5 Cách làm nước ép lê đơn giản, tốt cho sức khỏe

5 Cách làm nước ép lê đơn giản, tốt cho sức khỏe

Ngày cập nhật: 28/12/2023
Elmich blog google news

Quả lê chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép từ quả lê dùng để giải khát sẽ giúp bạn có được tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt nhất. Muốn làm nước ép lê ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng, chúng ta hãy tham khảo một số công thức hay được chia sẻ sau đây.

Nước ép lê nguyên chất

Bản thân lê có vị ngọt thanh và mùi thơm nhẹ nên không cần thêm các loại hoa quả khác vẫn rất hấp dẫn. Để làm nên một ly nước ép chất lượng, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 1 quả lê khoảng 100-200gr.
  • 1 thìa mật ong nhỏ (khoảng 3ml).
  • Nước cốt từ ¼ – ½ quả chanh.
  • 100ml nước lọc.
  • 1 ít đá viên

Mua lê về mọi người cần ngâm trong nước muối khoảng 5 phút và chà xát thật kỹ phần vỏ. Sau đó chúng ta sẽ gọt bỏ vỏ và cắt thành từng khúc vừa với miệng máy ép để cho vào cùng với nước cốt chanh, nước, đá viên đã chuẩn bị sẵn. Tùy vào từng loại máy ép mà thời gian chờ có thể set từ 3-5 phút. Khi thu được thành phẩm bản chỉ cần cho thêm mật ong để trung hòa vị theo sở thích.

Vị ngon nguyên bản của lê kết với với chanh, mật ong rất dễ uống
Vị ngon nguyên bản của lê kết với với chanh, mật ong rất dễ uống

Ép lê với chanh, cần tây detox đẹp da khỏe dáng

Nước ép lê mix với chanh, cần tây. Cơ thể sẽ nhanh chóng được bổ sung các chất điện giải, vitamin để thải độc nhanh chóng. Nguyên liệu cần để bạn pha chế như sau:

  • 1 quả lê khoảng 100-150gr.
  • 3 nhánh cần tây.
  • ¼ quả chanh.
  • 1 chút nước.
  • 1 chút mật ong.

Trước hết, các bạn cần rửa sạch lê, cần tây và thái khúc vừa với miệng máy ép. ¼ quả chanh chúng ta vắt kiệt lấy nước cốt. Cho tất cả các nguyên liệu trên lần lượt vào máy và một chút nước để tránh bị tắc. Với nước ép thu được nên lọc 1-2 lần qua rây để loại bỏ phần xơ còn sót lại và thêm mật ong tùy với khẩu vị của bạn.

Thêm cần tây và chanh giúp tăng thêm chất xơ cho ly nước ép
Thêm cần tây và chanh giúp tăng thêm chất xơ cho ly nước ép

Xem thêm:

Cách làm nước ép lê mix ổi, táo ngọt

Lê, ổi và táo mang tới hương vị nước ép thơm mát rất dễ chịu. Mọi người chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu dưới đây có thể bắt đầu pha chế:

  • 1 – 2 quả lê.
  • 1 quả ổi.
  • 1 quả táo.
  • 1 ít lá bạc hà.
  • 1 ít đá viên.

Lê, ổi và táo nên ngâm qua nước muối khoảng 5 phút và rửa lại nhiều lần để lấy đi hết bụi bẩn bám bên ngoài sau đó gọt bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ, mỏng vừa phải. Lá bạc hà sau khi làm sạch, để ráo nước cũng ngắt nhỏ từng 1 lá 1. Cho 3 loại quả vừa chuẩn bị kèm đá viên lần lượt vào máy ép để lấy cốt. Cuối cùng bạn khuấy đều nước ép lê thu được rồi bỏ lá bạc hà lên trên để bắt đầu dùng.

Nước ép lê - ổi - táo mang tới sự kết hợp giải khát tuyệt vời
Nước ép từ lê – ổi – táo mang tới sự kết hợp giải khát tuyệt vời

Công thức nước ép lê cà rốt thanh ngọt nhẹ dễ uống

Cả lê và cà rốt đều có vị ngọt thanh, giàu vitamin và chất chống oxy hóa giúp cơ thể tươi trẻ, căng tràn sức sống. Công thức chuẩn để bạn tận hưởng một ly nước ép mát lạnh cực sảng khoái bao gồm những thành phần sau:

  • 1 quả lê khoảng 100-150gr.
  • ½ củ cà rốt.
  • 1 ít nước cốt chanh.
  • 1 thìa mật ong nhỏ (khoảng 3ml).
  • 1 ít đá viên.

Lê và cà rốt phải đảm bảo rửa kỹ nhiều lần, để ráo rồi gọt vỏ và cắt thành từng khúc vừa phải. Mọi người nhớ chừa lại phần lõi lê không nên dùng vì có cả hạt rất dễ bị đắng. Tùy vào từng dòng máy ép, chúng ta có thể cho đá viên vào cùng lúc với nguyên liệu (bao gồm cả nước cốt chanh) hoặc sau khi thu được thành phẩm. Tiếp đó mọi người chỉ cần bỏ thêm chút mật ong điều chỉnh lại độ ngọt vừa ý để bắt đầu tận hưởng ly nước ép từ lê mix cà rốt cực ngon.

Ép lê với cà rốt tạo ra thức uống giàu chất xơ, vitamin
Ép lê với cà rốt tạo ra thức uống giàu chất xơ, vitamin

Làm nước ép lê với dứa (thơm)

Để tránh nhàm chán, bạn có thể kết hợp lê với dứa thành món nước ép chua ngọt thú vị. Nếu dùng sau bữa ăn khoảng 30-45 phút sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Nguyên liệu cơ bản để thực hiện công thức nước ép bất bại như sau:

  • ½ quả dứa.
  • 1 quả lê.
  • 100ml nước lọc.
  •  1 ít đường trắng.

Với dứa cần gọt sạch vỏ và bỏ hết các phần mắt trên quả để tránh bị ngộ độc. Lê nên ngâm với nước muối trước khoảng 5 phút rồi rửa lại nhiều lần, để ráo rồi gọt vỏ. Cả 2 nguyên liệu phải thái khúc vừa rồi cho liên tiếp vào máy ép cùng với nước để lấy cốt. Sau đó bạn chỉ cần thêm một chút đường trắng hòa tan để dịu lại vị chua từ dứa.

Nước ép lê - dứa thích hợp giải khát trong mùa hè nóng nực
Nước ép từ lê – dứa thích hợp giải khát trong mùa hè nóng nực

Lời kết

Như vậy, bài viết vừa giới thiệu đến độc giả 5 cách làm nước ép lê bổ dưỡng. Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu gần gũi trong căn bếp của mình để tạo nên những loại thức uống mới lạ. Mọi người cũng đừng quên lựa chọn các dòng máy ép an toàn của Elmich để luôn đảm bảo giữ được nguồn chất dinh dưỡng tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Blog 12/01/2024
Thịt nạc áp chảo khi kết hợp với phần sốt tiêu đen sánh mịn sẽ mang tới hương vị đặc biệt. Những thớ thịt rõ ràng, mềm mịn sẽ khiến người ăn không ngừng thích thú. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới lạ, hãy đọc ngay bài...
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Blog 22/01/2024
Nồi cơm điện cao tần được tích hợp rất nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại giúp quá trình nấu cơm nhanh chóng hơn, hạt cơm mềm dẻo, ngon. Sản phẩm này được nhiều gia đình lựa chọn tin dùng. Xem ngay cách chọn nồi cơm điện cao tần...
Học ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu nhanh
Học ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu nhanh
Blog 16/01/2024
Bánh bông lan là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có lò nướng để ra những chiếc bánh bông lan ăn hàng ngày. Hiểu được điều đó, Elmich sẽ mách bạn cách làm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep