4 Cách làm nước ép lựu mix với ổi, cam, nho thơm ngon tốt cho sức khỏe

4 Cách làm nước ép lựu mix với ổi, cam, nho thơm ngon tốt cho sức khỏe

Ngày cập nhật: 25/01/2024
Elmich blog google news

Quả lựu có vị chua ngọt đặc trưng và hương thơm ngọt ngào, chứa hơn 100 loại dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Vì thế, ngoài công dụng đẹp da giữ dáng thì quả lựu còn được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Hãy cùng Elmich khám phá 4 cách làm ép nước lựu thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Nước ép lựu nguyên chất siêu dễ làm

Lựu là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng với cơ thể. Lựu có vị chua ngọt tự nhiên nên có thể thưởng thức vị nguyên bản nhằm mang lại cảm giác giải khát, sảng khoái tức thì.

Cách ép nước lựu nguyên chất như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lựu và để ráo, sau đó dùng dao cắt các đường rãnh ngăn cách các múi lựu để lọc lấy phần hạt lựu bên trong.
  • Bước 2: Cho hạt lựu vừa lấy được vào túi zip, đóng chặt miệng túi và dùng chày cán thật đều tay để có thể ép lựu ra hết nước.
  • Bước 3: Lọc phần nước lựu qua rây một lần để loại bỏ phần cặn hạt, thành quả là ly nước ép lựu nguyên chất thơm ngon. Đây là thức uống bổ dưỡng, thanh mát nên rất thích hợp để giải khát vào những ngày nắng nóng.
Nước ép lựu nguyên chất có hương vị thơm ngọt đặc trưng
Nước ép lựu nguyên chất có hương vị thơm ngọt đặc trưng

 

>>>Xem thêm:

Cách làm nước ép lựu mix ổi tốt cho sức khỏe

Lựu và ổi đều là hai loại trái cây thơm ngon có mùi hương đặc trưng, kết hợp với nhau sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn. Nước ép ổi  kết hợp lựu giúp bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng hàm lượng vitamin C và giúp làn da khỏe đẹp mỗi ngày.

Công thức ép nước lựu và ổi rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chọn những quả lựu và ổi vừa chín để đảm bảo độ ngọt, tránh chọn những quả quá chín vì có thể bên trong dễ bị ứng.
  • Bước 2: Sơ chế lựu thành từng hạt và cắt ổi  thành từng miếng nhỏ vừa với miệng máy ép.
  • Bước 3: Tiến hành ép lần lượt ổi và lựu cho đến khi đạt được liều lượng như mong muốn. Nếu bạn muốn tăng độ ngọt thì có thể sử dụng nhiều lựu hơn so với ổi.
  • Bước 4: Rót nước ép ra ly và thêm đá để bắt đầu thưởng thức. Vì nước ép đã có vị ngọt sẵn nên không cần thêm đường để có thể thưởng thức trọn vẹn độ tươi mới, thơm ngon của trái cây.
Công thức ép nước lựu với ổi giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể 
Công thức ép nước lựu mix ổi giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể

Làm nước ép lựu mix với cam giúp tăng sức đề kháng

Cam cũng là loại trái cây được sử dụng phổ biến trong các công thức nước ép vì độ thơm ngon và những công dụng tích cực đối với làn da và sức khỏe. Ép nước lựu chung với cam sẽ cho bạn món nước ép hấp dẫn, thanh mát và có tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

Bạn cần thực hiện các bước sau để sở hữu ly nước ép lựu cam thanh ngọt:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị 2 quả lựu, 1 quả cam và rửa sạch chúng với nước, để ráo và bắt đầu ép.
  • Bước 2: Ép nước lựu riêng và vắt cam để lấy phần nước, sau đó trộn hai hỗn hợp này vào chung một cốc.
  • Bước 3: Thêm đường nếu muốn nước ép rõ vị ngọt hơn. Nước ép từ lựu mix cam chứa nhiều vitamin C, canxi và khoáng chất thiết yếu cực tốt cho làn da lẫn hệ miễn dịch của cơ thể.
Nước ép lựu và cam có hương vị thanh ngọt và giúp trẻ hóa làn da 
Nước ép lựu mix cam có hương vị thanh ngọt và giúp trẻ hóa làn da

Công thức nước ép lựu mix nho đẹp da và cải thiện vóc dáng

Nho và lựu nổi tiếng là hai loại trái cây có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, loại nước ép này còn có công dụng giải nhiệt trong những ngày thời tiết nắng nóng khó chịu, giúp làn da của bạn luôn được mịn màng, căng trẻ.

Cách làm:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị nho và lựu chín vừa để đảm bảo độ ngon ngọt của nước ép.
  • Bước 2: Rửa lựu và nho với nước muối để có thể khử khuẩn, đảm bảo sức khỏe của bản thân.
  • Bước 3: Khởi động máy ép và bỏ lần lượt lựu và nho vào máy cho đến khi hết. Sau đó, nếm thử và có thể thêm đường cho đến khi nước ép đạt được độ ngọt như mong muốn.
  • Bước 4: Nước ép lựu mix nho có cách làm đơn giản chỉ tốn vài phút mỗi ngày. Cốc nước ép này có hương vị thơm ngon, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sắc vóc của bạn.
Bạn có thể tự ép nước lựu và nho để thưởng thức ngay tại nhà
Bạn có thể tự ép nước lựu mix nho để thưởng thức ngay tại nhà

Lời kết

Trên đây là 4 công thức nước ép lựu thơm ngọt giúp đẹp da giữ dáng, có thể thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lựu với những loại trái cây khác để tạo nên những ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng, có thể bổ sung khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Hy vọng bạn có thể thực hiện các công thức ép nước lựu thành công và có được những ly nước ép thơm ngon nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
BỘ NỒI CHẢO ROYAL ELMICH – THÁCH THỨC 100.000 LẦN CHÀ NHÁM
BỘ NỒI CHẢO ROYAL ELMICH – THÁCH THỨC 100.000 LẦN CHÀ NHÁM
Blog 01/12/2017
Khẳng định độ bền vượt thời gian, thách thức 100.000 lần chà nhám từ thói quen cọ rửa của người tiêu dùng. Sản phẩm nồi chảo Royal Elmich trở thành “trợ thủ” cho chị em phụ nữ hiện đại trong căn bếp nhà mình. Những sai lầm phổ biến...
NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU ELMICH – MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU ELMICH – MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
Blog 01/10/2023
Lò chiên không dầu là món đồ gia dụng không thể thiếu trong mọi căn bếp hiện đại. Vì đa chức năng nên nồi chiên có thể giúp ta dễ dàng và nhanh chóng làm được rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trên...
Sinh tố đu đủ – Lợi ích và 5 công thức chế biến
Sinh tố đu đủ – Lợi ích và 5 công thức chế biến
Blog 09/01/2024
Sinh tố đu đủ không chỉ là thức uống yêu thích của rất nhiều người mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong đu đủ có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể, sức khỏe, vóc dáng và làn da. Tại...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep