Sữa hạt macca và 4 bước làm tại nhà cực kỳ đơn giản

Sữa hạt macca và 4 bước làm tại nhà cực kỳ đơn giản

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sữa hạt macca được chế biến từ hạt macca – một loại hạt hạt dinh dưỡng an toàn và cực kỳ tốt cho sức khỏe người sử dụng. Loại sữa hạt này phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính, đặc biệt là đối với những người không thích sữa động vật. Vậy hãy cùng Elmich theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về thực phẩm thiên nhiên này nhé.

Những thông tin nên biết về sữa hạt macca – Sữa hạt thiên nhiên

Sữa hạt macca là loại sữa như thế nào và nó có thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng hay không? Sữa hạt macca là loại sữa được chế biến chủ yếu từ hạt macca vì thế mà loại sữa hạt này có mùi thơm béo đặc trưng của Macca mà ai uống vào cũng sẽ cảm nhận được rõ ràng.

Sữa hạt này chứa một lượng giá trị dinh dưỡng cao bào gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi. Đặc biệt, thực phẩm này cũng được quan tâm bởi chính những dưỡng chất trong nó có sự kết hợp để tạo ra được nhiều loại đạm thực vật bổ dưỡng, cực kỳ có ích cho sức khỏe.

Tùy vào nguyên liệu chế biến sữa mà sữa hạt macca được phân biệt thành 3 loại sữa gồm: sữa hạt macca màu đen, sữa hạt màu đỏ và sữa hạt màu vàng nâu. Tất cả 3 loại này đều cực kỳ an toàn và có lợi cho sức khỏe, tùy theo sở thích và nhu cầu mà mỗi người có thể lựa chọn cho mình loại sữa thích hợp nhất.

Sua Hat Macca 1
Những thông tin nên biết về sữa hạt macca – sữa hạt thiên nhiên

6 lợi ích nên biết từ sữa hạt Macca đối với người sử dụng

Như đã được khuyến nghị sử dụng rất nhiều từ trước đến nay, sữa hạt làm từ macca chưa bao giờ làm người dùng thất vọng bởi lợi ích và độ hấp dẫn mà nó mang lại. Cũng như macca thì loại sữa hạt có thành phần chính là macca này cũng mang lại nhiều lợi ích trực tiếp đối với sức khỏe mỗi người dùng, bao gồm:

  • Cung cấp cho người dùng một hàm lượng chất chống Oxy hóa phù hợp, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim và chống ung thư hiệu quả
  • Nhờ có khả năng làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả mà sữa hạt macca cực kỳ tốt cho hệ tim mạch
  • Giúp cơ thể giảm cảm giác đói và tăng cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
  • Hỗ trợ trí não, tăng cường trí nhớ và cải thiện tinh thần minh mẫn.
  • Làm đẹp da, cải thiện lão hóa da cực hiệu quả.

Cách làm sữa hạt macca thơm ngon cực kỳ dễ dàng

Để làm được món sữa hạt Macca chuẩn vị nhưng lại phải đơn giản, dễ thực hiện, chúng ta cần phải nắm được những bước làm cũng như mẹo làm hữu ích. Một lưu ý trước khi tiến hành làm sữa hạt này, bạn nên ngâm sơ hạt macca. Vậy chi tiết về cách làm món này như thế nào, hãy theo dõi 4 bước quan trọng sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và ngâm nhân hạt macca

Để làm ra được một món sữa hạt macca thơm ngon, một số nguyên liệu mà ta cần chuẩn bị bao gồm 150 gram nhân hạt macca (đã tách vỏ), 20 gram đường phèn, 1L nước lọc và một số dụng cụ như hũ thủy tinh có nắp. Sau khi đã có đầy đủ nguyên vật liệu, chúng ta tiến hành bước chế biến đầu tiên đó chính là ngâm hạt.

Khi ngâm hạt, một lưu ý đó chính là nên ngâm hạt từ khoảng 2 đến 4h để hạt vừa đủ độ mềm, điều này sẽ đảm bảo hạt sẽ dễ xay hơn, xay ra được mịn hơn nhưng vẫn giữ được đầy đủ dưỡng chất có trong hạt. Tuy nhiên, bước này có thể bỏ qua nếu bạn không có nhiều thời gian hay muốn sữa giữ được nguyên chất nhất.

Sua Hat Macca 2
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và ngâm nhân hạt macca

Bước 2: Xay hạt

Sau khi ngâm, hạt được vớt ra và để cho ráo nước. Cho hạt vào cối, xay trong khoảng 4 – 6 phút cho thật nhuyễn cùng với nước và đường đã chuẩn bị theo tỷ lệ, ngoài ra cũng có thể cho thêm 1 hộp sữa tươi để sữa được thơm và béo hơn. Thêm nữa, nếu ban đầu bạn không ngâm hạt, quá trình xay hạt này sẽ diễn ra lâu hơn, khoảng từ 8 – 10 phút, hãy quan sát hạt xay sao cho thật nhuyễn nhé.

Sua Hat Macca 3
Bước 2: Xay hạt

Bước 3: Lọc sữa

Sau khi xay nhuyễn, chúng ta tiến hành lọc hỗn hợp vừa có được. Có thể dùng rây hay túi lọc bằng vải voan để lọc bỏ bã, giữ lại phần sữa. Khi này, sữa hạt macca cũng đã có thể sử dụng được luôn, nhưng để đảm bảo hơn an toàn vệ sinh và độ thơm ngon của sữa thì chúng ta cần đun chín sữa.

Sua Hat Macca 4
Bước 3: Lọc sữa

Bước 4: Cho ra thành phẩm

Qua các bước trên, chúng ta đã cho ra đời món sữa hạt macca cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Sữa hạt đã ngâm có thể sử dụng khoảng 2 – 3 ngày khi được bảo quản trong tủ lạnh, và 5 ngày đối với sữa hạt mà trong quá trình làm không tiến hành ngâm khi bảo quản trong tủ lạnh.

Sua Hat Macca 5
Bước 4: Cho ra thành phẩm

Xem thêm>>>

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng nhất về loại sữa hạt macca và cách làm đơn giản nhất mà Elmich muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể thực hiện được món sữa vừa ngon vừa bổ dưỡng này ngay tại nhà nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
1993 hợp màu gì? Thông tin tổng hợp đầy đủ nhất về Quý Dậu 1993
1993 hợp màu gì? Thông tin tổng hợp đầy đủ nhất về Quý Dậu 1993
Blog 11/04/2024
Theo phong thủy, việc xác định người sinh năm 1993 hợp màu gì rất quan trọng. Bởi vì, màu sắc có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều hòa yếu tố âm dương. Vì vậy, nếu chọn được màu sắc phù hợp sẽ giúp...
Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết
Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết
Blog 11/01/2024
Sinh tố dưa lưới có hương vị thơm ngon, tươi mát phù hợp giải khát, giải ngán ngày tết, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, thanh lọc cơ thể, đẹp da. Dưa lưới có vị ngọt mát, nhiều nước, chứa hàm lượng vitamin, chất xơ cao, đường tự nhiên...
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Blog 29/12/2023
Nước ép đẹp da được xem là thức uống giải khát lành mạnh, cung cấp nhiều dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho con người. Nhiều loại nước ép có công dụng chính là chăm sóc làn da, giúp cơ thể được nuôi dưỡng từ sâu bên trong....
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep