Máy làm sữa hạt là gì? Top 3 máy làm sữa hạt tốt nhất - Elmich

Máy làm sữa hạt là gì? Top 3 máy làm sữa hạt tốt nhất

Ngày cập nhật: 03/02/2024
Elmich blog google news

Sữa hạt được làm từ máy ngày càng được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ uống và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thay vì nấu sữa hạt theo các truyền thống, với máy làm sữa hạt việc nấu sữa trở nên vô cùng tiện lợi và đơn giản. Vậy máy làm sữa hạt là gì? Loại máy nào là tốt nhất? Hãy cùng Elmich tìm hiểu chi tiết về thiết bị nhà bếp này để bạn có lựa chọn ưng ý nhất nhé.

Những điều cần biết về máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là thiết bị được dùng để chế biến sữa thông qua việc xay, nghiền các loại hạt, ngũ cốc. Nổi bật nhất có thể kể đến ngô, đậu nành, hạnh nhân, óc chó, đậu đỏ…

May Lam Sua Hat La Gi 2

Khác với máy xay sinh tố thông thường, máy làm sữa hạt có chế độ nấu bằng nhiệt được tích hợp để nấu chín sữa hạt. Đặc biệt, nó được trang bị những tính năng để tối ưu, có thể nấu sữa hạt một cách hoàn hảo mà không cần rây, lọc hay sử dụng thiết bị nào khác.

Vậy ứng dụng thực tế của máy làm sữa hạt là gì:

  • Làm sữa hạt
  • Làm sữa đậu nành
  • Nấu
  • Giữ ấm
  • Làm cháo, súp
  • Xay sinh tố
  • Xay thô nguyên liệu
  • Xay đá
  • Nước ép
  • Tự động làm sạch

Cấu tạo của máy làm sữa hạt là gì?

máy làm sữa hạt elmich
Thiết kế tiện dụng giúp máy làm sữa hạt hoạt động hiệu quả

Một chiếc máy làm sữa hạt thông thường sẽ được cấu tạo nên với 5 phần như sau:

  • Lưỡi dao thường được làm bằng thép không gỉ, có độ sắc bén cao và thiết kế đặc biệt để nghiền nát các loại hạt cứng.
  • Cối xay được làm bằng chất liệu chịu nhiệt tốt, như thủy tinh hoặc nhựa cao cấp, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Mâm nhiệt: Tạo ra nhiệt năng để nấu chín các nguyên liệu.
  • Bảng điều khiển: Tùy theo loại máy mà bảng điều kiển có thể dạng nút bấm hoặc cảm ứng. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ quay của lưỡi dao, thời gian và nhiệt độ. ngoài ra có các chế độ được thiết lập sẵn.

Nguyên lý hoạt động

Máy làm sữa hạt hoạt động dựa trên nguyên lý kết hợp giữa xay nhuyễn và nấu chín.

Máy được tích hợp lưỡi dao sắc, có tốc độ quay nhanh tương tự máy xay sinh tố. Ngoài ra, máy có thêm mâm nhiệt để nấu chín nguyên liệu ngay ở trong cối xay. Trên máy có nút điều chỉnh tốc độ quay của lưỡi dao, nhiệt độ nấu. Máy thường có chế độ tự động ngắt khi nấu xong, giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng.

>> Tuyệt chiêu nấu cháo bằng máy làm sữa hạt mà mẹ nên biết.

Ưu và nhược điểm của máy làm sữa hạt

Nếu bạn vẫn thắc mắc có nên mua thiết bị này hay không, cùng Elmich tìm hiểu qua những ưu nhược điểm của nó nhé.

Ưu điểm

May Lam Sua Hat La Gi 5
Sản phẩm hỗ trợ cho mọi lứa tuổi
  • Hỗ trợ làm sữa hạt nhanh chóng, tiện lợi mà không cần dùng nhiều thiết bị khác nhau
  • Có thể ứng dụng để làm súp, nấu cháo…
  • Có nhiều tính năng như hẹn giờ, giảm rung để đảm bảo an toàn và cảm giác thoải mái cho người dùng
  • Hiện tại các máy làm sữa hạt hiện đại đều có chế độ Clean để tự làm sạch tiện dụng

Nhược điểm

Giá thành của những chiếc máy này khá cao, và nó cũng có kích thước lớn nên không dễ dàng mang đi như máy xay sinh tố. Ngoài ra, nó cũng tiêu tốn điện hơn so với máy xay thông thường.

May Lam Sua Hat La Gi 3
Đa chức năng sử dụng cho nhiều mục đích

Với những ưu nhược điểm này, bạn đã hiểu rõ hơn về đặc điểm của một chiếc máy làm sữa hạt và hiểu nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Với những gia đình có con nhỏ, chị em thích sữa hạt, đây thực sự là một thiết bị nhà bếp không thể bỏ qua đấy.

Ai nên mua máy làm sữa hạt?

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, trong sữa hạt có hàm lượng lớn vitamin B, các vitamin, protein thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt những loại sữa này có nguồn gốc thực vật nên rất thanh, dễ uống, không gây đầy bụng như sữa động vật.

May Lam Sua Hat La Gi 1
Mọi gia đình đều nên có 1 chiếc máy làm sữa hạt trong nhà

Chính vì vậy, máy làm sữa hạt được xem là thiết bị dùng cho mọi gia đình. Bạn nên cân nhắc nhu cầu uống sữa và mua một chiếc máy làm sữa hạt để phục vụ nhu cầu của các thành viên trong nhà nhé.

Top 3 mẫu máy làm sữa hạt Elmich

Elmich BLE-3901

Elmich BLE-3901 là một trợ thủ đắc lực cho căn bếp của bạn, giúp bạn chế biến đa dạng món ăn và thức uống một cách nhanh chóng và tiện lợi. 6 chức năng trong 1: Xay sinh tố, xay đá, nấu cháo, nấu sữa hạt, làm súp, hầm, xay thịt. Công suất 800W mạnh mẽ cùng chức năng tự vệ sinh giúp bạn vệ sinh máy dễ dàng.

Artboard 13 1

Elmich CBE-3904OL

Chiếc máy này sở hữu phần chân đế lớn, tích hợp với bảng điều khiển thông minh. Chính vì vậy, mọi người có thể dễ dàng điều chỉnh, sử dụng máy. Đồng thời, máy cũng có khả năng chống trượt vô cùng hiệu quả trên nhiều bề mặt khác nhau.

1 Elmich Cbe 3904ol
Thiết kế đặc biệt giúp máy làm sữa hạt của Elmich dễ dàng hoạt động hơn

Điểm mạnh của CBE-3904OL chính là kết cấu gia nhiệt chìm đặc biệt của Elmich. Nhờ đó, nó có thể đảm bảo khả năng làm chín hoàn toàn thực phẩm bên trong ngay cả khi mọi người xay với số lượng lớn, lượng thực phẩm tối đa.

Elmich CBE 3902 bản mới

Chiếc máy làm sữa hạt Elmich CBE 3902 thoạt nhìn trông như một chiếc máy xay sinh tố. Nhưng phần chân đế được làm lớn với bảng điều khiển thông minh, đa dạng. Thiết bị này của Elmich sở hữu tới 10 chế độ xay nấu tiện ích cho người sử dụng. Cùng với đó là lưỡi dao 3 tầng cánh thông minh, có khả năng xay nhuyễn thực phẩm một cách vô cùng nhanh chóng.

2 Elmich Cbe 3902 Mới
Mẫu máy xinh xắn này được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây

Elmich CBE 3902

Máy làm sữa hạt Elmich CBE 3902 sở hữu tới 10n chế độ xay nấu vô cùng tiện lợi. Mâm nhiệt của máy cũng được phủ ceramic giúp chống cháy, dính, khê trong quá trình nấu. Với giá thành chỉ hơn 3 triệu, đây là mẫu máy làm sữa hạt được rất nhiều người yêu thích trong những năm qua.

Lời kết

May Lam Sua Hat La Gi 6
Để tìm hiểu kỹ hơn về máy làm sữa hạt, hãy trò chuyện với chuyên viên của Elmich nhé

Như vậy, Elmich đã giúp bạn tìm hiểu về máy làm sữa hạt là gì và có đáng mua không. Nếu bạn đang cân nhắc mua thiết bị này, hãy trò chuyện ngay với chuyên gia của Elmich để được tư vấn và sở hữu một thiết bị phù hợp với nhu cầu của gia đình mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Hé lộ nguồn gốc và tất cả ý nghĩa của hoa baby không phải ai cũng biết
Hé lộ nguồn gốc và tất cả ý nghĩa của hoa baby không phải ai cũng biết
Blog 30/04/2024
Hoa baby hay còn có tên gọi khác là hoa bi. Loài hoa này tuy mong manh, nhỏ bé nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của bất cứ ai yêu thích hoa đẹp. Hoa bi cho dù được điểm thêm cùng những loài hoa khác hay chỉ...
Máy ép chậm khác máy ép thường ra sao? Nên chọn loại nào?
Máy ép chậm khác máy ép thường ra sao? Nên chọn loại nào?
Blog 27/12/2023
Những chiếc máy ép chậm được đánh giá là có nhiều ưu điểm, đáng dùng hơn hẳn khi so sánh với máy ép trái cây thông thường. Hãy cùng Elmich tìm hiểu máy ép chậm khác máy ép thường ra sao trong bài viết này nhé. Những thông tin...
Nước Ép Cải Bó Xôi Mix Nhiều Vị Thơm Ngon Và Thanh Mát
Nước Ép Cải Bó Xôi Mix Nhiều Vị Thơm Ngon Và Thanh Mát
Blog 08/01/2024
Nước ép cải bó xôi có ngon không? Tại sao ngày càng có nhiều người dùng loại nước ép này? Đây là loại nước ép mang đến nhiều công dụng tốt cho cơ thể, điển hình là nó giúp xóa tan mỡ thừa. Hãy cùng Elmich khám phá thật...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep