Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn - Elmich

Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn

Ngày cập nhật: 26/01/2017
Elmich blog google news

Ở các đô thị lớn, bếp từ đang lên ngôi và chiếm dần vị trí của bếp ga hay bếp hồng ngoại trong các căn bếp nhờ thiết kế sang trọng, tính tiện lợi và đặc biệt là ĐỘ AN TOÀN của nó. Bạn sẽ không phải nơm nớp lo sợ những vụ nổ bình ga, cháy nhà hay bỏng tay do những bất cẩn trong lúc sử dụng.

Tuy nhiên, không có gì là an toàn tuyệt đối nếu người dùng không tuân thủ những hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm. Hãy cùng Elmich điểm qua những điều cần nhắc nhớ sau (đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ) để mỗi lần sử dụng bếp từ của bạn là một trải nghiệm tuyệt vời nhé:

1. Đặt nồi thức ăn ngay chính giữa vị trí nấu trên mặt bếp

Điều này giúp cho nồi chảo nhận được tối da nguồn năng lượng làm nóng, đồng thời hạn chế việc bị bỏng nếu người dùng lỡ tay chạm phải phần diện tích còn lại trên mặt bếp trong quá trình nấu. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lau khô đáy nồi chảo trước khi đặt lên bếp và không đặt nồi rỗng lên bếp để tránh hiện tượng quá nhiệt làm hư hỏng nồi hay gây cháy.

2. Đặt bếp từ cách tường tối thiểu 15cm

Khi nấu, bạn phải để bếp cách tường và các vật khác tối thiểu 15cm. Trong lúc hoạt động, động cơ bếp từ sẽ tỏa nhiệt, quạt thông gió có nhiệm vụ đẩy lượng nhiệt ra môi trường bên ngoài (đó là lý do bạn nghe thấy tiếng kêu ù ù trong và một khoảng thời gian ngắn sau khi nấu). Việc hạn chế vật chắn sẽ giúp động cơ nhanh chóng được làm nguội, tránh cháy nổ.

Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn

Bên cạnh đó, không nên để bếp từ gần các nơi nóng, có hơi nước; môi trường sử dụng bếp từ lý tưởng là từ 10 độ C đến 40 độ C.

Khi nấu bếp từ, bạn cũng không nên để dao,dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi, âm đồng hồ ở gần vì sẽ dễ bị nhiễm từ.

3. Không dùng chế độ nhiệt quá cao

So với bếp gas, bếp điện từ có khả năng đốt nóng nồi chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt quá cao để đun nóng nồi chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm nồi chảo bị cháy. Trong lúc nấu, nhiệt độ quá cao còn làm cho thức ăn không lưu giữ được trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng.

Đối với món hầm, luộc và xào, bạn nên tắt bếp sớm hơn vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Thói quen này cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá điện năng sử dụng.

4. Vệ sinh bếp từ nhanh và đúng cách

Bạn nên vệ sinh bếp ngay sau khi kết thúc quá trình nấu và bếp nguội, tránh để lâu vết bẩn khô và bám chặt sẽ khó xử lý. Để lau bề mặt bếp, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm và lau sạch hoặc dùng thêm dung dịch lau kính thông thường hoặc nước chanh để tẩy sạch dầu mỡ. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng dao không quá sắc, nghiêng một góc 30-40 độ để cạo nhẹ. Tuyệt đối không cọ mạnh làm xước bề mặt kính.

Một số sản phẩm bếp từ bán chạy nhất của thương hiệu Elmich

Bếp từ ICE-7146Bếp từ EL-7165Bếp từ EL-7950

Dòng bếp từ đơn Elmich

Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn

Dòng bếp từ đôi Elmich.

Ưu điểm nổi bật của bếp từ Elmich

Một trong những dòng bếp được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay là bếp từ, kiểu dáng nhỏ gọn với dòng bếp từ đơn. Và thiết kế tinh tế ở dòng bếp từ đôi.

Sản phẩm không có mùi, không có khói, không có lửa siêu an toàn sử dụng điện lưới an toàn phù hợp sử dụng trong gia đình, thiết kế hình chữ nhật màu sắc sang trọng tinh tế, mặt kính phẳng dễ dàng vệ sinh hằng ngày, tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp và tạo cảm hứng sáng tạo nấu ăn trong bạn.

Bếp từ Elmich được các chuyên gia hàng đầu Séc nghiên cứu giám sát và đưa đến tay người dùng luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bạn và gia đình. Áp dụng công nghệ IGPT Siemens của đức giúp bếp hoạt động bền bỉ, bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ các chức năng đóng mở vô cùng tiện lợi.

Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn

Công suất 2200W đảm bảo nấu chín nhanh thức ăn cho bạn sau khi đi làm bận rộn công việc, thời gian vào bếp được rút ngắt đi một nửa so với những loại bếp thông thường, bếp từ sử dụng mâm nhiệt bằng đồng nguyên chất có khả năng dẫn nhiệt nhiều lần, với cách thức hoạt động vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiểu quả cao hơn, với nguyên lý hoạt động làm nóng sau đó truyền lên mặt kính nhưng bếp chỉ tỏa nhiệt khi được tiếp xúc với inox nhiễm từ thức ăn của bạn luôn được chín thơm ngon hấp dẫn nhất không mất các dinh dưỡng tự nhiên.

Sử dụng mặt kính cường lực có khả năng chịu sốc nhiệt tốt, chịu được cân nặng lớn, không có khả năng dò gỉ điện khi sử dụng, mặt kính liền phẳng dễ dàng vệ sinh lau chùi hằng ngày,

Chức năng thông minh hẹn giờ nấu tự động ngắt khi hết giờ được điều khiển bằng cảm ứng siêu nhạy siêu bền dễ dàng điều khiển bạn chỉ cần bắc nồi lên bếp việc còn lại của bạn là chờ để thưởng thức món ngon, những công việc đột xuất bạn vẫn có thể nấu đươc bữa cơm ngon hấp dẫn cho gia đình, cuộc sống tiện nghi luôn làm bạn thoải mái đầu óc luôn sáng tạo cuộc sống hạnh phúc

Với chính sách hậu mãi tốt bếp điện từ Elmich được bảo hành phần điện lâu dài nên người sử dụng hoàn toàn yên tâm, thỏa sức sáng tạo với ẩm thực của mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Blog 03/02/2024
Cá hồi áp chảo sốt cam là món ăn thu hút thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy, mềm mại của cá hồi cùng vị chua thanh, ngọt dịu của sốt cam. Món ăn không chỉ đẹp mắt, thơm ngon mà còn chứa đựng...
7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng
7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng
Blog 11/01/2024
Sinh tố dứa không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích, tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dứa có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Dứa có vị chua ngọt, hương thơm...
4 công thức nước ép rau má đơn giản, ngon miệng
4 công thức nước ép rau má đơn giản, ngon miệng
Blog 09/01/2024
Nước ép Rau má là nước uống yêu thích của nhiều người vào những ngày hè nắng nóng vì có hương vị thanh mát, hỗ trợ thải độc hạ nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, Rau má còn kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep