Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà - Elmich

Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà

Ngày cập nhật: 19/01/2024
Elmich blog google news

Cách làm kem sầu riêng vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo chất lượng, hương vị thơm ngon, béo ngậy. Cùng Elmich tìm hiểu công thức làm kem sầu bằng máy xay sinh tố tại nhà qua bài viết sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, dụng cụ cần thiết bao gồm:

Cach Lam Kem Sau Rieng Bang May Xay Sinh To 1

  • 200g cơm sầu riêng tươi
  • 2 quả trứng gà
  • 120ml sữa tươi không đường
  • ¼ muỗng cà phê muối
  •  60g đường trắng
  •  240ml kem tươi (whipping cream)
  • Dụng cụ: Máy đánh trứng, muỗng, Máy xay sinh tố, nồi, bếp, khuôn đựng kem, hộp,…

Cách làm kem sầu riêng tại nhà

Với cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố vô cùng đơn giản này, nàng hoàn toàn có thể tự làm mà vẫn đảm bảo hương vị, chất lượng. Các bước làm kem sầu riêng như sau:

Cach Lam Kem Sau Rieng Bang May Xay Sinh To 3

Sơ chế nguyên liệu

Sầu riêng bạn có thể chọn mua cả quả hoặc mua cơm sầu đã tách vỏ tách hạt tùy thích. Với sầu riêng quả nên chọn các dòng sầu cơm vàng, ít xơ, hạt lép, có độ ngọt béo cao, chín vừa. Trái sầu nhiều múi, các múi sầu to, vỏ sầu mỏng, đít quả tròn đầy, dễ tách vỏ. Sầu tách vỏ, lấy phần cơm sầu, bỏ phần hạt của sầu.

Nấu sầu riêng và sữa

Lấy cơm sầu riêng cho vào nồi nhỏ, thêm sữa tươi. Đun sầu riêng và sữa trong nồi đế dày trên bếp lửa nhỏ trong vòng 2 phút. Khi hỗn hợp sầu và sữa sôi lăn tăn trên bếp dùng muỗng khuấy đều để sữa và sầu hòa quyện với nhau.

Xay nhuyễn sầu riêng và sữa

Bước tiếp theo là xay nhuyễn sầu và sữa. Say khi đun sầu sữa, bạn cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn trong máy xay. Sầu riêng mềm nên bạn chỉ cần xay ở chế độ thấp, nên dùng cối xay nhỏ tránh sầu bám vào thành cối xay.

Cach Lam Kem Sau Rieng Bang May Xay Sinh To 6

Đánh trứng trong kem sầu

Đập trứng gà vào tô, thêm muối, đường vào, đánh đều. Nấu một nồi nước sôi, cho tô trứng gà lên bên trên, đun cách thủy. Trong lúc vừa đun bạn vừa dùng máy đánh trứng chế độ vừa đánh bông hỗn hợp lên từ 6-8 phút. Đánh bông đến khi hỗn hợp bông mịn, đặc lại là được.

Trộn trứng đánh bông và sầu riêng

Lấy hỗn hợp trứng đánh bông ra để nguội sau đó thêm sầu riêng sữa vào tô, dùng muỗng trộn đều đến khi đều và nguội hoàn toàn.

Đánh bông kem tươi

Đổ kem tươi vào tô, cho kem tươi và que đánh trứng vào tủ lạnh khoảng 5 phút. Gắn quen đánh trứng vào máy, đánh bông kem tươi lên trong vòng 5-8 phút, đến khi bông mịn và đông cứng là được.

Trộn kem tươi và hỗn hợp sầu riêng

Cho hỗn hợp sầu riêng trứng bông vào kem tươi, trộn thật kỹ theo kỹ thuật Fold. Bạn dùng muỗng khuấy đều ở phần rìa tô sau đó nhấc muỗng lên ở giữa tô. Bạn lặp lại động tác này liên tục cho đến khi các hỗn hợp này hòa quyện hết lại với nhau.

Cach Lam Kem Sau Rieng Bang May Xay Sinh To 7

Làm đông lạnh kem

Bước cuối cùng: Làm đông lạnh kem sầu riêng. Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn đổ kem vào khuôn kem hoặc vào hộp, dàn đều và đậy thật kín nắp. Để đông lạnh hỗn hợp trong tủ lạnh từ 6 -8 tiếng hoặc có thể để qua đêm.

XEM THÊM: Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố chỉ với 20 phút

XEM THÊM: Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố

Thành phẩm

Thành phẩm kem sầu riêng phải đảm bảo các yếu tố như độ mịn, sánh, độ dẻo, xốp nhất định. Ngoài ra kem sầu sẽ có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của sầu, hương vị béo ngậy của sầu và sữa. Kem mềm mịn, tan chảy trong khoang miệng.

Kem có vị ngọt vừa phải, không bị ngọt gắt của đường, có vị ngọt tự nhiên của sầu tươi. Kem không bị tách nước, dăm đá hay quá cứng, quá nhão, có độ mềm xốp.

Cach Lam Kem Sau Rieng Bang May Xay Sinh To 5

Thưởng thức kem sầu riêng 

Kem sầu phù hợp ăn vào bữa phụ buổi chiều sau bữa chính từ 2-3 tiếng.

Không nên ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ tránh lạnh bụng, đầy bụng khó tiêu hóa, khó ngủ. Để tăng hương vị cho món kem sầu bạn có thể thêm lạc rang, dừa khô, dừa tươi nạo sợi, sữa đặc vào ăn cùng.

Hoặc có thể kết hợp sầu riêng với các nguyên liệu khác như bơ, chuối, xoài, dừa non, đậu xanh,… khi làm kem. Lưu ý sầu riêng có lượng đường và năng lượng cao, không phù hợp với người béo phì, gan nhiễm mỡ, tiểu đường.

Lời kết:

Elmich vừa chia sẻ cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà đến các bạn thông qua bài viết. Nàng có thể tự làm kem sầu hoặc kem bơ, kem chuối, bằng máy xay sinh tố ngay tại nhà với các dòng máy chất lượng, giá tốt tại Elmich.

Bài viết cùng chuyên mục
Giúp bạn giải đáp: Người sinh năm Giáp Tuất 1994 hợp màu gì?
Giúp bạn giải đáp: Người sinh năm Giáp Tuất 1994 hợp màu gì?
Blog 15/04/2024
Theo quan niệm phong thủy, thường xuyên tiếp xúc với các màu hợp sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc, năng lượng tích cực. Chính vì vậy, không ít người tò mò sinh năm Giáp Tuất 1994 hợp màu gì và gửi câu hỏi này về cho...
4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe
4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe
Blog 06/01/2024
Nước ép nha đam chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cùng hàm lượng chất xơ dồi dào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cơ thể. Nha đam còn mang đến nhiều tác dụng đối với làn da, vóc dáng của chị em. Đây cũng là món nước ép...
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Blog 20/04/2017
Bình giữ nhiệt rất hữu ích khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi du lịch vì tác dụng giữ nhiệt lâu dài. Nhưng làm thế nào để biết bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep