Bật mí chi tiết tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu nào 2024

Bật mí chi tiết tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu nào 2024

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Mỗi con người khi sinh ra vào một năm bất kỳ đều sẽ tương ứng với 1 con giáp theo thuyết ngũ hành. Dù thuộc độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn vẫn nên quan tâm đến màu sắc sẽ phù hợp với chính bản thân mình. Từ đó, bạn mới có thể thu hút được nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe. Vậy, người tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu nào ? Hãy khám phá qua bài viết sau.

1. Giới thiệu chung về người tuổi Ngọ 

Tuổi Ngọ hay thường được gọi với cái tên dân gian là tuổi ngựa, thuộc 12 con giáp vận mệnh trong truyền thống nước ta. Từ thời xa xưa, ngựa vốn có bản tính là yêu thích sự tự do, thoải mái và đắm mình trong thế giới thiên nhiên tươi mát. Vì lẽ đó mà những ai thuộc độ tuổi này thường vô cùng nhiệt tình, năng động, thích khám phá nhiều điều mới mẻ trong đời sống.

Hình 1: Giới thiệu sơ lược về người tuổi Ngọ theo phong thủy
Hình 1: Giới thiệu sơ lược về người tuổi Ngọ theo phong thủy

Nếu như bạn sinh vào các năm: 1954, 1966, 1978, 1990 và 2002 thì đều là tuổi Ngọ, tuy nhiên sẽ khác nhau về bản mệnh. Đây cũng là lý do mà mỗi mệnh tương ứng với từng năm sẽ có màu sắc tương sinh và tương khắc riêng biệt. 

2. Mách bạn tuổi Ngọ hợp màu gì và khắc màu nào trong cuộc sống

Để đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp màu gì, thương hiệu Elmich sẽ tiến hành phân tích cung mệnh, màu sắc tương hợp của từng năm sinh. Từ đó, người đọc có thể lựa chọn màu sắc vừa đúng với sở thích mà vẫn thu hút được nhiều vận may đến trong cuộc đời. Cụ thể là:

2.1. Giáp Ngọ 1954 – Mệnh Kim

Gia chủ sinh vào năm 1954 sẽ thuộc mệnh Kim và theo phong thủy, bạn nên chọn các màu như: Vàng, nâu và trắng bạc. Bên cạnh đó, bạn cần phải tránh sử dụng đồ vật hoặc mang quần áo có màu hồng, tím và đỏ. 

Hình 2: Bật mí tuổi Ngọ hợp màu gì nếu bạn thuộc mệnh Kim
Hình 2: Bật mí tuổi Ngọ hợp màu gì nếu bạn thuộc mệnh Kim
  • Màu vàng: Theo các chuyên gia về mảng tâm linh, màu vàng luôn mang đến nhiều năng lượng tích cực, tươi sáng, niềm vui và sự thoải mái. Chính vì vậy, các bạn Giáp Ngọ nên lựa chọn những màu sắc này để dễ dàng đạt được mục tiêu trong cuộc sống.
  • Màu trắng: Không chỉ hợp, mà đây còn là màu bản mệnh của những ai sinh năm 1954. Màu trắng đại diện cho sự thuần khiết, tinh khôi và những khởi đầu mới. Giả sử, bạn lựa chọn chiếc bàn làm việc màu trắng thì sẽ có thể tập trung tinh thần và cho ra những sáng kiến vô cùng hoàn hảo.
  • Màu nâu đất: Đây là màu thuộc mệnh Thổ và đặc biệt phù hợp tuổi Giáp Ngọ. Khi nhìn thấy màu nâu, bạn sẽ cảm thấy được giải tỏa nhiều căng thẳng, công việc trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều. 

Bên cạnh các màu tương sinh kể trên, tuổi Giáp Ngọ cần tránh những màu sắc đại diện cho hành Hỏa. Ví dụ như, hồng, cam và đỏ. Lý do là vì vượng khí của bạn sẽ bị giảm sút và sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng trong 1 khoảng thời gian dài.

2.2. Bính Ngọ 1966 – Mệnh Thuỷ

Với bản mệnh là hành Thủy, người sinh năm 1966 căn bản sẽ hợp với tone màu: Đen, xanh dương, trắng và bạc. Ngoài ra, họ nên kiêng kỵ không sử dụng màu vàng nhạt hoặc vàng đất, đỏ, nâu và cam.

  • Màu đen: Đây là gam màu tượng trưng cho sự huyền bí và nguồn năng lượng kỳ ảo và đặc biệt là sự tinh tế. Nếu trong nhà mà có vật dụng màu đen, gia chủ sẽ luôn trong trạng thái ổn định, cảm thấy được bảo vệ và an toàn tuyệt đối.
Hình 3: Bính Ngọ 1966 tương hợp với màu thuộc mệnh Thủy
Hình 3: Bính Ngọ 1966 tương hợp với màu thuộc mệnh Thủy
  • Màu xanh dương (xanh da trời): Đối với các bạn tuổi Bính Ngọ thì màu xanh dương là đại diện cho chính bản mệnh của họ. Đây sẽ là tone màu giúp bạn có được tài lộc dồi dào và may mắn liên tục đến với bạn.
  • Màu trắng: Đây là màu bản mệnh của hành Kim, nhưng vẫn tương hợp với những ai sinh năm 1966 vì theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Gam màu này sẽ mang đến cho gia chủ sự sáng suốt, minh mẫn và tinh tường.
  • Đỏ, cam, tím: Vì Thủy khắc Hỏa, nên Bính Ngọ cần kiêng kỵ màu những màu sắc đại diện cho hành này.
  • Vàng, nâu: Đây là 2 gam màu đại diện cho hành Thổ và hành này lại tương khắc với mệnh Thủy. Chính vì vậy, bạn nên tránh các quần áo có màu vàng sặc sỡ hoặc nâu, be vì chúng sẽ làm giảm sự may mắn và  sung túc của Bính Ngọ.

2.3. Mậu Ngọ 1978 – Mệnh Hoả

Để hiểu cặn kẽ tuổi Ngọ hợp màu gì, thì bạn phải nắm được màu sắc tương sinh của từng bản mệnh. Trong đó, Mậu Ngọ cũng là một bản mệnh khá phổ biến. Khác biệt với Bính Ngọ hay Giáp Ngọ, những người sinh năm 1978 lại cực kỳ hợp với màu đỏ, tím và cam vì họ thuộc mệnh Hỏa. Ngược lại, Mậu Ngọ lại kỵ nhất là màu đen và màu xanh nước biển.

  • Xanh lá cây: Đây là màu bản mệnh của người thuộc hành Mộc. Mà theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa. Chính vì vậy, màu xanh lá cây sẽ là nguồn năng lượng tích cực giúp người sinh năm 1978 luôn cảm thấy an yên và thư giãn.
Hình 4: Mách bạn màu phong thủy hợp nhất cho người sinh năm 1976
Hình 4: Mách bạn màu phong thủy hợp nhất cho người sinh năm 1976
  • Màu đỏ: Đây là gam màu chủ đạo của người thuộc hành Hỏa và dĩ nhiên Mậu Ngọ sẽ gặp được nhiều vận may lớn nếu sử dụng màu sắc này một cách thường xuyên.
  • Màu cam, tím: Đây cũng là 2 tone màu khá phổ biến trong cung mệnh Hỏa. Chúng sẽ tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi, nguồn sức sống mãnh liệt. Hơn cả thế, màu sắc này còn giúp cho gia chủ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
  • Màu đen, xám hay xanh dương đậm: Đây là những màu đại diện cho hành Thủy, nhưng Thủy khắc Hỏa nên Mậu Ngọ cần kiêng kỵ.

2.4. Canh Ngọ 1990 – Mệnh Thổ

Để khám phá tuổi Ngọ hợp màu gì, thương hiệu Elmich xin mời bạn đến với các màu sắc tương sinh và tương khắc với Canh Ngọ 1990. Những ai có năm sinh này sẽ thuộc mệnh Thổ và nên chọn và tránh những gam màu sau đây:

Hình 5: Cách chọn màu tương hợp với canh Ngọ mệnh Thổ
Hình 5: Cách chọn màu tương hợp với canh Ngọ mệnh Thổ
  • Màu đỏ, cam và tím: Đây là tone màu đại diện cho mệnh Hỏa, và Thổ tương hợp với Hỏa nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng những màu sắc này.
  • Màu vàng: Đối với Canh Ngọ thì màu vàng tượng trưng cho mệnh Kim sẽ mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái, giúp gia chủ có suy nghĩ linh hoạt hơn nhiều.
  • Màu nâu: Nâu đại diện cho người thuộc mệnh Kim nên sẽ mang đến cảm giác, an nhiên, bình yên và tĩnh lặng trong suốt chặng hành trình dài của Canh Ngọ.
  • Màu xanh lục, xanh da trời: Mệnh Mộc thường được biết đến với tone màu chủ đạo này. Và vì khắc Thổ nên những ai sinh năm 1990 không nên chọn các vật dụng thiết yếu trong cuộc sống có màu xanh lá hoặc xanh dương.

2.5. Nhâm Ngọ 2022 – Mệnh Mộc

Vì thuộc hành Mộc nên các bạn trẻ Nhâm Ngọ tương hợp với màu đen, xanh dương, xanh lá cây và kỵ màu vàng kim, màu bạc. Bạn có thể thay đổi gu ăn mặc hoặc lựa chọn trang phục có màu sắc hợp phong thủy với chính mình. Từ đó, bạn không chỉ làm mọi người phải trầm trồ vì vẻ ngoài chỉnh chu mà còn thu hút được nhiều điềm may trong cuộc sống.

Hình 6: Nhâm Ngọ mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá cây để gặp may mắn
Hình 6: Nhâm Ngọ mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá cây để gặp may mắn
  • Màu đen: Đại diện cho quyền lực và sự bí ẩn, màu đen thuộc mệnh Thủy nên sẽ hợp với Nhâm Ngọ 2002. Ngoài ra, màu sắc này còn mang đến cảm giác chín chắn, trưởng thành cho gia chủ.
  • Màu xanh dương: Đây là màu của trời và biển nên sẽ giúp cho các bạn trẻ đang trong giai đoạn tuổi đôi mươi cảm thấy vững vàng và bình yên hơn nhiều. Mỗi khi nhìn vào màu xanh thăm thẳm, bạn sẽ cảm nhận được sự bao la và rộng lớn. Qua đó mà mọi phiền não hay buồn chán trong bạn sẽ biến tan.
  • Màu xanh lá cây: Vì là màu đại diện cho hành Mộc – tức bản mệnh của Nhâm Ngọ 2002, nên sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho họ.

Ngoài ra, các bạn trẻ Nhâm Ngọ nên kiêng kỵ màu nâu đất, vàng sậm, vàng nhạt và bạc hoặc trắng. Bởi vì chúng thường không tương hợp và dễ khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối. Đặc biệt, những màu sắc trên còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của bạn.

3. Ứng dụng thực tế trong cuộc sống về màu sắc hợp với người tuổi Ngọ

Sau khi đã tìm hiểu xong tuổi Ngọ hợp màu gì, bạn có thể tham khảo thêm cách làm sao để ứng dụng vào trong đời sống thực tế. Nhiều người thường nghĩ rằng việc chọn màu nhà, màu xe, màu trang sức,… không mấy quan trọng, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt, khi tin vào phong thủy và chọn vật dụng theo ví dụ sau:

Hình 7: Một số trường hợp ứng dụng chọn màu phong thủy cho tuổi Ngọ
Hình 7: Một số trường hợp ứng dụng chọn màu phong thủy cho tuổi Ngọ

3.1. Tuổi Ngọ nên đi xe màu gì ?

Tùy theo cung mệnh và năm sinh chính xác của bạn để biết được màu xe máy, xe ô tô,…mà bạn nên lựa chọn. Gia chủ có thể quyết định dựa trên phân tích trước đó. Giả sử, bạn là Giáp Ngọ 1954 thuộc mệnh Kim thì hãy đổi màu xe thành màu trắng, nâu hoặc vàng. Có như vậy thì chuyến hành trình dài của bạn mới thực sự an toàn và trọn vẹn.

3.2. Tuổi Ngọ nên đeo đồng hồ màu gì ?

Tuổi Ngọ hợp màu gì ? Nên đeo đồng hồ màu nào thì sẽ dễ phát triển công danh sự nghiệp hơn ? Câu trả lời đó chính là các doanh nhân không cần quá quan tâm đến kiểu dáng, chỉ cần chọn màu đồng hồ hợp phong thủy là được.

Không chỉ là trang sức thông thường, chiếc đồng hồ còn thể hiện được tài năng, phong cách và lối sống của bạn. Nếu như thuộc mệnh Hỏa thì bạn nên mua đồng hồ màu tím hoặc đỏ để có được sức khỏe dồi dào và sự thuận lợi trong công việc.

3.3. Người tuổi Ngọ nên sơn nhà màu gì ?

Nhà không chỉ là nơi để bạn nghỉ ngơi, mà còn là tổ ấm yêu thương của cả gia đình. Hơn cả thế, việc sơn nhà màu gì hay theo hướng nào đều liên quan đến phong thủy. Gia chủ tuyệt đối không nên xem nhẹ yếu tố này. 

Mỗi màu sắc sẽ mang ý nghĩa khác nhau, tương ứng với từng bản mệnh của người tuổi Ngọ. Theo chuyên gia, bạn nên chọn màu sơn nhà tương hợp với bản mệnh để gia đình luôn hòa thuận, êm ấm, tránh gây gổ hay bất hòa. Giả sử, nếu bạn sinh năm 1966 là thuộc mệnh Thủy, thì nên sơn tường nhà màu trắng, chọn ngói hoặc cửa sổ màu xanh dương,…

Elmich Việt Nam đã tổng hợp các thông tin kể trên để giải đáp cho các bạn đọc rằng tuổi Ngọ hợp màu gì. Mong rằng, bạn sẽ  có được nhiều sự thăng tiến và phát triển nhanh trong cả sự nghiệp lẫn đời sống. 

Bài viết cùng chuyên mục
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
Blog 19/08/2017
Được coi là chuẩn mực hàng gia dụng Châu Âu, Elmich đã và đang mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm công nghệ, sang trọng, tiện dụng và an toàn. Nhìn lại những “siêu phẩm” Elmich được người dùng yêu thích thời gian qua để thấy được...
Hoa cánh bướm – Loài hoa mang ý nghĩa về sự bình yên và nhẹ nhàng
Hoa cánh bướm – Loài hoa mang ý nghĩa về sự bình yên và nhẹ nhàng
Blog 22/04/2024
Hoa cánh bướm là cái tên không mấy xa lạ trong đời sống và được trồng khá rộng rãi trên khắp đất nước ta. Bài viết dưới đây Elmich Việt Nam sẽ bật mí cho quý độc giả thông tin chi tiết hơn về loài hoa này cũng như...
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
Blog 01/10/2023
Elmich – gia dụng công nghệ và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Trong những thập niên vừa qua, công nghệ đã thay đổi thế giới một cách nhanh chóng, những đồ dùng công nghệ như điện thoại thông minh Smart phone, Smart TV, hay...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep