4 bước làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy cực ngon - Elmich

4 bước làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy cực ngon

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Hạnh nhân là một loại hạt cực kỳ được ưa chuộng nhờ thành phần giàu chất dinh dưỡng. Siêu hạt này có thể sử dụng bằng nhiều hình thức như có thể ăn sống trực tiếp, rang hoặc chế biến theo nhiều công thức khác nhau. Trong số đó,  sữa làm từ hạt hạnh nhân là thức uống rất được ưa chuộng. Hãy cùng Elmich tìm hiểu ngay về món sữa hạt này cũng như cách làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy đơn giản nhất nhé!

Thành phần dinh dưỡng từ sữa hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt có nhiều protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu. Thành phần dinh dưỡng ấn tượng trong hạnh nhân kiến chúng được gọi là “siêu hạt”. Theo nghiên cứu và báo cáo thì trong 28 gram hạt hạnh nhân sẽ chứa:

  • 3.5 gram chất xơ, 6 gram chất đạm, 14 gram chất béo (trong đó có đến 9 gram chất béo không bão hòa đơn) giúp ổn định đường tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng vừa đủ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và LDL.
  •  37% RDI Vitamin E, 32% RDI Mangan, 20% RDI Magie,… ngoài ra còn chứa một lượng đồng, vitamin B2 (riboflavin) và phốt pho nhất định

Nhờ chất dinh dưỡng nêu trên, 1 ly sữa hạt hạnh nhân tự làm tại nhà cũng có thể cung cấp đến 8% nhu cầu canxi và 6% nhu cầu sắt theo khuyến nghị hàng ngày cho trung bình mỗi người.

Sua Hat Hanh Nhan 1
Thành phần dinh dưỡng từ hạt hạnh nhân

4 bước làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy đơn giản tại nhà

Để bắt tay vào làm sữa từ hạt hạnh nhân tại nhà, trước tiên hãy chuẩn bị một vài nguyên liệu, dụng cụ cần thiết bao gồm: hạt hạnh nhân, sữa hoặc đường, vani, dầu dừa, vani, loại máy làm sữa hạt mà bạn yêu thích,…

Bước 1: Ngâm, ủ hạt hạnh nhân

Đầu tiên, để có thể làm ra được món sữa hạnh nhân thơm ngon, bổ dưỡng, trước tiên chúng ta cần ngâm hạt. Việc ngâm hạt thường được thực hiện qua đêm hoặc tối đa 2 ngày bằng cách đặt hạnh nhân vào một cái bát, đổ ngập nước khoảng 1cm.

Sau một thời gian ngâm, hạt hạnh nhân sẽ trương to lên vì đã hấp thụ nước, khi này, tiến hành phủ một lớp vải  lên trên bát đựng hạt và để nguyên như vậy qua đêm (có thể cho vào tủ lạnh đến tối đa 2 ngày). Ở đây, một điều bạn cần biết đó chính là hạnh nhân được ngâm càng lâu thì món sữa hạt làm ra sẽ càng béo, càng thơm.

Sua Hat Hanh Nhan 2
Bước 1: Ngâm, ủ hạt hạnh nhân

Bước 2: Rửa sạch hạnh nhân để lại bỏ nhớt

Thông thường, hạt hạnh nhân sau khi đã được ngâm nước qua đêm hoặc qua ngày, sẽ xuất hiện các chất gây nhớt bên ngoài bề mặt. Vì thế mà khi này chúng ta cần xả hạnh nhân khỏi nước ngâm và rửa sạch lại bằng nước sạch. Nước đã sử dụng để ngâm hạt, thông thường chúng ta nên bỏ đi bởi vì nước ngâm này có chứa axit phytic – chất gây ức chế khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Sua Hat Hanh Nhan 3
Bước 2: Rửa sạch hạnh nhân để lại bỏ nhớt

Bước 3: Xay hạnh nhân với nước

Sau khi đã rửa sạch và làm ráo nước, bước tiếp đến là bước quan trọng đó chính là xay hạt hạnh nhân. Để tiến hành, ta cho hạnh nhân vào máy xay, bắt đầu với tỷ lệ 1 cốc hạnh nhân với 2 cốc nước.  Ở tỷ lệ này, sữa hạnh nhân cho ra gần như có độ đặc của sữa khoảng 2% và tất nhiên nếu muốn loãng hơn thì bạn có thể cho nhiều nước hơn tùy khẩu vị, thị hiếu.

Xay hạt hạnh nhân đến khi ra được chất sánh mịn và có màu trắng đục. Nếu với máy xay hạt chuyên dụng, với tốc độ cao nhất thì xay khoảng 2 phút là chúng ta đã có thể cho ra được hình thức hạt mà ta cần cho bước tiếp theo rồi đấy. Còn đối với máy xay thực phẩm thông thường, chúng ta nên xay hạt trong khoảng 4 phút, cần đảm bảo cho hạt hạnh nhân xay ra được thật nhuyễn và nước đảm bảo trắng, đục.

Sua Hat Hanh Nhan 4
Bước 3: Xay hạnh nhân với nước

Bước 4: Lọc lại sữa và cho ra thành phẩm

Sau khi đã xay xong hạt, đến bước cuối cùng, chúng ta cần sử dụng đến một cái rây lọc. Khi này cần lọc bằng cách cho rây lọc hoặc lưới mịn (như túi sữa hạt hoặc vải thưa đã mở) đặt lên trên một cốc đong. Tiến hành đổ hỗn hợp hạnh nhân vừa xay được vào túi lọc sữa hạt và xoắn lại, thực hiện vắt và ấn bằng ngón tay sạch để giữ lại được nhiều sữa hạnh nhân cũng như dưỡng chất có trong đó.

Để thưởng thức, đối với thành phẩm vừa ra lò, mỗi người có thể tùy sở thích của mình mà cho vào lượng vừa đủ mạch nha, dầu dừa, vani hay 2 quả chà là,… Nếu có thêm vào các loại thực phẩm trên, chúng ta nên bỏ tất cả cùng với thành quả vừa ra lò vào máy xay, xay nhuyễn thêm 1 lần nữa.

Sua Hat Hanh Nhan 5
Bước 4: Lọc lại sữa và cho ra cốc/chai

Kết luận

Trong bài viết trên đây của Elmich, hy vọng mọi bạn thể hiểu biết hơn về dinh dưỡng và cách làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy. Rất mong có thể đồng hành cùng bạn trong thật nhiều bài viết hữu ích về sữa hạt, sinh tố và nước ép trong cá bài viết khác trên Elmich Blog.

Bài viết cùng chuyên mục
Máy ép chậm là gì? Có nên mua không?
Máy ép chậm là gì? Có nên mua không?
Blog 27/12/2023
Những năm gần đây, máy ép chậm đã trở thành sản phẩm gia dụng nên có trong gia đình. Đọc ngay bài viết này của Elmich để tìm hiểu chi tiết về máy ép chậm là gì và lý do tại sao bạn nên sở hữu ngay một chiếc nhé!...
Nước ép củ đậu – TOP 5 công thức siêu ngon
Nước ép củ đậu – TOP 5 công thức siêu ngon
Blog 05/01/2024
Nước ép củ đậu không chỉ là món nước giải khát ngon miệng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là thức uống giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể yêu thích của nhiều người. Tại nội dung bài viết...
7 kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp, tiện lợi
7 kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp, tiện lợi
Blog 15/01/2024
Máy hút bụi là một thiết bị quan trọng, có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hiện đại. Những kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp là điều bạn nên biết trước khi tìm mua thiết bị này. Dưới đây, Elmich sẽ cung cấp cho bạn những...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep