Hé lộ nguồn gốc và tất cả ý nghĩa của hoa baby không phải ai cũng biết

Hé lộ nguồn gốc và tất cả ý nghĩa của hoa baby không phải ai cũng biết

Ngày cập nhật: 30/04/2024
Elmich blog google news

Hoa baby hay còn có tên gọi khác là hoa bi. Loài hoa này tuy mong manh, nhỏ bé nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của bất cứ ai yêu thích hoa đẹp. Hoa bi cho dù được điểm thêm cùng những loài hoa khác hay chỉ “một mình” thì cũng đều khiến người ta mê mẩn. Vậy hoa bi có nguồn gốc từ đâu? Ý nghĩa của hoa bi thế nào? Bạn nếu cũng muốn tìm hiểu những điều này thì đồng hành cũng Elmich ngay lúc này nhé!

1. Quê hương của hoa baby ở đâu bạn có biết?

Phần lớn những người yêu hoa chỉ thích vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của hoa bi nhưng ít ai biết loài hoa này có nguồn gốc từ các nước địa trung hải và đông âu. Ngày nay nhờ kỹ thuật lai giống nên hoa bi xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nhau. Loài hoa này thuộc họ cẩm chướng, thân bụi phân nhiều cành, đầu cành là những bông hoa nhỏ. 

Hình 1: Hoa bi xuất xứ từ các nước ở khu vực địa trung hải và đông âu
Hình 1: Hoa bi xuất xứ từ các nước ở khu vực địa trung hải và đông âu

Hoa bi ưa thích điều kiện khí hậu mát mẻ, lạnh nhiều hơn nóng nên ở Việt Nam, hoa này được trồng chủ yếu ở xứ sở ngàn hoa – Đà Lạt. Tên tiếng anh của hoa bi là Baby’s Breath miêu tả về những bông hoa có vẻ ngoài mong manh, nhỏ xíu, đẹp như tuyết nhưng không bền nếu nhiệt độ quá cao. Hoa bi ở nước ta thường có màu trắng, hương thơm dịu nhẹ. 

2. Hé lộ tất cả ý nghĩa của hoa baby trắng, đỏ, hồng, xanh, cầu vồng

Hoa chibi tuy nhỏ bé, mong manh nhưng có sức sống mãnh liệt và mang trong mình nhiều thông điệp ý nghĩa. Cụ thể:

2.1. Ý nghĩa hoa chibi trắng

Gam màu trắng luôn khiến người ta liên tưởng đến vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi và giản dị. Hoa chibi trắng còn có ý nghĩa về tình yêu, tựa như hình ảnh của người thiếu nữ mới lớn, thẹn thùng, e ấp, trong sáng và mang trong mình một tình yêu đơn thuần nhất.

Hình 2: Ở phương Tây, màu trắng của hoa chibi còn đại diện cho em bé mới sinh
Hình 2: Ở phương Tây, màu trắng của hoa chibi còn đại diện cho em bé mới sinh

Ở các nước phương Tây, màu trắng của hoa chibi còn đại diện cho những đứa bé mới sinh. Nên hoa chibi còn được dành tặng cho các mẹ mới sinh với mong muốn hạnh phúc và những điều tốt lành sẽ luôn đến với em bé và cả gia đình. 

2.2. Ý nghĩa hoa chibi đỏ

Gam màu đỏ luôn khiến người ta liên tưởng đến một điều gì đó cháy bỏng, nồng nàn trong tình yêu. Mặc dù không mạnh mẽ như hoa hồng nhưng vào những dịp đặc biệt hoa bi đỏ vẫn là món quà ý nghĩa bạn có thể tặng cho nửa kia của mình và những người bạn yêu thương.

Hình 3: Hoa bi đỏ là món quà ý nghĩa bạn có thể tặng cho nửa kia của mình
Hình 3: Hoa bi đỏ là món quà ý nghĩa bạn có thể tặng cho nửa kia của mình

2.3. Ý nghĩa hoa chấm bi hồng

Hoa bi đỏ đại diện cho sự nồng cháy thì hoa chấm bi hồng lại cho thấy một tình yêu ngọt ngào, sự quan tâm dịu dàng. Ngoài ra, hồng còn là gam màu đại diện cho phái nữ. Nên hoa chấm bi màu hồng thường sẽ được tặng cho những cô gái dịu dàng, chân thành, có tâm hồn bay bổng, luôn mơ mộng nhưng cũng đầy tinh tế. 

Hình 4: Hoa chibi hồng là món quà ý nghĩa dành cho cô gái mộng mơ, tinh tế
Hình 4: Hoa chibi hồng là món quà ý nghĩa dành cho cô gái mộng mơ, tinh tế

2.4. Ý nghĩa hoa chấm bi xanh lá

Gam màu xanh lá chính là màu sắc đại diện cho thiên nhiên. Nên ý nghĩa của những bông hoa chấm bi màu xanh lá mang đến sự tươi mát, tượng trưng cho sự hòa thuận và phát triển không ngừng. Một bó hoa bi màu xanh lá luôn mang lại cảm xúc an toàn đồng thời cũng là niềm tin, hy vọng về sự phát triển hơn nữa.

Hình 5: Một bó hoa bi màu xanh lá luôn mang lại cảm xúc an toàn
Hình 5: Một bó hoa bi màu xanh lá luôn mang lại cảm xúc an toàn

2.5. Ý nghĩa hoa bi xanh dương

Nếu hoa chấm bi đỏ mạnh mẽ, hoa bi hồng ngọt ngào, hoa bi xanh lá đầy hi vọng thì những bông hoa chấm bi màu xanh dương lại gợi nhắc về ước mơ, niềm tin và hòa bình. Giống với màu xanh của biển, lúc nhẹ nhàng êm ả, mang lại cảm giác được chở che, bao bọc nhưng có lúc cũng mạnh mẽ, cuồn cuộn sóng trào. 

Hình 6: Hoa bi xanh dương gợi nhắc về ước mơ, niềm tin và hòa bình
Hình 6: Hoa bi xanh dương gợi nhắc về ước mơ, niềm tin và hòa bình

2.6. Ý nghĩa hoa bi màu cầu vồng

Hoa chấm bi màu cầu vồng (hoa bi rainbow) ngày càng được ưa chuộng nhờ sự độc đáo và có nhiều tầng ý nghĩa giống như ý nghĩa của 7 sắc trên cầu vồng. Vào các dịp đặc biệt, các đấng mày râu nếu đang tìm kiếm món quà ý nghĩa dành tặng vợ hoặc bạn gái thì chắc chắn đừng bỏ qua một bó hoa chấm bi màu cầu vồng. 

Hình 7: Hoa chibi màu cầu vồng mang nhiều tầng ý nghĩa
Hình 7: Hoa chibi màu cầu vồng mang nhiều tầng ý nghĩa

2.7. Ý nghĩa hoa chấm bi sắc tím

Gam màu tím luôn nhắc về một sự lãng mạn, tình yêu thủy chung, sắt son. Nếu yêu thích loài hoa này, bạn có thể kết hợp hoa bi tím với hoa baby hồng để tạo thành 1 món quà đặc sắc và cũng đầy cá tính. Màu tím còn gợi nhắc đến những người con gái huế nữ tính, dịu dàng, mộc mạc nhưng cũng rất mạnh mẽ, kiên cường, thanh lịch và đầy quý phái.

Hình 8: Hoa bi tím nhắc về một sự lãng mạn, tình yêu thủy chung, sắt son
Hình 8: Hoa bi tím nhắc về một sự lãng mạn, tình yêu thủy chung, sắt son

3. Một số câu hỏi hay về hoa baby

3.1. Cắm hoa chấm bi kết hợp với hoa nào đẹp nhất?

Hoa chibi hiện nay thường được bó thành một bó lớn, chỉ có riêng loài hoa này là đẹp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thích kết hợp hoa bi với một loài hoa khác thì hồng chính là lựa chọn đầu tiên. Từ 1 đến 3 bông hoa hồng đỏ chính giữa các bông bi trắng vừa giúp hoa bi giữ được vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của chúng vừa tạo điểm nhấn cho bó hoa. Nhiều người cũng thích kết hợp hoa chibi với hoa đồng tiền. 

Hình 9: Hoa bi thường được kết hợp cùng hoa hồng 
Hình 9: Hoa bi thường được kết hợp cùng hoa hồng

3.2. Hoa bbi có thể dùng làm quà tặng cho ai, khi nào?

Bó hoa bi thường được dùng làm quà tặng cho người yêu. Bởi loài hoa này tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, chân thành nên đây sẽ là món quà ý nghĩa giúp các chàng trai bày tỏ nỗi lòng mình với người con gái họ yêu thương. Bất cứ dịp nào nhận được món quà này, các nàng cũng đều cảm nhận được ý tứ của chàng. 

3.3. Bó hoa baby có thể giữ được trong bao lâu?

Lợi thế của hoa bi chính là độ bền của chúng. Một bó hoa chibi có thể giữ được từ 3 đến 5 năm. Mặc dù hoa chibi tươi hay đã khô thì chúng cũng không hề mất đi vẻ đẹp của mình, mỗi loại lại có những vẻ đẹp riêng của mình. Nên nếu thấy một bó hoa bi có giá vài trăm cũng đừng tiếc tiền vì có thể sử dụng rất lâu. 

Hình 10: Hoa bi có thể giữ được từ 3 đến 5 năm
Hình 10: Hoa bi có thể giữ được từ 3 đến 5 năm

3.4. Hoa chibi có giá bao nhiêu?

Hoa bi có giá khác nhau, tùy thuộc vào kích thước bó hoa và từng màu hoa. Bó hoa chibi càng lớn, càng kết hợp nhiều màu sắc thì giá sẽ cao. Nhưng bù lại, một bó hoa chấm bi nhiều màu luôn mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau và sâu sắc hơn. Hiện nay, hoa chibi màu xanh thường có giá cao hơn các màu hoa khác. 

3.5. Hoa bay trồng có khó không?

Hoa chibi rất dễ trồng. Bạn có thể gieo hạt trực tiếp hoặc ươm mầm trong chậu hoặc ngay trên đất vườn.Từ 10 – 20 ngày hạt giống sẽ nảy mầm. Sau từ 3 – 4 tuần bạn có thể gieo hạt bổ sung để trong vườn lúc nào cũng có hoa bi nở. Hoa bi cần một lượng ánh sáng vừa phải và phải được tưới nước thường xuyên. Khi cây cao từ 30 – 40cm, bạn có thể thu hoạch hoa. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguồn gốc và ý nghĩa từng màu của hoa baby. Hi vọng qua bài viết, Elmich đã giúp bạn chọn được món quà ý nghĩa dành tặng cho những người bạn yêu vào các dịp đặc biệt, giúp bạn trao gửi vô vàn thông điệp ý nghĩa khó nói thành lời. 

Bài viết cùng chuyên mục
4 loại sữa hạt giảm cân hiệu quả, dễ làm
4 loại sữa hạt giảm cân hiệu quả, dễ làm
Blog 12/01/2024
Sữa hạt là loại thức uống được ưa chuộng nhất đối với những người có mong muốn giảm cân và duy trì sức khỏe tốt. Sữa hạt còn là một sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính được rất nhiều người sử dụng như thực phẩm dinh dưỡng hàng...
4 cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn
4 cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn
Blog 13/04/2017
Bình giữ nhiệt là sản phẩm hữu ích với công dụng giữ nhiệt nước tuyệt vời mà lại khá gọn nhẹ để mang theo. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách thì bình giữ nhiệt cũng rất dễ bị hư hại, giảm chức năng mà nghiêm trọng hơn là...
Nước Ép Cải Bó Xôi Mix Nhiều Vị Thơm Ngon Và Thanh Mát
Nước Ép Cải Bó Xôi Mix Nhiều Vị Thơm Ngon Và Thanh Mát
Blog 08/01/2024
Nước ép cải bó xôi có ngon không? Tại sao ngày càng có nhiều người dùng loại nước ép này? Đây là loại nước ép mang đến nhiều công dụng tốt cho cơ thể, điển hình là nó giúp xóa tan mỡ thừa. Hãy cùng Elmich khám phá thật...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep