Bật mí tuổi Mão hợp màu gì để làm kéo may mắn và nêu bật cá tính

Bật mí tuổi Mão hợp màu gì để làm kéo may mắn và nêu bật cá tính

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc khu vực phương Đông nên luôn chú trọng đến các yếu tố phong thủy tâm linh. Theo quan niệm của ông cha ta từ thời xa xưa, màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng cũng như sức khỏe mỗi người. Vậy, người tuổi Mão hợp màu gì? Nên chọn màu sắc nào để vừa nổi bật cá tính mà vẫn thu hút được nhiều may mắn ?

1. Tổng quan các đặc điểm của người tuổi Mão

Theo thuyết ngũ hành, tuổi Mão thuộc con giáp thứ 4 trong số 12 con giáp. Đặc điểm chung nhất của những ai thuộc tuổi này đó chính là yêu thích cuộc sống tự do và thoải mái. Tuy có tính cách vô cùng điềm tĩnh, ít khi nóng giận nhưng đôi lúc lại vô cùng tinh tế và nhạy cảm. Vì vậy mà trong một số trường hợp, họ rất dễ bị tổn thương vì lời nói cũng người khác.

Hình 1: Giới thiệu chung về tính cách người tuổi Mão
Hình 1: Giới thiệu chung về tính cách người tuổi Mão

Họ luôn thích hưởng thụ cuộc sống một cách đúng nghĩa, tránh xung đột và tranh chấp. Những người tuổi Mão còn đề cao việc hòa thuận với tất cả mọi người. Nhìn chung thì đôi lúc họ cũng khá cứng đầu và luôn giữ chính kiến riêng nên dễ khiến người khác có ác cảm. Trong công việc, họ vô cùng thông minh và nhanh nhẹn để xử lý mọi tình huống bất ngờ.

2. Phân tích chi tiết tuổi Mão hợp màu gì và kỵ màu nào 2024

Tùy thuộc vào năm sinh và cung mệnh mà ta có thể biết tuổi Mão hợp màu gì một cách chính xác nhất. Việc lựa chọn màu sắc cho căn nhà, trang phục,… sẽ tạo nên sự cân bằng về tinh thần và tài lộc cho chính bạn. Sau đây, Elmich Việt Nam sẽ phân tích chi tiết về màu sắc tương sinh và tương khắc với tuổi Mão để bạn đọc tiện theo dõi, cụ thể là:

2.1. Kỷ Mão

Những ai sinh năm 1939 hoặc 1999 sẽ thuộc Kỷ Mão và có cung mệnh là hành Thổ. Theo đó, bạn nên chọn các màu sắc đại diện cho hành này để thu hút được nhiều may mắn và giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Vì Hỏa sinh Thổ nên gam màu nóng như: Đỏ, cam, tím và hồng sẽ mang đến nguồn năng lượng tràn đầy và tích cực cho Kỷ Mão. Đây cũng là yếu tố tạo tiền đề giúp cho bạn có được nhiều điều kiện để phát triển con đường sự nghiệp của mình. 

Bên cạnh đó, Kỷ Mão có thể làm bật nét cá tính của bản thân bằng cách kết hợp thêm hai màu sắc khác là vàng và nâu. Những gam màu này sẽ tạo cho bạn nhiều động lực, và con đường tài lộc cũng nở rộ hơn. Ngoài ra, ban có thể chọn cả hai màu tương sinh và tương hợp khi phối đồ để gây được sự chú ý mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy với tuổi của mình.

Hình 2: Tuổi mão hợp màu gì để thu hút nhiều tài lộc 2024
Hình 2: Tuổi mão hợp màu gì để thu hút nhiều tài lộc 2024

Bạn không chỉ nên tìm hiểu rằng tuổi Mão hợp màu gì mà còn cần khám phá những màu sắc tương khắc theo phong thủy để tránh sự xui xẻo. Theo đó, Kỷ Mão là hành thổ nên tránh dùng những gam màu thuộc hành Mộc (xanh lá cây, xanh lục,…) hay hành Kim (trắng, ghi, xám,…). Mối quan hệ giữa hai hành trên với bản mệnh Thổ có thể gây ra nhiều xung đột.

2.2. Tân Mão

Những ai sinh năm 1951 và 2011 sẽ thuộc tuổi Tân Mão và có cung mệnh là hành Mộc. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các gam màu tương sinh như: xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam. Đây là màu sắc tương sinh nên giúp cho đường công danh sự nghiệp của bạn thuận buồm xuôi gió hơn trước.

Hình 3: Tân Mão nên mang trang phục màu xanh lá để hóa giải điềm xui 
Hình 3: Tân Mão nên mang trang phục màu xanh lá để hóa giải điềm xui

Ngoài ra, nếu gia chủ muốn cuộc sống thêm phần bình an hay gặp được nhiều điều tốt đẹp thì màu bản mệnh xanh lá là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn nên sử dụng màu sắc này cho chính ngôi nhà của mình hay trong trang phục thường ngày. 

Để hóa giải điềm xui rủi của bản thân, người tuổi Tân Mão nên tránh các màu sắc tương khắc thuộc hành Kim. Những màu như trắng, xám hay ghi sẽ gây ảnh hưởng đến tài lộc cũng như sức khỏe của chính bạn.

2.3. Quý Mão 

Người sinh năm 1963 và 2023 sẽ là tuổi Quý Mão và có cung mệnh thuộc hành Kim. Bạn sẽ trở nên tỏa sáng và tìm thấy nhiều cơ hội mới khi chọn các gam màu bản mệnh như: xám, ghi và trắng. Nên cân nhắc lựa chọn phụ kiện hoặc trang phục thuộc những màu trên để gặp được điềm lành trong cuộc sống.

Hình 4: Chọn gam màu đất là phù hợp nhất với Quý Mão
Hình 4: Chọn gam màu đất là phù hợp nhất với Quý Mão

Bên cạnh đó, mệnh Kim còn tương hợp với các màu: cam, nâu, vàng đất,.. Đây đều là những tone màu trung tính giúp bạn tránh xa những điều xui rủi. Ngoài ra, gam màu hành Thổ còn giúp Quý Mão giải tỏa căng thẳng trong công việc.

Theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, tương ứng với đó thì các màu như: Đỏ, hồng, cam và tím sẽ là “thiên địch” của Quý Mão. Sử dụng những màu sắc trên sẽ gây ra xung đột, cãi vã, khiến cho cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn và trắc trở.

2.4. Đinh Mão 

Tuổi Đinh Mão là những người sinh năm 1987 và sẽ có cung mệnh là Hỏa nên cực kỳ phù hợp với nguồn năng lượng tràn trề từ các gam màu: Đỏ, cam, hồng và tím. Đây sẽ là màu sắc hỗ trợ cho cuộc sống của người tuổi này thêm phần may mắn.

Hình 5: Gam màu nóng hợp phong thủy với người tuổi Đinh Mão
Hình 5: Gam màu nóng hợp phong thủy với người tuổi Đinh Mão
  • Màu đỏ: Tượng trưng cho sự nhiệt huyết, cháy bỏng, quyền lực và vô cùng mạnh mẽ.
  • Màu hồng: Đại diện cho sự thuận lợi, ngọt ngào trong tình yêu và suôn sẻ trong sự nghiệp.
  • Màu cam: Gia chủ khi sử dụng sẽ thu hút nhiều sự mới mẻ, vui tươi và năng động.
  • Màu tím: Đây là game màu đại diện cho sự huyền bí, tinh tế, trầm tĩnh và thủy chung trong tình yêu.

Ngoài ra, các bạn thuộc mệnh Hỏa nên thường xuyên sử dụng các màu sắc đặc trưng của mệnh Mộc vì 2 hành này tương sinh với nhau. Mộc sinh Hỏa nên các màu như xanh lục, xanh lá cây,… không chỉ tỏa ra nguồn năng lượng tích cực mà còn mang đến sự thịnh vượng và bình an cho Đinh Mão. Đa số các màu sắc rực rỡ sẽ phù hợp với khí chất của bạn.

Tiếp đến, vì Hỏa Khắc Thủy nên ai tuổi Đinh Mão thì nên tránh sử dụng màu xanh nước biển hoặc màu đen. Bên cạnh đó, vì Hỏa sinh Thổ nên bạn cần tránh dùng màu vàng hoặc màu nâu liên tục. Chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ tuổi Đinh Mão.

2.5. Ất Mão 

Nếu bạn đang loay hoay không biết tuổi Mão hợp màu gì và đặc biệt là các bạn trẻ tuổi Ất Mão thì đây sẽ là thông tin siêu cần thiết dành cho bạn. Vì Kim sinh Thủy, nên tuổi này nên chọn màu đại diện cho cung mệnh của mình là: bạc, xám, trắng và ghi. Bên cạnh đó, để làm bản thân trong tươi mới hơn thì bạn nên kết hợp thêm màu xanh lam hoặc đen.

Đa phần các gam màu hợp phong thủy với tuổi Ất Mão thường dễ sử dụng. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể mix match nhiều kiểu quần áo khác nhau để làm bật phong cách cá nhân. Hơn cả thế, màu đen và màu xanh lam sẽ mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế, giúp bạn dễ gây thiện cảm đối với những người xung quanh.

Hình 6: Ất Mão nên chọn màu hành Kim để làm tôn lên sự tinh tế của bản thân
Hình 6: Ất Mão nên chọn màu hành Kim để làm tôn lên sự tinh tế của bản thân

Đặc biệt, tuổi Ất Mão sẽ không phù hợp với những màu sắc thuộc mệnh thổ (vàng, nâu). Và vì Thủy sinh Mộc nên màu xanh lá cây hoặc tone màu tương tự bạn cũng không nên sử dụng. Về lâu về dài, những màu sẽ khiến gia chủ mất đi sự nhẹ nhàng và bình tĩnh vốn có. Đôi lúc còn khiến bạn mất đi sự kiểm soát trong lối suy nghĩ.

3. Một số trường hợp ứng dụng chọn màu sắc cho tuổi Mão

Thông thường, sau khi đã biết được tuổi Mão hợp màu gì, nhiều bạn trẻ vẫn gặp khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào cuộc sống, Đừng lo lắng vì Elmich Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn chọn màu hợp phong thủy trong một số trường hợp khá phổ biến hiện nay:

Hình 7: Một số trường hợp ứng dụng chọn màu hợp phong thủy cho tuổi Mão
Hình 7: Một số trường hợp ứng dụng chọn màu hợp phong thủy cho tuổi Mão

3.1. Tuổi Mão nên dùng điện thoại màu nào ?

Trong bất kỳ quyết định hay lựa chọn nào trong cuộc sống, tuổi Mão chỉ cần lựa chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp là được. Giả sử, Kỷ Mão hợp với màu đỏ, cam, tím hay hồng thì nên lựa chọn dế yêu thuộc dòng điện thoại Apple. Phiên bản iPhone 14 chắc chắn sẽ làm say lòng bạn khi vừa tiện lợi lại có đầy đủ các màu sắc cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn yêu thích màu hồng đáng yêu thì iPhone 13 sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Ngoài ra, các dòng điện thoại của hãng SamSung như Galaxy Z Series hay Galaxy S Series đều có gam màu hợp phong thủy với bạn.

3.2. Tuổi Mão nên chọn đồng hồ màu gì ?

Tương tự với việc lựa chọn màu sắc trang phục, bạn chỉ cần lựa chọn màu đồng hồ tương sinh và tương hợp thì sẽ thu hút được nhiều vận may lớn cho bản thân. Ví dụ tiêu biểu nhất sẽ là Quý Mão sinh năm 1963 với các dòng đồng hồ kim loại mang đậm khí chất cá nhân. Dù là Casio hay Tissot thì đều có mẫu mã đa dạng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Cac gam màu tương hợp với bạn sẽ là: vàng, bạc, ghi, xám,… nên việc lựa chọn đồng hồ lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những màu đồng hồ kim loại, ít chi tiết sẽ làm bật sự tinh tế và thanh lịch cho gia chủ. Ngoài ra, các kiểu đồng hồ dây da nâu sẽ giúp bạn trở nên năng động và quý phái hơn nhưng vẫn đảm bảo hợp phong thủy.

3.3. Người tuổi Mão nên Sơn nhà màu gì để thu hút vượng khí ?

Đối với các gia chủ sinh năm 1975 thuộc tuổi Ất Mão thì nên lựa chọn sơn nhà màu trắng thuộc hành Kim hoặc màu xanh nước biển đại diện cho bản mệnh. Hai màu sắc này se xgiups cho cuộc sống của bạn thuận lợi hơn, tránh được nhiều tai ương và sóng gió trong đời. 

Bạn có thể phối hợp các màu tương hợp với chính mình khi sơn nhà hoặc chọn nội thất để phát triển sự nghiệp tốt hơn. Mọi thành viên trong gia đình sẽ đạt được sự an khang, thịnh vượng và bình yên.

Thông qua bài viết trên, thương hiệu Elmich phần nào đã giúp bạn độc hiểu rõ tuổi Mão hợp màu gì và cách ứng dụng yếu tố phong thủy này vào đời sống thực tế. Chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon
5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon
Blog 09/01/2024
Sinh tố sapoche chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể biến tấu với nhiều trái cây khác mang đến hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sapoche còn được biết với tên gọi là hồng xiêm có vị ngọt đậm, mùi hương đặc trưng....
Bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ – nên chọn loại nào?
Bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ – nên chọn loại nào?
Blog 27/03/2017
Hiện nay trên thị trường, bếp gas đã qua thời kỳ hưng thịnh, nhường chỗ cho bếp hồng ngoại và bếp từ vì ưu điểm vượt trội về công năng sử dụng, hình thức nhỏ gọn và dễ vệ sinh. Nhìn bên ngoài, hai loại bếp này tương đối...
2 cách làm bò áp chảo siêu ngon cho ngày cuối tuần
2 cách làm bò áp chảo siêu ngon cho ngày cuối tuần
Blog 19/01/2024
Thịt bò áp chảo là món ngon nổi tiếng, được yêu thích trên toàn cầu. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng calo đủ cho bữa ăn, món ăn này phù hợp để làm một bữa chính. Dưới đây, cùng Elmich vào bếp học cách làm bò áp chảo...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep