Nam, nữ 2004 hợp màu gì, khắc màu gì, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?

Nam, nữ 2004 hợp màu gì, khắc màu gì, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?

Ngày cập nhật: 15/04/2024
Elmich blog google news

Người Việt luôn tin rằng chọn các đồ dùng hợp màu sắc bản mệnh hay chọn nghề nghiệp, đối tác, bạn đời thậm chí là những con số hợp tuổi thì sẽ luôn gặp may, làm gì cũng thuận lợi. Chính vì vậy, trong bài viết này, Elmich Việt Nam sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan đến tuổi Giáp Thân. Cụ thể đó là nam nữ sinh năm 2004 hợp màu gì, khắc màu gì? 2004 hợp tuổi nào, khắc tuổi nào, hợp số nào và nghề gì phù hợp? Mời tham khảo!

1. Sinh năm 2004 là năm con gì, thuộc cung gì, tính cách thế nào và cuộc đời ra sao?

Nam, nữ sinh năm 2004 (dương lịch từ 22/1/2004 đến 8/2/2005, âm lịch từ 1/1/2004 đến 30/12/2004) là tuổi Giáp Thân theo Địa Chi, Thiên Can. Những người sinh năm 2004 mang trong mình hành Thủy, cụ thể là Tuyền Trung Thủy chính là dòng suối tinh khiết, mát lành từ thượng nguồn. Trong 12 con giáp thì đây là năm con khỉ. 

Hình 1: Nam, nữ sinh năm 2004 là tuổi Giáp Thân, là năm con khỉ
Hình 1: Nam, nữ sinh năm 2004 là tuổi Giáp Thân, là năm con khỉ

Theo hình bát quái và giới tính, nam nữ sinh năm 2004 sẽ thuộc những cung khác nhau. Nếu là nam giới tuổi Giáp Thân thì sẽ thuộc cung Khôn, rất hiền lành, thấu đáo trong suy nghĩ, có lòng bao dung và vị tha. Nữ giới sinh năm 2004 thuộc cung Khảm, là người khéo léo, thông minh, rất được lòng mọi người. Nữ 2004 khi yên bề gia thất có cuộc sống sung túc, an nhàn. 

Tuy nhiên, chiếu theo quy luật tương khắc thì Kim khắc Mộc mà Địa Chi Thân thuộc mệnh Kim, Thiên Can Giáp thuộc mệnh Mộc. Vì lẽ đó nên nam nữ sinh năm 2004 tuổi Giáp Thân thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Trừ khi họ làm chủ được bản thân, dùng các đồ vật có màu sắc hợp tuổi, chọn nghề nghiệp phù hợp, không ngừng nỗ lực thì mới có được những thành công nhất định. 

2. Nam, nữ 2004 hợp màu gì, khắc màu gì?

Như đã chia sẻ, nam nữ sinh năm 2004 gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống nhưng nếu biết cách thì vẫn có được may mắn. Và một trong những yếu tố phong thủy có ảnh hưởng đến vận may của người tuổi Giáp Thân đó chính là ưu tiên các gam màu tương sinh với mệnh và tránh dùng các màu khắc mệnh. Vậy:

2.1. Màu tương sinh với nam, nữ sinh năm 2004 là những màu nào?

Theo thuyết ngũ hành tương hợp và tương sinh thì nam, nữ sinh năm 2004 nên ưu tiên sử dụng các màu đen, trắng, xám và xanh dương. Bởi tuổi Giáp Thân thuộc hành Thủy, màu sắc thuộc mệnh Thủy chính là: xanh dương, xanh biển, đen. Bên cạnh đó, do Kim sinh Thủy nên các màu thuộc hành Kim cực kỳ tốt cho người sinh năm 2004. Ý nghĩa từng màu sắc với nam, nữ sinh 2004 như sau:

2.1.1. Màu trắng

Màu trắng chính là màu của sự thuần khiết, trong sáng, tựa như nguồn nước suối mát trong – nạp âm của mệnh Thủy. Do đó, gam màu hoàn hảo nhất mà những người tuổi Giáp Thân nên dùng đó chính là màu trắng – thuộc hành Kim. Bởi theo quy luật ngũ hành Kim sinh Thủy nên nếu người sinh năm 2004 sử dụng những đồ vật có màu trắng sẽ có nhiều sức khỏe, sự nghiệp thuận lợi, cuộc sống bình yên.

Hình 2: Màu trắng là màu hợp với người sinh năm 2004 nhất
Hình 2: Màu trắng là màu hợp với người sinh năm 2004 nhất

2.1.2. Màu xám

Bên cạnh màu trắng thì màu xám cũng là gam màu thuộc hành Kim. Mà như đã lý giải ở trên Kim sinh Thủy nên xám tiếp tục là màu tương sinh với người sinh năm 2004. Màu xám tuy thuộc gam màu trầm nhưng lại toát lên vẻ đẹp của sự sang trọng, biểu thị cho một nội tâm mạnh mẽ. Người sinh năm 2004 dùng màu xám sẽ luôn có được nguồn năng lượng tích cực, làm việc hiệu quả để có được thành công. 

2.1.3. Màu xanh dương

Nếu bạn đang thắc mắc 2004 hợp màu gì thì xanh dương chính là gam màu tuổi Giáp Thân không nên bỏ qua. Gam màu này gợi cho bạn màu của nước biển. Sinh năm 2004 cũng thuộc hành Thủy – chính là nước. Nên khi kết hợp người mệnh Thủy hợp màu xanh dương sẽ giúp tuổi này trở nên phóng khoáng, mạnh mẽ và luôn tràn đầy năng lượng, làm việc tích cực hơn để chạm tới thành công nhanh hơn.

2.1.4. Màu đen

Màu đen là màu tương hợp của mệnh Thủy đồng thời cũng là màu bản mệnh của tuổi Giáp Thân. Đây là màu của quyền lực, chức quyền có đủ. Nên nếu người sinh năm 2004 lựa chọn đồ dùng hay trang phục sẽ giúp con đường học hành của nam nữ 2004 ngày một hanh thông, sự nghiệp thuận lợi, cuộc sống có nhiều may mắn và tài lộc không ngừng nở rộ. 

2.2. Đâu là những màu sắc tương khắc với nam, nữ sinh năm 2004?

Bên cạnh câu hỏi “2004 hợp màu gì” thì vấn đề nam nữ sinh năm 2004 kỵ màu gì cũng rất được quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, Elmich tiếp tục vận dụng quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, dưới đây là những gam màu tuổi Giáp Thân 2004 không nên sử dụng:

2.2.1. Màu nâu đất

Màu nâu là đại diện của mệnh Thổ. Thổ tạo ra sự ổn định, bền vững để vạn vật sinh sôi, phát triển. Mặc dù mang một ý nghĩa rất tích cực nhưng màu nâu lại không phát huy được ở những người tuổi Giáp Thân 2004. Bởi Thổ và Thủy có quan hệ tương khắc. Nên nếu sinh năm 2004 mà dùng màu nâu thì sức khỏe hao hụt, tiền tài bị hạn chế đồng thời cuộc sống cũng có nhiều vấn đề không lạc quan. 

Hình 3: Màu Nâu, đỏ, cam, tím, hồng không phù hợp với nam nữ sinh năm 2004
Hình 3: Màu Nâu, đỏ, cam, tím, hồng không phù hợp với nam nữ sinh năm 2004

2.2.2. Màu cam

Sự hòa quyện của vàng và đỏ đã tạo ra gam màu cam, là biểu tượng của sức mạnh, sự sáng tạo không ngừng, nỗ lực để tạo nên thành công. Màu cam trong phong thủy thuộc mệnh Hỏa nhưng Hỏa lại khắc Thủy. Nên nam nữ 2004 hoàn toàn không phù hợp sử dụng màu cam. Nếu dùng màu cam quá nhiều, vận mệnh và đường công danh của tuổi Giáp Thân sẽ chuyển biến theo hướng xấu.

2.2.3. Màu đỏ

Gam màu này khiến người ta liên tưởng đến ngọn lửa, sự nóng nực, màu của máu. Mặc dù tỏa ra nguồn năng lượng mạnh mẽ thể hiện lòng nhiệt huyết cháy bỏng nhưng đỏ cũng là gam màu thuộc hành Hỏa. Hỏa – Thủy xung khắc nên những người sinh năm 2004 tuyệt đối không sử dụng màu này để tránh những bất an, lo lắng, gặp phải xui rủi. 

2.2.4. Màu tím

Đây tiếp tục là gam màu mà tuổi Giáp Thân không nên dùng. Bởi tím cũng thuộc hành Hỏa. Hỏa – Thủy tương khắc, chỉ có thể tồn tại 1 nên người mệnh Thủy (sinh 2004) cần tránh màu tím nếu không vận may sẽ tiêu tán, vận xui kéo đến không ngừng, tiền tài hao hụt, hay ốm đau, sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều. 

2.2.5. Màu hồng

Gam màu này cũng thuộc hành Hỏa. Như đã lý giải ở trên, Hỏa xung khắc Thủy nên màu hồng cũng là màu mà người sinh năm 2004 cần tránh. Nếu dùng các đồ vật hay trang sức có màu hồng chắc chắn người tuổi Giáp Thân sẽ đánh mất vận may, phúc khí bị hao hụt. 

3. FAQ – Một số câu hỏi về nam, nữ sinh năm 2004

3.1. Nam, nữ 2004 hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?

Những tuổi hợp với tuổi Giáp Thân cần có năm sinh thuộc mối quan hệ tương hợp, tương sinh trong ngũ hành gồm: Tam hội, tam hợp, lục hợp theo tướng số tử vi. Theo đó, nam nữ sinh năm 2004 cần chọn các tuổi tương sinh, tương hợp tránh các tuổi tương khắc khi chọn bạn đời, đối tác làm ăn hay xây dựng kế hoạch sinh con. Cụ thể:

  • Nam sinh 2004 nên:
  • Làm ăn với các tuổi: Mậu Tý, Canh Dần, Giáp Thân;
  • Kết hôn với các tuổi: Bính Tuất, Giáp Thân, Nhâm Thìn;
  • Cần tránh các tuổi: Kỷ Mão, Kỷ Hợi, Đinh Hợi, Ất Dậu;
  • Nữ sinh 2004 nên: 
  • Làm ăn với các tuổi: Giáp Thân, Mậu Tý, Canh Dần;
  • Kết hôn với các tuổi: Mậu Tý, Canh Dần, Giáp Thân;
  • Cần tránh các tuổi: Tân Mão, Kỷ Mão, Ất Dậu, Đinh Dậu;
Hình 4: Sinh năm 2004 nên chọn bạn đời, đối tác có mối quan hệ tương hợp, tương sinh trong ngũ hành
Hình 4: Sinh năm 2004 nên chọn bạn đời, đối tác có mối quan hệ tương hợp, tương sinh trong ngũ hành

 

3.2. Sinh năm 2004 hợp số nào?

Lựa chọn con số hợp tuổi sẽ giúp nam nữ sinh năm 2004 có thêm nhiều tài lộc, may mắn. Để giải đáp chính xác con số nào phù hợp nhất với tuổi Giáp Thân cần căn cứ vào giới tính và cung mệnh của người đó. Theo đó, Giáp Thân mệnh Thủy tương sinh với hành Kim. 

Mà con số biểu tượng của bản mệnh Thủy là 1, của mệnh Kim là 6, 7 nên 1, 6, 7 là các con số sẽ đem lại may mắn, thu hút vận khí tốt trong làm ăn cho những ai sinh năm 2004. Ngoài ra, căn cứ cung mệnh và tiếp tục dựa trên thuyết ngũ hành để tìm ra con số phù hợp với cung đó. Cụ thể:

  • Nam mạng tuổi Giáp Thân cung Khôn hợp các con số: 8, 5 và 2;
  • Nữ mạng tuổi Giáp Thân cung Khảm hợp các con số: 7 và 6;
Hình 5: Sinh năm 2004 mệnh Thủy nên số 1 sẽ đem lại may mắn cho tuổi Giáp Thân
Hình 5: Sinh năm 2004 mệnh Thủy nên số 1 sẽ đem lại may mắn cho tuổi Giáp Thân

3.3. Sinh năm 2004 nên chọn nghề gì hợp tuổi?

Dựa theo tính cách của nam, nữ sinh năm 2004 có thể chọn được nghề nghiệp phù hợp. Tính cách của nam 2004 thông minh, có tầm nhìn xa trông rộng, cẩn thận, thích khám phá trải nghiệm,… thì nên chọn các nghề như: kỹ sư, thiết kế, luật sư, thám tử sẽ dễ dàng có được thành công. Còn nữ 2004 hiền lành, giao tiếp khéo, thích nghi nhanh, linh hoạt,… nên chọn các nghề: ca sĩ, diễn viên, tiếp viên hàng không, giáo viên, nhân viên marketing để thuận lợi phát triển. 

Hình 6: Dựa theo tính cách và quy luật ngũ hành tương sinh giúp người sinh 2004 chọn được nghề nghiệp phù hợp
Hình 6: Dựa theo tính cách và quy luật ngũ hành tương sinh giúp người sinh 2004 chọn được nghề nghiệp phù hợp

Ngoài ra, có thể căn cứ vào quy luật ngũ hành tương sinh để định hướng nghề nghiệp cho người sinh năm 2004. Cụ thể, sinh năm 2004 thuộc hành Thủy, tương sinh với mệnh Kim nên nam nữ sinh năm 2004 nên chọn các ngành nghề thuộc hành Kim và hành Thủy như: ngoại giao hay kinh doanh mỹ phẩm, quần áo, cà phê. Và tránh các ngành nghề liên quan đến hành Hỏa và Thổ như: mở nhà hàng, làm đầu bếp, kinh doanh bất động sản,…

3.4. 2004 Tuyền Trung Thủy hợp màu xanh lá không?

Xét theo quy luật tương sinh thì Thủy với Mộc là quan hệ tương sinh. Thủy thúc đẩy sự phát triển không ngừng của Mộc nhưng lại khiến bản thân Thủy suy yếu năng lượng. Nên nói 1 cách chính xác Tuyền Trung Thủy không hợp với màu xanh lá cây là đại diện của hành Mộc. Nếu dùng gam màu này quá nhiều sẽ khiến nam nữ 2004 mất dần may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công danh sự nghiệp. 

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc “2004 hợp màu gì, khắc màu gì, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?”. Cùng với đó, Elmich chia sẻ thêm những điều thú vị khác về người tuổi Giáp Thân như tính cách đặc trưng, con số đem lại may mắn, nghề nghiệp phù hợp với người tuổi này. Tin rằng sau bài viết những bạn sinh năm 2004 sẽ biết cách chọn đồ dùng, thời trang, trang sức, xe cộ,… phù hợp với bản mệnh để gia tăng may mắn, tiền tài. 

Bài viết cùng chuyên mục
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
Blog 16/01/2024
Hạt kê là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và khoáng chất, sử dụng làm sữa hạt uống béo thơm, bùi ngọt lại giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khám phá ngay 4 công thức làm sữa hạt kê cùng Elmich qua thông...
8 cách dùng nồi inox để nấu ăn ngon
8 cách dùng nồi inox để nấu ăn ngon
Blog 21/06/2017
Hiện nay, nồi inox rất được các bà nội trợ tin dùng bởi độ bền và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi nấu nướng với nồi inox, các chị em nội trợ thường mắc lỗi khiến hương vị thức ăn chưa được đậm đà. Elmich chia sẻ...
Cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà
Cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà
Blog 11/01/2024
Sữa ngô, hay còn gọi là sữa bắp, là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được có vị ngọt thanh mát, béo nhẹ, lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Với sự trợ giúp của máy làm sữa hạt, việc nấu sữa ngô trở...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep