Bật mí cách làm sạch bên ngoài xoong nồi sáng bóng như mới

Bật mí cách làm sạch bên ngoài xoong nồi sáng bóng như mới

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Trong quá trình nấu ăn, việc xoong nồi bị ố đen, bám cặn bẩn khó vệ sinh là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, vấn đề này gây mất thẩm mỹ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiểu được điều đó, Elmich sẽ chia sẻ với bạn về cách làm sạch bên ngoài xoong nồi để có chiếc nồi sáng bóng như mới, mời bạn cùng đón đọc bài viết sau.

Các cách làm sạch bên ngoài xoong nồi siêu sáng và siêu nhanh

Việc làm sạch bên ngoài của những chiếc xoong nồi bị ố bẩn mà không làm trầy xước hiện nay không còn là điều quá khó khăn. Dưới đây là một vài cách đã và đang được nhiều người áp dụng bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Làm sạch xoong nồi với muối và giấm trắng

Một trong những cách làm sạch bên ngoài xoong nồi đầu tiên có tính hiệu quả cao mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn chính là sử dụng muối và giấm trắng. Cách thực hiện hết sức nhanh chóng và đơn giản với những bước sau:

  • Rót một lớp dấm trắng lên vết bẩn, sau đó sử dụng tay để đều đặn lớp dấm trên bề mặt bẩn.
  • Tiếp theo, rắc đều muối ăn lên trên.
  • Chuẩn bị một tờ giấy ăn và phủ kín lên bề mặt đã được xử lý.
  • Đổ một lớp dấm trắng lên tờ giấy. Phản ứng giữa muối ăn và dấm trắng sẽ diễn ra, giúp tan chảy vết bẩn cứng đầu bám trên đáy nồi.
  • Đợi 5 phút để cho phản ứng xảy ra. Các vết bẩn sẽ được hút lên giấy.
  • Sử dụng miếng rửa chén để đánh sạch vết bẩn.
  • Lúc này, vết bẩn cứng đầu sẽ dễ dàng loại bỏ mà không cần nhiều công sức. Chỉ trong vòng 10 phút, nồi sẽ trở nên sạch bóng, mang lại kết quả như bạn mong đợi.
Cach Lam Sach Ben Ngoai Xoong Noi 1
Sử dụng muối và giấm trắng làm sạch xoong nồi

sử dụng Baking Soda

Baking soda là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để làm sạch bề ngoài của xoong nồi. Đây là một thành phần chính trong nhiều loại chất tẩy rửa và phương pháp làm sạch khác nhau. Dưới đây là cách làm sạch bên ngoài xoong nồi với Baking soda bạn có thể tham khảo:

  • Rắc baking soda lên vùng bẩn và sau đó đổ một ít giấm lên đó. Để hỗn hợp đó ngâm từ 2 đến 3 tiếng, sau đó bắt đầu đánh rửa lại vết bẩn và rửa sạch xoong nồi bằng nước như bình thường.
  • Hòa tan baking soda với nước theo tỷ lệ 2:1 và đổ lên vết bẩn. Đợi từ 10 đến 20 phút, sau đó sử dụng miếng bọt biển để lau sạch vết bẩn cứng đầu.
  • Đổ baking soda và nước rửa chén vào nồi sao cho vết bẩn được ngập dưới nước. Hâm nóng hỗn hợp trên bếp và ngâm nó trong nồi từ 6 đến 8 tiếng hoặc đến khi vết bẩn trở nên sáng hơn. Dùng bọt biển hoặc miếng cọ xoong để loại bỏ vết bẩn.
Cach Lam Sach Ben Ngoai Xoong Noi 2
Sử dụng baking soda – cách làm sạch bên ngoài xoong nồi hiệu quả

>> Xem thêm:

Sử dụng chanh

Trong bếp, chanh không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn là một nguồn cung cấp vitamin C quan trọng giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, tính acid và khả năng đánh bay vết dầu mỡ của chanh cũng làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích trong việc làm sạch bề ngoài và đáy xoong nồi. Cách làm sạch bề ngoài xoong nồi bằng chanh khá đơn giản.

  • Bạn chỉ cần cắt chanh thành nửa quả và chà mạnh vào những vết bẩn, mảng bám bám dính ở phía ngoài của nồi. Tinh chất trong nước chanh sẽ giúp đánh bật mọi vết bẩn hiệu quả.
  • Sau khi làm sạch, chỉ cần sử dụng nước sạch để rửa lại và công việc làm sạch sẽ hoàn tất.
  • Đối với việc làm sạch đáy xoong nồi, hãy cắt chanh thành từng miếng nhỏ, xếp chúng ở phía dưới đáy nồi và thêm một chút nước.
  • Khi nước sôi, sử dụng muỗng để đè mạnh lên lát chanh xuống, đảm bảo làm mất các vết bẩn.
  • Cuối cùng, sử dụng nước rửa chén để làm sạch xoong nồi một cách hoàn hảo.
Cach Lam Sach Ben Ngoai Xoong Noi 3
Việc tận dụng chanh tươi giúp xoong nồi trong bếp luôn sạch bóng

Mẹo bảo quản xoong nồi, chảo luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới

Để có được chiếc xoong nồi luôn sáng bóng như mới, ngoài cách làm sạch bên ngoài xoong nồi được chia sẻ ở trên, trong quá trình mua, sử dụng bạn cũng cần lưu ý:

  • Chọn loại nồi chảo chất lượng và có thương hiệu để tránh tình trạng cháy đen khi nấu ăn.
  • Làm sạch bề mặt bếp trước khi nấu để ngăn đáy nồi, chảo bị cháy đen.
  • Đánh rửa cả phần ngoài của xoong nồi để tránh vết bẩn cứng đầu tích tụ.
  • Tránh để nồi chảo quá nóng trước khi đổ dầu ăn vào để tránh biến dạng và giảm tuổi thọ.
  • Sử dụng dụng cụ cạo vết bẩn chuyên dụng cho xoong nồi chảo có vết ố vàng dày.
  • Hạn chế sử dụng nước hoặc bột tẩy trắng chứa amoniac để tránh làm cong vênh bề mặt.
  • Tránh sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng chứa kiềm mạnh để ngăn chất ăn mòn và đổi màu.
Cach Lam Sach Ben Ngoai Xoong Noi 4
Chọn xoong nồi chất lượng giúp đảm bảo an toàn và độ bền cao

Lời kết

Trên đây là một vài cách làm sạch bên ngoài xoong nồi mà Elmich muốn giới thiệu với bạn. Tin rằng sau những chia sẻ này bạn sẽ luôn có cách để biến những chiếc xoong nồi trong căn bếp trở nên như mới. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng những chiếc nồi chất lượng, an toàn hãy ghé Elmich để tham khảo và lựa chọn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Nghe phụ nữ hiện đại bày cách tiêu dùng thông minh
Nghe phụ nữ hiện đại bày cách tiêu dùng thông minh
Blog 01/03/2019
 Cuộc sống hiện đại đòi hỏi phụ nữ phải học cách cân bằng rất nhiều thứ, từ công việc, gia đình, cân đối chi tiêu sao cho hợp lý… Đây luôn là những bài toán khiến nhiều chị em đau đầu tìm lời giải. Cùng tìm hiểu một số...
MỌI YÊU THƯƠNG LUÔN CẦN ĐƯỢC NUÔI DƯỠNG…
MỌI YÊU THƯƠNG LUÔN CẦN ĐƯỢC NUÔI DƯỠNG…
Blog 01/10/2023
Cuộc sống là món quà tuyệt vời nhất. Nhưng cuộc sống ấy ý nghĩa vì có yêu thương. Và yêu thương chỉ thực sự có sức mạnh và lan tỏa khi được nuôi dưỡng.   Có biết bao lần bạn băn khoăn, hẫng hụt, bơ vơ vì những sự...
2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon
2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon
Blog 18/01/2024
Lườn ngỗng là món ăn mang hương vị tinh tế, kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt ngỗng, vị giòn tan của da, cùng với sự thanh tao của các loại sốt đi kèm. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, thích...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep