Cách làm Nước ép ổi giảm cân tại nhà - Elmich

Cách làm Nước ép ổi giảm cân tại nhà

Ngày cập nhật: 25/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép ổi là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, thanh mát dễ uống. Bên cạnh đó loại nước ép này còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Cùng Elmich tìm hiểu công dụng, cách làm nước ép ổi thơm ngon, dễ uống, tốt cho sức khỏe qua bài viết sau.

Công dụng tuyệt vời của nước ép ổi

Ổi là loại trái cây phổ biến nhất, được trồng tại nhiều gia đình, dễ mua, mức giá thành phải chăng. Ổi ra trái quanh năm, nhưng chính vụ là vào mùa hè, có đa dạng về chủng loại, hương vị. Đây cũng là loại trái cây có hàm lượng calo thấp nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào.

Ổi là loại trái cây nhiệt đới, phổ biến tại Việt Nam
Ổi là loại trái cây nhiệt đới, phổ biến tại Việt Nam

Trong 100g ổi có chứa đến 380% Vitamin C nhiều hơn cả ớt chuông, cam chanh hay bưởi. Nước ép ổi còn giàu chất chống oxy hóa, các loại vitamin, khoáng chất cũng như các axit, amin tốt cho sức khỏe.  Nước ép từ ổi còn mang đến tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Có thể kể đến một số công dụng của ổi như:

  • Giúp giảm lượng đường trong máu: Chất xơ trong ổi giúp cải thiện đường huyết, giảm quá trình tiêu hóa carbohydrate, kháng insulin và góp phần cải thiện chỉ số huyết áp cao.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Lượng vitamin C dồi dào trong quả ổi giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Cải thiện làn da, chống lão hóa: Uống nước ép ổi mỗi ngày còn mang đến tác dụng tốt trong việc chống oxy hóa, lão hóa làn da và cơ thể, giúp da sáng đẹp hơn.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Trong nước ổi ép có nhiều chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa bảo vệ cơ thể, bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa tích tụ độc tố, đau dạ dày,…
  • Giảm cân, đẹp dáng: Ăn ổi thay bữa phụ hoặc uống nước ép ổi giúp giảm cân hiệu quả, giảm mỡ thừa, tăng chuyển hóa.
Nuoc Ep Oi 1
Nước ép ổi là thức uống yêu thích của rất nhiều người

Cách làm nước ép ổi tại nhà 

Nước ép ổi vô cùng dễ làm, bạn có thể tự làm tại nhà với máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả. Cách làm như sau:

  • Nguyên liệu: Ổi chín rửa sạch, bỏ hạt, bổ dọc.
  • Cách làm: Cho ổi đã bỏ hạt vào máy ép chậm ép lấy nước, bỏ phần bã. Nếu không có máy ép chậm có thể cho ổi vào máy xay sinh tố, thêm chút nước, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.
Nuoc Ep Oi 3
Cách làm nước ép ổi tại nhà

Món nước ép này có màu xanh nhạt, hương vị ngọt thanh, mùi thơm ổi chín đặc trưng. Để đảm bảo hương vị, chất dinh dưỡng tốt nhất bạn nên chọn các dòng máy ép chậm chất lượng. Nên thưởng thức nước ép ngay sau khi ép để giữ được dinh dưỡng và hương vị tươi ngon. Hoặc đóng chai bảo quản trong tủ lạnh, uống trong vòng 1-2 ngày.

Nước ép ổi dễ uống, vị ngọt tự nhiên từ ổi tươi, không nên cho thêm đường hay pha thêm nước. Có thể cho thêm đá hoặc để lạnh vào mùa hè.

Một số câu hỏi liên quan đến nước ép ổi

Elmich sẽ giải đáp một số câu hỏi về đối tượng sử dụng, liều lượng dung nạp ổi vào cơ thể đến các bạn:

Ai nên – không nên uống nước ép ổi

  • Thức uống này phù hợp với các đối tượng như: Người bị tiểu đường, mỡ máu, khó tiêu, thiếu vitamin C, mẹ bầu, người thừa cân,…
  • Những người không nên ăn ổi: Người bị đầy hơi, chướng bụng; Người bị rối loạn tiêu hóa, ruột kích thích.

Phụ nữ mang thai có được uống nước ép ổi?

Trong quá trình mang thai mẹ bầu có thể bổ sung ổi vào thực đơn ăn nhẹ hàng ngày vừa cung cấp vitamin vừa hạn chế tiểu đường thai kỳ. Ổi chứa nhiều vitamin C, A cùng các axit amin, khoáng chất mang đến tác dụng tốt trong việc cung cấp dưỡng chất cũng như ngăn ngừa thiếu máu. Không những thế ổi còn cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi.

Nuoc Ep Oi 4
Một số lưu ý khi uống nước ép ổi

Có nên uống nước ép ổi mỗi ngày không?

Người trưởng thành có thể uống các loại nước ép từ trái ổi mỗi ngày với hàm lượng vừa đủ. Không nên quá lạm dụng, tránh dư thừa dưỡng chất, cơ thể không chuyển hóa được hết Ngoài ra bạn cũng nên đan xen các loại nước ép trái cây, rau củ, nước ép giảm cân khác vừa đổi khẩu vị vừa cân bằng dinh dưỡng.

Một số lưu ý khác

Nên uống nước ép từ ổi trước khi ăn 30-40 phút, hoặc uống giữa buổi sáng/chiều trong ngày. Không nên uống khi quá đói hoặc quá no, không nên uống trước khi đi ngủ. Nên uống ngay sau khi ép để đảm bảo dinh dưỡng, hoặc bảo quản trong tủ lạnh, uống trong ngày, không nên để quá lâu. Không nên uống nước ép kèm thuốc hay thực phẩm chức năng. Để đảm bảo hiệu quả giảm cân, hỗ trị điều trị tiểu đường không nên thêm đường vào nước ép.

Lời kết: 

Trên đây, Elmich vừa chia sẻ thông tin công dụng, cách chế biến cũng như các lưu ý khi uống nước ép ổi đến các bạn thông qua bài viết. Elmich hiện đang cung cấp các dòng máy ép hoa quả, máy xay đa năng chất lượng chuẩn Châu Âu, công suất đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, quán nước. Quý khách hàng có thể truy cập website Elmich.vn để tham khảo và chọn mua dòng máy phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục
Khai trương Elmich Fresh – Gia dụng Cafe chuẩn Âu tại Times City
Khai trương Elmich Fresh – Gia dụng Cafe chuẩn Âu tại Times City
Blog 01/10/2023
Chiều ngày 15/05, Elmich Việt Nam – thương hiệu gia dụng đến từ Cộng hòa Séc tổ chức lễ Khai trương Showroom mới Elmich Fresh tại TTTM Vincom Times City, với mô hình Gia dụng Cafe chuẩn Âu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.    Elmich Fresh –...
Nước ép để được bao lâu? Cách bảo quản tốt nhất
Nước ép để được bao lâu? Cách bảo quản tốt nhất
Blog 05/01/2024
Nước ép là thức uống bổ dưỡng và quen thuộc với tất cả chúng ta. Thế nhưng nếu bạn không bảo quản đúng cách sẽ dễ bị hư hỏng gây hại cho sức khỏe. Vậy nước ép để được bao lâu và làm thế nào để bảo quản được...
Nước ép dâu tằm – Công dụng và 3 cách chế biến
Nước ép dâu tằm – Công dụng và 3 cách chế biến
Blog 05/01/2024
Nước ép dâu tằm không chỉ có hương vị chua ngọt dễ uống mà còn giúp chống lão hóa, giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da hiệu quả. Dâu tằm là loại trái cây thuộc họ berry chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, gốc tự do,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep