Mệnh Thổ hợp màu gì để đón nhận nhiều tài lộc, may mắn

Mệnh Thổ hợp màu gì để đón nhận nhiều tài lộc, may mắn

Ngày cập nhật: 05/04/2024
Elmich blog google news

Theo phong thủy màu sắc đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống, sự nghiệp của mỗi người. Tùy thuộc từng bản mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ sẽ có gam màu tương sinh, tương khắc riêng. Lựa chọn màu sắc tương hợp sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn, tài lộc và bình an. Vậy mệnh Thổ hợp màu gì? Hãy cùng Elmich khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu khái quát về người thuộc mệnh Thổ

Theo ngũ hành, vạn vật trên thế giới đều được tạo nên bởi 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, Thổ đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng, cung cấp nguồn sống, sức mạnh cho muôn vật. Những người mang mệnh Thổ thường sống chan hòa, vui vẻ và mạnh mẽ.

Hình 1: Thông tin cơ bản về mệnh Thổ
Hình 1: Thông tin cơ bản về mệnh Thổ

1.1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Tuổi Năm sinh Nạp âm
Canh Ngọ 1930, 1990 Lộ Bàng Thổ

(Đất trường lộ)

Tân Mùi 1931, 1991
Mậu Dần 1938, 1998 Thành Đầu Thổ

(Đất trên thành)

Kỷ Mão 1939, 1999
Bính Tuất 1946, 2006 Ốc Thượng Thổ

(Đất trên ốc)

Đinh Hợi 1947, 2007
Canh Tý 1960, 2020 Bích Thượng Thổ

(Đất trên tường)

Tân Sửu 1961, 2021
Mậu Thân 1968, 2028 Đại Trạch Thổ

(Đất rộng lớn)

Kỷ Dậu 1967, 2029
Bính Thìn 1976, 2036 Sa Trung Thổ

(Đất sa mạc)

Đinh Tỵ 1977, 2037

Bảng năm sinh và nạp âm của người mệnh Thổ

1.2. Ý nghĩa các nạp âm thuộc mệnh Thổ

Mỗi một nạp âm sẽ thể hiện ý nghĩa riêng về tính cách, đặc điểm của người mang nạp âm đó. Để hiểu rõ hơn về người mang mệnh Thổ, Elmich sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về ý nghĩa các nạp âm thuộc cung mệnh này.

  • Lộ Bàng Thổ: Đây là đất ven đường cũng là loại đất phổ biến nhất. Đất ven đường mang đến nguồn dinh dưỡng, vị trí bám trụ cho các loại thực vật phát triển. Người thuộc nạp âm này luôn có sự bao dung, cẩn trọng và nhẹ nhàng.
  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành. Loại đất này được sử dụng để xây dựng thành lũy. Người thuộc nạp âm này có sự mạnh mẽ, kiên cường và vững vàng trong lập trường suy nghĩa. Đây cũng chính là những người đáng để tin tưởng.
  • Ốc Thượng Thổ: Đất trên ốc được sử dụng trong chế tạo gạch, đá. Người thuộc nạp âm này sở hữu tính cách mạnh mẽ, rắn rỏi.
  • Bích Thượng Thổ: Đất trên tường được sử dụng để trát lên bờ tường. Đất này cần được tô luyện qua nắng mưa để tăng phần cứng rắn, vững vàng.
  • Đại Trạch Thổ: Đất nền nhà vô cùng quen thuộc. Người thuộc nạp âm này luôn được mọi người yêu quý.
  • Sa Trung Thổ: Đất trong sa mạc thường có tính khí nóng nảy nhưng khá linh hoạt, uyển chuyển.

2. Cùng tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu gì?

Xét theo phong thủy, khi lựa chọn những vật dụng, đồ dùng cá nhân, quần áo, trang sức, phụ kiện,… phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho mọi người thuận lợi và may mắn. Vậy người thuộc mệnh Thổ hợp màu gì

Mệnh Thổ đại diện cho đất, nơi sinh sôi và phát triển. Người mệnh Thổ sẽ thích hợp với các gam màu như vàng, nâu và những gam màu thuộc mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ), cụ thể như sau: 

2.1. Màu vàng

Một trong những gam màu phù hợp với người mang mệnh Thổ chính là vàng. Màu sắc này đại diện cho sự thành công, giàu sang, phú quý. Đối với những người mệnh Thổ, màu vàng còn giúp nâng cao về mặt sức khỏe, tăng sinh khí, mang lại may mắn và sự tự tin.

Người thuộc cung mệnh Thổ có thế sử dụng trang phục, phụ kiện thời trang với các gam màu vàng hay vàng nâu. Màu sắc này cũng khá nổi bật, dễ phối kết hợp với những gam màu khác.

2.2. Màu nâu

Nếu bạn đang phân vân không biết mệnh Thổ hợp màu gì thì nâu chính là câu trả lời. Gam màu nâu tượng trưng cho đất, cũng chính là gam màu đại diện nổi bật của mệnh Thổ. Sử dụng gam màu nâu sẽ làm tăng thêm sinh khí, hỗ trợ người mệnh Thổ phát huy tối đa sức mạnh, trí dũng và sự sáng tạo. Từ đó đạt được nhiều thành công hơn trong công việc lẫn cuộc sống.

Màu nâu thuộc gam màu nhẹ nhàng, giản dị. Gam màu này không kén người, có thể sử dụng phổ biến trong trang phục, vật dụng, đồ trang trí trong nhà,… Màu nâu sẽ là điểm nhấn hài hòa, tạo nên nhiều may mắn dành cho vận mệnh của người thuộc hành Thổ.

Hình 2: Mệnh Thổ hợp màu gì – Màu nâu
Hình 2: Mệnh Thổ hợp màu gì – Màu nâu

2.3. Các gam màu đỏ, cam, hồng, tím

Bên cạnh nâu, vàng thì các gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím cũng hợp với người mệnh Thổ. Xét theo ngũ hành tương sinh – tương khắc, Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Do đó, những gam màu thuộc mệnh Hỏa sẽ góp phần tăng thêm sức mạnh, sinh khí và “tạo” ra mệnh Thổ.

  • Màu đỏ: Đỏ đại diện cho ngọn lửa đang cháy rực. Lửa cháy bùng mạnh mẽ sẽ tạo ra Thổ. Khi sử dụng màu đỏ sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ.
  • Màu hồng: Sự nhẹ nhàng của màu hồng rất phù hợp cho nữ mệnh Thổ thể hiện sự dịu dàng, nữ tính. 
  • Màu tím: Màu sắc này thể hiện cho tình yêu thủy chung, son sắt. Màu tím còn thể hiện sự ổn định, thịnh vượng dành cho người mang mệnh Thổ.
  • Màu cam: Gam màu này sẽ mang đến cho người mệnh Thổ những suy nghĩ tích cực, sự sáng tạo và nguồn năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ứng dụng linh hoạt các gam màu này trong cuộc sống hàng ngày sẽ mang đến cho người mệnh Thổ tự tin, niềm vui và nhiều điều tích cực. Đặc biệt, đỏ, cam, hồng hay tím đều là những gam màu nóng, khá nổi bật. Do đó, những gam màu này sẽ khá phù hợp cho người mệnh Thổ hướng ngoại. 

Ngoài ra, trong những dịp quan trọng như tết, lễ hội,… bạn hoàn toàn có thể diện những bộ trang phục thuộc một trong những gam màu nổi bật này.

Hình 3: Mệnh Thổ hợp với các gam màu thuộc hành Hỏa
Hình 3: Mệnh Thổ hợp với các gam màu thuộc hành Hỏa

3. Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Không chỉ cần tìm hiểu người mệnh Thổ hợp màu gì mà bạn cũng nên nắm bắt các màu kỵ để tránh. Việc lựa chọn các gam màu tương khắc sẽ vô tình tạo ra những áp lực, xui rủi, kém may mắn gây ảnh hưởng xấu tới tinh thần, sức khỏe cũng như công việc và cuộc sống. Theo phong thủy, người mệnh Thổ sẽ xung khắc với mệnh Thủy và Mộc. Do đó, các gam màu kỵ, người mệnh Thổ nên tránh gồm:

3.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây đại diện cho mệnh Mộc nên đây là một trong những màu sắc người mệnh Thổ không nên sử dụng. Màu xanh lá dễ tạo nên cảm giác thiếu tự tin, bất an, lo lắng cho người thuộc mệnh Thổ. Hãy hạn chế sử dụng các trang phục, phụ kiện hay đồ dùng,… có màu xanh lá làm chủ đạo.

Hình 4: Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá
Hình 4: Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá

3.2. Màu xanh da trời

Đối với người thuộc mệnh Thủy, màu xanh da trời hay xanh dương chính là gam màu mang đến vượng khí, điều tốt lành và may mắn. Tuy nhiên, người thuộc hành Thổ thì hoàn toàn người lại. Thổ sẽ xung khắc với Thủy nên 2 tông màu này cũng làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, sinh khí của người thuộc cung mệnh Thổ.

Chính vì vậy, người mệnh Thổ nên hạn chế hoặc tránh xa gam màu xanh dương, xanh da trời trong việc sử dụng quần áo, phương tiện, trang sức, phục kiện,…

4. Khám phá điểm nổi bật về người mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp màu gì, khắc màu gì đã được Elmich chia sẻ chi tiết ở mục trên. Tuy nhiên, người thuộc mệnh Thổ còn tiềm ẩn rất nhiều điều thú vị, hãy cùng Elmich Việt Nam khám phá ngay sau đây.

4.1. Đặc điểm về tính cách

Nhắc đến người mệnh Thổ chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến sự hiền lành, chăm chỉ, kiên trì và chịu khó. Họ luôn sở hữu cho mình những suy nghĩ và tầm nhìn xa rộng trong mọi lĩnh vực. Điều này khiến cho người có mệnh Thổ càng trở nên nổi bật và đặc biệt hơn trong cuộc sống, công việc.

Những người mệnh Thổ thường có ý chí kiên định, không ngại khó, ngại khổ. Họ luôn không ngừng nỗ lực vươn lên để đạt đến thành công. Điều này một phần kế thừa từ ý nghĩa của hành Thổ (đất cung cấp nguồn sống).  

Với ý chí mạnh mẽ, khả năng quản lý, lãnh đạo tốt, họ thường được giao nhiệm vụ cao trong công việc. Họ biết cách tận dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên để phát triển. Đặc biệt, họ luôn có sự sáng tạo rất tốt, tạo nên những điều mới lạ để gặt hái thành công.

Bên cạnh đó, tính cách người mệnh Thổ thương hài hòa, công bằng. Họ luôn là người biết lắng nghe, chia sẻ và động viên khích lệ người khác. Chính vì vậy, dù ở cương vị nào trong công việc hay cuộc sống, người thuộc mệnh Thổ luôn nhận được sự yêu thương của mọi người.

Với những điểm nổi bật trong tính cách không quá ngạc nhiên khi những người thuộc mệnh Thổ thường sở hữu cuộc sống ổn định, hạnh phúc và sự nghiệp hanh thông. Bên cạnh người mệnh Thổ sẽ có nhiều bạn bè và được mọi người yêu thương, tôn trọng.

Hình 5: Kiên định và mạnh mẽ là đặc điểm về tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ
Hình 5: Kiên định và mạnh mẽ là đặc điểm về tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ

4.2. Người mệnh Thổ có hợp màu trắng hay không?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp, tương sinh sẽ mang lại sự hài hòa, may mắn. Do đó, người thuộc mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn các gam màu hợp với bản mệnh. Đồng thời, hạn chế sử dụng các màu sắc tương khắc để tránh gặp phải những điều kém may mắn.

Mệnh Thổ có hợp màu trắng hay không là một trong những thắc mắc của khá nhiều người. Theo thuyết ngũ hành, Thổ sinh Kim. Màu trắng thuộc hành Kim. Như vậy có thể thấy màu trắng hoàn toàn phù hợp với những người mệnh Thổ. 

Tuy nhiên, Elmich khuyên bạn nên kết hợp linh hoạt màu trắng với gam màu hợp mệnh để tránh làm suy yếu đi tông màu Thổ. Ví dụ như bạn có thể sử dụng tông màu vàng trắng, nâu trắng,… 

4.3. Đá quý màu gì phù hợp với mệnh Thổ?

Người thuộc mệnh Thổ có thể lựa chọn các loại đá quý có gam màu tương sinh với bản mệnh như vàng, nâu đất. Với gam màu này, bạn có thể lựa chọn đá Citrine, đá thạch anh khói hay mắt hổ,… 

Bên cạnh đó, các loại đá quý màu đỏ, hồng tím như Ruby, Amethyst,… cũng là những sự lựa chọn hoàn hảo không nên bỏ qua. Những gam màu đá quý này không chỉ thể hiện sự sang trọng, quý phái mà còn tăng may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ.

Hình 6: Màu sắc đá quý hợp với mệnh Thổ
Hình 6: Màu sắc đá quý hợp với mệnh Thổ

5. Bản mệnh tương sinh – tương khắc với mệnh Thổ

Không chỉ tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu gì mà việc nắm bắt bản mệnh tương sinh – tương khắc cũng mang đến nhiều lợi ích trong công việc và cuộc sống cho người mệnh Thổ. Vậy bản mệnh nào tương sinh, tương khắc với người thuộc hành Thổ?

5.1. Bản mệnh tương sinh

Theo phong thủy, mối quan hệ tương sinh sẽ mang lại rất nhiều may mắn, bình an, sinh khí trong cuộc sống, tình duyên cũng như công việc. Ngược lại, mối quan hệ tương khắc sẽ mang đến những điều kém may mắn, gây ra nhiều khó khăn, trắc trở. Chính vì vậy, người thuộc mệnh Thổ nên tìm hiểu những bản mệnh tương sinh để hợp tác trong làm ăn hay kết hôn.

Theo đó, trong ngũ hành Hỏa sẽ sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Như vậy, người mệnh Thổ sẽ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Hãy ưu tiên giao lưu, kết bạn và hợp tác với những người thuộc 2 bản mệnh này. Những khiếm khuyết thiếu sót của mệnh Thổ sẽ được  mệnh Kim và mệnh Hỏa bù đắp. Như vậy, mối quan hệ sẽ trở nên bền chặt cũng như hoàn thiện hơn trong công việc, cuộc sống.

Hình 7: Mệnh Thổ hợp với mệnh Kim và mệnh Hỏa
Hình 7: Mệnh Thổ hợp với mệnh Kim và mệnh Hỏa

Vậy mệnh Thổ có hợp với mệnh Thổ không? Mệnh Thổ khi gặp Thổ sẽ càng tăng thêm sức mạnh, vượng khí. Tuy nhiên, việc hợp hay không còn phụ thuộc vào các nạp âm của mệnh Thổ. Không phải cặp nạp âm nào cũng hợp nhau. Do đó, mọi người cần dựa vào yếu tố này để xem xét.

5.2. Bản mệnh tương khắc

Như đã đề cập ở trên, các bản mệnh tương khắc nhau sẽ thường mang đến những khó khăn, xui rủi và trắc trở không mong muốn. Dựa trên quan hệ ngũ hành, có thể dễ dàng nhận thấy: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Những người mang mệnh Mộc sẽ “hút” đi sức sống, dưỡng chất của Thổ. Điều này khiến cho người mệnh Thổ ngày càng “suy kiệt”, giảm đi may mắn, sức khỏe.

Đối với mệnh Thủy. người mang mệnh Thổ sẽ ngăn trở sự di chuyển, phát triển. Từ đó gây ra ảnh hưởng tới lợi ích của đôi bên. Có thể thấy, dù trong công việc, cuộc sống hay hôn nhân thì những người mang mệnh Thổ nên tránh xa hoặc hạn chế kết hợp với những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc.

Hình 8: Mệnh Thổ khắc mệnh Thủy và mệnh Mộc
Hình 8: Mệnh Thổ khắc mệnh Thủy và mệnh Mộc

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì. Hy vọng rằng những nội dung do Elmich Việt Nam chia sẻ đã giúp cho người mệnh Thổ biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, mọi người không nên quá tập trung hay khắt khe trong việc lựa chọn màu sắc hay các yếu tố khác trong cuộc sống và công việc. Hãy kết hợp các yếu tố màu sắc tương sinh với bản mệnh một cách hài hòa, linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục
Sữa hạt đậu đỏ: Thành phần dinh dưỡng, lợi ích và cách nấu
Sữa hạt đậu đỏ: Thành phần dinh dưỡng, lợi ích và cách nấu
Blog 15/01/2024
Đậu đỏ là một loại hạt chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị cao và tốt cho sức khỏe. Đây là cũng là loại hạt được đông đảo chị em nội trợ lựa chọn để nấu sữa dùng hàng ngày. Vậy để biết thành phần dinh...
Máy hút ẩm chống nồm: Lợi ích, cách chọn sản phẩm phù hợp
Máy hút ẩm chống nồm: Lợi ích, cách chọn sản phẩm phù hợp
Blog 25/12/2023
Những chiếc máy hút ẩm chống nồm được coi là cứu tinh trong những ngày trời nồm ẩm khó chịu khiến chất lượng không khí giảm sút. Một chiếc máy hút ẩm sẽ giúp cân bằng, giảm độ ẩm trong không khí. Điều này là cần thiết để đảm...
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Blog 01/10/2023
Mùa hè tới mang theo cái nắng nóng oi ả khó chịu, những lúc thế này có một ly đá bào từ hoa quả tươi ngon, mát lạnh giải cơn khát thì còn gì bằng. Với sự trợ giúp của máy xay sinh tố Elmich BLE 3888, chỉ 5...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep