5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà - Elmich

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Ngày cập nhật: 01/10/2023
Elmich blog google news

Sữa hạt là thức uống được làm từ các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu nành,… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Nhiều người băn khoăn việc làm sữa hạt khá mất thời gian và khó thực hiện, nhưng với máy làm sữa hạt đa năng từ Elmich, bạn hoàn toàn có thể tự nấu các món sữa hạt thơm ngon cực dễ làm tại nhà.

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Lợi ích của sữa hạt đối với sức khỏe

Sữa hạt là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Nó không chứa cholesterol và ít chất béo bão hòa hơn. Hãy cùng điểm qua một số lợi ích sức khỏe của sữa hạt:

  • Bổ sung dinh dưỡng: Sữa hạt là một nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tăng cường sức khỏe và hỗ trợ tăng cân.
  • Có lợi cho tim mạch: Sữa hạt có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong hạt giàu chất xơ, có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón.
  • Tốt cho xương: Sữa hạt giúp bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe.
  • Làm đẹp da: trong hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do.
  • Rất phù hợp cho những người bị dị ứng sữa hoặc những người theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay.

Một số nguyên tắc quan trọng khi làm sữa hạt

Sữa hạt là một thức uống bổ dưỡng và thơm ngon được làm từ các loại hạt như đậu nành, hạnh nhân, óc chó, v.v. Tuy nhiên, nếu không được làm đúng cách, món sữa hạt có thể không thành công như bị tách nước, mất dinh dưỡng, không ngon. Dưới đây là một nguyên tắc mà bạn cần lưu ý:

Chọn loại hạt phù hợp

Nhiều loại hạt có hàm lượng calo cao, vì vậy nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên hạn chế uống sữa hạt từ các loại hạt đó. Ngoài ra, một số loại sữa hạt có thể gây dị ứng, vì vậy nếu bạn có tiền sử dị ứng với loại hạt đó thì không nên sử dụng. Ưu tiện lựa chọn loại sữa hạt phù hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Ngâm hạt trước khi nấu sữa

Bạn chú ý, một số loại hạt trước khi nấu cần phải ngâm hạt trong nước muối loãng để làm mềm hạt, giúp dễ xay nhuyễn hơn và giảm thiểu tối đa các thành phần có hại, tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.Ngâm hạt trước khi xay giúp giảm lượng dầu trong hạt, từ đó giúp sữa hạt không bị tách nước.

Cách làm sữa hạt để không bị tách nước

Để sữa hạt không bị tách nước hãy xay hạt với nước nóng 70°C – 80°C, Xay ở nhiệt độ này sẽ giúp sữa hạt mịn hơn và không bị tách nước. Tuy nhiên, không nên đun sôi sữa hạt vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Sữa hạt khi bị nấu chính cũng dễ bị tách nước hơn.

Ngoài ra, Lọc sữa qua rây hoặc vải mỏng: Lọc sữa qua rây hoặc vải mỏng sẽ giúp loại bỏ phần xác hạt, từ đó giúp sữa hạt sánh mịn hơn, Khi uống không có giác cặn, sạn.

Một số loại hạt dễ bị tách nước hơn những loại khác. Ví dụ, các loại hạt có hàm lượng dầu cao như hạnh nhân, hạt điều, và óc chó dễ bị tách nước hơn. Nên khi nấu sữa hạt từ các loại hạt này có thể không tránh khỏi việc bị tách nước.

5 Công thức sữa hạt đơn giản có thể làm tại nhà

Công thức nấu sữa hạt sen

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Sữa hạt sen có tác dụng an thần, dễ ngủ, giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và điều hòa đường huyết, người già hay bà bầu cần bồi bổ đặc biệt rất nên uống sữa hạt sen.

Nguyên liệu: 200g hạt sen; 500ml sữa tươi có đường; 1,5 lít nước.

Cách làm: Hạt sen mua về rửa sạch, tách bỏ hết tim sen để không bị đắng, sau đó ngâm nước ấm khoảng 1 giờ cho mềm hạt. Vớt hạt sen ra, đổ hết vào máy xay cùng với sữa tươi và nước lọc. Chọn bấm nút chức năng làm sữa hạt trên máy, vậy là bạn đã có một ly sữa hạt sen thơm béo, sánh mịn.

Cách nấu sữa hạt điều

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà
Hạt điều là nguồn cung cấp canxi, omega-3, protein,… vô cùng dồi dào, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, hệ xương răng chắc khỏe, tăng cường miễn dịch, kiểm soát đường huyết,…
Nguyên liệu: 100g hạt điều; 1 lít nước; 50ml mật ong

Cách làm: Rửa sạch hạt điều, ngâm nước1 tiếng (hoặc nếu bạn sử dụng hạt điều rang sẵn thì không cần ngâm hạt), sau đó vớt ra chà nhẹ để bỏ hết vỏ hạt điều. Sau đó cho tất cả hạt điều và nước lọc vào máy làm sữa hạt, bấm nút và chờ vài phút sau bạn đã có ngay một cốc sữa hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng. Có thể thêm mật ong hoặc đường trắng vào tùy khẩu vị muốn ăn ngọt thêm nhiều hay không.

Cách làm sữa đậu nành

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà
Sữa đậu nành có thể coi là món sữa “quốc dân”, phổ biến trong mọi gia đình. Với hương vị cực kỳ thơm ngon, dễ uống, sữa đậu nành dù uống nóng hay lạnh cũng đều rất hấp dẫn.
Nguyên liệu: 200g đậu nành; 1 lít nước; một ít muối.
Cách làm: Đậu nành mua về ngâm trong tô nước sạch để hạt đậu qua đêm cho ngậm nước, căng mẩy. Hôm sau chắt bỏ nước ngâm đậu và rửa sạch lại một lần nữa. Cho đậu nành, một xíu muối và nước lọc vào máy làm sữa hạt rồi bấm nút khởi động là xong, bạn sẽ ngay lập tức có một ly sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng, có thể thêm đường tùy khẩu vị.

Công thức nấu sữa yến mạch

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Sữa yến mạch rất tốt trong việc phòng ngừa chứng cao huyết áp, làm đẹp da và tốt cho người đang ăn kiêng.

Nguyên liệu: 200g yến mạch; 1 lít nước lọc; 15ml mật ong.

Cách làm: Trước tiên, bạn cần ngâm yến mạch trong nước ấm khoảng 1 tiếng cho nở mềm rồi rửa lại với nước sạch. Để món sữa được thơm ngon hơn, bạn nên rang yến mạch lên cho thơm, cuối cùng cho tất cả nguyên liệu kể trên vào máy làm sữa hạt, chọn chế độ nấu sữa hạt và chờ thêm vài phút là ly sữa yến mạch sẽ hoàn thành.

Cách làm sữa óc chó, mè đen

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Với hàm lượng axit folic, omega-3 dồi dào, sữa óc chó mè đen là thức uống rất tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai, hay cả những người thường xuyên mất ngủ.

Nguyên liệu: 200g hỗn hợp hạt óc chó, mè đen; 1,5 lít nước lọc.

Cách làm: Trước khi nấu sữa, bạn nên ngâm các loại hạt này trong ít nhất 4 giờ, sau đó rửa sạch, cho tất cả vào máy, thêm nước lọc và bật chế độ sữa thảo mộc. Máy xay sữa hạt đa năng sẽ tạo ra thành phẩm là những ly sữa mè đen, óc chó sánh mịn, bổ dưỡng.

5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà

Trên đây là 5 món sữa hạt dinh dưỡng cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể thực hiện tại nhà vô cùng dễ dàng với chiếc máy làm sữa hạt – máy xay đa năng Elmich CBE 3904OL. Với chức năng làm sữa thảo mộc chỉ với một nút bấm tiện lợi, Elmich CBE 3902 cho bạn những ly sữa hạt chuẩn ngon mỗi ngày, bảo toàn dinh dưỡng.

Bài viết cùng chuyên mục
5 điều lưu ý khi bố trí nhà bếp
5 điều lưu ý khi bố trí nhà bếp
Blog 10/05/2016
 Nhà bếp không chỉ là nơi ăn uống mà theo quan niệm phong thủy nó còn là kho tài vận của cả nhà. Vì vậy, những ai quan tâm tới việc bố trí nhà bếp cũng cần lưu ý những điểm dưới đây. 1. Đặt bếp ở vị trí...
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
Blog 01/10/2023
Hàng triệu khách hàng đã chọn mua bếp từ Elmich những năm qua. Từ những dòng sản phẩm bếp từ Elmich thuộc thế hệ thứ nhất đến những dòng sản phẩm thế hệ thứ 2. Điều gì đã tạo nên niềm tin ấy? Phải chăng từ tiêu chuẩn Châu...
4 cách làm sinh tố nha đam ngon thanh mát, giải nhiệt mùa hè
4 cách làm sinh tố nha đam ngon thanh mát, giải nhiệt mùa hè
Blog 10/01/2024
Nếu bạn đang tìm một công thức đồ uống giải nhiệt tốt, đừng bỏ qua sinh tố nha đam. Với khả năng thanh nhiệt sâu từ bên trong, loại đồ uống này được rất nhiều người yêu thích đấy. Dưới đây, hãy cùng Elmich tìm hiểu những công thức...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep