11 cách sử dụng máy hút bụi an toàn, bền bỉ, hiệu quả - Elmich

11 cách sử dụng máy hút bụi an toàn, bền bỉ, hiệu quả

Ngày cập nhật: 16/01/2024

Bởi tính tiện ích, máy hút bụi dần trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu trong gia đình. Nhưng cách sử dụng máy hút bụi như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Elmich sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về điều đó để dùng máy hiệu quả và an toàn nhất.

1. Rút dây nguồn sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng xong máy hút bụi, bạn nên rút dây nguồn và cuốn gọn lại. Điều này giúp giữ tuổi thọ cho dây điện phích cắm được lâu dài hơn. Đồng thời, đảm bảo nhà cửa gọn gàng và không xảy ra sự cố, tai nạn liên quan đến điện.

Cach Su Dung May Hut Bui 1
Sau khi sử dụng xong, bạn nên rút dây nguồn để tăng tuổi thọ cho máy

2. Sử dụng máy hút bụi đúng không gian được hướng dẫn

Thông thường, các loại máy hút bụi đều được thiết kế để sử dụng trong nhà, các không gian bên trong. Tuy nhiên nhiều người mang cả máy hút bụi ra ngoài trời, sân vườn để sử dụng. Cách này có thể làm máy bị hỏng do làm việc không đúng điều kiện.

>> Gợi ý mẫu máy hút bụi chất lượng cao.

3. Cách sử dụng máy hút bụi: Chú ý khi hút bề mặt ướt

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, rất nhiều mẫu máy hút bụi ướt đã ra đời. Nhưng nếu hút bề mặt ướt, bạn vẫn phải thận trọng.

  • Nếu không phải máy hút bề mặt ướt chuyên dụng, tuyệt đối không hút ở khu vực ướt.
  • Với máy hút bụi ướt, cũng không hút các bề mặt quá ướt để tránh làm chập, cháy máy.
Cach Su Dung May Hut Bui 3
Chú ý khi hút bụi trên mặt sàn ẩm ướt, có chất lỏng

Trong trường hợp máy bị hút quá nhiều nước vào bên trong có thể dẫn đến chập mạch, mô tơ máy bị hư hỏng… Chú ý kiểm tra máy thật cẩn thận trước khi tiếp tục dùng để tránh nguy cơ tai nạn nhé.

4. Sử dụng máy với nguồn điện đúng theo khuyến nghị

Thông thường, các loại máy đều được sản xuất với nguồn điện thông thường ở Việt Nam. Nhưng với các loại máy nhập Nhật và các quốc gia đặc thù, dòng điện yêu cầu thấp hơn. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn nhé, vì sử dụng sai nguồn điện sẽ gây cháy chập, hỏng máy và gây nguy hiểm cho người dùng.

>>> Bạn nên trang bị kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp với gia đình.

5. Cách sử dụng máy hút bụi: Tránh va đập, rơi máy

Trong suốt quá trình sử dụng máy, bạn nên thận trọng để tránh làm rơi máy, va đập máy. Nếu không may việc này xảy ra, bạn nên chú ý xem xét các chi tiết, đọc kỹ hướng dẫn để kiểm tra máy cẩn thận trước khi sử dụng tiếp nhé.

6. Tuyệt đối không quấn dây quanh thân máy

Sau một thời gian, dây điện của máy hút bụi thường khó quấn vào như trước. Để giải quyết, mọi người thường quấn dây quanh thân máy. Tuy nhiên cách này khiến dây điện dễ bị va chạm, hở điện và gây nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên kiểm tra máy cẩn thận, sửa chữa vòng quấn dây điện để quấn dây và sử dụng máy đúng cách.

7. Bảo quản máy hút bụi ở nơi khô ráo

Sau khi sử dụng, bạn nên cất máy hút bụi của mình ở nơi khô ráo như trong tủ riêng, nhà kho khô ráo, tránh xa nguồn nước, khu vực ẩm thấp. Từ đó, giúp thiết bị bền bỉ và hoạt động được lâu hơn. Đặc biệt, đừng để trẻ em hay côn trùng tiếp xúc gần với máy hút bụi của bạn nhé.

8. Không hút các chất độc hại hay rác vụn sắc nhọn

Nhiều người thường dùng máy hút bụi hút các rác nguy hiểm như hoá chất độc hại, thuỷ ngân, thuỷ tinh, sành sứ vỡ… Điều này có thể gây ảnh hưởng đến máy móc, đồng thời khiến người vệ sinh máy hút bụi bị nguy hiểm. Chính vì vậy mọi người cần chú ý tránh hút những chất, vật, rác thải gây nguy hiểm nhé.

Cach Su Dung May Hut Bui 4
Cách sử dụng máy hút bụi khi hút các vật sắc nhọn, rác có nguy cơ gây hại cần thận trọng

>> Hướng bạn cách chọn lựa máy hút bụi không dây phù hợp với nhu cầu.

9. Sử dụng đầu hút đúng cách

Cách sử dụng máy hút bụi với từng đầu hút là khác nhau. Như đầu hút rộng dùng cho sàn, đầu hút bàn chải dùng cho bề mặt khó hút, đầu hút dẹp cho các khe hẹp, đầu hút riêng cho sofa, chăn đệm… Bạn nên chú ý lắp ráp đúng loại đầu hút để sử dụng khi cần thiết nhé.

10. Cách sử dụng máy hút bụi: không quá 20 phút mỗi lần

Không có giới hạn cho thời gian sử dụng máy hút bụi. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng tối đa chỉ nên kéo dài 20 phút mà thôi. Trước khi sử dụng lần tiếp theo, bạn nên cho máy nghỉ khoảng 4 phút để đảm bảo tuổi thọ của máy nhé.

11. Thường xuyên vệ sinh túi đựng, hộp đựng rác

Cach Su Dung May Hut Bui 2
Sau 1 tuần, hoặc khi túi rác đầy bạn nên chú ý vệ sinh cẩn thận nhé

Khi túi hoặc hộc đựng bụi của máy gần đầy, bạn phải nhanh chóng đổ bụi và tiến hành vệ sinh máy cho đúng cách. Nếu không, rác có thể bốc mùi khó chịu, thậm chí là nơi sinh ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau.

Như vậy, Elmich đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách sử dụng máy hút bụi để mang lại hiệu quả cao cũng như giữ vệ sinh tốt. Hy vọng điều này giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một thiết bị dọn dẹp nhà cửa đúng cách, phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch 2/9, bạn nên mang theo những gì?
Du lịch 2/9, bạn nên mang theo những gì?
Blog 31/08/2017
Quốc khánh 2/9 sắp tới được nghỉ 3 ngày nên đi du lịch được nhiều gia đình quyết định lựa chọn. Nhưng để cho chuyến đi diễn ra suôn sẻ và để lại nhiều niềm vui, bạn cần chuẩn bị thật kĩ càng những vật dụng sẽ mang đi....
KHI GIA DỤNG TRỞ THÀNH BẠN CỦA BẾP & BÀ NỘI TRỢ
KHI GIA DỤNG TRỞ THÀNH BẠN CỦA BẾP & BÀ NỘI TRỢ
Blog 01/10/2023
Đồ gia dụng không chỉ là vật dụng mà còn là người bạn đồng hành trong từng khoảnh khắc của cuộc sống nhà bếp và bà nội trợ. Vì bếp ấm thì nhà yên. Nên gia dụng đã thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc giữ nếp nhà và mái âm hạnh...
GIA DỤNG CAO CẤP ELMICH – THỜI TRANG, CÔNG NGHỆ, THẨM MĨ, BỀN, AN TOÀN, TIỆN LỢI
GIA DỤNG CAO CẤP ELMICH – THỜI TRANG, CÔNG NGHỆ, THẨM MĨ, BỀN, AN TOÀN, TIỆN LỢI
Blog 01/10/2023
Nếu một thập kỷ trước người tiêu dùng Việt tôn vinh gia dụng cao cấp Elmich bởi các giá trị tiên phong và thức tỉnh người tiêu dùng về sự bền bỉ của sản phẩm và tuyệt đối an toàn sức khỏe, thì thập kỷ hiện tại, cộng đồng...