Mách nhỏ cách làm sữa óc chó hạt chia thơm ngon ngay tại nhà

Mách nhỏ cách làm sữa óc chó hạt chia thơm ngon ngay tại nhà

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Sữa óc chó hạt chia là thức uống thơm ngon chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong thức uống này có omega 3, các axit béo, hydrocarbonate, chất chống oxy hóa,… Nếu bạn yêu thích loại nước uống này, muốn tham khảo cách làm để cải thiện chế độ dinh dưỡng cho mình và gia đình thì tham khảo bài viết dưới đây của Elmich nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để thực hiện món thức uống này khá đơn giản, không khó mua. Bạn nên tìm đến siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch hoặc chợ địa phương để chuẩn bị cho đầy đủ, đảm bảo hương vị chuẩn sau khi thực hiện. Dưới đây là danh sách nguyên liệu bạn cần mua:

  • Hạt chia: 20 gram.
  • Hạt óc chó: 130 gram.
  • Đường cát trắng: 130 gram.
  • Bột đường vani: 5 gram hoặc ½ ống vani bột.
  • Sữa tươi không đường: 300 ml.
  • Cafe mật ong: 2 muỗng.
  • Nước: 1.2L.
  • Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, nồi, rây lọc, bình,…
Những nguyên liệu cần dùng trong món sữa óc chó hạt chia
Những nguyên liệu cần dùng trong món sữa óc chó hạt chia

Kinh nghiệm chọn mua nguyên liệu

Bạn muốn thành phẩm của mình có hương vị thơm ngon, ngọt bùi hấp dẫn khi uống thì cân nhắc cách chọn mua hạt óc chó và hạt chia cực kỳ hữu ích. Nhiều người đã áp dụng và thành công, bạn cân nhắc để áp dụng nhé:

Cách chọn mua hạt chia

  • Ưu tiên mua hạt chia Mỹ, bao bì đóng gói có ký hiệu “Packed in America” hoặc “Manufactured in USA”.
  • Hạt chia Mỹ có chất lượng sản phẩm tốt, thành phần dinh dưỡng dồi dào hơn hạt chia Úc.
  • Mua sản phẩm đã trải qua sự kiểm định của FDA và Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Cách chọn mua hạt óc chó

  • Hạt óc chó nguyên vỏ: Ưu tiên hạt nguyên vỏ, kích thước to, nặng, cầm chắc tay thì hạt sẽ có nhiều nhân hơn. Vị hạt sẽ thơm và bùi hơn nhiều. Tránh mua hạt bị nứt hay bể vỡ.
  • Hạt óc chó đã tách vỏ: Chọn hạt có nhân đầy đặn, chắc thịt, cứng giòn. Lớp vỏ lụa của hạt phải còn nguyên vẹn, nhân bên trong khô ráo, có màu trắng sữa. Tuyệt đối không mua hạt ỉu, mềm, bị tươm dầu, lỗ mọt, ẩm mốc…
Bạn nên ưu tiên mua hạt óc chó to, nặng, cứng giòn
Bạn nên ưu tiên mua hạt óc chó to, nặng, cứng giòn

Hướng dẫn cách làm sữa óc chó hạt chia đơn giản ở nhà 

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong xuôi những nguyên liệu cần có cho món thức uống hấp dẫn này, tiếp theo hãy “bắt tay” vào khâu chế biến thôi nào. Để làm sữa óc chó hạt chia bạn chỉ cần tuân thủ các bước dưới đây:

Bước 1

Đầu tiên bạn cần chế biến nguyên liệu đã mua về. Hãy đổ sữa tươi và mật ong vào một cái bát lớn, sau đó ngâm hạt chia trong hỗn hợp này. Cất bát vào ngăn mát tủ lạnh, để qua đêm rồi lấy ra sử dụng vào sáng hôm sau. Hạt óc chó thì ngâm với nước sạch tầm 4-6 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Ngâm xong, vớt ra rổ rửa 3 lần với nước lọc rồi để ráo.

Sơ chế hạt thật sạch sẽ 
Sơ chế hạt thật sạch sẽ

Bước 2 

Sau khi đã sơ chế xong 02 loại hạt, bạn hãy cho 1.2L nước vào nồi rồi đun sôi. Tắt bếp, đợi nước nguội bớt (khoảng 20 phút) để nhiệt độ nước ở mức 60 độ C. Khi nước đạt tới mức nhiệt phù hợp, lúc này hãy xay nhuyễn hạt óc chó cùng 600ml nước nóng (nhớ chia thành 02 lần xay) để đảm bảo độ nhuyễn mịn.

Tiếp theo lọc sữa hạt chia qua rây tầm 2 – 3 lần rồi cho 130 gram đường và 5 gram bột đường vani vào cùng sữa + hạt óc chó đã xay nhuyễn. Lấy thìa khuấy đều để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất.

Nấu nước và xay nhuyễn hạt óc chó, để hòa cùng sữa thành hỗn hợp hoàn chỉnh
Nấu nước và xay nhuyễn hạt óc chó, để hòa cùng sữa thành hỗn hợp hoàn chỉnh

Bước 3

Lúc này bạn có thể rót sữa hạt chia vào một chiếc bình, cất vào ngăn tủ mát để lạnh. Sau đó cùng với gia đình thưởng thức hương vị béo mịn, thơm ngọt trong vòng 02 ngày (sau các bữa ăn hoặc uống vào bữa phụ) nhé.

Những lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó hạt chia

Công thức làm sữa hạt phía trên vừa được chia sẻ nhận được rất nhiều đánh giá cao bởi vì thức uống vẫn giữ được tối đa dưỡng chất của hạt óc chó và hạt chia. Khi bổ sung vào cơ thể, bạn và gia đình sẽ nhận được các lợi ích như sau:

1. Giúp đường ruột khỏe mạnh

Dưỡng chất trong sữa óc chó hạt chia sẽ hỗ trợ hệ vi sinh vật trong đường ruột, nuôi dưỡng và giúp đường tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn. Nhờ đó cơ thể giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh lý về tim mạch, ung thư.

Sữa óc chó hạt chia thơm ngon còn cải thiện sức khỏe đường ruột
Sữa óc chó hạt chia thơm ngon còn cải thiện sức khỏe đường ruột

2. Hỗ trợ giảm cân

Uống sữa óc chó hạt chia bạn không phải lo lắng về nguy cơ béo phì, bởi vì thức uống này giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn rất hiệu quả. Đồng thời còn cung cấp đủ calo lành tính để giữ cân nặng ở trong tầm kiểm soát.

Xem thêm>>>

Mong rằng sau khi đọc bài viết của Elmich bạn đã nắm được cách chuẩn bị nguyên liệu, thực hiện món sữa óc chó hạt chia thơm ngon bổ dưỡng. Chúc bạn áp dụng thành công để bồi bổ cho bản thân và gia đình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Kinh nghiệm chọn máy xay sinh tố phù hợp nhu cầu sử dụng
Kinh nghiệm chọn máy xay sinh tố phù hợp nhu cầu sử dụng
Blog 11/01/2024
Máy xay sinh tố là vật dụng quan trọng trong những căn bếp hiện đại. Nhưng nếu không có kinh nghiệm chọn máy xay sinh tố, bạn khó lòng tìm được những chiếc máy xay phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn đang gặp vấn đề này,...
CÁCH TÔI CHẢO INOX KHÔNG PHỦ CHỐNG DÍNH THÀNH CHẢO “CHỐNG DÍNH”
CÁCH TÔI CHẢO INOX KHÔNG PHỦ CHỐNG DÍNH THÀNH CHẢO “CHỐNG DÍNH”
Blog 01/10/2023
Chảo Inox được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình vì tính an toàn, màu sáng, đẹp. Tuy nhiên, bề mặt chảo Inox thường có độ nhám, khiến thức ăn dễ bị dính và cháy khét khi nấu. Để khắc phục tình trạng này, Elmich xin hướng dẫn...
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
Blog 01/10/2023
Hàng triệu khách hàng đã chọn mua bếp từ Elmich những năm qua. Từ những dòng sản phẩm bếp từ Elmich thuộc thế hệ thứ nhất đến những dòng sản phẩm thế hệ thứ 2. Điều gì đã tạo nên niềm tin ấy? Phải chăng từ tiêu chuẩn Châu...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep