CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU - Elmich

CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU

Ngày cập nhật: 01/10/2023
Elmich blog google news

Bát canh cua đơn giản nấu từ đủ thứ loại rau hái được trong khu vườn nhỏ cạnh sân, có cả vị nồng của khói bếp nhưng lại luôn là món ăn tuổi thơ khó quên nhất. Có lẽ, phần lớn vì trong nó chứa đựng hương vị thơm ngon độc nhất, vị của mẹ.  

 

Tới tận bây giờ, khi đã trưởng thành, cứ vào độ hè ta lại chơi vơi nhớ về hương vị món canh cua ấy xen cùng nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ ở quê. Hôm nay, hãy cùng tham khảo công thức nấu canh cua đơn giản từ Elmich để tìm lại hương vị món canh tuổi thơ mẹ vẫn hay làm nha.  

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 


– 200gr cua đồng

– 1 Bó rau đay

– 2 Quả mướp hương

– Gia vị: nước nắm, muối, hạt nêm,…

– Dụng cụ: Máy xay sinh tố Elmich, Nồi inox liền khối Elmich Trimax XR EL-3843, rây lọc, bát tô,…

 

CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU

Nguyên liệu nấu món canh cua rau đay mướp hương chuẩn vị mẹ làm

Các bước thực hiện

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sơ chế mướp: Mướp rửa sạch, bào vỏ, cắt đôi rồi tiếp tục cắt xéo.

– Sơ chế rau đay: Rau đay nhặt bỏ phần thân già, lá sâu, úng rồi mang đi rửa sạch, thái nhỏ.


– Sơ chế cua: Cua mua về ngâm trong nước vo gạo khoảng 10 phút . Sau đó xả lại với nước khoảng 3 lần để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn. Sau khi rửa sạch, bạn hãy vớt cua ra rổ cho ráo nước và cho vào hộp để trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 15 phút để dễ dàng bóc mai cua hơn. Sau 15 phút, bạn lấy cua ra khỏi tủ lạnh, tiến hành bỏ yếm và tách mai cua. Với phần mai cua đã tách vừa rồi, bạn dùng một chiếc thìa nhỏ hoặc tăm tre cũng được để lấy hết phần gạch cua ra một bát riêng. Tiếp theo, bạn cho phần thân cua vào cối xay của máy xay sinh tố Elmich BLE-1849 và đậy chặt nắp cối, sau đó gắn cối xay với thân máy và chọn chế độ xay nhồi để xay nhuyễn cua. Sau khi đạt được độ nhuyễn mong muốn, bạn hãy dừng cối xay và cho phần cua đã xay nhuyễn ra bát tô.  

 

CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU

 Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị cho món canh cua ngọt mát mùa hè

 

Bước 2: Lọc cua 

Bạn cho ½ thìa cà phê muối vào phần thịt cua đã xay nhuyễn rồi trộn đều lên. Thêm 500ml nước rồi khuấy đều. Khi cua lắng cặn, bạn dùng rây để lọc cua, phần thịt cua sẽ trôi theo nước và chảy qua rây, phần xác cua sẽ lưu lại. Dùng tay bóp kỹ phần cua đọng lại trong rây để thịt cua được lọc hết. Hòa phần cua đọng lại này với 1 bát con nước, lọc thêm 1-2 lần nữa rồi bỏ phần xác cua đi.

 

Bước 3: Nấu canh rau đay mướp cua

Cho nước cua đã lọc vào nồi inox liền khối Elmich Trimax XR EL-3843, để lửa to, khuấy đều để gạch cua không bám ở đáy nồi. Khi cua nổi riêu lên trên mặt nước thì bạn hạ xuống lửa nhỏ. Dùng thìa vớt riêu cua sang một bên, chừa chỗ để cho các nguyên liệu khác vào, tránh làm nát phần riêu.

Tiếp theo, bạn cho mướp vào, khi mướp gần chín thì cho rau đay vào, nêm nếm thêm chút nước mắm, muối và hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Một lưu ý rất quan trọng, rau đay chín rất nhanh do đó bạn không nên nấu quá lâu vì sẽ làm rau ra nhiều chất nhầy, ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

 CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU

Canh cua rau đay mướp hương – lựa chọn không thể thiếu cho mùa hè

 

Dù có được thưởng thức nhiều món ăn độc lạ, mâm cơm hè với bát canh cua đồng, đĩa cà pháo muối xổi giòn ngon đẫm mồ hồi mẹ vẫn là hương vị thân thuộc, không có gì sánh bằng. Hi vọng rằng, cùng với trợ thủ đắc lực từ Elmich, các bạn sẽ có thể tự tay sáng tạo nhiều món ăn ngon cho cả gia đình, y như cách mẹ đã dành trọn yêu thương, tâm huyết chăm  chút cho chúng ta ngày nhỏ. Tham khảo thêm các sản phẩm máy xay sinh tố đa năng, tiện lợi của Elmich tại đây nhé! 

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép cam dứa tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân
Nước ép cam dứa tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân
Blog 06/01/2024
Nước ép cam dứa là thức uống tuyệt vời để cung cấp nguồn vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Ngoài ra, cam và dứa còn...
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Blog 16/01/2024
Sữa hạt sen mè đen là đồ uống thơm ngon, có tác dụng kháng viêm chống khuẩn, điều hòa huyết áp, giúp thần kinh hoạt động tốt. Nếu bạn muốn tự làm thức uống này tại nhà thì tham khảo bài viết dưới đây của Elmich nhé. Chúng tôi...
Mách bạn 5 cách làm cá hồi áp chảo đậm đà, thơm ngon
Mách bạn 5 cách làm cá hồi áp chảo đậm đà, thơm ngon
Blog 15/01/2024
Cá hồi áp chảo với các loại sốt thơm ngon là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa tối. Nó giúp mọi người bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, có một bữa ăn lành mạnh và không chứa quá nhiều chất béo. Dưới đây, hãy cùng học 5 công...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep