Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc

Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc

Ngày cập nhật: 10/04/2024
Elmich blog google news

Việc bố trí cây xanh trong nhà hay tại nơi làm việc không chỉ tạo không gian sinh hoạt, làm việc gần gũi, mát mẻ mà còn giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng, tinh thần hứng khởi, làm việc cũng hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu chọn đúng cây xanh phong thủy hợp bản mệnh còn giúp bạn có thêm nhiều may mắn, tài lộc, công việc thuận lợi, cuộc sống an bình. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì, không hợp cây gì? Elmich Việt Nam sẽ giải đáp ngay sau đây. 

1. Giới thiệu sơ lược về mệnh Mộc 

Trước khi đến với nội dung người mệnh Mộc hợp cây gì, Elmich sẽ khái quát 1 số thông tin cơ bản về những năm sinh nào thuộc mệnh Mộc, những nạp âm của mệnh Mộc và tính cách đặc trưng của người mệnh này. Cụ thể:

1.1. Sinh năm nào thuộc hành Mộc?

Mệnh Mộc chính là cỏ cây hoa lá, màu xanh lá là màu của mệnh này. Trong mệnh Mộc có 6 nạp âm khác nhau và đi kèm đó là các năm sinh và niên canh của người mệnh Mộc, chi tiết được thể hiện ở bảng dưới đây:

Năm sinh Niên canh Nạp âm mệnh Mộc
1988 Mậu Thìn Đại lâm mộc – Cây lớn trong rừng
1989 Kỷ Tỵ
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc – Cây có thân hình mảnh mai, mềm mỏng
1943, 2003 Quý Mùi
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc – Cây to lớn, mạnh mẽ
1951, 2011 Tân Mão
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc – Cây thân thảo, mềm yếu
1959, 2019 Kỷ Hợi
1972 Nhâm Tý Tang Đố Mộc – Gỗ cây dâu
1973 Qúy Sửu
1980 Canh Thân Thạch Lựu Mộc – Cây lựu đá
1981 Tân Dậu

Bảng tổng hợp năm sinh, niên canh và nạp âm của mệnh Mộc 

1.2. Tính cách của người mệnh Mộc

Trong ngũ hành phong thủy, mệnh Mộc là một trong năm hành quan trọng. Màu xanh là biểu tượng của hành Mộc, đại diện cho sức sống mãnh liệt và không ngừng vươn như từng nhành cây, ngọn cỏ. Người thuộc mệnh này đa số có tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, khiêm tốn, có trí tiến thủ, luôn nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống. 

Hình 1: Người mệnh Mộc đa số có tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, khiêm tốn, có trí tiến thủ, luôn nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống
Hình 1: Người mệnh Mộc đa số có tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, khiêm tốn, có trí tiến thủ, luôn nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống

Với tinh thần không chịu khuất phục, sự dẻo dai linh hoạt, người mệnh Mộc dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, môi trường khác nhau. Đồng thời, họ cũng luôn là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy cho người khác. Và đó là một số thông tin tổng quan về người mệnh Mộc. Nội dung tiếp theo Elmich chia sẻ ngay đáp án của câu hỏi mệnh Mộc hợp cây gì

2. Mệnh mộc hợp cây gì? Top 10+ cây phong thủy kéo tài nảy lộc nhất cho mệnh Mộc

Mặc dù hành Mộc là đại diện cho cỏ cây hoa lá nhưng không phải loại cây nào cũng phù hợp với người mệnh Mộc. Bởi mỗi cây phong thủy sẽ có đặc điểm và mang thông điệp ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là top 10 cây phong thủy hút tài lộc nhất cho hành Mộc, cụ thể như sau:

2.1. Cây phong thủy hợp mệnh Mộc – cây kim ngân

Người mệnh Mộc hợp cây gì nhất thì đứng đầu danh sách chính là cây kim ngân. Đây là cây thân gỗ, lá cây luôn có màu xanh mướt quanh năm. Bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí, trong phong thủy, cây kim ngân còn giúp thu hút tiền tài, may mắn. Đặt cây kim ngân trong nhà hay phòng làm việc sẽ giúp người thuộc hành Mộc có cuộc sống giàu sang, phú quý, công việc thuận lợi. 

Hình 2: Cây phong thủy hợp mệnh Mộc - cây kim ngân
Hình 2: Cây phong thủy hợp mệnh Mộc – cây kim ngân

2.2. Cây phong thủy vượng khí cho mệnh Mộc – Cây phát tài

Cây phát tài có thân thẳng tắp, lá thon dài và tỏa rộng ra xung quanh. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh mạnh, lá xanh tươi quanh năm là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ. Không những thế, ngay trong tên gọi đã cho thấy đây là cây mà người thuộc mệnh Mộc nên đặt trong nhà hoặc phòng làm việc để gia tăng tài lộc, cuộc sống thịnh vượng, an khang. Nếu bạn đang không biết cây gì hợp mệnh Mộc thì cây phát tài cũng là một gợi ý đáng cân nhắc.

Hình 3: Cây phát tài có thân thẳng tắp, lá thon dài và tỏa rộng ra xung quanh, là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ
Hình 3: Cây phát tài có thân thẳng tắp, lá thon dài và tỏa rộng ra xung quanh, là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ

2.3. Cây ngọc bích hợp người mệnh Mộc

Ngọc Bích thuộc loại cây thân thảo, lá đơn mọc đối xứng mọng nước và có màu xanh đậm. Hình dáng cây nhỏ bé nhưng có sức sống cực kỳ mãnh liệt. Đối với người có cung mệnh Mộc, cây ngọc bích mang lại rất nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống. Không những thế, loài cây nhỏ bé này còn giúp liên kết các thành viên trong gia đình, cải thiện các mối quan hệ trong công việc và xã hội của bạn. Một chậu cây ngọc bích nhỏ phù hợp để đặt bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách. 

Hình 4: Đối với người mệnh Mộc, cây ngọc bích mang lại rất nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống
Hình 4: Đối với người mệnh Mộc, cây ngọc bích mang lại rất nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống

2.4. Mệnh Mộc hợp cây gì – Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm tiếp tục là cây phong thủy hợp mệnh Mộc. Cau tiểu trâm có kích thước nhỏ, dễ trồng, nảy cây con nhanh, lá cây có xanh, mọc thành tán giống cây cau. Cau tiểu trâm thường đặt ở những vị trí khác nhau như ở góc cầu thang, trên bàn làm việc, kệ tủ,… giúp cho không gian sống được thanh lọc và trở nên xanh mát. 

Hình 5: Cau tiểu trâm tiếp tục là cây phong thủy hợp mệnh Mộc, giúp người mệnh Mộc khắc chế được tính nóng nảy 
Hình 5: Cau tiểu trâm tiếp tục là cây phong thủy hợp mệnh Mộc, giúp người mệnh Mộc khắc chế được tính nóng nảy

Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc trong nhà trồng cau tiểu trâm còn giúp đẩy lùi những điều kém may mắn, giúp người mệnh Mộc khắc chế được tính nóng nảy của bản mệnh. Nhờ đó, cuộc sống của người mệnh Mộc đỡ áp lực hơn, sự nghiệp cũng thuận lợi hơn. 

2.5. Cây trường sinh kéo may, hút lộc hợp người mệnh Mộc, nhất là tuổi nhâm ngọ

Đúng như tên gọi, cây trường sinh có sức sống mãnh liệt, rất dễ trồng, chăm sóc cũng đơn giản. Cây trường sinh thuộc họ của cây lá bỏng, thân mọng nước, lá màu xanh đậm, hình tròn mọc nói tiếp quanh thân cây lên đến ngọn, có khả năng lọc khí độc trong không khí. 

Hình 6: Cây trường sinh kéo may, hút lộc hợp người mệnh Mộc, nhất là tuổi nhâm ngọ
Hình 6: Cây trường sinh kéo may, hút lộc hợp người mệnh Mộc, nhất là tuổi nhâm ngọ

Nếu không bị nhổ gốc thì cây có thể sống mãi. Cây trường sinh trong phong thủy còn là biểu tượng của tài lộc, may mắn. Vì thế, với những người hành Mộc, trồng cây trường sinh trong nhà hay đặt bàn làm việc sẽ giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, sự nghiệp thuận lợi, may mắn tự nhiên đến. 

2.6. Cây trúc nhật hợp người mệnh Mộc

Trúc nhật cũng là một trong những cây phong thủy được rất nhiều người chọn trồng làm cảnh, nhất là những gia chủ mệnh Mộc. Cây này có màu xanh, không ngừng nảy lộc phát triển quanh năm, kể cả những thời điểm hanh khô khắc nghiệt. Trúc nhật được coi là biểu tượng của ý chí mạnh mẽ, không ngừng tiến về phía trước. Người thuộc mệnh Mộc được tặng cây trúc nhật chắc chắn sẽ có những thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống có thêm nhiều may mắn. 

Hình 7: Người mệnh Mộc trồng cây trúc nhật chắc chắn sẽ có những thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống có thêm nhiều may mắn
Hình 7: Người mệnh Mộc trồng cây trúc nhật chắc chắn sẽ có những thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống có thêm nhiều may mắn

2.7. Cây phong thủy hợp mệnh Mộc – Cây ngân hậu

Đặc điểm của cây ngân hậu là có lá màu xanh, điểm xuyết trắng, lá to mọc thành cụm rất hợp với mệnh Mộc. Cây ngân hậu có thể đặt tại phòng khách hoặc phòng làm việc đều được. Ý nghĩa phong thủy của cây là mang đến cho mệnh Mộc cuộc sống an bình, hạnh phúc, có thêm nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. 

Hình 8: Cây phong thủy hợp người mệnh Mộc - Cây ngân hậu
Hình 8: Cây phong thủy hợp người mệnh Mộc – Cây ngân hậu

2.8. Cây tùng thơm thích hợp đặt ở nơi làm việc của người mệnh Mộc

Tùng thơm thuộc loại cây thân gỗ, kích thước nhỏ nhắn. Cây có hương thơm tự nhiên, đặc trưng lá kim có màu xanh, mọc xum xuê. Trong phong thủy, tùng thơm giúp người thuộc hành Mộc thu hút tài lộc, thêm nhiều may mắn. Công việc và trong cuộc sống có nhiều thuận lợi. Nếu bạn thắc mắc phòng làm việc nên đặt cây phong thủy nào thì tùng thơm sẽ rất phù hợp. 

Hình 9: Cây tùng thơm thích hợp đặt ở nơi làm việc của người mệnh Mộc
Hình 9: Cây tùng thơm thích hợp đặt ở nơi làm việc của người mệnh Mộc

2.9. Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh Mộc – Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì tiếp tục là cây phong thủy nằm trong danh sách các cây phong thủy hợp mệnh Mộc nhất. Giống cây này thuộc họ nhân sâm, lá kép mọc đối xứng thành cụm 6 lá. Lá cây ngũ gia bì có màu xanh bóng, hình dáng thon dài, nhọn phía đầu lá. 

Hình 10: Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh Mộc - Cây ngũ gia bì
Hình 10: Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh Mộc – Cây ngũ gia bì

Nếu trồng một chậu ngũ gia bì trong nhà hoặc đặt ở phòng làm việc không chỉ giúp không khí thêm trong lành mà còn có tác dụng thu hút vượng khí, tài lộc, mang lại hạnh phúc thành công cho gia chủ mệnh Mộc. 

2.10. Cây phong thủy phù hợp với mệnh Mộc – Cây sen đá nâu

Sen đá vốn là giống cây có sức sống cực kỳ mãnh liệt, dễ trồng, không khó chăm sóc, tạo không khí trong lành và rất tốt cho sức khỏe. Trùng hợp nâu trầm lại là màu phù hợp với người mệnh Mộc, càng gia tăng may mắn và cải thiện các mối quan hệ xã hội cho mệnh Mộc. Nếu bạn thuộc hành Mộc và đang muốn mua một cây phong thủy để đặt bàn làm việc thì sen đá nâu là sự lựa chọn đáng lưu ý.

Hình 11: Cây phong thủy phù hợp với mệnh Mộc - Cây sen đá nâu
Hình 11: Cây phong thủy phù hợp với mệnh Mộc – Cây sen đá nâu

2.11. Cây công đuôi xanh – cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc được sở hữu cây công đuôi xanh thì như “cá gặp nước”. Công đuôi xanh thuộc họ cây thân thảo, lá màu xanh, hình bầu dục, đầy sức sống. Trong phong thủy, đây là loại cây tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và giàu có. Với ý nghĩa như vậy thì những người có cung mệnh này không nên bỏ qua cây công đuôi xanh nếu đang tìm kiếm cây cảnh phong thủy đặt bàn làm việc hoặc trang trí phòng khách.

Hình 12: Cây công đuôi xanh - cây phong thủy hợp mệnh Mộc
Hình 12: Cây công đuôi xanh – cây phong thủy hợp mệnh Mộc

2.12. Cây phát lộc cực hợp mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì hành Thủy tương sinh hành Mộc. Mà cây phát lộc thuộc hành Thủy nên cực kì hợp với gia chủ mệnh Mộc. Thực tế, chỉ nghe tên gọi thôi cũng rất nhiều người muốn đặt ngay cây phát lộc trong nhà và phòng làm việc. Đặc biệt trong phong thủy, cây phát lộc mang đến may mắn và tài lộc nên người mệnh Mộc sẽ dễ dàng hút tài lộc, vận khí tốt, cuộc sống sung túc, đầy đủ.  

Hình 13: Cây phát lộc mang đến may mắn và tài lộc nên người mệnh Mộc 
Hình 13: Cây phát lộc mang đến may mắn và tài lộc nên người mệnh Mộc

2.13. Cây phong thủy sinh tài nảy lộc cho mệnh Mộc – cây đại phú gia

Cây đại phú gia có tán lá to, xòe rộng, dáng khỏe khoắn, là biểu tượng cho sự cứng rắn, mạnh mẽ, trưởng thành. Giống cây này trồng rất dễ sống. Trong phong thủy mang ý nghĩa sinh tài nảy lộc. Đặc biệt đây là cây phong thủy rất hợp với mệnh Mộc nên nếu trồng cây đại phú gia, gia chủ mệnh Mộc chắc chắn luôn được hưởng may mắn, lộc tài kéo đến ùn ùn. 

Hình 14: Cây phong thủy sinh tài nảy lộc cho mệnh Mộc - cây đại phú gia
Hình 14: Cây phong thủy sinh tài nảy lộc cho mệnh Mộc – cây đại phú gia

Bên cạnh thắc mắc mệnh Mộc hợp cây gì thì mệnh Mộc không nên trồng cây gì trong nhà và phòng làm việc cũng được nhiều người quan tâm. Elmich sẽ đồng hành cùng bạn tìm hiểu vấn đề này trong phần cuối của bài viết. 

3. Mệnh Mộc không hợp trồng cây gì?

Để biết người mệnh Mộc không hợp trồng cây gì, chúng ta căn cứ vào thuyết ngũ hành tương khắc. Theo đó, do Kim khắc Mộc và Mộc khắc Hỏa nên mệnh Mộc nên tránh trồng những cây phong thủy thuộc hai hành này, nhất là cây xanh thuộc mệnh Kim vì Kim khắc chế Mộc sẽ khiến Mộc bị suy yếu, dần dần mất hết may mắn. 

Hình 15: Người mệnh Mộc không nên trồng cây xanh thuộc hành Kim và hành Hỏa
Hình 15: Người mệnh Mộc không nên trồng cây xanh thuộc hành Kim và hành Hỏa

Những cây cảnh phong thủy thuộc hành Kim có thể kể tên như: cây cẩm nhung, cây bạch mã hoàng tử, cây ngọc ngân,… Ngoài ra, mệnh Mộc cũng không nên trồng cây xanh thuộc hành Hỏa. Vì cây cối thường bị lửa thiêu rụi. Do đó, mệnh Mộc không nên trồng một số cây như: cây trạng nguyên, cây hồng môn, cây phú quý,…

4. Kết luận

Từ những thông tin tìm hiểu được, người mệnh Mộc phù hợp với rất nhiều loại cây xanh phong thủy. Nên nếu đang thắc mắc mệnh Mộc hợp cây gì thì cũng không khó để tìm được đáp án. Trồng đúng những cây xanh hợp phong thủy mệnh Mộc sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc kéo đến, cuộc sống an hòa, thịnh vượng, công việc hanh thông, nhiều thăng tiến. 

Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc cần tránh trồng các loại cây xanh thuộc 2 hành Hỏa và Kim. Hi vọng rằng, với những thông tin Elmich chia sẻ trong bài viết, người thuộc hành Mộc sẽ chọn đúng cây trồng hợp bản mệnh hoặc chọn được cây phong thủy làm quà tặng đúng nhất cho mệnh Mộc. 

Bài viết cùng chuyên mục
3 công thức nước ép hoa quả tuyệt ngon từ máy ép chậm Elmich EDA-0860
3 công thức nước ép hoa quả tuyệt ngon từ máy ép chậm Elmich EDA-0860
Blog 01/10/2023
Máy ép chậm là loại máy ép có thiết kế tốc độ thấp với đặc điểm ưu việt nhất là giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng chứa trong thực phẩm, nước ép trái cây sẽ giàu dưỡng chất hơn, màu sắc đẹp mắt hơn. Nước ép là thức uống...
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Blog 29/12/2023
Nước ép đẹp da được xem là thức uống giải khát lành mạnh, cung cấp nhiều dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho con người. Nhiều loại nước ép có công dụng chính là chăm sóc làn da, giúp cơ thể được nuôi dưỡng từ sâu bên trong....
Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp
Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp
Blog 15/04/2024
Tam hợp, tứ hành xung được người Việt đặc biệt quan tâm vì đây là các yếu tố phong thủy ảnh hưởng lớn đến hôn nhân, sự nghiệp và đời sống của mỗi người. Trong 12 con giáp, có những bộ giáp cực kỳ hợp bản mệnh với nhau,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep