10 loại sữa hạt cho bé giúp con tăng cân, thông minh

10 loại sữa hạt cho bé giúp con tăng cân, thông minh

Ngày cập nhật: 02/02/2024
Elmich blog google news

Càng ngày càng có nhiều mẹ tìm hiểu về các loại sữa hạt cho bé, giúp con yêu tăng cân, khoẻ mạnh hơn. Nếu bạn cũng đang cân nhắc lựa chọn các loại sữa hạt phù hợp, đọc ngay bài viết này nhé. Các chuyên viên của Elmich sẽ gợi ý cho bạn những loại sữa hạt mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ.

Bé có nên sử dụng sữa hạt không?

Sữa hạt có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn, lại dễ uống nên được nhiều mẹ lựa chọn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó chỉ nên là một thực phẩm bổ sung, mẹ vẫn cần cho con uống sữa mẹ đủ ngày tháng. Ngoài ra, nó còn được chỉ định dùng để thay thế sữa mẹ, sữa công thức ở một số trẻ dị ứng đặc biệt.

Sua Hat Cho Be B
Trẻ em hơn 1 tuổi có thể bắt đàu sử dụng sữa hạt

Đối với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ tuyệt đối không sử dụng sữa hạt nếu không có chỉ định của bác sĩ. Do trong độ tuổi này, hệ tiêu hoá của bé vẫn chưa đủ hoàn thiện để phân giải các chất trong sữa hạt.

Sua Hat Cho Be A
Mẹ chỉ cần điều chỉnh lượng sữa hạt và kiểm soát nguyên liệu là được

Xem thêm:

10 loại sữa hạt cho bé được các bác sĩ khuyên dùng

Dưới đây, hãy điểm qua những loại sữa hạt được khuyên dùng cho trẻ em. Cùng xem nhé.

1. Sữa hạt sen đậu xanh

Sua Hat Cho Be 1
Sữa hạt sen đậu xanh

Loại sữa này có vị ngọt thanh của hạt sen, bùi béo mát của đậu xanh. Đặc biệt nó còn có hương vị thơm mát, dễ uống nên phù hợp với những trẻ lười ăn. Với những trẻ khó ăn uống, mẹ có thể thêm một chút đường vào sữa để tăng độ hấp dẫn nhé. Xem ngay: Cách làm sữa hạt sen đậu xanh cho bé và gia đình

2. Sữa đậu đỏ hạt sen

Sua Hat Cho Be 2
Đậu đỏ kết hợp với hạt sen cho vị bùi béo, ngọt thanh tự nhiên

Đậu đỏ chứa rất nhiều dưỡng chất, sắt, đạm để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Để đổi bữa cho con, mẹ cũng có thể chọn cách làm sữa đậu đỏ hạt sen với một chút đường thốt nốt nhé.

3. Sữa hạt óc chó, hạnh nhân

Sua Hat Cho Be 3
Óc chó và hạnh nhân là kết hợp tốt để làm sữa hạt

Trong óc chó, hạnh nhân có hàm lượng kali, omega 3, omega 6 lớn. Đây đều là những chất có tác dụng tốt trong việc phát triển trí não cũng như hình thành cơ thể khoẻ mạnh cho trẻ. Mẹ nên bổ sung loại sữa này thường xuyên cho con yêu nhé. Xem cách làm sữa óc chó hạnh nhân.

4. Sữa đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ

Sua Hat Cho Be 4
Bạn có thể kết hợp nhiều loại đậu với nhau khi làm sữa hạt nhé

Nếu như mẹ vẫn chưa chọn được sữa hạt cho bé phù hợp, có thể cân nhắc việc làm những ly sữa từ 4 loại đậu kể trên. Đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể với mùi thơm dịu dễ chịu. Đặc biệt, lượng sắt, canxi và chất xơ thực vật có trong các loại đậu này sẽ giúp trẻ phát triển cơ thể một cách dẻo dai hơn nhiều đấy.

5. Sữa đậu hà lan 

Sua Hat Cho Be 5
Đậu hà lan làm sữa hạt cũng rất ngon, lạ miệng

Trong thực tế không có nhiều người sử dụng đậu hà lan để làm sữa hạt. Nhưng đây là một gợi ý tuyệt vời để kết hợp với đậu đỏ hoặc làm riêng đậu hà lan. Vị thanh mát, hàm lượng đạm và vitamin, canxi nó mang lại sẽ giúp ích nhiều cho bé yêu của bạn đấy.

6. Sữa ngô

Sua Hat Cho Be 6
Một ly sữa ngô giúp trẻ có nhiều dinh dưỡng cho bữa phụ

Để có một lựa chọn đơn giản hàng ngày, mẹ nên chọn sữa bắp làm sữa hạt cho bé. Trong sữa bắp có hàm lượng dinh dưỡng rất gần với sữa động vật, bao gồm vitamin D, canxi và hàng loạt protein thiết yếu cho cơ thể. Loại sữa này cũng được đánh giá là một trong những loại sữa hạt có mùi thơm dễ chịu, dễ uống nhất đấy. Xem thêm Công thức sữa ngô

7. Sữa hạt điều

Sua Hat Cho Be 7
Sữa hạt điều mang tới hàm lượng dinh dưỡng cực cao với vị béo ngậy hấp dẫn

Hạt điều được coi là loại hạt vàng khi có vị bùi béo và hàm lượng kali, canxi, khoáng chất cực cao. Đặc biệt, khi sử dụng hạt điều làm sữa hạt đúng cách, bạn sẽ có thức uống với vị ngọt dịu tương tự như sữa bò nhưng mùi thơm lại dễ chịu hơn nhiều. Và nó còn có đôi chút mùi vị của kem tươi cực hấp dẫn đấy.

>>> 3 cách làm sữa hạt điều

8. Sữa gạo rang

Sua Hat Cho Be 8
Nếu cần sự thanh đạm, mẹ có thể thử sữa gạo rang nhé

Đây là một lựa chọn đơn giản khi mẹ muốn làm sữa hạt cho bé tại nhà. Gạo sau khi rang lên giúp tạo được mùi thơm cực hấp dẫn, mà vẫn không làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng của gạo. Đặc biệt, nếu bé đang có dấu hiệu thừa cân, loại sữa hạt này sẽ là trợ thủ đắc lực để mẹ kiểm soát cân nặng cho con yêu đấy.

>> Tự làm sữa gạo lứt tại nhà

9. Sữa đậu phộng

Sua Hat Cho Be 9
Sữa đậu phộng rất béo, bùi và thơm

Đậu phộng/ lạc có mùi thơm nhẹ và vị bùi béo đặc biệt. Khi sử dụng, nó giúp làm giảm hàm lượng các chất béo xấu trong cơ thể, làm tim của bé phát triển khoẻ mạnh hơn nhiều đó.

10. Sữa hạt sen bí ngô thơm ngon

Bí ngô luôn được xem là thực phẩm vàng, không thể thiếu trong thực đơn của trẻ nhỏ. Bí đỏ giúp bổ sung vitamin A và hàm lượng cực lớn các vitamin đa dạng cho cơ thể. Kết hợp bí đỏ với hạt sen, bạn sẽ có được những ly sữa thơm ngon cho con yêu của mình đấy.

Sua Hat Cho Be 10
Hạt sen và bí đỏ kết hợp sẽ giúp bạn có những ly sữa hoàn hảo cho bé

>> Cách làm sữa hạt sen

Lời kết

Như vậy, Elmich đã giúp bạn có được danh sách 10 loại sữa hạt cho bé được các bác sĩ khuyến khích sử dụng. Để có được những ly sữa thơm ngon an toàn, mẹ nên mua máy làm sữa hạt Elmich và tự làm những loại sữa này tại nhà nhé. Để biết thêm chi tiết về các loại máy làm sữa hạt chất lượng, tiện dụng, đừng ngại liên hệ với Elmich để được hướng dẫn.

Bài viết cùng chuyên mục
Kinh nghiệm chọn máy vắt cam với 5 tiêu chí quan trọng
Kinh nghiệm chọn máy vắt cam với 5 tiêu chí quan trọng
Blog 12/01/2024
Máy vắt cam là thiết bị nên có trong gia đình. Những kinh nghiệm chọn máy vắt cam dưới đây của chuyên gia Elmich sẽ giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp, có chất lượng tốt. Cùng đọc để tìm kiếm một chiếc máy vắt cam như ý...
Hoa anh thảo – Thần dược cho sắc đẹp của phái nữ
Hoa anh thảo – Thần dược cho sắc đẹp của phái nữ
Blog 25/04/2024
Hoa anh thảo được mệnh danh là tiên dược dành cho phái nữ ngày nay bởi vô vàn các thành phần có lợi cho sức khỏe. Hơn cả thế, loài hoa này còn sở hữu vẻ đẹp vô cùng độc đáo nên ai cũng yêu mến chúng. Trong bài...
6 Tiêu chí chọn nồi chiên không dầu phù hợp
6 Tiêu chí chọn nồi chiên không dầu phù hợp
Blog 23/01/2024
Ngày nay nồi chiên không dầu ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gian bếp nhờ mang lại nhiều ưu điểm, độ tiện lợi cũng như lợi ích cho sức khỏe. Khi mua nồi chiên không dầu cần xem xét các tiêu chí như dung tích, tính...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep