Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?

Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?

Ngày cập nhật: 05/04/2024
Elmich blog google news

Người Việt Nam luôn tin rằng: nếu chọn bạn đời và đối tác làm ăn hợp mệnh thì hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc sung túc. Nhưng khắc mệnh thì khó khăn chồng chất, vợ chồng lục đục, làm ăn thất bát,… Chính vì vậy, Elmich dành bài viết này chia sẻ nội dung mệnh Kim hợp mệnh gì, khắc mệnh nào trong tình duyên và sự nghiệp. Tin rằng đây sẽ là những thông tin cực kỳ hữu ích mà người mệnh Kim không nên bỏ lỡ. 

1. Sơ lược về mệnh Kim và một số nạp âm của người mệnh Kim

1.1. Đôi nét về mệnh Kim 

Mệnh Kim chính là đại diện cho kim khí, kim loại được nuôi dưỡng trong lòng đất, tôi luyện kỹ càng từ thiên nhiên. Vì vậy, người mang mệnh Kim thường nhìn xa trông rộng, chí khí lớn lao, thông minh, giỏi ứng biến, linh hoạt, thích nghi nhanh và luôn mong muốn được kiểm soát mọi thứ. Người mệnh Kim có ý chí rất kiên định, một khi đã quyết tâm thì sẽ theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Hình 1: Mệnh Kim là đại diện cho kim khí, kim loại được nuôi dưỡng trong lòng đất
Hình 1: Mệnh Kim là đại diện cho kim khí, kim loại được nuôi dưỡng trong lòng đất

Người mệnh này còn cực kỳ trọng tình nghĩa, biết ngoại giao tạo các mối quan hệ giúp cho công việc hanh thông, thuận lợi. Tuy nhiên, người mệnh Kim có điểm yếu là bướng bỉnh, khá nóng nảy, cũng có lúc so bì, toan tính thiệt hơn và coi mình trung tâm nên đôi khi khó hòa hợp với mọi người. 

1.2. Năm sinh và nạp âm của mệnh Kim

Những người sinh những năm này thuộc mệnh Kim và sau đây là một số nạp âm của người mệnh Kim: 

Nạp Âm Năm sinh Can chi Thông tin

Kiếm Phong Kim – Kim đầu kiếm

1932, 1992 Nhâm Thân Đây là nạp âm mạnh nhất của hành Kim, biểu tượng của vị trí đế vương, mũi gươm sắc, đầy khí chất nhưng lạnh lùng. Những người mang nạp âm này có nội tâm phong phú, sự nhanh nhạy, khối óc sắc sảo, tư duy sắc bén nên họ nghị lực và rất kiên cường, tự lập từ sớm, luôn nỗ lực chinh phục để có được thành công cho riêng mình.
1933, 1993 Quý Dậu

Sa Trung Kim – Vàng trong cát

1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim là kim loại khoáng sản trong tự nhiên, ẩn mình trong đất, cát. Người mang nạp âm này tính cách đôn hậu, rộng lượng của mệnh Thổ vừa có sự kín đáo, nghĩa khí của mệnh Kim, thích làm những việc lớn lao, vững chắc thay vì làm những chuyện vụn vặt, tạm thời.
1954, 2014 Giáp Ngọ

Hải Trung Kim – Vàng trong biển –

1984, 1924 Giáp Tý Hải Trung Kim đại diện cho kim loại quý là vàng bị vùi lấp trong lòng đại dương. Những người mang nạp âm này thường sống hướng nội, khá khép kín, ít chia sẻ, luôn độc lập giữa lời nói và việc làm, không thích sự nịnh nọt. Họ điểm tĩnh, thông minh, công bằng và rất đáng tin cậy.
1985, 1925 Ất Sửu

Kim Bạch Kim – Kim nguyên chất

1962, 2022 Nhâm Dần Đây là kim loại đã trải qua thời gian tôi luyện và trở thành kim loại nguyên chất. Những người mang nạp âm này mang trong mình sự mạnh mẽ, lạnh lùng, cao thượng và có chí tiến thủ. Điểm nổi bật nhất đó chính là lòng trung thành và họ luôn là chỗ dựa vững chắc cho những người xung quanh.

Bạch Lạp Kim – Kim chân đèn

1940, 2000 Canh Thìn Đại diện cho kim loại quý giá, tinh khiết, không tạp chất, dạng lỏng. Những người mệnh Kim mang nạp âm này dù là nữ hay nam thì tính cách đều là trong mềm ngoài cứng. Tức là vẻ ngoài của họ càng mạnh mẽ cứng rắn bao nhiêu thì nội tâm càng mềm yếu, dễ dàng xiêu lòng bấy nhiêu. 

Thoa Xuyến Kim – Vàng trang sức

1970, 2030 Canh Tuất Đây là nạp âm quý nhất của hành Kim, các loại trang sức quý giá, tượng trưng cho khí chất quyền quý, thanh cao. Những người mang nạp âm này sẽ luôn nổi bật giữa đám đông, thần thái khó lẫn với những người khác. Nữ mệnh này nhã nhặn, khéo léo trong giao tiếp còn nam lại rất trang nghiêm, đĩnh đạc.
1971, 2031 Tân Hợi

Bảng năm sinh, can chi và một số nạp âm của người mệnh Kim

2. Mệnh kim hợp mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Nên mệnh Kim sẽ hợp với mệnh Thủy và mệnh Thổ. Trường hợp người mệnh Kim có nạp âm là Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim thì sẽ hợp cả với người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, nếu 2 người thuộc mệnh Kim kết hợp với nhau cũng khá thuận lợi vì hiểu được ưu nhược điểm của nhau. Vậy: 

2.1. Người mệnh Kim nên chọn bạn đời mệnh nào?

Người Việt luôn quan niệm rằng nếu hai người hợp mệnh cưới nhau thì cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc, gia đình thuận hòa, con cái ngoan ngoãn, hiểu thảo và mọi thứ trong cuộc sống đều sẽ được như ý. Chính vì vậy, nếu theo phong thủy và thuyết ngũ hành tương sinh thì:

  • Nam mệnh Kim nên chọn cưới vợ mệnh Thổ hoặc mệnh Thủy. 
  • Nữ mệnh Kim thì nên chọn lấy chồng mệnh Thủy và mệnh Thổ. 

Những cặp vợ chồng thuộc những mệnh này sinh ra đã dành cho nhau. Vợ chồng yêu thương nhau, cơ nghiệp phú, con cái khỏe mạnh, cháu chắt đủ đầy. 

Hình 2: Người mệnh Kim nên chọn bạn đời mệnh Thủy hoặc mệnh Thổ là tốt nhất
Hình 2: Người mệnh Kim nên chọn bạn đời mệnh Thủy hoặc mệnh Thổ là tốt nhất

2.2. Người mệnh Kim nên chọn đối tác làm ăn mệnh gì?

Coi việc tìm đối tác trong kinh doanh, làm ăn cũng quan trọng như việc chọn bạn đời, người Việt cũng quan niệm phải tìm được đối tác hợp mệnh. Vì tin rằng làm việc với những đối tác hợp mệnh thì sẽ luôn gặp được may mắn, công việc hanh thông, thuận lợi và dễ thành công. 

Để tìm được đối tác hợp mệnh, người ta xem xét từ nhiều yếu tố như: thiên mệnh, cung mệnh, thiên can, địa chi từ năm sinh của 2 người sẽ hợp tác với nhau. Và theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim nên những người có cung mệnh Kim chỉ nên hợp tác làm ăn kinh doanh với những người có mệnh Thủy và mệnh Thổ. 

Hình 3: Người mệnh Kim chỉ nên hợp tác làm ăn kinh doanh với những người có mệnh Thổ và mệnh Thủy 
Hình 3: Người mệnh Kim chỉ nên hợp tác làm ăn kinh doanh với những người có mệnh Thổ và mệnh Thủy

Cả 2 mệnh này đều sẽ cân bằng và bổ trợ cho mệnh Kim giúp công việc của người mệnh Kim thuận lợi, suôn sẻ, buôn may bán đắt. Vậy là bạn đã biết mệnh Kim hợp mệnh gì trong tình duyên và làm ăn kinh doanh. Nếu bạn muốn biết thêm mệnh gì khắc mệnh Kim, người mệnh Kim cần tránh chọn bạn đời và đối tác mệnh gì thì hãy cùng Elmich Việt Nam tiếp tục tìm hiểu hiểu nhé!

3. Mệnh kim khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?

Những mối quan hệ tương khắc thường sẽ mang đến những điều kém may mắn, cuộc sống và cả công việc đều khó thuận lợi, gia đình lục đục, nhiều mâu thuẫn. Theo thuyết ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc và Hỏa thì khắc Kim. Tức là kim loại làm tổn hại đến cây cối, còn lửa thì khiến kim loại tan chảy. Vậy:

3.1. Người mệnh Kim xung khắc mệnh nào trong tình duyên?

Nếu 2 người có cùng mệnh Kim mà cưới nhau nhiều khả năng cuộc sống vợ chồng khó hòa thuận, nhiều rắc rối tạo ra mâu thuẫn và tranh cãi. Mặc dù vậy, vẫn có trường hợp ngoại lệ đó là lượng kim thành khí hay lượng kim khuyết thì lại trở thành điều tốt, cuộc sống hôn nhân vui vẻ, được hưởng phúc phần, an lạc từ con cháu. 

Nếu nam mệnh Kim mà chọn cưới vợ mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc hay ngược lại nữ mệnh Kim lấy nam mệnh Mộc, mệnh Hỏa thì chắc chắn tình cảm vợ chồng khó lâu bền, thường xuyên không có tiếng nói chung, tranh cãi triền miên là điều khó tránh. Vợ chồng có thể rơi vào cảnh xa nhau, thậm chí đứt gánh giữa đường. 

Hình 4: Người mệnh Kim tránh chọn bạn đời mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa
Hình 4: Người mệnh Kim tránh chọn bạn đời mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa

Trường hợp hai vợ chồng hiểu và biết thông cảm cho nhau thì cuộc sống hôn nhân cũng rất mệt mỏi, khó được viên mãn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ đó là dù là nam hay nữ thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim hoặc Sa Trung Kim thì lại rất thích hợp để kết hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. 

3.2. Người mệnh Kim cần tránh chọn đối tác làm ăn mệnh nào?

Trong việc chọn bạn đời, người mệnh Kim nói chung nên tránh những người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng khuyến cáo rằng trong làm ăn kinh doanh, những người thuộc mệnh Kim không nên chọn đối tác là những người mang 2 mệnh Hỏa và Mộc. 

Vì khi mệnh Kim kết hợp với 2 mệnh này tất sinh ra cãi vã, bất hòa. Tình trạng không tránh khỏi đó là những tổn thất trong kinh doanh như: thất thu tài chính, kinh doanh khó mà phát triển theo hướng mong muốn. Mặc dù vậy nhưng những người mang nạp âm Kiếm Phong Kim hay Sa Trung Kim lại rất thích hợp hợp tác làm ăn với những người mệnh Hỏa. 

4. Một số thông tin hữu ích khác dành riêng cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh nào trong việc chọn bạn đời cũng như chọn đối tác làm ăn kinh doanh đã được giải đáp rất chi tiết. Tuy nhiên, Elmich muốn cung cấp thêm một số thông tin hữu ích khác cho những ai thuộc mệnh Kim. Cụ thể:

4.1. Cách chọn nhà cho người mệnh Kim chi tiết

Người xưa có câu “an cư mới lạc nghiệp” nên việc chọn nơi an cư vốn rất quan trọng không chỉ với người mệnh Kim mà với tất cả các bản mệnh khác. Bởi nhà vừa là tài sản to lớn vừa là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, là nơi để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ buồn vui.

Do đó, lựa chọn nhà cần hợp mệnh, phù hợp với phong thủy thì mới mang lại cho gia chủ may mắn, vui vẻ, bình an và lộc tài sung túc. Theo đó, người có cung mệnh Kim thì nên chọn nhà sát mặt đất. Nếu mua nhà chung cư thì chọn căn hộ ở tầng càng thấp càng tốt. 

Hình 5: Gia chủ mệnh Kim chọn nhà càng sát mặt đất càng tốt
Hình 5: Gia chủ mệnh Kim chọn nhà càng sát mặt đất càng tốt

Bởi như đã chia sẻ trong phần mệnh Kim hợp mệnh gì ở trên thì Thổ sinh Kim mà thổ chính là đất nên họ càng ở gần mặt đất càng tốt, vận may và tiền tài sẽ luôn đến với gia chủ mệnh Kim. Hơn nữa, căn nhà vượng Thổ sẽ giúp gia chủ mệnh Kim kiềm chế tính nóng nảy, sự cứng nhắc giúp họ hòa hợp hơn với các thành viên khác trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh. 

4.2. Hướng nhà nào là phù hợp nhất với người mệnh Kim

Những mệnh Kim phù hợp nhất là chọn nhà hướng Tây. Hướng Tây cùng mệnh với gia chủ thì lại càng tăng thêm vận khí giúp cho sự nghiệp thăng tiến không ngừng, mọi điều đều suôn sẻ, cuộc sống hôn nhân viên mãn. Tuy nhiên, nhà hướng Tây có đặc điểm là mùa hè thì nóng, mùa đông thì lạnh nên nhiều gia chủ không thích nhà hướng này. 

Nếu gia chủ mệnh Kim mà không thích xây nhà hướng Tây thì có thể chọn nhà hướng Đông Bắc. Hướng này tuy không tốt như hướng Tây nhưng theo thuyết ngũ hành cũng sẽ ít nhiều bổ trợ được cho gia chủ mệnh Kim.

Hình 6: Hướng nhà hợp mệnh Kim là hướng Tây hoặc Đông Bắc
Hình 6: Hướng nhà hợp mệnh Kim là hướng Tây hoặc Đông Bắc

4.3. Cách thu hút vận may, tài lộc cho người mệnh Kim đơn giản nhất

Bên cạnh việc chọn nhà và hướng nhà phù hợp thì nếu người mệnh Kim muốn thu hút may mắn, lộc tài cho mình cũng rất đơn giản. Chỉ cần áp dụng những gợi ý dưới đây:

  • Chọn hướng giường ngủ phù hợp: Người mệnh Kim nên quay giường hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam thuộc hành Thổ. Gia chủ không kê giường dưới dầm, xà ngang, không để đầu giường đối diện gương soi và hướng thẳng cửa ra vào. 
  • Vật dụng trang trí hợp phong thủy: Người có mệnh Kim nên sử dụng những đồ vật bằng đá, gốm sứ, các đồ kim khí như điều hòa, tủ lạnh, đèn ngủ,… Có thể chọn vật dụng trang trí bằng nhôm, thép, vàng, bạc,… như mâm nhôm, gương soi thép, đồng hồ vàng bạc,… Chọn một số đồ trang sức bằng đá phong thủy có màu vàng nâu hoặc nâu đất như đá thạch anh vàng, đá mắt hổ nâu,… để cầu công danh, tài lộc, may mắn.
  • Chọn hướng bàn làm việc đẹp: Những người mệnh Kim thì nên đặt bàn làm việc hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc để gia tăng vượng khí, bổ trợ thêm cho tinh thần và sức khỏe. Nhờ đó, họ sẽ trở nên quyết đoán hơn, đưa ra những quyết định sáng suốt hơn giúp sự nghiệp thăng tiến.

Tổng kết

Trên đây là những giải đáp xung quanh vấn đề người mệnh Kim hợp mệnh gì, khắc mệnh nào và cách chọn bạn đời, đối tác làm ăn kinh doanh chi tiết cho người thuộc cung mệnh này. Elmich tin rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết thực sự hữu ích với người mệnh Kim. Bạn mệnh Kim hãy chọn mệnh phù hợp nhất với mình để có cuộc sống viên mãn, sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân bền vững nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Cách vệ sinh máy ép chậm với 7 bước đơn giản
Cách vệ sinh máy ép chậm với 7 bước đơn giản
Blog 28/12/2023
Sau khi sử dụng, Máy ép chận cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo vệ sinh và máy được bền hơn. Ngoài ra, giữ máy sạch sẽ cũng giúp đảm bảo chất lượng, hương vị của nước ép, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tốt...
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Blog 13/01/2024
Sữa bí đỏ hạt sen thường được nhắc đến như một loại sữa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những vị sữa cơ bản đã quá quen thuộc. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu lành mạnh mang đến loại sữa...
Cây Kim Tiền: ý nghĩa phong thủy, cách trồng, chăm sóc
Cây Kim Tiền: ý nghĩa phong thủy, cách trồng, chăm sóc
Blog 15/04/2024
Thế giới cây cảnh vô cùng đang dạng, phong phú. Mỗi một loại lại mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Nhưng với nhiều người kim tiền vẫn là loài được ưu ái và yêu thích đặc biệt. Vậy cây kim tiền hợp mệnh gì, chọn chậu trồng,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep