Công dụng và 5 Lý do nên mua máy làm sữa hạt - Elmich

Công dụng và 5 Lý do nên mua máy làm sữa hạt

Ngày cập nhật: 15/01/2024
Elmich blog google news

Ngày nay, nhu cầu về bảo vệ sức khỏe dựa vào thực phẩm ngày càng được quan tâm. Một trong những điều được đông đảo mọi người áp dụng chính là việc sử dụng sữa hạt. Vậy thực tế có nên mua máy làm sữa hạt không, tác dụng của máy làm sữa hạt là gì? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng Elmich tìm hiểu qua bài viết sau.

Thế nào là máy làm sữa hạt?

Trước khi tìm hiểu lý do nên mua máy làm sữa hạt bạn cần phải hiểu về loại máy này.

Theo đó, máy làm sữa hạt là thiết bị nhà bếp được thiết kế để xay nhuyễn các loại hạt như đậu nành, ngô, óc chó, hạnh nhân… thành sữa. Điều đặc biệt là máy này không giống máy xay sinh tố thông thường, nó tích hợp chế độ nấu bằng nhiệt, cho phép nấu chín và xay thực phẩm trực tiếp trong cối xay.

Co Nen Mua May Lam Sua Hat 1
Máy làm sữa hạt – thiết bị có tác dụng say mịn, nấu chín tạo sữa

Với yêu cầu xay nghiền các nguyên liệu cứng, máy này có cấu trúc và chức năng khá tương đồng với máy xay sinh tố, nhưng được trang bị lưỡi dao nhiều cạnh và sắc bén hơn nhiều. Điều này giúp máy xay nhuyễn các loại nguyên liệu, tạo ra sản phẩm cuối cùng có độ mịn cao hơn.

>> Xem thêm: Sữa bí đỏ hạt sen

Công dụng của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt được thiết kế như một thiết bị nhà bếp đa năng, tích hợp nhiều chức năng hữu ích như:

  • Chức năng chính của máy là có thể tạo ra nhiều loại sữa hạt như sữa hạt óc chó, sữa hạt hạnh nhân và sữa đậu nành.
  • Có thể hâm nóng, đun sôi và nấu chín thực phẩm ngay sau khi chúng được xay xong trên máy. Đồng thời, máy cũng có khả năng xay và nấu các loại cháo dinh dưỡng.
  • Máy có khả năng chế biến sinh tố từ đủ loại trái cây, rau củ,…
  • Máy có khả năng xay đậu, hạt thành bột khô, giúp người dùng thuận tiện trong việc tạo ra các loại bột như bột gạo, bột mì và các loại bột khác.
Co Nen Mua May Lam Sua Hat 2
Nhiều công dụng hiện đại được tích hợp trên chiếc máy làm sữa hạt

5 Lý do nên mua máy làm sữa hạt

Để có thể đưa ra quyết định mua máy làm sữa hạt hay không chắc chắn bạn cần phải biết về lợi ích khi sử dụng loại máy này. Dưới đây là những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời khi bạn chọn máy làm sữa bạn:

Tính đa năng tiện dụng

Máy làm sữa hạt thường được tích hợp nhiều chức năng hữu ích cho gia đình như xay sinh tố, nước ép, xay đá, nấu cháo, nấu sữa hạt, làm súp, hầm, xay thịt… Chính vì vậy nhiêu loại máy làm sữa hạt được gọi là máy xay nấu đa năng. Chính vì vậy, khi mua một máy bạn có thể thay thế nhiều loại thiế bị nhà bếp khác như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy xay thịt..

Phù hợp mọi không gian

Thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, máy làm sữa hạt được tạo ra để hỗ trợ các chị em nội trợ trong việc tự chế biến các loại sữa hạt giàu dinh dưỡng. Đa số máy này được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian sử dụng.

Đồng thời, máy có sự đa dạng về dung tích và công suất, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Việc có nhiều lựa chọn về màu sắc cũng giúp người dùng dễ dàng chọn một chiếc máy phù hợp với không gian nội thất của gia đình mình.

Làm sữa nhanh chóng

Nếu bạn muốn có một ly sữa hạt nhanh chóng thì thực sự nên sở hữu một máy làm sữa hạt. Việc xay và nấu sữa hạt truyền thống thường đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp không chỉ tốn thời gian mà còn đòi hỏi sự cố gắng. Chính vì vậy, máy làm sữa hạt giúp tối ưu hóa mọi công đoạn phức tạp này chỉ trong một bước duy nhất.

Co Nen Mua May Lam Sua Hat 3
Nhanh chóng thưởng thức một cốc sữa hạt với chiếc máy làm sữa hạt

Người dùng chỉ cần ngâm đậu/hạt, sau đó cho vào máy và chọn chế độ nấu phù hợp. Sau thời gian ngắn những ly sữa hạt giàu dinh dưỡng và thơm ngon đã được làm ra. Đặc biệt, trong thời gian máy đang nấu, người dùng có thể linh hoạt thực hiện các công việc khác trong nhà mà không lo lắng về việc sữa trào ra ngoài hoặc sự cạn nước như khi đun sôi theo phương thức truyền thống.

Tiết kiệm công sức

Quá trình xay nấu sữa chỉ mất khoảng 25 phút hoặc chỉ 10 phút để tạo ra một bát súp rau củ hấp dẫn. Các công đoạn phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức nhất như xay hạt và nấu sữa đều được giải quyết một cách nhanh chóng thông qua công nghệ tiên tiến.

Chiếc máy này đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình làm sữa hạt, giúp gia đình tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo cung cấp thức uống dinh dưỡng.

Co Nen Mua May Lam Sua Hat 4
Có thể làm nhiều công việc khác khi máy làm sữa hạt hoạt động

Tiện ích thông minh

Chức năng xay của máy này hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều, tạo ra sản phẩm cuối cùng với độ nhuyễn và mịn, không đòi hỏi quá trình lọc bã và xơ như máy xay sinh tố. Máy làm sữa hạt được trang bị nhiều tính năng ưu việt như:

  • Chế độ hẹn giờ.
  • Chế độ vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Giảm độ ồn xuống mức thấp.
  • Hạn chế ảnh hưởng khó chịu cho người xung quanh.

Ngoài chức năng xay và làm sữa hạt, máy còn tích hợp nhiều chức năng khác hữu ích như làm sinh tố, nấu và hầm, làm cho nó trở thành một thiết bị đa năng và tiện ích trong bếp của gia đình.

Lời kết

Elmich tin rằng sau những chia sẻ này bạn cũng sẽ nhanh chóng muốn được sở hữu một chiếc máy làm sữa hạt để dễ dàng thưởng thức những ly sữa hạt thơm ngon cùng nhiều món sinh tố, nước ép bổ dưỡng. Khi có nhu cầu, đừng quên ghé Elmich để tham khảo và chọn mua máy với mức giá tốt nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Blog 03/02/2024
Theo tục truyền, gà trống là con vật linh thiêng, tượng trưng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ và phẩm chất cao quý. Gia chủ cúng gà đên giao thừa nhằm thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên và lời cầu mong về sự bình...
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Blog 19/04/2024
Hoa sen chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người Việt. Đã sinh ra trên dải đất hình chữ S thì người con nào cũng sẽ được dạy đây là loài hoa của sự thuần khiết, “gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng được...
Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?
Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?
Blog 05/04/2024
Người Việt Nam luôn tin rằng: nếu chọn bạn đời và đối tác làm ăn hợp mệnh thì hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc sung túc. Nhưng khắc mệnh thì khó khăn chồng chất, vợ chồng lục đục, làm ăn thất bát,… Chính vì vậy,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep