Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp và hôn nhân người tuổi Tuất

Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp và hôn nhân người tuổi Tuất

Ngày cập nhật: 25/04/2024
Elmich blog google news

Vận mệnh của người tuổi Tuất chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong cuộc sống. Đặc biệt, màu sắc phong thuỷ ảnh hưởng không kém đến con giáp này. Khi lựa chọn đồ vật, phương tiện, trang trí ngôi nhà,… điều người tuổi Tuất luôn quan tâm đến đó chính là màu sắc. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Elmich chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến người tuổi Tuất. Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp và hôn nhân người tuổi Tuất.

1. Tổng quan về tuổi Tuất

Tuổi Tuất nằm trong ngũ hành của 12 con giáp, cầm tinh con chó và là một loài động vật thân quen đối với con người. Chúng có tính cách thân thiện, dễ mến và đặc biệt rất trung thành. Chính vì thế, người tuổi Tuất rất tốt bụng, luôn sống ngay thẳng, thật thà, không làm việc xấu xa trái với lương tâm. Đặc biệt, họ cũng là một người trung thành và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. 

Hình 1: Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Các cung mệnh của tuổi Tuất
Hình 1: Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Các cung mệnh của tuổi Tuất

Cũng giống với các con giáp khác, tuổi Tuất chịu ảnh hưởng bởi các màu sắc phong thuỷ. Các gam màu quyết định đến vận may của tuổi Tuất trong tình yêu lẫn sự nghiệp. Tuy vậy, mỗi năm sinh của người tuổi Tuất sẽ tương ứng với một cung mệnh khác nhau, dựa vào cung mệnh để xác định các màu sắc phù hợp nhất:

Tuổi Năm sinh Cung Mệnh
Giáp Tuất 1934 và 1994 Hoả
Bính Tuất 1946 và 2006 Thổ
Mậu Tuất 1958 và 2018 Mộc
Canh Tuất 1970 và 2030 Kim
Nhâm Tuất 1922 và 1982 Thuỷ

Bảng 1: Tuổi Tuất và các cung mệnh của người tuổi Tuất

Hình 2: Tuổi Tuất hợp màu gì? Bảng màu sắc tương sinh và tương khắc của các cung mệnh.
Hình 2: Tuổi Tuất hợp màu gì? Bảng màu sắc tương sinh và tương khắc của các cung mệnh.

2. Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Việc lựa chọn màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình không chỉ đem lại may mắn mà còn thu hút được nhiều điều tích cực trong cuộc sống. Vậy, tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Elmich sẽ giải thích chi tiết các màu sắc phù hợp với người tuổi Tuất ngay dưới đây:

2.1. Tuổi Giáp Tuất mệnh Hoả hợp màu gì? Kỵ màu gì?

  • Màu hợp tuổi Giáp Tuất: Nếu bạn là người sinh vào năm 1934 và 1994, mệnh của bạn thuộc cung Hoả, màu sắc phù hợp là Đỏ, Cam, Hồng Đậm, hoặc Nâu Đỏ. Ngoài ra, bạn cũng khá hợp với màu Xanh Lá. Những sắc màu này sẽ giúp người tuổi Giáp Tuất tràn trề năng lượng, luôn tươi mới trong cuộc sống. 
  • Màu Kỵ tuổi Giáp Tuất: Người mệnh Hoả nên tránh dùng các màu như Xám, Đen, Trắng, màu Ghi và màu Xanh Dương. Vì những màu này thuộc hành Thuỷ, mà Thuỷ lại khắc Hoả.
Hình 3: Tuổi Giáp Tuất mệnh Hoả hợp màu gì? Bảng màu hợp mệnh hoả
Hình 3: Tuổi Giáp Tuất mệnh Hoả hợp màu gì? Bảng màu hợp mệnh hoả

2.2. Tuổi Bính Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì?

  • Màu tương hợp tuổi Bính Tuất: những người sinh năm 1946 và 2006 mang mệnh Thổ tương hợp với các màu như Vàng, Nâu Đất, Xanh Lá Cây. Sắc màu đại diện cho sự ổn định, bền vững giàu có và sung túc. Người Bính Tuất dùng những gam màu này để trang trí nhà cửa, mua các vật dụng,… nhằm thu hút tài lộc và may mắn.
  • Màu tương khắc tuổi Bính Tuất: Theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ nên các màu như Xanh Lá, Xanh Da Trời, Xanh Lục đại kỵ với người tuổi Bính Tuất. 

2.3. Tuổi Mậu Tuất 1958 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

  • Màu hợp với Mậu Tuất: 1958 mang mệnh Mộc nên người tuổi này phù hợp với màu Xanh Lá Cây, Xanh Nước Biển, Đen. Xanh nước biển liên quan đến sự thanh lịch, tinh tế và tạo ra cảm giác yên bình. Xanh lá cây đại diện cho sự phát triển, sinh sôi. Sử dụng các gam màu này trong trang trí nhà cửa, nội thất hoặc các vật dụng gia đình sẽ tạo một không gian sống hài hoà và cân bằng.
  • Màu đại kỵ với Mậu Tuất 1958: các màu Trắng, Xám, Bạc, Ghi,… Người sinh năm 1958 không nên sử dụng các gam màu này để tránh vận xui và những điều không may.
Hình 4: Màu sắc tương hợp và tương khắc tuổi Mậu Tuất 1958 mang mệnh Mộc
Hình 4: Màu sắc tương hợp và tương khắc tuổi Mậu Tuất 1958 mang mệnh Mộc

2.4. Tuổi Canh Tuất mệnh Kim hợp màu gì? Kỵ màu gì?

  • Màu tương sinh với Canh Tuất: những người thuộc mệnh Kim hợp với màu Vàng và Trắng. Hai gam màu này giúp cho Canh Tuất luôn tập trung, sáng tạo, hạnh phúc và bình an hơn. 
  • Màu tương khắc với Canh Tuất: các gam màu đại kỵ với Canh Tuất 1970 là Hồng, Đỏ, Cam.

2.5. Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

  • Màu hợp với Nhâm Tuất 1982: màu xanh da trời, màu đen là các màu đem lại may mắn cho Nhâm Tuất mệnh Thuỷ. Dùng những gam màu này trong cuộc sống giúp Nhâm Tuất được tích thêm năng lượng và thu hút vận may. Những người kinh doanh buôn bán nên trang trí phòng ốc, sử dụng các đồ dùng, vật dụng có các gam màu này để chiêu dụ nhiều tài lộc và vận may mắn.
  • Màu đại kỵ với Nhâm Tuất 1982: 1982 mang mệnh Thuỷ, mà Thuỷ khắc Hoả, nên các màu mà tuổi này nên tránh là màu Đỏ, Cam, Tím, Hồng,… 
Hình 5: Gam màu tương sinh và tương khắc tuổi Nhâm Tuất 1982 mang mệnh Thuỷ
Hình 5: Gam màu tương sinh và tương khắc tuổi Nhâm Tuất 1982 mang mệnh Thuỷ

3. Sự nghiệp và hôn nhân của người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất có nhiều điểm tích cực trong sự nghiệp và tình duyên. Các nét đặc trưng khá nổi bật của họ là người trung thành, có chữ tín, luôn thương yêu và giúp đỡ mọi người. Bởi những đặc điểm nhân hậu và tốt bụng đó, nên họ thường gặp nhiều vận may về cả sự nghiệp và tình duyên. Dưới đây là một số điểm chung và lời khuyên cho người tuổi Tuất về tình yêu và sự nghiệp:

3.1. Sự nghiệp của người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất rất trung thực và đáng tin cậy, do đó mà họ dễ dàng xây dựng được nhiều mối quan hệ ổn định và bền vững trong cuộc sống. Đặc biệt, họ rất chăm chỉ và kiên nhẫn trong công việc, có khả năng chịu đựng và không dễ dàng bỏ cuộc. 

Tuổi Tuất có tính sáng tạo và thông minh, luôn nhanh chóng tìm ra các giải pháp mới mẻ và hiệu quả, cùng với kỹ năng giao tiếp và biết lắng nghe. Điều này đã giúp họ dễ dàng hợp tác với người khác và xây dựng các mối quan hệ tích cực. Trong sự nghiệp, người tuổi Tuất rất hăng say và bận rộn, họ luôn chú tâm vào mục tiêu mà họ muốn hướng đến. Nhưng cũng nhờ đó mà tài lộc của họ đến rất nhanh.

Hình 6: Người tuổi Tuất luôn chú tâm vào các mối quan hệ và sự nghiệp của mình
Hình 6: Người tuổi Tuất luôn chú tâm vào các mối quan hệ và sự nghiệp của mình

Tuy nhiên, họ có một nhược điểm là khá bảo thủ. Vì vậy, trong kinh doanh buôn bán, người tuổi Tuất nên đề phòng, không nên cố chấp một cách mù quáng. Tuổi Tuất tránh kết bạn nhanh chóng mà hãy cẩn trọng soi xét nhiều hơn. Bạn hãy kìm hãm sĩ diện của mình, và phải nhìn thẳng vấn đề để rút ra bài học. 

Vì những tính cách khá nổi trội ấy, người tuổi Tuất luôn muốn bôn ba, cực lực lao động để có được thành công. Song không ít người có những thành tựu vẻ vang trong cuộc sống như các doanh nhân thành đạt hay nguyên thủ quốc gia,…

3.2. Tình yêu và hôn nhân người tuổi Tuất

Trong tình yêu, người tuổi Tuất rất tận tâm và coi trọng mối quan hệ của mình. Họ đối đãi với người mình yêu bằng sự chân thành và vị tha. Tuổi Tuất có trái tim vô cùng nhạy cảm, và cách thể hiện tình yêu khá lạnh lùng và bộc trực, đây là nhược điểm lớn khi yêu của họ. Nhưng bù lại họ có tính cách nghĩa hiệp với bạn bè, nên rất được người khác giới yêu quý và kính nể.

Với người tuổi Tuất, gia đình rất quan trọng, vì vậy mà họ luôn muốn vun đắp để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Họ thường chọn đối tác dựa trên lòng trung thành và sự ổn định, luôn mong muốn một mối quan hệ bền vững và lâu dài.

Hình 7: Hôn nhân của người tuổi Tuất khá êm đềm và hạnh phúc
Hình 7: Hôn nhân của người tuổi Tuất khá êm đềm và hạnh phúc

Đối với nam giới tuổi Tuất, suy nghĩ của họ về hôn nhân khá khăng khít và có phần hơi nặng nề. Họ sẽ sẵn sàng dang tay bảo vệ gia đình mình trong mọi hoàn cảnh. Đối với nữ tuổi Tuất, luôn tạo dựng được đức tính chịu thương, chịu khó, thương yêu chồng con hết mực. Họ luôn muốn chồng có một cuộc sống ấm êm và hạnh phúc.

Trong hôn nhân, người tuổi Tuất nên kết duyên với tuổi: Dần, Ngọ, Hợi để có một cuộc sống viên mãn và phát triển thịnh vượng. Ngoài ra, các tuổi Tý, Mão, Tỵ cũng khá hợp với những người tuổi Tuất.

Tuổi Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì, sự nghiệp và hôn nhân của người tuổi Tuất đã được Elmich giải đáp. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn ra các màu sắc phù hợp với tuổi của mình. Biết được tính cách, những mặt tốt, chưa tốt trong sự nghiệp và hôn nhân. Từ đó, khắc phục các nhược điểm và tạo dựng một cuộc sống tươi sáng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục
5 Cách làm nước ép thanh long siêu ngon
5 Cách làm nước ép thanh long siêu ngon
Blog 14/03/2024
Thanh long là một loại trái cây phổ biến ở nước ta và được đông đảo chị em ưa thích để có thể chế biến nên các món đồ ăn, thức uống với sắc màu bắt mắt. Nước ép thanh long có tính chất thanh nhiệt nên thường được...
5 Cách làm kem dưa hấu bằng máy xay sinh tố
5 Cách làm kem dưa hấu bằng máy xay sinh tố
Blog 05/02/2024
Cách làm kem dưa hấu bằng máy xay sinh tố vô cùng đơn giản, chỉ với vài thao tác nàng có thể hoàn thành món tráng miệng mát lạnh cho mùa hè. Kem dưa hấu tươi mát, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác mang đến...
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Blog 10/01/2024
Khi chọn đúng các loại sinh tố đẹp da, bạn sẽ có được liệu pháp tuyệt vời để làm đẹp với một bữa ăn nhẹ phù hợp. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những món sinh tố nên thường xuyên ăn để làm đẹp cơ...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep