Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh

Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh

Ngày cập nhật: 22/04/2024
Elmich blog google news

Hoa ly là loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài cuốn hút mà sâu bên trong đó là những ý nghĩa, biểu tượng tốt đẹp do nó mang lại. Đặc biệt, mỗi loại hoa ly lại gắn kết với một bản mệnh khác nhau. Vì thế, chọn hoa hợp mệnh sẽ giúp cuộc sống an yên, gia đạo may mắn và tài lộc đầy nhà. Vậy bạn đã biết hết những điều thú vị về loài hoa này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Elmich khám phá ngay nhé.

1. Tìm hiểu hoa ly biểu tượng cho điều gì?

Hoa ly thuộc họ Loa kèn, hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Bách hợp, Lily, Huệ tây. Loài hoa này gây ấn tượng cực mạnh nhờ sở hữu mùi thơm ngào ngạt đặc trưng cùng màu sắc và chủng loại đa dạng.

Theo ước tính có khoảng 80 – 100 loài trên khắp các Châu Lục thế giới. Tại nước ta, các giống ly phổ biến như giống Longiflorum (LA), Oriental (OR), Asiatic. Còn trên thế giới, chúng còn phổ biến với các loại khác như Daylily, Tiger Lily, Aurelian, Asiatic, Trumpet, Candidum,…với đầy đủ các sắc màu từ trắng, cam, hồng, tím, đỏ, vàng.

Hình 1: Hoa ly đẹp quý phái và đặc trưng bởi mùi thơm ngào ngạt
Hình 1: Hoa ly đẹp quý phái và đặc trưng bởi mùi thơm ngào ngạt

Hoa ly không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa biểu trưng. Trong đó, Lily được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là trong trắng, tinh khiết, đáng yêu. Do đó, loài hoa này chính là biểu tượng cho sự trinh trắng, thanh thuần cũng như khả năng sinh nở của người phụ nữ và muôn loài. Ngoài ra, hoa Lily còn thể hiện sự may mắn, lan tỏa tình thương, sự thành kính, biết ơn với người đã khuất.

Trong văn hóa phương Tây, nó là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, thịnh vượng, chiến thắng cũng như sự quý phái và sang trọng. Đồng thời cũng là biểu tượng cho sức mạnh ý chí, khát khao, sự vươn lên và sự đoàn viên, hạnh phúc, tình yêu đẹp giống như cái tên Bách hợp của nó.

2. Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, trồng hoa ly cũng đem lại không ít điều tốt đẹp cho con người. Bởi theo quan niệm, nó các dụng giúp trừ tà, đuổi ma, quỷ dữ. Đồng thời, đây cũng loài hoa mang ý nghĩa may mắn. Vì thế, vào những ngày Tết Nguyên Đán hoặc các lễ quan trọng, người ta sẽ đặt một bình hoặc chậu Ly xung quanh, bàn tiếp khách. Điều này nhằm mục đích bảo vệ gia đình luôn an khang, thịnh vượng, bình an và hút khí tài lộc, thành công.

Trong phòng ngủ, phòng tân hôn, nhất là theo văn hóa Trung Quốc, Hoa bách hợp được sử dụng với ý nghĩa như tình vợ chồng gắn kết. Chúc cho lứa đôi luôn hạnh phúc, ấm êm, nhờ đó gia đạo luôn viên mãn. Còn với những độc thân, ly trắng được xem là lá bùa hộ mệnh, phù trợ cho họ sớm có ý trung nhân.

Hình 2: Bách hợp giúp đuổi ma quỷ, trừ tà, bảo vệ gia đình bình an
Hình 2: Bách hợp giúp đuổi ma quỷ, trừ tà, bảo vệ gia đình bình an

3. Hoa ly hợp mệnh nào? Cách chọn ra sao?

Hoa lily là loài hoa đặc biệt khi sở hữu nhiều màu sắc khác nhau. Và mỗi màu sắc lại tương ứng với một bản mệnh. Trong đó, những màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, hồng thích hợp với người mệnh Thổ, nhưng lại xung khắc với người mệnh Mộc. Cụ thể, cách chọn hoa ly hợp với từng bản mệnh, Elmich xin chia sẻ như sau:

3.1. Mệnh Kim

Với người mệnh Kim, chọn hoa ly trắng là thích hợp nhất. Bởi đây chính là gam màu bản mệnh. Vì thế, nếu đặt một bình ly trắng trong nhà, bạn sẽ có được nhiều may mắn, thu hút tài lộc. Đồng thời, điều này còn có ý nghĩa giúp xua đuổi tà khí, vận đen, rủi ro. Nhờ đó, cuộc sống của những người thuộc mệnh này trở nên thuận lợi hơn.

Ngoài ra, ly màu vàng cũng là sự lựa chọn không tồi cho người mệnh Kim. Bởi màu vàng thuộc hành Thổ mà theo quy luật tương sinh thì Thổ sinh Kim. Do đó, ly vàng sẽ như là một lá bùa hộ mệnh để giúp công việc, tiền tài, công danh phát triển.

3.2. Mệnh Thổ

Hoa Lily vàng, đỏ, cam, hồng lại thích hợp với những người thuộc mệnh Thổ. Những cánh hoa màu sắc nổi bật giống như những tia sáng cầu vồng chiếu vào bản mệnh của họ. Ly vàng, đỏ, cam, hồng sẽ giúp cuộc sống, công danh, sự nghiệp của người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, cuộc sống gia đình, tình yêu hạnh phúc, hòa thuận và đầm ấm, vui vẻ.

Hình 3: Mỗi bản Mệnh sẽ có màu hoa Lily phù hợp
Hình 3: Mỗi bản Mệnh sẽ có màu hoa Lily phù hợp

3.3. Mệnh Thủy

Theo quan điểm ngũ hành, người mệnh Thủy sẽ hợp với các màu bản mệnh và tương sinh thuộc mệnh Kim. Vì vậy, bạn cần chọn những dòng ly có màu cánh hoa trắng, vàng tươi. Những gam màu này sẽ đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Thủy, đồng thời giúp thu hút nhiều sinh khí tốt, hỗ trợ công thành danh toại, gia đình an khang, lộc lá đầy nhà.

3.4. Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa có màu bản mệnh tương ứng là đỏ. Do đó, ly đỏ cũng là màu hoa hợp mệnh này. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế trồng hoặc trưng ly có màu vàng và trắng trong nhà, nơi làm việc. Bởi theo ngũ hành tương khắc, mệnh Thủy khắc Hỏa. Trong khi, trắng và vàng lại là những màu tương sinh của người mệnh Thủy.

4. Hoa ly và những điều thú vị bạn chưa biết

Đến đây chắc hẳn Elmich Việt Nam đã giúp bạn biết được ý nghĩa, biểu tượng cũng như những mệnh nào nên chơi hoa Lily. Tuy nhiên, loài hoa này còn có nhiều thú vị xoay quanh mà bạn muốn biết nữa đấy.

4.1. Ý nghĩa theo màu sắc của hoa Ly

Mỗi gam màu trên cánh hoa huệ tây không chỉ thể hiện những vẻ đẹp riêng mà đó là những ý nghĩa hay thông điệp sâu sắc được màu hoa gửi đến. Cụ thể như:

  • Ly trắng: thể hiện cho sự thanh thuần, tinh khiết, cao cả, trong sáng.
  • Ly vàng: gam màu tươi sáng thể hiện cho sự may mắn, phú quý, giàu sang và thịnh vượng. Đồng thời là lời chúc phúc, vui vẻ, hạnh phúc.
  • Ly đỏ: Thể hiện sự khao khát, đam mê, cháy bỏng, nhiệt huyết mạnh mẽ.
  • Ly hồng: Gam màu dịu nhẹ nên nó tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và lãng mạn.
  • Ly màu cam: Mang ý nghĩa khích lệ, gợi lên sự tự tin, tích cực và giàu có.
  • Ly màu tím: Đặc trưng cho hoàng gia, sang trọng, quý phái và thanh lịch.
Hình 4: Ly hồng tượng trưng cho tình yêu đẹp, ngọt ngào và lãng mạn
Hình 4: Ly hồng tượng trưng cho tình yêu đẹp, ngọt ngào và lãng mạn

4.2. Món quà đặc biệt trong các dịp lễ

Hoa ly nổi tiếng và được mệnh danh là loài hoa quốc tế. Đồng thời, từ Châu Á đến châu Âu thì loài hoa này luôn là sự lựa chọn thông minh hàng đầu để làm quà đặc biệt trong các dịp lễ quan trọng.

Mỗi một bó hoa Bách hợp được gửi tặng đến người bạn quan tâm sẽ gắn liền với những lời chúc tốt đẹp nhất. Ví như, tặng ly vào ngày khai trương nhằm chúc gia chủ luôn giàu sang, thành công. Tặng ly vào 8/3 để thể hiện sự tôn trọng đến mẹ, vợ, bà. Hay tặng ly với gam màu hồng ngọt ngào hay đỏ rực rỡ vào lễ cưới, tình nhân cũng là lời chúc đẹp đẽ trong tình yêu vĩnh cửu.

Hình 5: Ly – Bách hợp là món quà tặng ý nghĩa trong các ngày lễ 
Hình 5: Ly – Bách hợp là món quà tặng ý nghĩa trong các ngày lễ

4.3. Trồng hoa ly có khó không?

Hoa Lily đẹp, giàu ý nghĩa vậy trồng có khó không? Câu trả lời là không nếu như bạn biết lựa chọn củ giống, chăm sóc đúng kỹ thuật nhé. Ly muốn nở rộ đẹp và kịp chơi ngày tết thì sẽ cần khoảng thời gian từ lúc gieo hạt là 50-60 ngày. Vì thế, để đảm bảo đúng kế hoạch theo thời gian này thì anh em cần tìm tới những địa chỉ bán củ hoặc cây giống Bách hợp uy tín.

Hình 6: Trồng một chậu hoa Lily chơi tết để mang lại may mắn, bình an
Hình 6: Trồng một chậu hoa Lily chơi tết để mang lại may mắn, bình an

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Elmich về hoa Ly – một loài hoa đẹp thanh cao, thuần khiết và sang trọng. Cùng với những ý nghĩa và biểu tượng đẹp đẽ mà nó mang lại thì Ly luôn là sự lựa chọn hoàn hảo để trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc nhằm hút tài lộc, may mắn và phát triển. Hay sẽ là quà tặng trong các dịp lễ để giúp bạn nói lên tiếng lòng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể
Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể
Blog 13/01/2024
Sinh tố bưởi chua ngọt, tươi mát mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe, làn da, vóc dáng, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân, detox cơ thể. Bưởi chứa hàm lượng vitamin , chất chống oxy hóa dồi dào, mọng nước, phù hợp với các món...
Du lịch 2/9, bạn nên mang theo những gì?
Du lịch 2/9, bạn nên mang theo những gì?
Blog 31/08/2017
Quốc khánh 2/9 sắp tới được nghỉ 3 ngày nên đi du lịch được nhiều gia đình quyết định lựa chọn. Nhưng để cho chuyến đi diễn ra suôn sẻ và để lại nhiều niềm vui, bạn cần chuẩn bị thật kĩ càng những vật dụng sẽ mang đi....
Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản
Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản
Blog 03/02/2024
Nồi chiên không dầu ngày càng được sử dụng phổ biến tại các gia đình nhờ mang đến nhiều tiện ích và lợi ích cho sức khỏe. và Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Hãy cùng Elmich tìm hiểu các bước sử dụng, vệ sinh, bảo quản nồi...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep