Sử dụng và bảo quản nồi, chảo inox an toàn - Elmich

Sử dụng và bảo quản nồi, chảo inox an toàn

Ngày cập nhật: 06/07/2017
Elmich blog google news

Trong cuộc sống hàng ngày, khi sử dụng đồ dùng nhà bếp bằng inox chị em thường chỉ chú tâm tới việc bảo quản sao cho nồi, chảo inox luôn được sáng bóng, bền đẹp mà bỏ qua những nguy cơ tiềm ẩn gây hại tới sức khỏe nếu sử dụng và bảo quản sai cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp các chị em luôn đảm bảo được sức khỏe cho cả gia đình khi sử dụng đồ dùng bằng inox:

– Khi mới mua nồi, chảo inox về bạn phải rửa thật sạch sau đó đổ nước vào nồi đun sôi: Pha hỗn hợp với tỷ lệ một quả chanh hoặc 20-30ml giấm gạo với 0.5 lít nước, tùy từng dung tích nồi hoặc chảo mà pha cho phù hợp, sau đó đun sôi lửa nhỏ từ 2-5 phút, tắt lửa, để nguội rửa sạch.

Nồi inox Elmich

– Để làm sạch những vết keo dán ở bảng giá hoặc nhãn mác của nhà sản xuất, hãy làm ướt chỗ dán nhãn với nước ấm. Sau đó, dùng khăn ẩm với xà phòng biển để chùi sạch phần keo. Tuyệt đối không dùng dao hay đồ chà nhám vì chúng sẽ làm xước bề mặt inox.

– Trong muối có các phân tử clo có thể tấn công và phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt inox vì vậy bạn nên nêm muối, bột nêm vào thức ăn khi nước đang sôi và khuấy nhanh. Nếu nêm muối, bột nêm lúc thức ăn nguội thì muối, bột nêm không tan hết và lắng xuống đáy nồi, điều này làm cho đáy nồi dễ bị ăn mòn.

– Sử dụng chất tẩy rửa dùng riêng cho đồ inox. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những loại nước rửa chén thông thường đang sử dụng. Bạn nên lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa có chứa clo, chất này sẽ nhanh làm hỏng bề mặt của nồi và khi chùi rửa bằng khăn hoặc miếng rửa chén bọt biển mềm, không sử dụng khăn hoặc miếng rửa chén cứng.

– Không đổ nước lạnh vào nồi khi còn đang nóng để tránh nồi bị shock nhiệt làm cho nồi dễ bị hư và khó rửa.

– Không được để nồi inox không có thực phẩm hoặc chỉ có dầu ăn bên trong đun trên bếp lửa lớn và nhiệt độ cao quá lâu. Vì làm như vậy bạn sẽ khiến cho đáy nồi, chảo nhanh bị biến dạng và hoen ố, hư hại.

 

Bài viết cùng chuyên mục
Ý nghĩa hoa đồng tiền – vạn sự may mắn trong ngày Tết
Ý nghĩa hoa đồng tiền – vạn sự may mắn trong ngày Tết
Blog 27/04/2024
Bên cạnh hoa mai, hoa đào thì hoa đồng tiền cũng là loài hoa được người Việt yêu thích lựa chọn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hình ảnh xòe rộng của những bông đồng tiền khiến người ta liên tưởng đến những đồng tiền vàng, mang giá trị...
BỘ NỒI CHẢO ROYAL ELMICH – THÁCH THỨC 100.000 LẦN CHÀ NHÁM
BỘ NỒI CHẢO ROYAL ELMICH – THÁCH THỨC 100.000 LẦN CHÀ NHÁM
Blog 01/12/2017
Khẳng định độ bền vượt thời gian, thách thức 100.000 lần chà nhám từ thói quen cọ rửa của người tiêu dùng. Sản phẩm nồi chảo Royal Elmich trở thành “trợ thủ” cho chị em phụ nữ hiện đại trong căn bếp nhà mình. Những sai lầm phổ biến...
5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà
5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà
Blog 10/01/2024
Sinh tố bơ xoài không chỉ ngon miệng, hợp khẩu vị và còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, sức khỏe. Bơ và xoài là dòng trái cây nhiệt đới được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hai loại quả này...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep