Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố chỉ với 20 phút - Elmich

Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố chỉ với 20 phút

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản, ngon miệng, mang đến món ăn vặt mát lạnh cho cả nhà. Kem bơ béo ngậy không chỉ ngon miệng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bơ chứa hàm lượng chất béo tốt, lượng đường thấp, chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Cùng Elmich Việt Nam vào bếp với món kem bơ. 

Tác dụng của bơ đối với sức khỏe

Bơ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mang đến nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của trái bơ:

Cach Lam Kem Bo Bang May Xay Sinh To 1
Tác dụng của bơ đối với sức khỏe
  • Chất chống ô nhiễm: Bơ chứa nhiều loại chất chống ô nhiễm như vitamin C và vitamin E, bảo vệ cơ thể khỏi tác động tiêu cực của các gốc tự do và ô nhiễm môi trường.
  • Chất chống vi khuẩn và vi rút: Bơ có khả năng chống vi khuẩn và vi rút, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Bơ chứa axit béo không no, omega-3 và omega-6, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát cholesterol.
  • Cung cấp chất xơ: Bơ là nguồn chất xơ tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và tốt cho đường huyết.
  • Chống viêm: Các chất chống ô nhiễm và chất chống vi khuẩn trong bơ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.
  • Hỗ trợ sức khỏe tế bào: Bơ là cung cấp vitamin A và E, giúp duy trì sức khỏe của tế bào da và tăng cường quá trình tái tạo tế bào.
  • Cung cấp năng lượng: Chứa nhiều chất béo chất lượng cao, bơ cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Tốt cho mắt: Vitamin A trong bơ làm tăng cường sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ mắt khô.
  • Tốt cho xương và răng: Bơ chứa nhiều khoáng chất như kali, magiê và vitamin K, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương và răng.

Nguyên liệu làm kem bơ

Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố cần có các nguyên liệu đầy đủ từ trái cây đến các loại gia vị, chất tạo ngọt kèm theo. Cụ thể nàng cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: 

Nguyên liệu làm kem bơ
Nguyên liệu làm kem bơ
  • 3 quả bơ chín
  • 150ml sữa tươi
  • 200ml Whipping Cream
  • 3 muỗng nước cốt dừa
  • Whipping Cream: 200ml.
  • 150g sữa đặc
  • 1 muỗng đường trắng
  • Đậu phộng rang, dừa tươi nạo sợi, dừa khô
  • Máy xay sinh tố, muỗng, dao, máy đánh trứng, khuôn đựng kem

Hướng dẫn chọn bơ ngon

Bơ là trái cây thuộc miền nhiệt đới, đây cũng là loại trái cây xuất khẩu có tiếng của Việt Nam với các dòng bơ nổi bật như: Bơ 034, bơ sáp, bơ bút,… Lựa chọn được bơ ngon, béo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố.

Trái bơ có ngon thì món kem bơ mới béo ngậy, thơm, dẻo. Kem bơ ngon được tạo nên từ trái bơ chín tự nhiên, bơ còn tươi, già quả. 

Cach Lam Kem Bo Bang May Xay Sinh To 2
Hướng dẫn chọn bơ ngon

Để chọn được bơ chín già nàng có thể để ý cuống của trái nhỏ, cuống còn tươi hoặc hơi héo có nghĩa trái bơ mới hái. Phần lõi cuống quả có màu hơi vàng, chứng tỏ bơ đã già và chín tới, có độ dẻo thơm, béo ngậy, không bị đắng.

Ngược lại nếu cuống trái có màu nâu cho thấy quả đã chín kỹ, có thể bị xơ đen, nẫu ở bên trong không còn thơm béo. Bơ còn xanh, bị ép chín thường có phần cuống lớn, màu xanh tươi, vỏ sần sùi không bóng, hóc lõm sâu. 

Nàng nên chọn quả bơ cầm chắc tay, phần vỏ bóng, có độ căng mọng, nắn hơi mềm, không bị dập, nhũn. Với bơ bút, bơ sáp có thể lắc để nghe tiếng hạt quả bên trong. Nếu tiếng quá lớn chứng tỏ phần thịt quả mỏng, hạt lớn. Bơ sáp hạt bỏ cơm dẻo hơn, bơ sáp ít xơ và thơm hơn. 

Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Sau khi chọn được bơ ngon và chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như trên nàng có thể bắt tay vào làm kem bơ. Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố tại nhà như sau: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bơ rửa sạch, bổ đôi quả để loại bỏ hạt
  • Bóc vỏ hoặc dùng muỗng lấy phần thịt quả bơ

Bước 2: Xay bơ trong máy xay sinh tố

  • Cho cơm bơ vào máy xay, thêm nước cốt dừa, sữa tươi, sữa đặc, vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn bơ
Cach Lam Kem Bo Bang May Xay Sinh To 3
Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố tại nhà

XEM THÊM: 1 lẻ 1 cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Làm hỗn hợp kem

Cho whipping cream và đường vào hộp hoặc tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh bông đều hỗn hợp lên

Cho hỗn hợp bơ xay nhuyễn vào, trộn thật đều các nguyên liệu lại với nhau. 

Bước 4: Đổ kem bơ vào khuôn

Đổ hỗn hợp vào khuôn kem hoặc vào hộp, đập nhẹ khuôn xuống bàn để dàn đều kem bơ trong khuôn. Đậy kín nắm khuôn/hộp và cho kem vào ngăn đá tủ lạnh, để từ 6-8 tiếng.

Cach Lam Kem Bo Bang May Xay Sinh To 5

Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Bước 5: Thành phẩm

Đây là bước cuối cùng trong cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố. Sau từ 6-8 tiếng bơ đã đông thành kem. Nàng dùng muỗng múc kem ra ly, cốc, bát. Kem bơ sánh mịn, màu xanh bơ mát mắt, không bị dăm đá, hương vị ngọt béo ngậy, thơm mùi bơ, sữa. 

Thưởng thức: Thêm đậu phộng rang, dừa khô, dừa tươi nạo sợi, sữa đặc và thưởng thức. Kem bơ mát lạnh, sánh mịn, tan chảy trong miệng, vừa béo ngậy vừa thơm mùi bơ, không bị ngọt quá. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố tại nhà đến các nàng thông qua nội dung bài viết trên đây. Ngoài ra với máy xay sinh tố Elmich nàng còn có thể chế biến nhiều món ngon từ bơ như: Sinh tố bơ cùng các loại sinh tố, kem trái cây tươi mát, tốt cho sức khỏe khác. Hy vọng bài viết đã mang đến công thức kem bơ đơn giản, dễ làm, ngon miệng đến các nàng.

Bài viết cùng chuyên mục
2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon
2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon
Blog 18/01/2024
Lườn ngỗng là món ăn mang hương vị tinh tế, kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt ngỗng, vị giòn tan của da, cùng với sự thanh tao của các loại sốt đi kèm. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, thích...
Cách làm sữa hạt sen hấp dẫn, bổ dưỡng chỉ với 4 bước
Cách làm sữa hạt sen hấp dẫn, bổ dưỡng chỉ với 4 bước
Blog 11/01/2024
Cách làm sữa hạt sen sao cho ngon, không bị tách nước nhưng lại phải đơn giản là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bà nội trợ hiện đại hiện nay. Vậy ngay sau đây, hãy để Elmich giới thiệu đến bạn...
Khai trương Elmich Fresh – Gia dụng Cafe chuẩn Âu tại Times City
Khai trương Elmich Fresh – Gia dụng Cafe chuẩn Âu tại Times City
Blog 01/10/2023
Chiều ngày 15/05, Elmich Việt Nam – thương hiệu gia dụng đến từ Cộng hòa Séc tổ chức lễ Khai trương Showroom mới Elmich Fresh tại TTTM Vincom Times City, với mô hình Gia dụng Cafe chuẩn Âu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.    Elmich Fresh –...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep