Có nên mua máy hút ẩm không? 6 lý do nên mua

Có nên mua máy hút ẩm không? 6 lý do nên mua

Ngày cập nhật: 25/12/2023
Elmich blog google news

Máy hút ẩm là thiết bị điện gia dụng có khả năng loại bỏ hơi nước, cân bằng độ ẩm trong không khí. Máy làm được điều này nhờ cơ chế ngưng tụ với dàn lạnh bên trong. Vậy có nên mua máy hút ẩm sử dụng cho gia đình không? Và nên chú ý gì khi mua thiết bị điện quan trọng này cho gia đình? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết này cùng các chuyên gia của elmich nhé.

Máy hút ẩm – thiết bị được khuyên dùng bởi các chuyên gia

Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa với khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Vào mùa nồm ẩm, những ngày trời mưa nhiều, độ ẩm không khí thường ở mức rất cao. Điều này ảnh hưởng không tốt với sức khỏe con người. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, người già, người mắc các bệnh đường hô hấp.

Độ ẩm quá cao khiến sức khoẻ của chúng ta suy giảm vậy có nên mua máy hút ẩm không?
Độ ẩm quá cao khiến sức khoẻ của chúng ta suy giảm vậy có nên mua máy hút ẩm không?

Khi nhà ẩm ướt gây cảm giác khó chịu, tính tình cau có. Môi trường độ ẩm cao cũng là môi trường nấm mốc phát triển gây nên các vấn đề về da và hô hấp. Để hạn chế những ảnh hưởng của thời tiết xấu, các chuyên gia khuyên các gia đình nên có máy hút ẩm. Từ đó, cân bằng độ ẩm trong không khí ở mức tốt cho sức khỏe.

Như vậy, Bạn nên mua máy hút ẩm nếu bạn đang sống ở nơi có độ ẩm cao, bị ảnh hưởng bởi thời tiết nồm ẩm hoặc trong gia đình có  trẻ nhỏ, người già người bệnh nhạy cảm với độ ẩm không khí.

Máy hút ẩm kèm lọc không khí có thể giúp giải quyết tất cả những vấn đề này bằng cách giảm độ ẩm và làm sạch không khí. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường sống thoải mái và lành mạnh hơn cho bạn và gia đình.

6 lợi ích của máy hút ẩm

Hãy cùng Elmich tìm hiểu về những lợi ích của máy hút ẩm mang lại để biết mình có nên mua ngay không nhé!

Bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình bạn

Đây chính là lợi ích đầu tiên mà máy hút ẩm mang lại cho bạn. Độ ẩm quá cao khiến không gian ẩm thấp, nguồn bệnh sinh sôi, sàn nhà trơn trượt dễ ngã… Khi sử dụng máy hút ẩm, những vấn đề nguy hiểm này sẽ được xử lý một cách triệt để.

Bảo vệ nội thất, các thiết bị trong nhà

Dưới điều kiện nhiệt độ cao, các đồ nội thất bằng gỗ sẽ nhanh chóng bị mốc, nấm tấn công. Các đồ điện, đồ điện tử thì giảm tuổi thọ, thậm chí có thể bị chập cháy ngay. Khi sử dụng máy hút ẩm, không khí sẽ được giữ ở mức cân bằng nên điều này sẽ không xảy ra.

Hiúp sấy khô quần áo

Co Nen Mua May Hut Am 1
Máy hút ẩm có thể giúp quần áo của bạn khô nhanh hơn, sạch sẽ hơn

Vào ngày mưa gió, quần áo không thể khô được, có mùi khó chịu sau khi khô là những vấn đề thường gặp. Chỉ với một chiếc máy hút ẩm, bạn có thể hạn chế được tình trạng này. Quần áo sẽ luôn ở trạng thái khô ráo, thơm và không lo bị nấm mốc hay vi khuẩn tấn công đấy.

>>> Nồm là gì và những điều bạn nên biết về trời nồm.

Giúp lọc sạch không khí

Hiện tại, máy hút ẩm Elmich máyđược trang bị chức năng làm sạch không khí. Không chỉ hút bớt không khí ẩm, chúng còn lọc bớt bụi bẩn trong không gian để mọi người có không gian sinh hoạt an toàn nhất.

Loại bỏ mùi hôi, mùi thuốc lá, nấm mốc khó chịu

Thời tiết ẩm thấp, cách sinh hoạt sai lầm, ô nhiễm không khí là những vấn nạn của thời đại. Lúc này, không gian sống của chúng ta sẽ bị ám ảnh bởi những mùi khói bụi, thuốc lá, ẩm thấp… Và chỉ một chiếc máy hút ẩm hiện đại sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những vấn đề đó.

Co Nen Mua May Hut Am 4
Những mẫu máy hiện đại có thể giúp không gian nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho

Tiết kiệm công sức lau dọn nhà cửa

Chúng ta thường xuyên phải lau dọn nhà cửa do hơi nước, bụi bặm làm sàn và các đồ đạc bị bẩn. Điều này sẽ được hạn chế rất nhiều với sự có mặt của một chiếc máy hút ẩm đấy. Bạn nên trang bị nó cho căn nhà của mình nhé.

>>> Như vậy bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy hút ẩm không. Đây thực sự là một thiết bị chất lượng cao, tiện ích và tốt cho sức khoẻ đấy.

Cách chọn mua máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường có rất nhiều loại máy hút ẩm với giá thành, mẫu mã và công năng sử dụng khác nhau. Hãy tham  khảo các thông tin dưới đây để lựa chọn cho gia đình bạn một sản phẩm phù hợp.

Các tính năng nên có của một chiếc máy hút ẩm

Một chiếc máy tốt nên có chức năng hẹn giờ, điều chỉnh tốc độ gió khi hút mùi hút ẩm, bơm xả thải… Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc chọn máy có các chức năng sau:

  • Hút bụi, hút mùi;
  • Sấy khô quần áo;
  • Hẹn giờ;
  • Cảnh báo tràn bình chứa nước;
Co Nen Mua May Hut Am 5
Bạn nên cân nhắc lựa chọn máy hút ẩm có công suất, chức năng phù hợp

>> Mua máy hút ẩm lọc không khí và những điều bạn nên biết.

Chọn công suất máy hút ẩm phù hợp với diện tích sử dụng

Mỗi chiếc máy hút ẩm chỉ có thể đảm bảo hiệu quả hút ẩm trong một không gian nhất định mà thôi. Dưới đây là cách lựa chọn công suất sao cho phù hợp với diện tích không gian sử dụng:

  • Phòng nhỏ hơn 20m2: Máy có công suất từ 12 – 16L là hợp
  • Với căn phòng rộng từ 20  – 30m2 thì nên chọn máy từ 16 lít – 20 lít/ ngày.
  • Phòng từ 30 – 40m2 thì cần mẫu máy có công suất 20 – 30 lít/ ngày.
  • Với phòng có diện tích từ 40 – 60m2 thì sẽ cần mua máy có công suất hút 30  – 35 lít/ ngày.

Mua máy hút ẩm chất lượng – đến ngay Elmich

Như vậy bạn đã biết có nên mua máy hút ẩm không? Hiện tại, Elmich đang là hãng sản xuất đồ điện gia dụng chất lượng, nổi tiếng của châu Âu. Nếu bạn đang cần mua máy hút ẩm, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm của Elmich.

Co Nen Mua May Hut Am 3
Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu có nên mua máy hút ẩm không?

Hiện tại, Elmich đang có rất nhiều mẫu máy hút ẩm có kèm chức năng lọc không khí. Với chất lượng được kiểm định đạt tiêu chuẩn châu Âu, những sản phẩm của Elmich sẽ giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo đấy.

Bài viết cùng chuyên mục
3 lưu ý khi chọn ấm siêu tốc
3 lưu ý khi chọn ấm siêu tốc
Blog 05/07/2018
 Bộ điều khiển bền bỉ, chất liệu an toàn, công suất phù hợp là những điều bà nội trợ cần lưu ý khi khi chọn mua ấm siêu tốc. Hiện nay, hầu hết các gia đình đều dùng ấm siêu tốc để nấu nước sôi vì tốc độ nấu...
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Nước ép đẹp da giúp chăm sóc cơ thể khỏe đẹp từng ngày 
Blog 29/12/2023
Nước ép đẹp da được xem là thức uống giải khát lành mạnh, cung cấp nhiều dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho con người. Nhiều loại nước ép có công dụng chính là chăm sóc làn da, giúp cơ thể được nuôi dưỡng từ sâu bên trong....
Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý
Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý
Blog 13/01/2024
Gần đây, máy xay cầm tay được nhiều người yêu thích nhờ tính năng đa dạng, dễ dùng. Cùng xem hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đơn giản trong bài viết này của Elmich nhé. Thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng thiết...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep