Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài

Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài

Ngày cập nhật: 22/04/2024
Elmich blog google news

Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn khiến cho tâm hồn bất cứ ai xao xuyến. Nhất là những loài hoa đẹp, khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa lại có màu sắc, đặc điểm và mang một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Bạn cũng là một người yêu hoa, muốn biết những loài hoa nào đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của từng loài? Vậy thì hãy cùng Elmich Việt Nam khám phá tất cả những điều đó ngay sau đây nhé!

1. Hoa sen – Vẻ đẹp thuần khiết và mạnh mẽ

Hoa sen được trồng rất nhiều ở Việt Nam và mang vẻ đẹp vừa thuần khiết, thanh tao vừa mạnh mẽ, kiên cường. Không phải ngẫu nhiên hoa sen trở thành quốc hoa của nước ta. Đó là bởi hoa sen mọc lên từ bùn lầy nhưng vẫn tự tin vươn cao, không bị mùi hôi tanh của bùn ảnh hưởng. Giống với người Việt Nam vươn lên từ khó khăn, gian khổ. Hiện nay, hình ảnh hoa sen xuất hiện rất nhiều trên quốc phục của Việt Nam (tà áo dài), các đồ vật trang trí,…

Hình 1: Hoa sen - quốc hoa của Việt Nam, mang vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết
Hình 1: Hoa sen – quốc hoa của Việt Nam, mang vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết

2. Hoa hướng dương – Biểu tượng của thủy chung, sắt son

Bạn có biết hoa hướng dương là biểu tượng của sự son sắt, thủy chung? Thật vậy, dù có nắng chói chang, gay gắt thì loài hoa này vẫn chỉ nghiêng mình về một hướng, đó chính hướng của ánh sáng mặt trời. Hoa hướng dương còn đại diện cho một niềm tin bất diệt, khó khăn không lùi bước, sẵn sàng đối mặt và vượt qua. 

Hình 2: Hoa hướng dương - Biểu tượng của thủy chung, sắt son
Hình 2: Hoa hướng dương – Biểu tượng của thủy chung, sắt son

Chính vì vậy, những cặp đôi yêu nhau cũng rất hay tặng cho nhau hoa hướng dương. Vừa để ngầm hứa hẹn sẽ chung thủy suốt đời vừa khẳng định dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn, gian khổ, chỉ cần cả 2 cùng chung chí hướng thì đều có thể vượt qua. 

3. Hoa lan – Vẻ đẹp quý phái, sang trọng

Là loài hoa không phải có nguồn gốc từ Việt Nam nhưng hiện nay hoa lan cũng được trồng rất nhiều ở nước ta và rất được yêu thích. Hoa lan có trên 22.000 loài khác nhau. Mỗi loài có hình dáng, đặc điểm, màu sắc khác nhau nhưng đều có mùi hương rất dễ chịu và sở hữu vẻ đẹp tao nhã, quý phái, sang trọng. 

Hình 3: Hoa lan - Vẻ đẹp quý phái, sang trọng
Hình 3: Hoa lan – Vẻ đẹp quý phái, sang trọng

Hoa lan một thời từng là biểu tượng của giới quý tộc, vua chúa. Nhưng theo thời gian, hoa lan được nhân giống nhiều, trở nên phổ biến hơn. Hoa lan hiện nay được dùng làm quà tặng ý nghĩa cho rất nhiều dịp như: khai trương, khánh thành, quà tặng Tết,…

4. Hoa cúc – Vẻ đẹp của sự thịnh vượng

Hoa cúc không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp cao quý, sang trọng. Hoa cúc là biểu tượng của người quân tử, mạnh mẽ, không ngại khó. Trong phong thủy, hoa cúc mang đến may mắn, tài lộc, tạo không gian ấm cúng, an lành khi trang trí hoa cúc trong nhà. Hiện nay, hoa cúc có rất nhiều màu sắc từ vàng đến trắng, hồng, cam, xanh,… giúp cho không gian thêm mới mẻ, tươi sáng.

Hình 4: Hoa cúc - Vẻ đẹp của sự thịnh vượng
Hình 4: Hoa cúc – Vẻ đẹp của sự thịnh vượng

5. Hoa mai – Biểu tượng của giàu sang, phú quý

Ở Việt Nam, mỗi khi hoa mai nở là mùa xuân đã về, người người nhà nhà đón xuân trong niềm vui, sự phấn khởi. Hoa mai có hương thơm nhẹ, màu vàng biểu tượng cho may mắn, giàu sang, phú quý. Nên mỗi độ xuân về, các gia đình Việt đều cố gắng trang trí một chậu hoa mai vàng mong cầu một năm mới an khang, thịnh vượng, làm ăn phát đạt. Mai vàng còn là biểu tượng của trường thọ, của những người phụ nữ Việt mảnh mai, quyến rũ. 

Hình 5: Hoa mai - Biểu tượng của giàu sang, phú quý
Hình 5: Hoa mai – Biểu tượng của giàu sang, phú quý

6. Hoa cát tường – Vẻ đẹp mong manh nhưng cực kỳ mạnh mẽ

Cát tường là một loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Từng cánh hoa mỏng manh nhưng xếp thành từng lớp, mang vẻ đẹp của cô gái mới lớn e ấp, trong sáng. Cát tường tuy có vẻ ngoài mỏng manh nhưng sức sống lại rất mãnh liệt. Bởi loài hoa này khoe sắc rực rỡ vào tháng 6 khi thời tiết cực kỳ khắc nghiệt. 

Hình 6: Cát tường là một loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Hình 6: Cát tường là một loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng tại Việt Nam

7. Hoa hồng – Biểu tượng của tình yêu

Hoa hồng không chỉ nằm trong danh sách các loài hoa đẹp nhất Việt Nam mà còn là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Nhất là với những ai đang yêu thì không thể không biết đến hoa hồng. Hoa hồng có rất nhiều loài và đa dạng màu sắc như: đỏ, trắng, cam, hồng, vàng, xanh, đen,…

Hình 7: Hoa hồng có nhiều màu và là loài hoa biểu tượng của tình yêu
Hình 7: Hoa hồng có nhiều màu và là loài hoa biểu tượng của tình yêu

Đây là loài hoa biểu tượng của tình yêu, thường được sử dụng trong các dịp đặc biệt như: valentine, quốc tế phụ nữ, kỷ niệm ngày quen nhau, ngày yêu nhau, ngày cưới,…. Hoặc những ngày thường cũng có thể trang trí hoa hồng trong nhà để tạo sự lãng mạn. Hoa hồng còn là nguyên liệu tạo ra nước hoa.

8. Hoa thược dược – Vẻ đẹp của hạnh phúc, tình yêu cao thượng

Hoa thược dược được trồng nhiều ở Việt Nam và cũng là một trong số ít loài hoa rất được yêu thích. Màu sắc của hoa khá đa dạng: cam, đỏ, trắng, tím, hồng,… Từng cánh hoa có sự đổ màu từ nhụy ra cánh tạo nên hiệu ứng cực kỳ đẹp mắt nhưng lại rất mỏng manh. Trong tình yêu, hoa thược dược là biểu tượng của một tình yêu cao thượng, nửa kia hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc. 

Hình 8: Hoa thược dược - Vẻ đẹp của hạnh phúc, tình yêu cao thượngHình 8: Hoa thược dược - Vẻ đẹp của hạnh phúc, tình yêu cao thượng
Hình 8: Hoa thược dược – Vẻ đẹp của hạnh phúc, tình yêu cao thượng

9. Hoa dã quỳ – Vẻ đẹp của sự trẻ trung, sức sống mãnh liệt

Dã quỳ – một loài hoa đẹp nở rực rỡ vào mùa đông tại Việt Nam. Tháng 11, 12 khi thời tiết rét nhiều hơn thì loài hoa này lại khoe sắc rực rỡ nhất tại vùng núi cao phía Bắc đất nước. Màu vàng rực của hoa dã quỳ trên mọi nẻo đường, ngọn đồi thu hút mọi ánh nhìn, mang vẻ đẹp của sự tươi trẻ, sức sống mãnh liệt, sưởi ấm mọi tâm hồn giữa mùa đông lạnh giá. 

Hình 9: Hoa dã quỳ - Vẻ đẹp của sự trẻ trung, sức sống mãnh liệt
Hình 9: Hoa dã quỳ – Vẻ đẹp của sự trẻ trung, sức sống mãnh liệt

10. Hoa phượng – Biểu tượng của nhiệt huyết, thanh xuân

Mùa hè đến là thời điểm những chùm hoa phượng bung nở rực rỡ hơn bao giờ hết, báo hiệu cho các cô cậu học trò mùa thi sắp đến và kỳ nghỉ hè sắp bắt đầu. Hoa phượng thường được trồng ở các trường học nên được gọi là hoa học trò và là biểu tượng của thời học sinh thanh xuân, nhiệt huyết.

Hình 10: Hoa phượng - Biểu tượng của nhiệt huyết, thanh xuân
Hình 10: Hoa phượng – Biểu tượng của nhiệt huyết, thanh xuân

11. Hoa sứ – Vẻ đẹp thanh thuần, tinh khiết

Hoa sứ có hương thơm dễ chịu, đặc trưng cánh hoa có nhụy vàng, từng lớp cánh hoa tạo hiệu ứng đẹp mắt. Hoa sứ có nhiều màu sắc nhưng được yêu thích nhất vẫn là hoa sứ trắng. Hoa mang vẻ đẹp ngọt ngào, thuần khiết, là biểu tượng của yêu thương nồng thắm. Ở Việt Nam, hoa sứ được trồng rất nhiều ở vùng ven biển của Vũng Tàu, đồi sứ, tô điểm thêm cho không gian tươi mát. 

Hình 11: Hoa sứ - Vẻ đẹp thanh thuần, tinh khiết
Hình 11: Hoa sứ – Vẻ đẹp thanh thuần, tinh khiết

12. Hoa lay ơn – Mang thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ

Còn có tên gọi khác là hoa dơn, là một trong những loài hoa tuyệt đẹp của Việt Nam. Hoa dơn có nhiều màu sắc khác nhau nhưng đều toát lên vẻ đẹp tươi mới, thanh lịch và hương thơm dịu nhẹ. Trong phong thủy, hoa lay ơn mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ nên cứ mỗi dịp Tết đến, hầu hết các gia đình Việt đều cắm hoa lay ơn trong nhà. 

Hình 12: Hoa lay ơn - Mang thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ
Hình 12: Hoa lay ơn – Mang thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ

Vậy là Elmich đã bật mí cho bạn top 10+ những loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của từng loài. Hi vọng rằng với phần chia sẻ trong bài viết, bạn đã chọn được loài hoa mình thích nhất và tìm kiếm được loài hoa dùng làm quà tặng ý nghĩa cho từng dịp quan trọng trong tình yêu và cuộc sống. 

Bài viết cùng chuyên mục
6 Cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng cho gia đình
6 Cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng cho gia đình
Blog 25/01/2024
Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, C, K, kali, beta-carotene và các chất chống oxy hóa rât tốt cho mắt, da. não và tim mạch. Chính vì vậy, nước ép cà rốt được khuyên dùng cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong bài...
Kinh nghiệm lựa chọn máy xay sinh tố cầm tay
Kinh nghiệm lựa chọn máy xay sinh tố cầm tay
Blog 15/07/2017
Hiện nay, máy xay sinh tố cầm tay ngày càng được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng nhờ thiết kế gọn nhẹ và khả năng xay nhuyễn, mịn nhiều loại thực phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm sao để mua được một...
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố
Blog 16/01/2024
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố vô cùng đơn giản, tiện lợi, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Sốt chanh leo có vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng, thường được dùng trong các món trộn salad, cũng như...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep