệnh?

Trang phục người mạng Mộc hợp màu gì nhất? Thực tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích của mình, không cần phải chú trọng quá nhiều về màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên học cách phối màu thông minh sao cho các màu hợp mệnh Mộc lấn át nhiều hơn so với màu khắc mệnh là được. Ngoài ra đối với các vật dụng như ví, đồng hồ, trang sức,…bạn vẫn nên ưu tiên chọn các màu xanh lá, xanh dương, màu đen để có được đón nhận được tài lộc, may mắn. 

6. Gợi ý một số cây phong thủy giúp tăng vận khí cho người mạng Mộc

Sử dụng cây phong thủy cũng là giải pháp giúp người mạng Mộc hút năng lượng tích cực, tăng vận may, tài lộc cho mình. Vậy nên, Elmich có gợi ý một số loại cây phong thủy phù hợp bạn có thể lựa chọn để trang trí trong gia đình, trong phòng làm việc như sau:

6.1. Cây Tùng Thơm

Tùng Thơm là loại cây dễ trồng, có nhiều nhánh, sống lâu năm. Theo phong thủy, cây Tùng Thơm giúp loại bỏ được vận khí xấu, giúp thanh lọc không khí cực tốt. Đây còn được xem là một trong 4 cây tứ quý giúp đem đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân hiệu quả. 

Hình 8: Cây Tùng Thơm
Hình 8: Cây Tùng Thơm

6.2. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Đây là loại cây mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió. Cây thích hợp dành cho những bạn cầu mong sự thăng tiến trong sự nghiệp, kinh doanh. Đặt cây phong thủy này trên bàn làm việc sẽ giúp người mạng Mộc công danh rạng rỡ, sự nghiệp đi lên, thăng quan tiến chức. 

6.3. Cây bàng Singapore

Bàng Singapore đại diện cho sự kiên cường, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Phiến lá to của cây bàng còn ngụ ý về sự giàu sang, phú quý và sung tung. Người mang mạng Mộc nên ưu tiên đặt bàng Singapore trong phòng làm việc để cuộc sống luôn thuận lợi, tiền tài rủng rỉnh, gặp nhiều may mắn. 

6.3. Cây Kim Ngân

Kim Ngân mang ý nghĩa về tiền tài, vận may. Cây hỗ trợ chủ nhân hút nguồn năng lượng tích cực mang đến cuộc sống an khang, thịnh vượng. Đặc biệt, người mạng Mộc làm ăn kinh doanh khi trồng cây Kim Ngân còn giúp tiền tài sáng lạng. 

7. Kết luận

Có thể thấy, mạng Mộc hợp màu gì không chỉ là một câu hỏi về màu sắc mà còn liên quan đến phong thủy cuộc sống, công việc. Vậy nên mong rằng thông qua những giải đáp trên, bạn sẽ có được cho mình cái nhìn toàn diện nhất để luôn đón nhận được may mắn, hạnh phúc. 

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly
5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly
Blog 04/02/2024
Sữa hạt có hương vị thơm ngon, thanh mát, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, sữa hạt sen còn có tác dụng an thần – là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày làm việc căng thẳng. Trong bài viết này,...
Cách làm nước ép chuối mix siêu ngon và bổ dưỡng tại nhà
Cách làm nước ép chuối mix siêu ngon và bổ dưỡng tại nhà
Blog 07/01/2024
Nước ép chuối bổ dưỡng, mát lạnh với công thức đơn giản, dễ dàng thực hiện là một trong những điều được nhiều người quan tâm. Nếu bạn muốn tìm hiểu bí quyết chế biến đồ uống bổ dưỡng này, mời các bạn cùng Elmich tìm hiểu thêm qua...
5 mẹo chữa nồi canh bị mặn cực kì đơn giản
5 mẹo chữa nồi canh bị mặn cực kì đơn giản
Blog 10/05/2017
Đôi khi chỉ một phút lỡ tay khi chế biến, bạn có thể nêm nếm quá mức làm cho nồi canh của bạn bị mặn. Nếu không muốn thêm nước làm loãng canh, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để làm nồi canh bớt mặn và...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep