Mệnh Mộc hợp màu gì? Tận dụng ngũ hành lựa chọn màu sắc

Mệnh Mộc hợp màu gì? Tận dụng ngũ hành lựa chọn màu sắc

Ngày cập nhật: 05/04/2024
Elmich blog google news

Mệnh Mộc hợp màu gì là một chủ đề luôn nhận được mối quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu về phong thủy. Đây không đơn thuần là việc lựa chọn màu sắc phù hợp với vận mệnh, quan trọng hơn nữa là việc xây dựng mối quan hệ tương hợp giữa người với người và các khía cạnh khác. Mỗi một màu sắc đều ẩn chứa những thông điệp và tác động khác nhau đến năng lượng của mệnh Mộc. Hãy cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn nhé. 

1. Giải mã mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu sâu về mệnh Mộc hợp màu gì, Elmich muốn bạn biết rõ hơn về bản mệnh này. 

1.1. Mệnh Mộc là gì?

Theo phong thủy, có 5 nguyên tố là Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa có năng lực tạo nên cả thế giới. Vạn vật tự nhiên đều có thể quy về một nguyên tố bất kỳ trong 5 loại này. Và khái niệm ngũ hành cũng bắt đầu từ rất sớm. Thủy nhuận hạ, Hỏa viêm thượng, Mộc khúc trực, Thổ giá sắc, Kim tòng cách. Đặc biệt, ngũ hành có mối quan hệ rất lớn đến sinh mệnh. 

Hinh 1 Anh Trong Bai Viet
Hình 1: Mệnh Mộc chính là một trong 5 mệnh thuộc ngũ Hành: KiHình 1: Mệnh Mộc chính là một trong 5 mệnh thuộc ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏam, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa

Mệnh Mộc là một trong 5 mệnh thuộc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa. Và mỗi mệnh được xem là một nguyên tố cụ thể. Chúng liên quan trực tiếp đến tính cách, sức khỏe, tài lộc và đường tình duyên của mỗi người. Mộc còn được hiểu là mùa xuân. Bởi vậy, chúng mang ý nghĩa cho sự sống tươi mới, mãnh liệt của cây cối, hoa lá.

1.2. Mệnh Mộc sinh năm nào?

Những người có năm sinh dưới đây sẽ thuộc mệnh Mộc:

Tuổi Năm sinh Nạp âm
Mậu Thìn 1928, 1988 Đại Lâm Mộc
Kỷ Tỵ  1929, 1989 Đại Lâm Mộc
Nhâm Ngọ 1942, 2002 Dương Liễu Mộc
Quý Mùi 1943, 2003 Dương Liễu Mộc
Canh Dần 1950, 2010 Tùng Bách Mộc
Tân Mão 1951, 2011 Tùng Bách Mộc
Mậu Tuất 1958, 2018 Bình Địa Mộc
Kỷ Hợi 1959, 2019 Bình Địa Mộc
Nhâm Tý 1972, 2032 Tang Đố Mộc
Quý Sửu 1973, 2033 Tang Đố Mộc
Canh Thân  1980, 2040 Thạch Lựu Mộc
Tân Dậu 1981, 2041 Thạch Lựu Mộc

Bảng năm sinh và nạp âm của người mệnh Mộc

Hình 2: Các cung nạp trong mệnh Mộc
Hình 2: Các cung nạp trong mệnh Mộc

1.3. Đôi nét về các cung nạp trong mệnh Mộc

Tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì sẽ không thể thiếu đi kiến thức về 6 nạp âm. Mỗi nạp âm lại đại diện cho ý nghĩa và vận mệnh riêng, cụ thể:

1.3.1. Đại Lâm Mộc

Được hiểu là cây rừng lớn hay đơn giản là cây đại thụ lâu năm mọc trong rừng. Những người thuộc nạp âm này thường có tính cách rất mạnh mẽ, đại anh hùng, có khả năng bảo vệ và che chở người khác. Họ sở hữu sức khỏe dồi dào, luôn biết dung hòa cuộc sống được tốt hơn. 

1.3.2. Dương Liễu Mộc

Cây thân nước có đặc tính mảnh mai, uyển chuyển và có sự linh hoạt. Những người mệnh Mộc nạp âm này thường có khả năng thích nghi cao, nhẹ nhàng và mềm yếu. Họ thường là người có năng khiếu trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật.

1.3.3. Tùng Bách Mộc

Biểu tượng cho sức mạnh và sự hy sinh, thể hiện đặc tính cao lớn và khả năng bảo vệ tốt. Họ thường là người có lý trí, lòng tự tôn cao, luôn theo đuổi hoài bão lớn đúng đặc trưng của cây Tùng Bách.

1.3.4. Bình Địa Mộc

Biểu tượng của giống cây thân mềm ở đất đồng bằng có sự dẻo dai. Chúng đại diện cho sự bền bỉ, một chút hoang dã và sống mãnh liệt trong mọi điều kiện. Bởi vậy, những người mệnh Bình Địa Mộc thường có khả năng thích nghi và điều chỉnh bản thân thích hợp với mọi hoàn cảnh, mạnh mẽ và có sự gắn kết tốt. 

1.3.5. Tang Đố Mộc

Đại diện cho dòng cây dâu mang đặc tính mềm mại và uyển chuyển. Người mang mệnh này luôn hướng đến sự tích cực, ổn định về mặt hòa khí, thích nghi cao. Nhưng nhược điểm ở những người này chính là thiếu sự quyết đoán, thường ít chủ động.

1.3.6. Thạch Lựu Mộc

Biểu tượng của cây lựu trên đá mang đặc tính của sự kiên cường và cứng rắn. Người mang mệnh này luôn biết thay đổi, phát triển bản thân, thích nghi tốt và ham học hỏi. Tuy nhiên, họ lại có nhược điểm đó là cái tôi quá cao gây hạn chế trong giao tiếp, đôi khi gây hiểu lầm.

2. Tìm lời giải cho thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì?

Trong hệ thống màu sắc phong thủy, có lẽ nhiều bạn sẽ muốn tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì? Xét về góc độ mối quan hệ tương sinh, tương hợp, mệnh Mộc sẽ phù hợp với các tông màu dưới đây:

Hình 3: Mệnh Mộc hợp màu gì?
Hình 3: Mệnh Mộc hợp màu gì?

2.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là biểu tượng tiêu biểu của bản mệnh Mộc. Sắc xanh của lá non, cây cỏ khiến chúng ta cảm thấy được sự tươi mới, sức sống tràn đầy và sự may mắn. Màu sắc này còn mang đến khí chất tài lộc và mạnh khỏe.

Mệnh Mộc và màu xanh lá được xem là sự kết hợp hài hòa của tự nhiên và sức sống. Mệnh Mộc vốn dĩ đại diện cho sự mềm mại, sự sinh sôi nảy nở của tự nhiên. Trong khi đó, màu xanh lá đại diện cho sức sống mãnh liệt. Có thể nhận thấy, màu xanh lá chính là nguồn cảm hứng vô tận cho người mang mệnh Mộc.

Đối với người mệnh Mộc, màu xanh lá giúp thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển cá nhân rất tốt. Chúng như một nguồn năng lượng tạo nên niềm tin, giúp họ thêm tự tin để vượt qua mọi khó khăn, hướng đến thành công.

2.2. Màu xanh dương

Mệnh Mộc hợp màu gì? Elmich sẽ giúp bạn tìm câu trả lời đó là màu xanh dương hay xanh da trời. Người mệnh Mộc tương hợp với màu sắc thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc sẽ giúp khơi nguồn trí tuệ cho người mang mệnh này rất tốt.

Màu xanh dương giúp người mệnh Mộc như được tiếp thêm năng lượng tích cực. Họ sẽ luôn có sự tập trung cao độ vào công việc và học tập để mang lại thành tích tốt. Hơn nữa, gam màu này còn mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi. 

2.3. Màu đen

Màu đen được đánh giá là gam màu rất hợp với mệnh Mộc. Nhìn thực tế, màu đen không chỉ đơn thuần là tông màu đơn giản, ẩn sâu bên trong của màu đen chính là sức mạnh, quyền lực. Người mệnh Mộc thường sở hữu tính cách quyết đoán và sự bền bỉ. Khi kết hợp với màu đen mang chút bí ẩn càng làm rõ thêm tính cách của họ.

Hơn nữa, màu đen còn giúp người mệnh Mộc được sống trong một môi trường an toàn và ổn định. Game màu giúp họ làm việc được tập trung và kiên định với mục tiêu hơn. Đặc biệt, sự kiểm soát và chủ động sẽ được nâng lên ở một tầm cao mới. 

2.4. Màu nâu đậm

Màu nâu chính là biểu tượng rõ ràng của mệnh Mộc. Đây chính là đáp án cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì chuẩn xác. Như Elmich và các bạn thấy, màu nâu thường liên kết với màu của gỗ và rất nhiều yếu tố tự nhiên khác. Gam màu được đánh giá cao trong những cung: Gia Đạo, Tài Lộc và Danh Vọng.

Khi nói về chủ đề mệnh Mộc, màu nâu thường được nhắc đến thường xuyên. Đây là một gam màu đậm đà, gợi liên tưởng đến màu của socola, café, màu của gỗ gụ, thiên thạch hay mã não xám. Trong ngũ hành, Mộc sinh Thủy, nên người mệnh Mộc kết hợp với màu nâu là tuyệt vời.

Tuy nhiên, để tránh việc mất mục tiêu vào cuộc sống, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu nâu trong không gian sống. Bởi vậy, bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về tỷ lệ màu nâu kết hợp với một số tông màu hợp với mệnh Mộc trong căn hộ của mình.

3. Những màu sắc kỵ với mệnh Mộc

Elmich nghĩ rằng, khi tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì không đơn thuần tìm gam màu trong mối quan hệ tương sinh, tương hợp. Không kém phần quan trọng, bạn cần tìm hiểu kỹ về màu sắc tương khắc với mệnh Mộc. Vậy cụ thể là gì?

Hình 4: Mệnh Mộc kỵ với màu nào?
Hình 4: Mệnh Mộc kỵ với màu nào?

3.1. Màu trắng

Màu trắng là gam màu tượng trưng cho nét tinh khôi và thuần khiết. Tuy nhiên, người mệnh Mộc vốn dĩ cần sự ổn định, bền vững thì màu trắng lại khiến họ trở nên cô đơn, lạc lõng và phân ly.

Màu trắng mang vẻ đẹp dịu dàng và tinh tế nhưng lại không phải là lựa chọn thích hợp cho người mệnh Mộc – Người mang tính cách mạnh mẽ và khá quyết đoán. Vì vậy, trong không gian sống, bạn không nên sơn nhà màu trắng hay sở hữu đồ vật tông màu này.

3.2. Màu xám

Mệnh Mộc chịu sự khắc chế từ hành Kim, cụ thể là Kim khắc Mộc. Trong đó, Kim đóng vai trò tựa như chiếc rìu chặt gãy Mộc. Mà màu xám thuộc hành Kim sẽ không tốt cho người mệnh Mộc. 

3.3. Màu vàng

Màu vàng chính là gam màu mệnh Mộc cần tránh. Như Elmich đã đề cập ở trên, Mộc đại diện cho cây cỏ tự nhiên. Trong khi, cây cỏ lấy dinh dưỡng từ đất để phát triển. Mà trong mối quan hệ ngũ hành, Mộc thường bị hành Thổ khắc chế. 

Vì thế, màu sắc thuộc hành Thổ thường nằm trong danh sách không được khuyến khích sử dụng với người mệnh Mộc. Và màu vàng là gam màu thuộc hành Thổ sẽ tác động đến tiền tài và sức khỏe của người mệnh Mộc không được tốt.

3.4. Màu nâu vàng

Màu nâu vàng thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Mộc. Trong mối quan hệ tương khắc này, màu nâu vàng có thể khiến cho người mệnh Mộc luôn chìm trong cảm giác đau khổ, bị ức chế. Hơn nữa, màu nâu vàng thường cho thấy sự cẩn trọng khác hoàn toàn với sự linh hoạt của mệnh Mộc. Do đó, gam màu này có thể khiến sự cân bằng bị mất đi.

3.5. Màu đỏ

Màu đỏ được xem là có mối quan hệ tương khắc với mệnh Mộc. Gam màu này gây ra sự xung đột về tính cách, ổn định trong cuộc sống. Chúng khiến người mang mệnh Mộc bị tác động tiêu cực đến sức khỏe, cuộc sống mất ổn định và cân bằng.

3.6. Màu tím

Mặc dù trong thuyết ngũ hành phong thủy, màu tím không hề tương khắc với mệnh Mộc. Tuy nhiên, màu tím thuộc hành Hỏa mà Mộc sinh Hỏa. Điều này có nghĩa rằng, gam màu này sẽ khiến cho người mệnh Mộc bị tiêu hao đi vận khí và tiền tài. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng đồ dùng hay đồ nội thất có màu tím.

3.7. Màu hồng

Màu hồng cũng là một trong những tông màu thuộc hành Hỏa. Như Elmich đã đề cập ở trên, Mộc sinh Hỏa tức là nguyên tố Mộc tạo ra nguyên tố Hỏa chứ không phải là điều ngược lại. Bởi vậy, màu hồng cũng không phải là lựa chọn thích hợp cho người mệnh Mộc. 

4. Một số thông tin về người mệnh Mộc

Không đơn giản chỉ là tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì, Elmich còn mong muốn các bạn hiểu rõ về đặc trưng cá tính của bản mệnh này theo ngũ hành ra sao? Với người mang mệnh Mộc, họ sẽ có tính cách, công danh, sự nghiệp và đời sống hôn nhân như thế nào?

Hình 5: Tính cách của người mệnh Mộc
Hình 5: Tính cách của người mệnh Mộc

4.1. Tính cách, đặc điểm

Người mệnh Mộc sở hữu tính cách khá linh hoạt và sâu sắc. Họ là người có đầu óc nhạy bén và được thiên phú về sự nhạy cảm. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc được đánh giá cao về khả năng thích nghi, dễ hợp tác với nhiều người khác. Họ là người có lòng dạ rộng mở, bao dung và rất đáng tin cậy.

Trong cuộc sống, người mệnh Mộc luôn rất chăm chỉ, sống minh bạch và công bằng. Họ cũng là người có khả năng giao tiếp tốt, khẳng khái. Trong công việc, họ là người có năng lực lý giải rất tuyệt vời.

Người mệnh Mộc luôn thích giao lưu với bạn bè để cân bằng và duy trì cuộc sống bền vững. Họ luôn là người có suy nghĩ tích cực, lạc quan và yêu đời. Đặc biệt, họ rất tự tin vào bản thân. Nên mặc dù được đánh giá là có tính cách linh hoạt nhưng vì quá đề cao bản thân nên đôi khi người mệnh Mộc sẽ trở nên bảo thủ. Bởi vậy, họ cần rèn luyện sự kiên trì, kết hợp sự mềm dẻo và rắn để thấu hiểu tâm lý con người.

4.2. Mệnh Mộc hợp với mệnh gì?

Theo phong thủy, sự kết hợp đúng giữa các mệnh sẽ mang lại sự thịnh vượng và thành công trong mọi mặt của cuộc sống. Bạn không chỉ có sức khỏe tốt mà công việc cũng thành công và viên mãn. Đặc biệt, trong hôn nhân và hợp tác làm ăn, việc xác định hợp mệnh vô cùng quan trọng nhằm tạo nên sự hài hòa và thịnh vượng.

Hình 6: Mệnh Mộc hợp với mệnh gì?
Hình 6: Mệnh Mộc hợp với mệnh gì?

Cũng theo quy luật ngũ hành trong mối quan hệ tương sinh, mệnh Mộc sẽ hợp với các mệnh sau:

  • Mệnh Thủy: Thủy sinh Mộc, Thủy được xem là nguồn nước giúp cho cây cối phát triển xanh tốt, hấp thụ được đầy đủ nguồn dinh dưỡng.
  • Mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa giúp khơi nguồn cháy sáng và năng lượng dồi dào. Chính sự cháy sáng rực của Hỏa giúp khơi nguồn sáng tạo, nguồn năng lượng tích cực cho Mộc. 

4.3. Mệnh Mộc khắc với mệnh gì?

Cũng theo luật ngũ hành trong mối quan hệ tương khắc, mệnh Mộc khắc với mệnh:

  • Mệnh Kim: Kim khắc Mộc cũng bởi Kim vốn dĩ là một loại kim loại sắc bén. Chúng có thể chế tạo ra nhiều công cụ khác như búa, rìu, xẻng, cuốc,… Mà những đồ vật này chỉ cần sự va chạm nhỏ cũng có thể khiến cho cây cối bị trầy xước, tổn thương, đứt, gãy. Từ đó, cây bị chậm phát triển, bị suy kiệt, thậm chí là chết.
  • Mệnh Thổ: Mộc khắc Thổ do khi mộc bị đốt cháy sẽ tạo nên đất. Mộc tượng trưng cho sự phát triển nhưng Thổ lại đại diện cho sự ổn định. Do đó, 2 yếu tố này không phù hợp với nhau. 

Nhìn chung khi mệnh Mộc kết hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ sẽ không phải là mối quan hệ tốt. Chúng có thể gây ra sự xung đột, mâu thuẫn. Hậu quả tiêu cực dẫn đến công việc và cuộc sống gia đình gặp khó khăn, khó thành công.

4.4. Sự nghiệp của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc vốn dĩ mang trong mình tính cách mạnh mẽ, linh hoạt, sáng tạo. Và đây cũng chính là chìa khóa giúp cho họ luôn thăng tiến trong công việc, sự nghiệp. Đặc biệt, khi họ biết hạ cái tôi xuống, biết nhún nhường và giữ được sự bền bỉ thì càng dễ dàng đạt được mục tiêu như mong muốn.

Hình 7: Sự nghiệp của người mệnh Mộc
Hình 7: Sự nghiệp của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc rất hợp khi làm quản lý, lãnh đạo. Bởi họ rất mạnh mẽ và quyết đoán, luôn tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Họ biết cách dẫn dắt đội ngũ nhân viên làm việc đạt được hiệu quả. Hơn nữa, họ là người dám đứng ra chịu thách thức và trách nhiệm lớn.

Trong kinh doanh, khi mở cửa hàng, người mệnh Mộc cần đặc biệt chú ý đến việc chọn hướng. Hướng Nam, Đông và Đông Nam sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để mang lại tài lộc và may mắn.

Trong tình huống tranh cãi, người mệnh Mộc nên tránh mặt để không rơi vào thế bị xung đột. Vì họ là người dễ nổi nóng nên có thể gây ra hậu quả không được tốt.

Nhìn chung, sự nghiệp của người mệnh Mộc luôn theo hướng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ lại có tính hay nghi ngờ, sự do dự nên dễ bị mất cơ hội để bản thân tiến bộ.

4.5. Hôn nhân của người mệnh Mộc

Đàn ông mệnh Mộc thường có vẻ ngoài mạnh mẽ và phóng khoáng. Họ cần sự kiên trì theo đuổi thì chắc chắn sẽ chiếm được trái tim của đối phương. Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, họ nên lấy người phụ nữ mệnh Thủy làm vợ để cuộc hôn nhân luôn được hạnh phúc dài lâu.

Hình 8: Hôn nhân của người mệnh Mộc
Hình 8: Hôn nhân của người mệnh Mộc

Phụ nữ mệnh Mộc sở hữu tính cách mạnh mẽ, không dễ dàng nhượng bộ, khá khó tính. Đây cũng có thể là lý do khiến cho hôn nhân của họ gặp khó khăn. Vì vậy, họ cần kết hôn với người đàn ông mệnh Thủy. Như vậy, mối quan hệ hôn nhân sẽ được cân bằng, ổn định và hạnh phúc.

Như vậy, sau khi Elmich Việt Nam chia sẻ chắc hẳn bạn đã nắm rất rõ mệnh Mộc hợp màu gì? Hơn nữa, bạn còn hiểu hơn về tính cách đặc trưng của người mệnh Mộc. Ngoài ra, bạn biết bản thân nên kết hợp với mệnh nào để giúp mối quan hệ được tốt đẹp, thu hút tài lộc và vượng khí.

Bài viết cùng chuyên mục
Máy hút ẩm có tốn điện không? Có nên mua không?
Máy hút ẩm có tốn điện không? Có nên mua không?
Blog 02/02/2024
Máy hút ẩm có tốn điện không? Có nên mua máy hút ẩm không là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng chuyên gia của Elmich tìm hiểu thêm về máy hút ẩm và giải đáp các thắc mắc này nhé! Trời miền Bắc những ngày gần...
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Blog 23/03/2017
Bánh bông lan là một loại bánh ngọt phổ biến, thơm ngon và rất dễ chế biến. Chỉ với hai nguyên liệu thông dụng là trứng, bột mì cùng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm cho mình những chiếc bánh thật ngon. Hãy...
6 cách làm sinh tố dâu tây thơm ngon, bổ dưỡng
6 cách làm sinh tố dâu tây thơm ngon, bổ dưỡng
Blog 09/01/2024
Dâu tây không chỉ chứa nhiều vitamin, còn sở hữu mùi thơm đặc biệt. Chính vì vậy, sinh tố dâu tây được nhiều người yêu thích, có tác dụng tốt với sức khoẻ. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những cách làm sinh tố dâu...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep